GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)  Khối lớp 4.  GVBM:
 ………………………………………………………………………………………………………………………………
 Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
 Ngày giảng:……/……/……./20……   
Chủ đề 6: GIA ĐÌNH LÀ TẤT CẢ
Bài 11: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 
 - Biết lựa chọn hình ảnh, nội dung về chủ đề gia đình.
 - Thể hiện được khoảng cách, vị trí cho các yếu tố tạo hình.
 - Tạo được sự khác nhau về cảm giác bề mặt chất liệu ở sản phẩm.
 - Thể hiện được tình cảm và ý thức được tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với  gia đình thông qua SPMT. 1. Về phẩm chất.
 - Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước  và nhân ái ở HS.
 - Phát triển tình cảm gắn kết với gia đình, bạn bè. Xây dựng tinh thần trách nhiệm 
của bản thân với gia đình. 
 - Phân tích được vẻ đẹp của SPMT và ứng dụng vào thực tế cuộc sống, qua đó trân 
trọng, giữ gìn bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh.
 - Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, vật liệu để thực hành sáng tạo.
 - Biết cách sử dụng, bảo quản các vật liệu đồ dùng: tự giác và nỗ lực học tập. 
 - Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
 - Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản  phẩm. 2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
 - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Biết quan sát các hình ảnh, hoạt động hàng ngày 
trong gia đình và hiểu được giá trị của tình cảm gia đình. Lựa chọn được hình ảnh, kỉ 
niệm cùng người thân trong gia đình mà mình nhớ, mình ấn tượng nhất đưa vào sản  phẩm. 
 - Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành chủ đề về gia đình 
và trang trí được đồ vật với chất liệu tự chọn bằng các yếu tố tạo hình, nét, mảng,  màu,…
 - Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ đẹp 
của hình ảnh, đồ vật và nêu được công dụng của SPMT trong đời sống hàng ngày. 
Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm. 2.2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn  thiện bài thực hành.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập, 
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực 
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
 - Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản  phẩm,…
 - Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba 
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
 - Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo 
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
 - Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Giáo viên.
 - Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).  - SGK, SGV, KHBD 
 - Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
 - Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ  2. Học sinh.  - SGK. VBT
 - Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy 
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
 - Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Kế hoạch học tập.
 Tiết Bài Nội dung Hoạt động
Bài 11: Gia đình yêu - Quan sát xây dựng ý tưởng - Quan sát và nhận  1 thương.
và thực hành sản phẩm chủ đề thức. Gia đình yêu thương. - Thực hành và 
Bài 11: Gia đình yêu - Hoàn thiện bài, trình bày, sáng tạo. 2 thương.
phân tích đánh giá và vận - Phân tích và đánh  (Tiếp theo) dụng phát triển. giá. - Vận dụng.
- Tìm hiểu trang trí đồ vật - Quan sát và nhận  3
Bài 12: Trang trí đồ trong gia đình, cách tạo ra các thức. vật.
sản phẩm và thực hành tạo ra - Thực hành và 
được sản phẩm theo ý thích. sáng tạo.
Bài 12: Trang trí đồ - Hoàn thiện bài, trình bày, - Phân tích và đánh  4 vật.
phân tích đánh giá và vận giá. - Vận dụng. (Tiếp theo) dụng phát triển.
 - Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS, 
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt 
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ  trong chủ đề. 
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ 
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm  mĩ.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
về chủ đề gia đình và hình thành được ý hội. tưởng thể hiện SPMT.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát và định - HS quan sát tranh, ảnh trong SGK 
hướng ý tưởng thông qua các câu hỏi trang 48, 49 hoặc do GV sưu tầm và  trong SGK trang 49.
cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT về 
* Sản phẩm học tập. chủ đề gia đình.
- HS hình thành ý tưởng thể hiện SPMT 
về chủ đề gia đình yêu thương.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh ở SGK - HS cảm nhận và ghi nhớ.
trang 48,49 sưu tầm về tranh, ảnh SPMT 
về chủ đề và đặt câu hỏi phân tích.
- GV có thể lồng ghép một số trò chơi - HS thực hiện trò chơi.
cho tiết học thêm sinh động.
- GV căn cứ tình hình của lớp, có thể tổ - HS thảo luận nhóm.
chức hoạt động nhóm thảo luận.
- GV đưa ra những câu hỏi yêu cầu để 
thảo luận tìm hiểu về nội dung màu sắc, 
bố cục, chất liệu như:
+ Hoạt động nào được thể hiện trong + HS trả lời. sản phẩm?
+ Những hoạt động thường gặp trong + HS trả lời. gia đình em?
+ Cách sắp xếp bố cục các nhân vật + HS trả lời. trong các SPMT?
+ Những chất liệu nào được sử dụng + HS trả lời. trong các SPMT?
+ Cảm xúc của em khi quang sát các + HS trả lời. SPMT về gia đình?
* GV lưu ý: Hoạt động thân quen - HS lưu ý, ghi nhớ.
thường ngày giúp gắn kết, thể hiện được 
trách nhiệm của từng thành viên trong  gia đình.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT về chủ 
đề gia đình và hình thành được ý tưởng 
thể hiện SPMT ở hoạt động 1.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực 
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản 
 
Giáo án Bài 11 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo (Phiên bản 2): Gia đình yêu thương
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    595 
                                
                                
                                 298 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Phiên bản 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 2 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(595 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)
 Khối lớp 4.  GVBM:
 ………………………………………………………………………………………………………………………………
 Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề 6: GIA ĐÌNH LÀ TẤT CẢ
Bài 11: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 
 - Biết lựa chọn hình ảnh, nội dung về chủ đề gia đình.
 - Thể hiện được khoảng cách, vị trí cho các yếu tố tạo hình.
 - Tạo được sự khác nhau về cảm giác bề mặt chất liệu ở sản phẩm.
  - Thể hiện được tình cảm và ý thức được tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với  
gia đình thông qua SPMT.
1. Về phẩm chất.
   - Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước  
và nhân ái ở HS.
   - Phát triển tình cảm gắn kết với gia đình, bạn bè. Xây dựng tinh thần trách nhiệm 
của bản thân với gia đình. 
   - Phân tích được vẻ đẹp của SPMT và ứng dụng vào thực tế cuộc sống, qua đó trân 
trọng, giữ gìn bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh.
 - Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, vật liệu để thực hành sáng tạo.
 - Biết cách sử dụng, bảo quản các vật liệu đồ dùng: tự giác và nỗ lực học tập. 
 - Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
   - Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản  
phẩm.
2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
    - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Biết quan sát các hình ảnh, hoạt động hàng ngày 
trong gia đình và hiểu được giá trị của tình cảm gia đình. Lựa chọn được hình ảnh, kỉ 
niệm cùng người thân trong gia đình mà mình nhớ, mình ấn tượng nhất đưa vào sản 
phẩm. 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 - Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành chủ đề về gia đình 
và trang trí được đồ vật với chất liệu tự chọn bằng các yếu tố tạo hình, nét, mảng, 
màu,…
    - Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ đẹp 
của hình ảnh, đồ vật và nêu được công dụng của SPMT trong đời sống hàng ngày. 
Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
     - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn 
thiện bài thực hành.
    - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập, 
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
     - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực 
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
    - Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản 
phẩm,…
    - Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba 
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
    - Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo 
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
 - Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
 - Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 - SGK, SGV, KHBD 
 - Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
 - Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
 2. Học sinh.
 - SGK. VBT
    - Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy  
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
 - Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết Bài Nội dung Hoạt động
1
Bài 11: Gia đình yêu 
thương.
- Quan sát xây dựng ý tưởng 
và thực hành sản phẩm chủ đề 
Gia đình yêu thương.
- Quan sát và nhận 
thức.
-   Thực   hành   và 
sáng tạo.
- Phân tích và đánh 
giá.
- Vận dụng.
2
Bài 11: Gia đình yêu 
thương.
(Tiếp theo)
-   Hoàn   thiện   bài,   trình   bày, 
phân   tích   đánh   giá   và   vận 
dụng phát triển.
3 Bài 12: Trang trí đồ 
vật.
-   Tìm   hiểu   trang   trí   đồ   vật 
trong gia đình, cách tạo ra các 
sản phẩm và thực hành tạo ra 
được sản phẩm theo ý thích.
- Quan sát và nhận 
thức.
-   Thực   hành   và 
sáng tạo.
- Phân tích và đánh 
giá.
- Vận dụng.
4
Bài 12: Trang trí đồ 
vật.
(Tiếp theo)
-   Hoàn   thiện   bài,   trình   bày, 
phân   tích   đánh   giá   và   vận 
dụng phát triển.
  - Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,  
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt 
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ 
trong chủ đề. 
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ 
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm 
mĩ.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT 
về chủ đề gia đình và hình thành được ý 
tưởng thể hiện SPMT.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát và định 
hướng ý tưởng  thông qua các câu hỏi 
trong SGK trang 49.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
hội.
-   HS   quan   sát   tranh,   ảnh   trong   SGK 
trang 48, 49 hoặc   do   GV   sưu tầm và 
cảm nhận   được   vẻ đẹp của SPMT   về 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Sản phẩm học tập.
- HS hình thành ý tưởng thể hiện SPMT 
về chủ đề gia đình yêu thương.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh ở SGK 
trang 48,49 sưu tầm về tranh, ảnh SPMT 
về chủ đề và đặt câu hỏi phân tích.
- GV có thể lồng ghép một số trò chơi 
cho tiết học thêm sinh động.
- GV căn cứ tình hình của lớp, có thể tổ 
chức hoạt động nhóm thảo luận.
- GV đưa ra những câu hỏi yêu cầu để 
thảo luận tìm hiểu về nội dung màu sắc, 
bố cục, chất liệu như:
+ Hoạt động nào được thể hiện trong 
sản phẩm?
+ Những hoạt động thường gặp trong 
gia đình em?
+ Cách sắp xếp  bố   cục   các nhân vật 
trong các SPMT?
+ Những chất   liệu nào được sử  dụng 
trong các SPMT?
+ Cảm xúc của em khi quang sát các 
SPMT về gia đình?
*   GV   lưu   ý:  Hoạt   động   thân   quen 
thường ngày giúp gắn kết, thể hiện được 
trách nhiệm của từng thành viên trong 
gia đình.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách 
cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT về chủ 
đề gia đình và hình thành được ý tưởng 
thể hiện SPMT ở hoạt động 1.
chủ đề gia đình.
- HS cảm nhận và ghi nhớ.
- HS thực hiện trò chơi.
- HS thảo luận nhóm.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lưu ý, ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực 
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
-   HS   nắm   được   các   bước   sáng   tạo 
SPMT về chủ đề Gia Đình Yêu Thương 
và thực hành tạo được sản phẩm theo 
nội dung, hình thức lựa chọn.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS tham khảo chữ cơ 
bản trong SPMT.
- GV hướng dẫn HS thực hiện một số 
sản phẩm trong SGK trang 50.
* Sản phẩm học tập.
- HS tạo được SPMT đúng chủ đề với 
chất liệu tự chọn.
* Tổ chức hoạt động.
- GV  cho HS quan sát các bước thực 
hiện SPMT ở SGK trang 50.
- GV hướng dẫn HS các bước thực hiện 
SPMT thông qua các câu hỏi dự vào gợi 
ý thực hiện sản phẩm.
+ Bài tập thực hành:
-   Hãy   sử  dụng  hình  thức   vẽ,   xé,  dán 
hoặc đắp nổi đất nặn thể hiện một sản 
phẩm về gia đình.
- GV cho HS tham khảo các SPMT ở 
SGK trang 51 hoặc các sản phẩm do GV 
và HS sưu tầm.
*   GV   chốt:  Vậy   là   chúng  ta  đã  nắm 
được các bước sáng tạo SPMT về chủ 
đề Gia Đình Yêu Thương và thực hành 
tạo được sản phẩm theo nội dung, hình 
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
hội.
- HS thực hành trang trí được nội dung 
chữ theo ý tưởng riêng.
- HS thực hành, sáng tạo sản phẩm theo 
chủ đề  Gia Đình Yêu Thương  với chất 
liệu tự chọn.
- HS quan sát các bước thực hiện SPMT 
ở SGK trang 50.
- HS thực hiện các bước làm sản phẩm.
- HS thực hành.
- HS tham khảo các SPMT ở SGK trang 
51.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        