Giáo án Bài 11 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo (Phiên bản 2): Gia đình yêu thương

366 183 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Phiên bản 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 2 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(366 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)
Khối lớp 4. GVBM:
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 6: GIA ĐÌNH LÀ TẤT CẢ
Bài 11: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Biết lựa chọn hình ảnh, nội dung về chủ đề gia đình.
- Thể hiện được khoảng cách, vị trí cho các yếu tố tạo hình.
- Tạo được sự khác nhau về cảm giác bề mặt chất liệu ở sản phẩm.
- Thể hiện được tình cảm và ý thức được tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với
gia đình thông qua SPMT.
1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước
và nhân ái ở HS.
- Phát triển tình cảm gắn kết với gia đình, bạn bè. Xây dựng tinh thần trách nhiệm
của bản thân với gia đình.
- Phân tích được vẻ đẹp của SPMT ứng dụng vào thực tế cuộc sống, qua đó trân
trọng, giữ gìn bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh.
- Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết cách sử dụng, bảo quản các vật liệu đồ dùng: tự giác và nỗ lực học tập.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản
phẩm.
2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Quan sát nhận thức thẩm mĩ: Biết quan sát các hình ảnh, hoạt động hàng ngày
trong gia đình hiểu được giá trị của tình cảm gia đình. Lựa chọn được hình ảnh, kỉ
niệm cùng người thân trong gia đình mình nhớ, mình ấn tượng nhất đưa vào sản
phẩm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành chủ đề về gia đình
trang trí được đồ vật với chất liệu tự chọn bằng các yếu tố tạo hình, nét, mảng,
màu,…
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ đẹp
của hình ảnh, đồ vật nêu được công dụng của SPMT trong đời sống hàng ngày.
Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập hoàn
thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập,
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết dùng vật liệu công cụ để thực
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản
phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
- SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
2. Học sinh.
- SGK. VBT
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết Bài Nội dung Hoạt động
1
Bài 11: Gia đình yêu
thương.
- Quan sát xây dựng ý tưởng
thực hành sản phẩm chủ đề
Gia đình yêu thương.
- Quan sát nhận
thức.
- Thực hành
sáng tạo.
- Phân tích và đánh
giá.
- Vận dụng.
2
Bài 11: Gia đình yêu
thương.
(Tiếp theo)
- Hoàn thiện bài, trình bày,
phân tích đánh giá vận
dụng phát triển.
3 Bài 12: Trang trí đồ
vật.
- Tìm hiểu trang trí đồ vật
trong gia đình, cách tạo ra các
sản phẩm thực hành tạo ra
được sản phẩm theo ý thích.
- Quan sát nhận
thức.
- Thực hành
sáng tạo.
- Phân tích và đánh
giá.
- Vận dụng.
4
Bài 12: Trang trí đồ
vật.
(Tiếp theo)
- Hoàn thiện bài, trình bày,
phân tích đánh giá vận
dụng phát triển.
- Tùy theo điều kiện sở vật chất tại sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt
động mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ
trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm
mĩ.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT
về chủ đề gia đình hình thành được ý
tưởng thể hiện SPMT.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát định
hướng ý tưởng thông qua các câu hỏi
trong SGK trang 49.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
hội.
- HS quan sát tranh, ảnh trong SGK
trang 48, 49 hoặc do GV sưu tầm
cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT về
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Sản phẩm học tập.
- HS hình thành ý tưởng thể hiện SPMT
về chủ đề gia đình yêu thương.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh SGK
trang 48,49 sưu tầm về tranh, ảnh SPMT
về chủ đề và đặt câu hỏi phân tích.
- GV thể lồng ghép một số trò chơi
cho tiết học thêm sinh động.
- GV căn cứ tình hình của lớp, thể tổ
chức hoạt động nhóm thảo luận.
- GV đưa ra những câu hỏi yêu cầu để
thảo luận tìm hiểu về nội dung màu sắc,
bố cục, chất liệu như:
+ Hoạt động nào được thể hiện trong
sản phẩm?
+ Những hoạt động thường gặp trong
gia đình em?
+ Cách sắp xếp bố cục các nhân vật
trong các SPMT?
+ Những chất liệu nào được sử dụng
trong các SPMT?
+ Cảm xúc của em khi quang sát các
SPMT về gia đình?
* GV lưu ý: Hoạt động thân quen
thường ngày giúp gắn kết, thể hiện được
trách nhiệm của từng thành viên trong
gia đình.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách
cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT về chủ
đề gia đình hình thành được ý tưởng
thể hiện SPMT ở hoạt động 1.
chủ đề gia đình.
- HS cảm nhận và ghi nhớ.
- HS thực hiện trò chơi.
- HS thảo luận nhóm.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lưu ý, ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS nắm được các bước sáng tạo
SPMT về chủ đề Gia Đình Yêu Thương
thực hành tạo được sản phẩm theo
nội dung, hình thức lựa chọn.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS tham khảo chữ
bản trong SPMT.
- GV hướng dẫn HS thực hiện một số
sản phẩm trong SGK trang 50.
* Sản phẩm học tập.
- HS tạo được SPMT đúng chủ đề với
chất liệu tự chọn.
* Tổ chức hoạt động.
- GV cho HS quan sát các bước thực
hiện SPMT ở SGK trang 50.
- GV hướng dẫn HS các bước thực hiện
SPMT thông qua các câu hỏi dự vào gợi
ý thực hiện sản phẩm.
+ Bài tập thực hành:
- Hãy sử dụng hình thức vẽ, xé, dán
hoặc đắp nổi đất nặn thể hiện một sản
phẩm về gia đình.
- GV cho HS tham khảo các SPMT
SGK trang 51 hoặc các sản phẩm do GV
và HS sưu tầm.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã nắm
được các bước sáng tạo SPMT về chủ
đề Gia Đình Yêu Thương thực hành
tạo được sản phẩm theo nội dung, hình
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
hội.
- HS thực hành trang trí được nội dung
chữ theo ý tưởng riêng.
- HS thực hành, sáng tạo sản phẩm theo
chủ đề Gia Đình Yêu Thương với chất
liệu tự chọn.
- HS quan sát các bước thực hiện SPMT
ở SGK trang 50.
- HS thực hiện các bước làm sản phẩm.
- HS thực hành.
- HS tham khảo các SPMT SGK trang
51.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2) Khối lớp 4. GVBM:
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 6: GIA ĐÌNH LÀ TẤT CẢ
Bài 11: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Biết lựa chọn hình ảnh, nội dung về chủ đề gia đình.
- Thể hiện được khoảng cách, vị trí cho các yếu tố tạo hình.
- Tạo được sự khác nhau về cảm giác bề mặt chất liệu ở sản phẩm.
- Thể hiện được tình cảm và ý thức được tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với gia đình thông qua SPMT. 1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước và nhân ái ở HS.
- Phát triển tình cảm gắn kết với gia đình, bạn bè. Xây dựng tinh thần trách nhiệm
của bản thân với gia đình.
- Phân tích được vẻ đẹp của SPMT và ứng dụng vào thực tế cuộc sống, qua đó trân
trọng, giữ gìn bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh.
- Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết cách sử dụng, bảo quản các vật liệu đồ dùng: tự giác và nỗ lực học tập.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản phẩm. 2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Biết quan sát các hình ảnh, hoạt động hàng ngày
trong gia đình và hiểu được giá trị của tình cảm gia đình. Lựa chọn được hình ảnh, kỉ
niệm cùng người thân trong gia đình mà mình nhớ, mình ấn tượng nhất đưa vào sản phẩm.


- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành chủ đề về gia đình
và trang trí được đồ vật với chất liệu tự chọn bằng các yếu tố tạo hình, nét, mảng, màu,…
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ đẹp
của hình ảnh, đồ vật và nêu được công dụng của SPMT trong đời sống hàng ngày.
Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm. 2.2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học:
Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập,
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ:
Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). - SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ 2. Học sinh. - SGK. VBT
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Kế hoạch học tập.

Tiết Bài Nội dung Hoạt động
Bài 11: Gia đình yêu - Quan sát xây dựng ý tưởng - Quan sát và nhận 1 thương.
và thực hành sản phẩm chủ đề thức. Gia đình yêu thương. - Thực hành và
Bài 11: Gia đình yêu - Hoàn thiện bài, trình bày, sáng tạo. 2 thương.
phân tích đánh giá và vận - Phân tích và đánh (Tiếp theo) dụng phát triển. giá. - Vận dụng.
- Tìm hiểu trang trí đồ vật - Quan sát và nhận 3
Bài 12: Trang trí đồ trong gia đình, cách tạo ra các thức. vật.
sản phẩm và thực hành tạo ra - Thực hành và
được sản phẩm theo ý thích. sáng tạo.
Bài 12: Trang trí đồ - Hoàn thiện bài, trình bày, - Phân tích và đánh 4 vật.
phân tích đánh giá và vận giá. - Vận dụng. (Tiếp theo) dụng phát triển.
- Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm mĩ.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
về chủ đề gia đình và hình thành được ý hội. tưởng thể hiện SPMT.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát và định - HS quan sát tranh, ảnh trong SGK
hướng ý tưởng thông qua các câu hỏi trang 48, 49 hoặc do GV sưu tầm và trong SGK trang 49.
cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT về


* Sản phẩm học tập. chủ đề gia đình.
- HS hình thành ý tưởng thể hiện SPMT
về chủ đề gia đình yêu thương.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh ở SGK - HS cảm nhận và ghi nhớ.
trang 48,49 sưu tầm về tranh, ảnh SPMT
về chủ đề và đặt câu hỏi phân tích.
- GV có thể lồng ghép một số trò chơi - HS thực hiện trò chơi.
cho tiết học thêm sinh động.
- GV căn cứ tình hình của lớp, có thể tổ - HS thảo luận nhóm.
chức hoạt động nhóm thảo luận.
- GV đưa ra những câu hỏi yêu cầu để
thảo luận tìm hiểu về nội dung màu sắc,
bố cục, chất liệu như:
+ Hoạt động nào được thể hiện trong + HS trả lời. sản phẩm?
+ Những hoạt động thường gặp trong + HS trả lời. gia đình em?
+ Cách sắp xếp bố cục các nhân vật + HS trả lời. trong các SPMT?
+ Những chất liệu nào được sử dụng + HS trả lời. trong các SPMT?
+ Cảm xúc của em khi quang sát các + HS trả lời. SPMT về gia đình?
* GV lưu ý:
Hoạt động thân quen - HS lưu ý, ghi nhớ.
thường ngày giúp gắn kết, thể hiện được
trách nhiệm của từng thành viên trong gia đình.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
cảm nhận được vẻ đẹp của SPMT về chủ
đề gia đình và hình thành được ý tưởng
thể hiện SPMT ở hoạt động 1.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản


zalo Nhắn tin Zalo