ĐỀ SỐ 2 SỞ GD- ĐT …
ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II TRƯỜNG THPT NĂM HỌC .....
MÔN TIN HỌC – KHỐI 11 Mã đề thi: 002 Bộ: Cánh diều
Thời gian làm bài: 45phút
(28 câu trắc nghiệm; 2 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
Chọn đáp án đúng trong các câu sau:
Câu 1. Cách nào được sử dụng để tăng kích thước ảnh?
A. Gõ trực tiếp giá trị vào ô tỷ lệ thu/phóng ở góc dưới bên trái thanh trạng thái.
B. Sử dụng công cụ Crop (cắt ảnh).
C. Sử dụng công cụ Move (di chuyển).
D. Sử dụng công cụ biến đổi ảnh.
Câu 2. Cách nào được sử dụng để di chuyển ảnh trong một khung ảnh lớn hơn kích thước hiển thị?
A. Sử dụng công cụ Move (di chuyển).
B. Sử dụng công cụ Crop (cắt ảnh).
C. Sử dụng công cụ Zoom (thu/phóng).
D. Sử dụng thanh trượt dọc và thanh trượt ngang.
Câu 3. Làm thế nào để thay đổi kích thước vùng ảnh cần cắt? A. Nhấn phím enter.
B. Kéo thả chuột trên các ô hình chữ nhật tại các đường biên vùng chọn.
C. Nhấn phím ESC hoặc lệnh Reset trong hộp thoại.
D. Sử dụng công cụ Zoom (thu/phóng).
Câu 4. Công cụ nào sau đây thực hiện sao chép y nguyên hình dạng, kích thước vùng mẫu sang vùng đích? A. Healing. B. Clone. C. Perspective Clone. D. Brush.
Câu 5. Để di chuyển ảnh đến vị trí phù hợp ta chọn công cụ nào? A. Công cụ Crop. B.Công cụ Text A C. Công cụ Transform D. Công cụ Move
Câu 6. Trong bảng tùy chọn của công cụ Clone, để chọn độ sắc cạnh ở tùy chọn: A. Size. B. Hardness. C. Force. D. Spacing.
Câu 7. Trong GIMP, lệnh nào được sử dụng để tạo dãy khung hình cho ảnh động dựa trên hiệu ứng có sẵn? A. Filters Animation. B. File Open As Layers. C. Filters Animation Optimize. D. Filters Animation Playback.
Câu 8. Bước cuối cùng trong quá trình tạo ảnh động dựa trên hiệu ứng có sẵn là gì?
A. Chuẩn bị ảnh tĩnh cho ảnh động.
B. Tạo dãy khung hình cho ảnh động. C. Xuất ảnh động.
D. Nháy chuột chọn ô As animation.
Câu 9. Trong trường hợp nội dung hai khung hình liên tiếp không biểu thị hành động
của đối tượng, ta nên tạo ảnh động dựa trên điều gì?
A. Hiệu ứng tự thiết kế trong GIMP.
B. Hiệu ứng có sẵn trong GIMP.
C. Tạo dãy khung hình từ ảnh tĩnh.
D. Gắn thời gian cho ảnh động.
Câu 10. Khi hai khung hình liên tiếp trong ảnh động có sự sai khác lớn, hiện tượng gì xảy ra?
A. Chuyển động mềm mại.
B. Hiệu ứng tự thiết kế. C. Chuyển động giật.
D. Không có hiện tượng nào xảy ra.
Câu 11. Đối tượng nào trong giao diện chỉnh sửa video cho phép thêm mẫu nhân vật vào dự án? A. Shape. B. Sound. C. Roles. D. Effect.
Câu 12. Để nhập hình ảnh vào dự án video, người dùng cần làm gì?
A. Chọn đối tượng Image trên thanh đối tượng, sau đó chọn Add local image.
B. Chọn đối tượng Sound trên thanh đối tượng, sau đó chọn Add Sound.
C. Chọn đối tượng Video trên thanh đối tượng, sau đó chọn Add local video.
D. Chọn đối tượng Text trên thanh đối tượng, sau đó chọn Add local text.
Câu 13. Để lưu dự án video, người dùng cần thực hiện thao tác nào?
A. Chọn Save ở thanh công cụ điều hướng và nhập tên tệp.
B. Chọn Publish và đặt tên cho tệp video.
C. Chọn Save và đặt tên cho tệp video.
D. Chọn Export và đặt tên cho tệp video.
Câu 14. Công việc nào sau đây không phải thao tác chỉnh sửa video?
A. Xóa hình ảnh hoặc âm thanh.
B. Tạo sự hấp dẫn hoặc cảm xúc.
C. Thay đổi thứ tự ảnh.
D. Chuẩn bị tư liệu cho video.
Câu 15. Để xem cảnh video đang được chọn từ đầu, người dùng có thể sử dụng các phím nào? A. Shift + Space. B. Play the current scene. C. Preview.
D. Play the current scene from start.
Câu 16. Khung Canvas trong giao diện chỉnh sửa video được sử dụng để làm gì?
A. Xem trước dự án video.
B. Lưu trữ và xuất video.
C. Thêm, xóa và di chuyển các cảnh.
D. Thực hiện căn chỉnh đối tượng.
Câu 17. ối tượng nào trong giao diện chỉnh sửa video cho phép thêm hiệu ứng vào dự án? A. Shape. B. Sound. C. Roles. D. Effect.
Câu 18. Các ảnh được nhập lên phần mềm Animiz sẽ xuất hiện ở đâu? A. Thanh bảng chọn. B. Khung Timeline.
C. Thanh công cụ điều hướng.
Đề thi giữa kì 2 Tin học 11 Cánh diều (Đề 2)
364
182 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề giữa kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 11 Cánh diều mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 11.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(364 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)