KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT LỚP 4
(Chân trời sáng tạo – Bản 2) CHỦ ĐỀ BÀI TIẾT Chủ đề 1
Bài 1: Chấm, nét và sự biến thể của nét 2 MĨ THUẬT
Bài 2: Chấm, nét và trang trí đồ vật 2 VÀ CUỘC SỐNG Chủ đề 2
Bài 3: Thiên nhiên muôn hình 2 HÌNH VÀ SỰ CHUYỂN
Bài 4: Những chiếc đèn nghộ nghĩnh 2 ĐỘNG CỦA HÌNH Chủ đề 3
Bài 5: Phong cảnh quê hương 2
SỰ THÚ VỊ CỦA MÀU SẮC Bài 6: Tranh ghép mảnh 2 Chủ đề 4
Bài 7: Chữ trang trí 2 CHỮ VÀ HÌNH
Bài 8: Trang trí bìa sách 2
HẾT CHƯƠNG TRÌNH HỌC KÌ I Chủ đề 5
Bài 9: Hình và sự biến thể 2
HÌNH, KHỐI VÀ SỰ BIẾN Bài 10: Khối và sự biến thể 2 THỂ Chủ đề 6
Bài 11: Gia đình yêu thương 2 GIA ĐÌNH LÀ TẤT CẢ
Bài 12: Trang trí đồ vật 2 Chủ đề 7
Bài 13: Kỉ niệm thầy cô về 2 THẦY CÔ MẾN YÊU
Bài 14: Món quà tri ân 2 Chủ đề 8
Bài 15: Văn hóa tham gia giao thông 2 AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 16: Thông điệp về an toàn giao 2
LÀ HẠNH PHÚC CỦA MỌI thông NHÀ
TRƯNG BÀY CUỐI NĂM 1
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2) Khối lớp 4. GVBM:
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 1: MĨ THUẬT VÀ CUỘC SỐNG
Bài 1: CHẤM, NÉT VÀ SỰ BIẾN THỂ CỦA NÉT
(Thời lượng tiết 2 – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Nhận biết được yếu tố chấm, nét và sự biến thể của nét trong SPMT.
- Tạo sự chuyển động của chấm, nét ở sản phẩm và sự khác nhau về cảm giác
trên bề mặt chất liệu.
- Lựa chọn, xác định được vị trí trưng bày và giới thiệu sản phẩm. 1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước và nhân ái ở HS.
- Phát triển tư duy nghệ thuật qua việc tìm hiểu các yếu tố tạo hình chấm, nét, sự biến thể của nét
- Phân tích được vẻ đẹp của sản phẩm mĩ thuật được sáng tạo từ chấm và nét và
ứng dụng chấm, nét trong mô phỏng SPMT và trang trí SPMT ứng dụng.
- Biết cách sử dụng, bảo quản các vật liệu, chất liệu thông dụng như màu vẽ, giấy
màu trong thực hành, sáng tạo.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Cảm nhận được cái đẹp, thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm của mình với cộng đồng, với nhóm.
- Biết chia sẻ chân thực suy nghỉ qua trao đổi, nhận xét sản phẩm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳng thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét sản phẩm. 2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Hiểu được tầm quan trọng của chấm và nét
trong sáng tạo nghệ thuật. Nắm được những nét đặc trưng về sự biến thể của nét
trong một số tác phẩm mĩ thuật tạo hình ứng dụng tiêu biểu. 2
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo mô
phỏng chấm và nét và sự thay đổi của nét trong SPMT cảm nhận của cá nhân yếu
tố nét và chấm qua đó nhận thức được sự biến thể của hình dáng, khối của sáng tạo.
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ
đẹp của SPMT. Trình bày được những cảm nhận về màu sắc, chất liệu, kĩ thuật
trong SPMT và kĩ thuật sáng tạo nét, nét từ tảc phẩm của Vanh-xăng van Gốc. Nêu
được kĩ thuật trang trí chấm, nét trên SPMT ứng dụng từ nhiều chất liệu. Biết phân
tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm. 2.2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập,
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng trình bày trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều,
ba chiều để áp dụng vào bài thực hành.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo,
thảo luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). - SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ. 2. Học sinh. - SGK. VBT
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập. 3
Tiết Bài Nội dung Hoạt động
- Tìm hiểu về chấm. nét và sự
biến thể của nét trong SPMT. - Quan sát và nhận 1
Bài 1: Chấm, nét và
- Thực hành các bước cơ bản thức.
sự biến thể của nét. mô phỏng chấm, nét thể hiện - Thực hành và
trong tác phẩm của họa sĩ sáng tạo. Vanh-xăng van Gốc. - Phân tích và đánh giá.
Bài 1: Chấm, nét và
- Hoàn thiện bài, trình bày, - Vận dụng. 2
sự biến thể của nét. phân tích, đánh giá và vận (Tiếp theo) dụng phát triển.
Bài 2: Chấm, nét và
- Tìm hiểu về chấm, nét và - Quan sát và nhận 3 trang trí đồ vật.
cách sử dụng chấm, nét trang thức. trí SPMT ứng dụng. - Thực hành và
Bài 2: Chấm, nét và
- Hoàn thiện bài, trình bày, sáng tạo. 4 trang trí đồ vật.
phân tích, đánh giá và vận - Phân tích và đánh (Tiếp theo) dụng phát triển. giá. - Vận dụng.
- Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm mĩ.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- HS nhận biết được yếu tố chấm, nét và - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
sự biến thể của nét trong SPMT. hội.
* Nội dung hoạt động.
- GV giới thiệu những kiến thức cơ bản - HS quan sát một số SPMT thế giới và
về chấm, nét đã học từ những lớp trước Việt Nam trong SGK Mĩ thuật 4, trang
và chỉ ra sự thay đổi về mật độ chấm, 6,7 hoặc tác phẩm do GV sưu tầm.
chiều hướng của nét và hình dạng trong - Nêu cách thể hiện chấm và nét trong tác phẩm. mỗi tác phẩm. 4
Giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo (Phiên bản 2) | Giáo án Mĩ thuật 4 mới, chuẩn nhất
483
242 lượt tải
200.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Phiên bản 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 16 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 2 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(483 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)