Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 12 năm 2022 - 2023 (Đề 5)

360 180 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 10 đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 12 có đáp án

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 74 4.1 K 2 K lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 2 môn Ngữ văn 12 mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 12.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(360 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


Nội
dung
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Vận dụng
cao
Đọc -
hiểu
văn bản





 !!
"#

$%
&'
()'
)*+
,-(
.*/0
.*
)0
1!0
.*/02
.*)02
1!0234
.*/05
.*)05
1!0534
.*/06
.*)06
1!0634
Tạo lập
văn bản
7#
,
89:
1!
;
!8)&
 <)
"
.*/0
.*
)0
1!0
.*/05
.*)02
1!0234
.*/05
.*)0=
1!0=34
.*/02
.*)0>
1!0>34
Tổng số .*/02 .*/05 .*/05 .*/05 .*/0=
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
câu:
Tổng số
điểm:
Tỉ lệ:
.*)02
1!0234
.*)05
1!0534
.*)02
1!0234
.*)0=
1!0=34 .*)053
1!05334

 !"#
$%&'()$*+,'-./0
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

 !"#$%&
'()*!+#,-.+/0-1
23-"23#!4&43-23
4*
55 6'7'2*8 -291,4#:
;<=91>?@4*A ! ##(
1#BC*D247&!
EFG-=7%4*H"#$&'>7'2
%-I-&"#$'%-9($
#,4&')=*D0(=>-1J
/-0-1#("-,#:=-!!2=><
1*KJ1-4-.
L#3)=&'#:-$-M)G 
I*N:343)O -%-1!=E-&
PQ1%PQ1R'*
SD23A95Trò chuyện với bạn trẻFDT7(U'V)*WWXWVY
/ !"#126Z!-
/3 !"#12[()3%7,Z9 \
/ !"#126!''2,%?]C)7(
345-67$%&'8 !"#
/93 !"#12[,-17(R^,_)=2?2`
S<Y7"7)a+E<b70?b:-.*
/ !"#1c6)2$B5Chiếc thuyền ngoài xa5Q\$!=
\ 7 )`  = 9   7( D2d    70 
e.fg< Q2  E  7'     ) )2$
B5Chiếcthuyền ngoài xa\-?!M'<)3*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
:;<=>?
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Câu 1
?3@=)A
BC*'!'D/E)F-@D
GHIJCC@(HK))L@!M
*N
Câu 2
?3@=)A
O0;!
Câu 3
?5@3)A
1 !!"#0/P
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 5
?2@3)A
&0J'"%)&Q)&9*RSP@;
!T
$J0)J'"IG89*
/
Câu 6
?=@3)A
$.UHV8 GW* 
 !!@H#%QXY!P!X'Z[)
 "IG90
5BD'0
"\B/!')&Y/"]II
'J^),@!'-)D-_''`
(7)9)5a>=
b
#"8'c
b?5ad6AH 9/9e9*/
-@YC8,89"D
-G)]
fZeC8G;!
21/'0b
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
25gPSH#0
b
1C0b
1C-H !' Pc G@
)WP@F!!e@8)"(@ J#, )*
E/)@)c]-U
b
1hQJ0b
!'J)"I@9i@eU@
]j!Z@!'9T)K@M)
22O/P@)@J!
7'k8 @ <)
O/P/-''''!')9 L
;
l&
/m JC'89*
-
n1C"%J'FH^-''''0
Hk))")e@&9*!)!o@T@CI?"8@
K@pU@U!]'%M '/"
cM!&C))*qA
n1CH;-'';'0-c"I;
M )& 'Z@K!S?r'")&N@
)'")&QA
s/-''''@'m 
JhQJ,-
nO t9i);@ZW!'Y<)C
*N/0C!X-[@)K,
FH^M[K-#?u''D"8]
K9*HK9*)JqA
n)@9i'/(H H]J;@
--/?7C!'!]MJ'K
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 5
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Tổng dung Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Đọc - - Nhận diện - Hiểu được hiểu
phương thức nội dung bài biểu đạt của học mà văn văn bản văn bản. bản muốn gửi tới người đọc. - Chỉ ra thao tác lập luận chủ yếu của văn bản. - Số câu: Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 3 - Số Số điểm: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 3 điểm: Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 30% - Tỉ lệ: Tạo lập Viết đoạn Tạo lập văn văn với chủ bản nghị văn bản đề cho sẵn. luận về một tác phẩm truyện. - Số câu: Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 2 - Số Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 7 điểm: Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 70% - Tỉ lệ:
Tổng số Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 5

câu: Số điểm: 5
Tổng số Số điểm: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 2 Tỉ lệ: 50% Số điểm: 10 điểm: Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 100% Tỉ lệ:
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:


Mấu chốt của thành đạt là ở đâu? Có người nói thành đạt là do gặp thời, có
người lại cho là do hoàn cảnh bức bách, có người cho là do có điều kiện được học
tập, có người lại cho là do có tài năng trời cho. Các ý kiến đó mỗi ý chỉ nói tới một
nguyên nhân, mà lại đều là nguyên nhân khách quan, họ quên mất nguyên nhân chủ quan của con người.
Thật vậy. Gặp thời tức là gặp may, có cơ hội, nhưng nếu chủ quan không
chuẩn bị thì cơ hội cũng sẽ qua đi. Hoàn cảnh bức bách tức là hoàn cảnh khó khăn
buộc phải khắc phục. Nhưng gặp hoàn cảnh ấy có người bi quan, thất vọng, chán
nản, thối chí; có người lại gồng mình vượt qua. Điều kiện học tập cũng vậy, có
người được cha mẹ tạo cho mọi điều kiện thuận lợi, nhưng lại mải chơi, ăn diện,
kết quả học tập rất bình thường. Nói tới tài năng thì ai cũng có một chút tài, nhưng
đó chỉ mới là một khả năng tiềm tàng, nếu không tìm cách phát huy thì nó cũng bị
thui chột. Rút cuộc mấu chốt của thành đạt là ở bản thân chủ quan mỗi người, ở
tinh thần kiên trì phấn đấu, học tập không mệt mỏi, lại phải trau dồi đạo đức cho
tốt đẹp. Không nên quên rằng, thành đạt tức là làm được một cái gì có ích cho mọi
người, cho xã hội, được xã hội thừa nhận.
(Nguyên Hương, Trò chuyện với bạn trẻ; Ngữ văn 9, tập 2, tr.11-12)
Câu 1 (1,0 điểm). Theo tác giả, mấu chốt của thành đạt là ở đâu?
Câu 2 (1,0 điểm). Văn bản trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?
Câu 3 (1,0 điểm). Thao tác lập luận chủ yếu được sử dụng trong văn bản?
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 4 (2,0 điểm). Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu trình bày suy nghĩ của anh
(chị) về vai trò của ý chí, nghị lực đối với sự thành công của mỗi người.
Câu 5 (5,0 điểm). “Truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa đã thể hiện cái nhìn thấu
hiểu và trĩu nặng tình thương của nhà văn Nguyễn Minh Châu đối với con
người”. Anh/chị hãy phân tích nhân vật người đàn bà hàng chài trong truyện
ngắn Chiếc thuyền ngoài xa để làm sáng tỏ nhận định trên.

HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm) Câu 1
Mấu chốt của thành đạt là ở bản thân chủ quan mỗi người, ở tinh
thần kiên trì phấn đấu, học tập không mệt mỏi, lại phải trau dồi (0,5 điểm)
đạo đức cho tốt đẹp. Câu 2
- Phương thức biểu đạt: nghị luận. (0,5 điểm) Câu 3
- Thao tác lập luận chủ yếu trong văn bản: phân tích (1,0 điểm)
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm) Câu 5
- Nội dung: trình bày được một hoặc một số vai trò của ý chí, nghị lực (2,0 điểm)
- Hình thức: đảm bảo hình thức của đoạn văn và yêu cầu về số câu. Câu 6
HS có thể triển khai theo nhiều cách nhưng cần vận dụng tốt các
thao tác lập luận, kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng; đảm (5,0 điểm) bảo các yêu cầu sau: 1. Mở bài:
- Nguyễn Minh Châu là một trong những cây bút tiên phong trên
hành trình đổi mới, là người mở đường “tinh anh và tài năng” của
văn học Việt Nam sau năm 1975.
- Chiếc thuyền ngoài xa (1983) khai thác sâu sắc số phận cá nhân
con người, những vấn đề đạo đức với nhiều suy tư trăn trở của người cầm bút.
- Dẫn dắt vấn đề cần nghị luận 2. Thân bài:


zalo Nhắn tin Zalo