Giáo án Bài 1 Lịch sử 11 Kết nối tri thức: Một số vấn đề chung về cách mạng tư sản

317 159 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 32 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(317 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
CH Đ 1: CÁCH M NG T S N VÀ S PHÁT TRI N C A CH NGHĨA T Ư Ư
B N
BÀI 1: M T S V N Đ CHUNG V CÁCH M NG T S N (T1) Ư
I. M C ĐÍCH, YÊU C U
Sau bài h c này, giúp HS:
1. V ki n th c ế
- Trình bày đ c ti n đ c a các cu c cách m ng t s n v kinh t , chính tr h i tượ ư ế ư
t ng.ưở
- Phân tích đ c m c tiêu, nhi m v , giai c p lãnh đ o đ ng l c c a các cu c cách m ngượ
t s n.ư
- Trình bày đ c k t qu , ý nghĩa c a các cu c cách m ng t s n.ượ ế ư
2. V năng l c
* Năng l c chung:
- Gi i quy t đ c nh ng nhi m v h c t p m t cách đ c l p, theo nhóm th hi n s ế ượ
sáng t o.
- Góp ph n phát tri n năng l c giao ti p h p tác qua ho t đ ng nhómtrao đ i công ế
vi c v i giáo viên.
*Năng l c riêng:
- Góp ph n hình thành phát tri n năng l c tìm hi u l ch s nh n di n đ c các lo i t ượ ư
li u l ch s (t li u vi t, hình nh...), bi t cách s u t m khai thác t li u đ tìm hi u ư ế ế ư ư
v cách m ng t s n. ư
- Góp ph n hình thành, phát tri n năng l c nh n th c t duy l ch s : gi i thích khái ư
ni m cách m ng t s n, phân tích đ c m c tiêu nhi m v , giai c p lãnh đ o đ ng ư ượ
l c c a các cu c cách m ng t s n, ư
- Góp ph n hình thành và phát tri n năng l c v n d ng ki n th c,năng thông qua vi c ế
v n d ng ki n th c đã h c gi i thích đ c ý nghĩa c a các cu c cách m ng t s n. ế ượ ư
3. V ph m ch t
- B i d ng ph m ch t nh : khách quan, trung th c, ý th c tìm tòi khám phá l ch ưỡ ư
s .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Giáo viên.
- KHBD so n theo đ nh h ng phát tri n năng l c, phi u h c t p dành cho HS. ướ ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Các kênh hình (phóng to).
- Nh ng t li u b sung v các n c Châu Âu và B c M ư ướ
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
2. H c sinh
- SGK
- Tranh nh, t li u s u t m liên quan đ n bài h c (n u có) d ng c h c t p theo yêu ư ư ế ế
c u c a GV.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG 1. KH I Đ NG
a) M c tiêu : Giúp HS
- K t n i ki n th c t cu c s ng vào n i dung bài h c.ế ế Giúp kh i g i tính c aơ
HS, t o tâm th cho h c sinh đi vào tìm hi u bài m i. ế
b) N i dung :
GV: Giao nhi m v cho HS
HS quan sát hình nh, ho t đ ng cá nhân đ tr l i câu h i c a GV
c) S n ph m: HS hoàn thành tìm hi u ki n th c ế
d) T ch c th c hi n:
B1: Chuy n giao nhi m v (GV)
GV cho HS xem 1 đo n video ng n v Cách m ng Pháp và yêu c u HS tr l i câu h i
? Đây là s ki n l ch s nào? S ki n l ch s này l i ý nghĩa nh th nào đ i v i ư ế
n c Pháp?ướ
B2: Th c hi n nhi m v
GV: H ng d n HS quan sát, phân tích hình nh và tr l i câu h i.ướ
HS: Quan sát, phân tích hình nh và tr l i.
B3: Báo cáo k t qu ho t đ ngế
GV:Yêu c u HS tr l i câu h i.
HS: Báo cáo câu tr l i
- HS còn l i theo dõi, nh n xét (n u c n). ế
D ki n s n ph m ế
B4: K t lu n, nh n đ nh (GV)ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Nh n xét câu tr l i c a HS, ch t ki n th c, chuy n d n vào ho t đ ng hình thành ế
ki n th c m i.ế
- Vi t tên bài, nêu m c tiêu chung c a bài và d n vào HĐ ti p theo.ế ế
R ng sáng ngày 14-7-1789, kh p các khu ph Pa-ri vang lên l i kêu g i “Hãy ti n ế
chi m Ba-xti”; hàng nghìn ng i dân Pa-ri đã t n công vào ng c Ba-xti. Đây v n là ế ườ
m t pháo đài sau chuy n thành nhà ng c, đ c xem là bi u t ng quy n l c c a ượ ượ
ch đ phong ki n chuyên ch . T ng n l a t n công ng c Baxti đã b ng lên thành ế ế ế
cu c cách m ng thiêu cháy nh ng tàn d b o th và l c h u c a ch đ phong ki n ư ế ế
Cách m ng t s n Pháp cùng các cu c cách m ng t s n khác Tây Âu và B c M ư ư
đã m ra nh ng trang s m i cho nhân lo i.
V y, ti n đ , đ ng l c c a các cu c cách m ng t s n là gì? M c tiêu, nhi m v ư
cũng nh k t qu , ý nghĩa ra sao? Tr l i nh ng câu h i này s g i m cho em ti p ư ế ế
t c khám phá các v n đ c b n c a cách m ng t s n th i c n đ i. ơ ư
HO T Đ NG 2. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
1. Ti n đ c a các cu c cách m ng t s n ư
a. M c tiêu: Trình bày đ c ti n đ c a các cu c cách m ng t s n v kinh t , chính trượ ư ế
xã h i t t ng. ư ưở
b. N i dung : HS quan sát máy chi u, s d ng SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theoế ế
yêu c u c a GV.
c. S n ph m : HS hoàn thành tìm hi u ki n th c ế
d. T ch c th c hi n
Hot đ ng d y – h c S n ph m d ki n ế
B1: Chuy n giao nhi m v (GV)
GV yêu c u HS và tr l i câu h i
? Khái ni m c a cách m ng t s n? ư
GV chia HS làm 4 nhóm th o lu n và trình bày câu tr
l i vào b ng nhóm
? Trình bày nh ng ti n đ c a các cu c cách m ng t s n? ư
Ti n đ CMTS N i dung chính
Kinh tế Nhóm 1
Chính tr Nhóm 2
1. Ti n đ c a các cu c
cách m ng t s n ư
- Kinh t : ế
+ Kinh t t b n chế ư
nghĩa ra đ i phát tri n
trong lòng ch đ phongế
ki n ho c ch đ thu cế ế
đ a.
+ S phát tri n đó g p
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Xã h i Nhóm 3
T t ngư ưở Nhóm 4
B2: Th c hi n nhi m v
GV h ng d n HS tr l iướ
HS: Quan sát ng li u trong SGK đ tr l i câu h i.
GV g i ý cho HS b ng nh ng câu h i và ki n m r ng ế
Nhóm 1: Kinh tế
GV h ng d n HS tìm nh ng t c m t đ gi i thích ướ
sao cu c Chi n tranh giành đ c l p c a 13 thu c đ a Anh ế
B c M (hay còn đ c g i Cách m ng t s n M l n ượ ư
th nh t bùng n , GVg i ý đ HS chú ý, đánh d u l i
nh ng t , c m t th hi n nh ng thông tin quan tr ng:
bao nhi u th siêu, M ph i cung c p cho Anh h t, không ế
đ c bán cho n c khác. Dân M không đ c l p h iượ ướ ượ
buôn bán Các n c không đ c vào buôn bán v i M , chướ ượ
Anh đ c buôn bán thôi. L i thêm thu n ng, làm choượ ế
kinh t kh n đ nế
+ GV ch t l i ý: Kinh t t b n ch nghĩa ra đ i phát ế ư
tri n trong lòng ch đ phong ki n ho c ch đ thu c đ a ế ế ế
(n c Anh nông nghi p đã phát tri n theo h ng s n xu tướ ướ
hàng hóa h tr cho s phát tri n công th ng nghi p. ươ
Các ngành luy n s t, thi c, đóng tàu phát tri n nhanh, T i ế
13 thu c đ a Anh B c M , các công tr ng th công s n ườ
xu t phát tri n, nhi u trung tâm công nghi p hình thành;
Pháp, kinh t công th ng nghi p phát tri n m nh theoế ươ
l ng t b n ch nghĩa,...). Tuy nhiên, vi c phát tri n đóươ ư
g p ph i nhi u rào c n c a Nhà n c phong ki n hay ướ ế
chính sách cai tr khác c a chính qu c đ i v i thu c đ a.
Đó chính ti n đ v kinh t c a các cu c cách m ng t ế ư
ph i nhi u rào c n c a
Nhà n c phong ki n,ướ ế
đ m đ ng cho ch ườ
nghĩa t b n phát tri nư
c n ph i xoá b nh ng
rào c n đó.
- Chính tr ; Chính sách
cai tr c a Nhà n c ướ
phong ki n, th c dân gâyế
ra s b t mãn ngày càng
l n cho giai c p t s n ư
các t ng l p khác
trong h i. H đ u
tranh đ xoá b ách áp
b c, bóc l t.
- h i: Nh ng bi n ế
đ i v kinh t làm cho ế
mâu thu n h i ngày
càng gay g t.
- T t ng: Đ t p h pư ưở
qu n chúng nhân dân,
giai c p t s n c n ư
h t t ng đ ch ng ư ưở
l i h t t ng phong ư ưở
ki n b o th .ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
s n.
? Em hãy nêu bi u hi n kinh t t b n ch nghĩa ra đ i ế ư
phát tri n trong lòng ch đ phong ki n m t s n c sau ế ế ướ
đây.
- Anh nông nghi p đã phát tri n theo h ng s n xu t ướ
hàng hoá và h tr cho s phát tri n công th ng nghi p. ươ
Các ngành luy n s t, thi c, đóng tàu phát tri n nhanh. ế
- Pháp, kinh t công th ng nghi p phát tri n m nh theo ế ươ
h ng t b n ch nghĩa. ướ ư
- T i 13 thu c đ a Anh B c M , các công tr ng th ưở
công s n xu t phát tri n, nhi u trung tâm công nghi p hình
thành.
* Anh
- Đ n đ u th k XVII, Anh n c n n kinh t phátế ế ướ ế
tri n nh t châu Âu, đ c bi t công nghi p len d . S n
xu t c a công tr ng th công chi m u th h n s n xu t ưở ế ư ế ơ
c a ph ng h i. T s n, quý t c m i giàu lên nhanh chóng ườ ư
nh s phát tri n m nh m c a ngo i th ng. ươ
- Anh, t gi a th k XVI, kinh t ti n t đã thâm nh p ế ế
vào nông thôn làm thay đ i c c u kinh t cách th c ơ ế
kinh doanh. Các ngành luy n s t, thi c ch t o thu tinh, ế ế
đóng tàu phát tri n nhanh. Tr c năm 1640, s n l ng khai ướ ượ
thác than Anh chi m 4/5 t ng s n l ng than châu Âu. ế ượ
N n kinh t Pháp th k XVII đã phát tri n khá m nh, s n ế ế
xu t công nghi p tăng g p đôi. Pháp chi m m t n a ti n ế
t c a toàn châu Âu.
- Thô-mát M n nói v vai trò c a ngo i th ng đ i v iơ ươ
n c Anh: “Ngo i th ng s giàu c a qu c v ng,ướ ươ ươ
danh d c a v ng qu c, s m nh cao quý c a ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) CHỦ Đ Ề 1: CÁCH M NG T Ư S N Ả VÀ S Ự PHÁT TRI N Ể C A Ủ CH Ủ NGHĨA TƯ BẢN BÀI 1: M T Ộ S Ố V N Ấ Đ Ề CHUNG V Ề CÁCH M NG T Ư S N Ả (T1) I. M C Ụ ĐÍCH, YÊU C U Sau bài h c ọ này, giúp HS: 1. Về kiến th c - Trình bày đư c ợ ti n ề đề c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ tư s n ả về kinh t , ế chính trị xã h i ộ tư tư ng. ở - Phân tích đư c ợ m c ụ tiêu, nhi m ệ v , ụ giai c p ấ lãnh đ o ạ đ ng ộ l c ự c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ tư sản. - Trình bày đư c ợ k t ế qu , ả ý nghĩa c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n ả . 2. Về năng lực * Năng lực chung: - Giải quy t ế đư c ợ nh ng ữ nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ m t ộ cách đ c ộ l p, ậ theo nhóm và th ể hi n ệ sự sáng tạo. - Góp ph n ầ phát tri n ể năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác qua ho t ạ đ ng ộ nhóm và trao đ i ổ công việc v i ớ giáo viên. *Năng l c ự riêng: - Góp ph n
ầ hình thành và phát tri n ể năng l c ự tìm hi u ể l c ị h s ử nh n ậ di n ệ đư c ợ các lo i ạ tư liệu lịch sử (tư li u ệ vi t, ế hình nh. ả ..), bi t ế cách s u ư t m ầ và khai thác t ư li u ệ đ ể tìm hi u ể v ề cách m ng ạ t ư s n ả . - Góp ph n ầ hình thành, phát tri n ể năng l c ự nh n ậ th c ứ và tư duy l c ị h s : ử gi i ả thích khái niệm cách m ng ạ tư s n ả , phân tích đư c ợ m c ụ tiêu nhi m ệ v , ụ giai c p ấ lãnh đ o ạ và đ ng ộ lực c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n, ả - Góp ph n
ầ hình thành và phát tri n ể năng l c ự v n ậ d ng ụ ki n ế th c
ứ , kĩ năng thông qua vi c ệ vận dụng ki n ế th c ứ đã h c ọ gi i ả thích đư c ợ ý nghĩa c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n. ả 3. Về ph m ẩ ch t - Bồi dư ng ỡ ph m ẩ ch t ấ nh : ư khách quan, trung th c ự , có ý th c
ứ tìm tòi và khám phá l c ị h s . ử II. THI T Ế B Ị D Y Ạ H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Giáo viên. - KHBD so n ạ theo đ nh ị hư ng ớ phát tri n ể năng l c ự , phi u ế h c ọ t p ậ dành cho HS. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- Các kênh hình (phóng to). - Nh ng ữ t ư li u ệ b ổ sung v ề các nư c ớ Châu Âu và B c ắ Mỹ - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). 2. Học sinh - SGK - Tranh nh, ả tư li u ệ s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ (n u ế có) và d ng ụ c ụ h c ọ t p ậ theo yêu cầu c a ủ GV. III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ NG 1. KH I Ở Đ NG a) M c ụ tiêu: Giúp HS - K t ế n i ố ki n ế th c ứ từ cu c ộ s ng ố vào n i ộ dung bài h c ọ . Giúp kh i ơ g i ợ tính tò mò c a ủ HS, tạo tâm th ế cho h c ọ sinh đi vào tìm hi u ể bài m i. ớ b) Nội dung: GV: Giao nhi m ệ vụ cho HS HS quan sát hình nh, ả hoạt đ ng ộ cá nhân đ ể trả l i ờ câu h i ỏ c a ủ GV c) S n ả ph m
ẩ : HS hoàn thành tìm hi u ể ki n ế th c ứ d) Tổ ch c ứ th c ự hi n ệ : B1: Chuy n ể giao nhi m ệ v ụ (GV) GV cho HS xem 1 đo n ạ video ng n ắ v ề Cách m ng ạ Pháp và yêu c u ầ HS tr ả l i ờ câu h i ỏ ? Đây là sự ki n ệ l c ị h sử nào? Sự ki n ệ l c ị h sử này l i ạ có ý nghĩa nh ư th ế nào đ i ố v i ớ nư c ớ Pháp? B2: Thực hi n ệ nhi m ệ vụ GV: Hư ng ớ
dẫn HS quan sát, phân tích hình nh ả và tr ả l i ờ câu h i. ỏ
HS: Quan sát, phân tích hình nh ả và tr ả l i. ờ B3: Báo cáo k t ế qu ả ho t ạ đ n ộ g GV:Yêu cầu HS tr ả l i ờ câu h i. ỏ HS: Báo cáo câu tr ả l i ờ - HS còn l i ạ theo dõi, nh n ậ xét (n u ế c n) ầ . Dự kiến s n ả phẩm B4: K t ế lu n ậ , nh n ậ định (GV) M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Nhận xét câu trả l i ờ c a ủ HS, ch t ố ki n ế th c ứ , chuy n ể d n ẫ vào ho t ạ đ ng ộ hình thành ki n ế th c ứ m i. ớ - Vi t ế tên bài, nêu m c ụ tiêu chung c a ủ bài và d n ẫ vào HĐ ti p ế theo.
Rạng sáng ngày 14-7-1789, kh p ắ các khu ph ố Pa-ri vang lên l i ờ kêu g i ọ “Hãy ti n ế chi m
ế Ba-xti”; hàng nghìn ngư i
ờ dân Pa-ri đã t n ấ công vào ng c ụ Ba-xti. Đây v n ố là m t
ộ pháo đài sau chuy n ể thành nhà ng c ụ , đư c ợ xem là bi u ể tư ng ợ quy n ề l c ự c a ch ế độ phong ki n ế chuyên ch . ế T ừ ng n ọ l a ử t n ấ công ng c ụ Baxti đã b ng lên thành cu c ộ cách m ng thiêu cháy nh ng tàn d ư b o ả th ủ và l c ạ h u ậ c a ủ ch ế đ ộ phong ki n ế Cách mạng t ư s n
ả Pháp cùng các cu c ộ cách m ng t ư s n ả khác ở Tây Âu và B c ắ M đã m ở ra nh ng trang s ử m i ớ cho nhân lo i ạ . Vậy, ti n ề đ , ề đ ng ộ l c ự c a ủ các cu c ộ cách m ng t ư s n ả là gì? M c ụ tiêu, nhi m ệ v cũng nh ư k t
ế quả, ý nghĩa ra sao? Tr ả l i ờ nh ng câu h i ỏ này s ẽ g i ợ m ở cho em ti p ế
tục khám phá các v n ấ đ ề c ơ b n ả c a ủ cách m ng t ư s n ả th i ờ c n ậ đ i. HOẠT Đ NG 2. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I 1. Tiền đ ề c a ủ các cu c ộ cách m n ạ g t ư s n a. M c
ụ tiêu: Trình bày đư c ợ ti n ề đề c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n ả v ề kinh t , ế chính trị xã h i ộ t ư tư ng. ở b. N i
ộ dung: HS quan sát máy chi u, ế s ử d ng ụ SGK đ ể tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu cầu c a ủ GV. c. S n ả ph m
: HS hoàn thành tìm hi u ể ki n ế th c ứ
d. Tổ chức thực hi n Hoạt động d y ạ – h c Sản ph m ẩ dự ki n ế B1: Chuy n ể giao nhi m ệ v ụ (GV) 1. Ti n ề đề c a ủ các cu c GV yêu cầu HS và tr ả l i ờ câu h i ỏ cách m n ạ g t ư s n ? Khái ni m ệ c a ủ cách m ng ạ t ư s n ả ? - Kinh t : ế
GV chia HS làm 4 nhóm th o ả lu n
ậ và trình bày câu tr + Kinh tế tư b n ả chủ lời vào bảng nhóm nghĩa ra đ i ờ và phát tri n ể ? Trình bày nh ng ữ ti n ề đ ề c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n
ả ? trong lòng chế độ phong ki n ế hoặc chế độ thu c ộ Tiền đ ề CMTS Nội dung chính địa. Kinh tế Nhóm 1 + Sự phát tri n ể đó g p ặ Chính trị Nhóm 2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Xã h i ộ Nhóm 3 phải nhi u ề rào c n ả c a ủ Tư tư ng ở Nhóm 4 Nhà nư c ớ phong ki n, ế để mở đư ng ờ cho chủ B2: Thực hi n ệ nhi m ệ vụ nghĩa tư b n ả phát tri n ể GV hư ng ớ dẫn HS trả l i ờ cần phải xoá bỏ nh ng ữ HS: Quan sát ng ữ li u ệ trong SGK đ ể tr ả l i ờ câu h i. ỏ rào c n ả đó. GV g i ợ ý cho HS b ng ằ nh ng ữ câu h i ỏ và ki n ế m ở r ng ộ - Chính tr ; ị Chính sách Nhóm 1: Kinh tế cai trị c a ủ Nhà nư c ớ GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm nh ng ữ từ c m ụ từ để gi i ả thích vì phong ki n, ế th c ự dân gây sao cu c ộ Chi n ế tranh giành đ c ộ l p ậ c a ủ 13 thu c ộ đ a
ị Anh ở ra sự b tấ mãn ngày càng B c ắ Mỹ (hay còn đư c ợ g i ọ là Cách m ng ạ tư s n ả Mỹ l n ầ l n ớ cho giai c p ấ tư s n ả thứ nhất bùng n , ổ GVg i
ợ ý để HS chú ý, đánh d u ấ l i ạ và các t ng ầ l p ớ khác những t , ừ c m ụ từ thể hi n ệ nh ng ữ thông tin quan tr ng: ọ Có trong xã h i. ộ Họ đ u ấ bao nhi u ề thứ siêu, Mỹ ph i ả cung c p ấ cho Anh h t
ế , không tranh đề xoá bỏ ách áp đư c ợ bán cho nư c
ớ khác. Dân Mỹ không đư c ợ l p ậ h i ộ b cứ, bóc l t. ộ buôn bán Các nư c ớ không đư c ợ vào buôn bán v i ớ M , ỹ chỉ - Xã h i: ộ Nh ng ữ bi n ế Anh đư c ợ buôn bán mà thôi. L i ạ thêm thuế n ng
ặ , làm cho đổi về kinh tế làm cho kinh t ế khốn đốn mâu thu n ẫ xã h i ộ ngày + GV ch t ố l i ạ ý: Kinh tế tư b n ả chủ nghĩa ra đ i ờ và phát càng gay g t. ắ tri n
ể trong lòng chế độ phong ki n ế ho c ặ chế độ thu c ộ đ a ị - Tư tư ng: ở Để tập h p ợ (nư c ớ Anh nông nghi p ệ đã phát tri n ể theo hư ng ớ s n ả xu t ấ quần chúng nhân dân,
hàng hóa và hỗ trợ cho sự phát tri n ể công thư ng ơ nghi p ệ . giai c p ấ tư s n ả c n ầ có Các ngành luy n ệ s t ắ , thi c ế , đóng tàu phát tri n ể nhanh, T i ạ hệ tư tư ng ở để ch ng ố 13 thu c ộ đ a ị Anh ở B c ắ M , ỹ các công trư ng ờ thủ công s n ả lại hệ tư tư ng ở phong xuất phát tri n, ể nhi u ề trung tâm công nghi p ệ hình thành; Ở ki n ế bảo thủ. Pháp, kinh tế công thư ng ơ nghi p ệ phát tri n ể m nh ạ theo lư ng
ơ tư bản chủ nghĩa,...). Tuy nhiên, vi c ệ phát tri n ể đó gặp phải nhi u ề rào c n ả c a ủ Nhà nư c ớ phong ki n ế hay
chính sách cai trị hà khác c a ủ chính qu c ố đ i ố v i ớ thu c ộ đ a ị . Đó chính là ti n ề đề về kinh tế c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ tư M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo