Giáo án Bài 1 Công nghệ lớp 4 Cánh diều: Lợi ích của hoa và cây cảnh

366 183 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(366 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG
Bài 01: LỢI ÍCH CỦA HOA VÀ CÂY CẢNH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, học sinh sẽ:
- Nêu được lợi ích của hoa và cây cảnh đối với đời sống.
- Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi tìm đúng lợi ích của hoa, cây cảnh dựa vào các
thông tin gợi ý.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Đề xuất cách để hoa và cây cảnh mang lại nhiều lợi
ích cho cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Nêu được lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống.
3.Phẩm chất
- Yêu thích hoa, cây cảnh.
- Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc bảo vệ hoa, cây cảnh.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
3. Đối với giáo viên
- Sách giáo khoa, kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- Hình ảnh, video giới thiệu về lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
1. Đối với học sinh
- Sách công nghệ lớp 4, vở ghi…
Thông tin, tài liệu, tranh ảnh có liên quan đến hoa, cây cảnh
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Bước đầu giúp học sinh kể tên được một số loại hoa, cây cảnh mà em biết
- Cách tiến hành:
- GV cho học sinh cả lớp tham gia trò chơi
“Ai nhanh hơn?”
-Gv phổ biến luật chơi:
- GV cho HS nghe bài hát “Bé đi thăm chợ
hoa”
- Nhận xét, đánh giá HS tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Hoa cây cảnh
rất nhiều lợi ích chúng ta sẽ tìm hiểu
trong bài học ngày hôm nay.
Bài 1: Lợi ích của hoa và cây cảnh
- GV mời học sinh nêu mục tiêu tiết học
- Mời 1-2 bạn đọc yêu cầu trò chơi:
- Học sinh cả lớp tham gia trò chơi:Vừa
nghe nhạc vừa liên hệ thực tế để ghi ra
một số loài hoa, cây cảnh mà em biết.
- Khi nghe tiếng chuông kết thúc 3 HS
nhanh nhất lên trước, lần lượt chia sẻ kết
quả của mình trước lớp (ghi được ít nhất
3 loài hoa, cây cảnh). nêu được loài
hoa, cây cảnh nào mình thích, vì sao?
- HS dưới lớp nhận xét.
-HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và nhắc lại tựa bài
- 2 – 3 HS nêu mục tiêu tiết học
2. Khám phá:
- Mục tiêu: Nêu được lợi ích của hoa và cây cảnh đối với đời sống.
Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Tìm hiểu về lợi ích của hoa,
cây cảnh
(làm việc cá nhân)
Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu
được lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời
sống.
Cách tiến hành
- GV mời học sinh đọc và xác định yêu cầu
sgk?
. - HS làm việc nhóm 6 (lớp chia 6 nhóm).
- HS đọc và xác định yêu cầu: Em hãy
Quan sát hình dưới đây và nêu lợi ích
của hoa, cây cảnh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Thời gian 5p
- Mời 1 hs lên điều khiển
- Hết thời gian HS điều khiển gọi các nhóm
trình bày
Gv nhận xét, tuyên dương
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện câu trả
lời
- GV trình chiếu thêm cho HS quan sát hình
ảnh về vai trò trang trí cảnh quan của hoa,
cây cảnh và một số loại cây có khả năng
làm sạch không khí:
- 1 HS điều khiển
- Các nhóm trình bày kết quả:
+ Hình 1: Thể hiện tình cảm
+ Hình 2: Làm đẹp cảnh quan
+ Hình 3: Làm hương liệu
+ Hình 4: Làm thực phẩm
+ Hình 5: Làm đẹp cảnh quan
+ Hình 6: Làm sạch không khí
- Các nhóm khác nhận xét
- HS lắng nghe, ghi nhớ
- Quan sát, lắng nghe và ghi nhớ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu học sinh đọc câu hỏi trong
sgk
- Cho hs thảo luận nhóm đôi
- Hết thời gian gọi đại diện các nhóm trả lời
câu hỏi
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện câu trả
lời: Vào các ngày lễ, tết, hoa và cây cảnh
thường được dùng để làm:
Trang trí không gian nhà ở.
Trang trí lễ hội.
Làm đẹp cảnh quan.
Trò chơi: Ai tìm đúng?
- GV tổ chức cho HS chơi trò Ai tìm
đúng? theo cặp đôi:
- Cho các nhóm viết vào bảng con các đáp
án đúng
- Hết thời gian, các nhóm dơ bảng con lên
- GV gọi đại diện các nhóm trình bày kết
quả của mình trước lớp. Các nhóm khác
- HS đọc câu hỏi: Vào các ngày lễ, tết,
hoa cây cảnh thường được dùng để
làm gì?
- HS thảo luận nhómđôi để trả lời câu hỏi
- Đại diện các nhóm trả lời câ hỏi.
- Các nhóm khác nhận xét
- HS lắng nghe, ghi nhớ
-Cùng bạn tìm đúng lợi ích của hoa, cây
cảnh dựa vào thông tin gợi ýtrong sgk
dưới đây
- HS nhắc lại
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chú ý lắng nghe để nhận xét.
- GV đánh giá, nhận xét, tổng kết lại lợi ích
của hoa, cây cảnh: Trang trí lễ hội, làm
hương liệu, làm thực phẩm, làm sạch không
khí, thể hiện tình cảm, làm đẹp cảnh quan.
Hoạt động 2 . Khơi gợi sự hứng thú với
việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây
cảnh
Mục tiêu: Thông qua hoạt động này, HS có
hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo
vệ hoa, cây cảnh.
Cách tiến hành
- GV mời học sinh nêu yêu cầu.
- GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân rồi mô
tả các hành động trong hình với bạn bên
cạnh.
- GV mời đại diện 2 – 3HS trả lời
- GV đánh giá,nhận xét chốt lại đáp án:
Các bạn trong hình đang tưới cây, nhặt lá
héo, bón phân cho cây.
- HS đọc yêu cầu: : Em hãy mô tả hành
động của các bạn trong hình dưới đây.
- Thực hiện cá nhân
2– 3 HS mô tả tranh trước lớp, các HS
khác chú ý lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe, ghi nhớ
- HS đọc câu hỏi thảo luận Sgk tr.7:
Để hoa và cây cảnh mang lại nhiều lợi
ích cho cuộc sống, em cần làm gì?
- Đại diện các nhóm trả lời
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG
Bài 01: LỢI ÍCH CỦA HOA VÀ CÂY CẢNH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, học sinh sẽ:
- Nêu được lợi ích của hoa và cây cảnh đối với đời sống.
- Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi tìm đúng lợi ích của hoa, cây cảnh dựa vào các thông tin gợi ý.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Đề xuất cách để hoa và cây cảnh mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Nêu được lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống. 3.Phẩm chất
- Yêu thích hoa, cây cảnh.
- Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc bảo vệ hoa, cây cảnh.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học
3. Đối với giáo viên
- Sách giáo khoa, kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- Hình ảnh, video giới thiệu về lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). 1. Đối với học sinh
- Sách công nghệ lớp 4, vở ghi…
Thông tin, tài liệu, tranh ảnh có liên quan đến hoa, cây cảnh
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:

- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Bước đầu giúp học sinh kể tên được một số loại hoa, cây cảnh mà em biết - Cách tiến hành:
- GV cho học sinh cả lớp tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn?”
-Gv phổ biến luật chơi:
- Mời 1-2 bạn đọc yêu cầu trò chơi:
- Học sinh cả lớp tham gia trò chơi:Vừa
- GV cho HS nghe bài hát “Bé đi thăm chợ nghe nhạc vừa liên hệ thực tế để ghi ra hoa”
một số loài hoa, cây cảnh mà em biết.
- Khi nghe tiếng chuông kết thúc 3 HS
nhanh nhất lên trước, lần lượt chia sẻ kết
quả của mình trước lớp (ghi được ít nhất
- Nhận xét, đánh giá HS tham gia trò chơi.
3 loài hoa, cây cảnh). Và nêu được loài
hoa, cây cảnh nào mình thích, vì sao?
- GV dẫn dắt vào bài mới: Hoa và cây cảnh - HS dưới lớp nhận xét.
có rất nhiều lợi ích mà chúng ta sẽ tìm hiểu -HS lắng nghe.
trong bài học ngày hôm nay.
- HS lắng nghe và nhắc lại tựa bài
Bài 1: Lợi ích của hoa và cây cảnh
- GV mời học sinh nêu mục tiêu tiết học
- 2 – 3 HS nêu mục tiêu tiết học 2. Khám phá:
- Mục tiêu: Nêu được lợi ích của hoa và cây cảnh đối với đời sống.
Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Tìm hiểu về lợi ích của hoa, cây cảnh (làm việc cá nhân)
Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, HS nêu
được lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống.
- HS đọc và xác định yêu cầu: Em hãy Cách tiến hành
Quan sát hình dưới đây và nêu lợi ích
- GV mời học sinh đọc và xác định yêu cầu của hoa, cây cảnh. sgk?
. - HS làm việc nhóm 6 (lớp chia 6 nhóm).

Thời gian 5p - 1 HS điều khiển
- Các nhóm trình bày kết quả:
+ Hình 1: Thể hiện tình cảm
+ Hình 2: Làm đẹp cảnh quan
- Mời 1 hs lên điều khiển + Hình 3: Làm hương liệu + Hình 4: Làm thực phẩm
- Hết thời gian HS điều khiển gọi các nhóm + Hình 5: Làm đẹp cảnh quan trình bày
+ Hình 6: Làm sạch không khí - Các nhóm khác nhận xét - HS lắng nghe, ghi nhớ
Gv nhận xét, tuyên dương
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện câu trả lời
- GV trình chiếu thêm cho HS quan sát hình - Quan sát, lắng nghe và ghi nhớ
ảnh về vai trò trang trí cảnh quan của hoa,
cây cảnh và một số loại cây có khả năng làm sạch không khí:


- HS đọc câu hỏi: Vào các ngày lễ, tết,
hoa và cây cảnh thường được dùng để làm gì?
- HS thảo luận nhómđôi để trả lời câu hỏi
- Đại diện các nhóm trả lời câ hỏi. - Các nhóm khác nhận xét
- GV yêu cầu học sinh đọc câu hỏi trong sgk - HS lắng nghe, ghi nhớ
- Cho hs thảo luận nhóm đôi
- Hết thời gian gọi đại diện các nhóm trả lời câu hỏi
- GV mời các HS khác nhận xét.
-Cùng bạn tìm đúng lợi ích của hoa, cây
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
cảnh dựa vào thông tin gợi ýtrong sgk
- GV chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện câu trả dưới đây
lời: Vào các ngày lễ, tết, hoa và cây cảnh
thường được dùng để làm:
Trang trí không gian nhà ở.  Trang trí lễ hội.  Làm đẹp cảnh quan.
Trò chơi: Ai tìm đúng?
- GV tổ chức cho HS chơi trò Ai tìm đúng? theo cặp đôi:
- Cho các nhóm viết vào bảng con các đáp án đúng
- Hết thời gian, các nhóm dơ bảng con lên - HS nhắc lại
- GV gọi đại diện các nhóm trình bày kết
quả của mình trước lớp. Các nhóm khác


zalo Nhắn tin Zalo