Giáo án 2 Tuần HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

250 125 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(250 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 2:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Bi t cách l p k ho ch phát huy nh ng đ c đi m vi c làm đáng t hàoế ế
c a b n thân.
- Bi t cách l p b ng theo dõi nh ng vi c làm đáng t hào c a b n thân.ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng:
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: Th hi n s t hào v b n thân; t l c
trong vi c th c hi n m t s vi c phù h p v i l a tu i c a b n thân.
3. Ph m ch t
- Trách nhi m: L p k ho ch phát huy nh ng vi c làm đáng t hào c a b n ế
thân và theo dõi nh ng vi c làm đó.
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- M u k ho ch phát huy nh ng vi c làm đáng t hào c a b n thân. ế
- B ng m u theo dõi nh ng vi c làm đáng t hào c a b n thân.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : Tham gia h c t p n i quy nhà tr ngế ướ ườ
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: HS n m rõ, ghi nh ch p hành
đúng n i quy c a nhà tr ng trong năm h c m i ườ
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i ế ế
ng i đúng ch c a l p mình.
- GV ph i h p v i GV T ng ph trách t ch c
cho HS nghe ph bi n v n i quy nhà tr ng ế ườ
th c hi n rèn luy n theo n i quy c a nhà tr ng. ườ
- GV yêu c u HS nghiêm túc chăm chú l ng
nghe n i quy c a nhà tr ng trong năm h c m i. ườ
- GV nh c nh HS ghi nh tuân th n i quy
mà nhà tr ng đã đ ra.ườ
- HS tham gia v i s phân công c a
GV.
- HS ng i th ng hàng nghiêm túc
l ng nghe.
- HS chăm ch l ng nghe và ghi nh
n i quy c a nhà tr ng. ườ
- HS ghi nh tuân th n i quy
c a nhà tr ng. ườ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV h ng d n HS chia s v i b n cùng bàn vướ
cách th c hi n n i quy c a b n thân.
- HS chia s v i b n nh ng v n đ
mình g p ph i khi th c hi n n i
quy.
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : L p k ho ch phát huy nh ng đ cế ế
đi m và vi c làm đáng t hào c a b n thân – L p b ng theo dõi nh ng vi c
làm đáng t hào c a b n thân
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
b. Cách ến hành
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ (4 HS) tổ
chức cho HS chơi trò chơi Những mảnh ghép
diệu kì.
- GV nêu luật chơi:



 !"#$%&!
'!()*+,-
./!01'2345467
'8(9&: ()-
.00,);1'"<
0=>&>)-
- GV gợi ý: ?16:467;(
- HS tích c c tham gia trò ch i. ơ
- HS l ng nghe g i ý.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
9'8=5@A2
- GV gọi 2 nhóm chia sẻ trước lớp, các nhóm khác
nhận xét.
- GV tổng kết dẫn dắt: BC0=>*
4DE44=F3454647
;'G03'H&47
; ( 9- IJ * 4D )  4=F 2
3454647;(9=K
?4D12!467H4841=KL6
M6'82!)34546'
'H&47;(9
N4'OChủ đề 1 – Tuần 2 – Tiết
2: Lập kế hoạch phát huy những đặc điểm
việc làm đáng t hào của bản thân Lập bảng
theo dõi những việc làm đáng tự hào của bản
thân
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Lập kế hoch phát huy những đặc
điểm và việc làm đáng tự hào của bản thân.
a. Mục êu: Thông qua hoạt động, HS biết cách
lập kế hoạch để phát huy tốt những đặc điểm
việc làm đáng tự hào của bản thân.
b. Cách ến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 HĐ3 SGK tr.8
cho cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ
- Các nhóm chia s .
- HS l ng nghe.
- HS đ c nhi m v .
- HS làm vi c cá nhân và th c hi n
nhi m v vào b ng theo các b c. ướ
G i ý:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
của HS.
- GV yêu cầu HS làm việc nhân thực hiện
nhiệm vụ: ? D 7 &J) 2 ! ) 
34546''H&47;(
9'(=>49*P=>
K HO CH PHÁT HUY NH NG Đ C
ĐI M VÀ VI C LÀM ĐÁNG T HÀO C A
B N THÂN
STT N i dung
Cách
th c
hi n
Th i
gian và
đ a đi m
1
Trong
h c t p
2
Trong
rèn
luy n
3
Trong vui
ch iơ
4
Trong
sinh ho t
L u ý (n u có):ư ế
- GV nêu 4 bước và yêu cầu HS thực hiện lần lượt
từng bước:
Q=>RS434546''H&
47*"T)0CJ)0U
&H"!'''% VW%
X-
Q=>YS47H3'H&
47;*5)3
- HS l ng nghe các b c đ th c ướ
hi n.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 2: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Bi t ế cách l p ậ kế ho c ạ h phát huy nh n ữ g đ c ặ đi m ể và vi c ệ làm đáng tự hào c a ủ b n ả thân. - Bi t ế cách l p ậ b n ả g theo dõi nh n ữ g vi c ệ làm đáng t ự hào c a ủ b n ả thân. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ v ụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Thể hi n ệ sự tự hào về b n ả thân; tự l c ự trong vi c ệ th c ự hi n ệ m t ộ s ố vi c ệ phù h p ợ v i ớ l a ứ tu i ổ c a ủ b n ả thân. 3. Phẩm ch t - Trách nhi m ệ : L p ậ kế ho ch ạ phát huy nh n ữ g vi c ệ làm đáng tự hào c a ủ b n ả thân và theo dõi nh n ữ g vi c ệ làm đó.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - M u ẫ k ế ho c ạ h phát huy nh n ữ g vi c ệ làm đáng t ự hào c a ủ b n ả thân. - B n ả g m u ẫ theo dõi nh n ữ g vi c ệ làm đáng t ự hào c a ủ b n ả thân. b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Tham gia h c ọ t p ậ n i ộ quy nhà trư ng HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c ụ tiêu: HS n m ắ rõ, ghi nhớ và ch p ấ hành đúng n i ộ quy c a ủ nhà tr n ườ g trong năm h c ọ m i ớ b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV ph i ố h p ợ v i ớ GV T n ổ g phụ trách tổ ch c ứ - HS ng i ồ th n ẳ g hàng và nghiêm túc cho HS nghe phổ bi n ế về n i ộ quy nhà tr n ườ g và l n ắ g nghe. th c ự hi n ệ rèn luy n ệ theo n i ộ quy c a ủ nhà tr n ườ g. - GV yêu c u
ầ HS nghiêm túc và chăm chú l n ắ g - HS chăm ch ủ l n ắ g nghe và ghi nhớ nghe n i ộ quy c a ủ nhà tr n ườ g trong năm h c ọ m i ớ . n i ộ quy c a ủ nhà tr n ườ g. - GV nh c
ắ nhở HS ghi nhớ và tuân thủ n i
ộ quy - HS ghi nhớ và tuân thủ n i ộ quy mà nhà tr n ườ g đã đ ề ra. c a ủ nhà tr n ườ g. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - GV h n ướ g d n ẫ HS chia s ẻ v i ớ b n
ạ cùng bàn về - HS chia sẻ v i ớ b n ạ nh n ữ g v n ấ đề cách th c ự hi n ệ n i ộ quy c a ủ b n ả thân. mình g p ặ ph i ả khi th c ự hi n ệ n i ộ quy. Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề L p ậ k ế ho ch ạ phát huy nh ng ữ đ c điểm và vi c ệ làm đáng t ự hào c a ủ b n ả thân – L p ậ b ng ả theo dõi nh ng ữ vi c làm đáng t ự hào c a ủ b n ả thân HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành - HS tích c c ự tham gia trò ch i ơ .
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ (4 HS) và tổ
chức cho HS chơi trò chơi Những mảnh ghép diệu kì. - GV nêu luật chơi:
+ Chuẩn bị: giấy, bìa màu, bút, bút màu, kéo, hồ dán,… + Cách chơi:
Mỗi bạn sử dụng một loại bút màu khác nhau
và tạo các mảnh ghép theo ý thích.
Từng bạn trong nhóm viết những đặc điểm tự
hào về bản thân lên mỗi mảnh ghép.
Trang trí tác phẩm của nhóm mình và chia sẻ trước lớp. - HS l n ắ g nghe g i ợ ý.
- GV gợi ý: Em có thể nêu điểm tự hào của bản M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả )
thân về gương mặt, tính cách, năng khiếu,… - Các nhóm chia s . ẻ
- GV gọi 2 nhóm chia sẻ trước lớp, các nhóm khác nhận xét. - HS l n ắ g nghe.
- GV tổng kết và dẫn dắt: Ở bài học trước, các em
đã xác định được những đặc điểm đáng tự hào
của mình và chỉ ra những việc làm đáng tự hào
của bản thân. Vậy em đã phát huy được hết
những đặc điểm đáng tự hào của bản thân chưa?
Em đã có kế hoạch để thực hiện điều đó chưa? Để
tìm hiểu về kế hoạch phát huy những đặc điểm và
việc làm đáng tự hào của bản thân, chúng ta
cùng đi vào bài hôm nay: Chủ đề 1 – Tuần 2 – Tiết
2: Lập kế hoạch phát huy những đặc điểm và
việc làm đáng tự hào của bản thân – Lập bảng
theo dõi những việc làm đáng tự hào của bản thân
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Lập kế hoạch phát huy những đặc
điểm và việc làm đáng tự hào của bản thân.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách - HS đ c ọ nhi m ệ v . ụ
lập kế hoạch để phát huy tốt những đặc điểm và
việc làm đáng tự hào của bản thân. b. Cách tiến hành: - HS làm vi c ệ cá nhân và th c ự hi n ệ
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 – HĐ3 – SGK tr.8 nhi m ệ v ụ vào b n ả g theo các b c. ướ
cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ G i ợ ý: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo