Giáo án Bài 13: Khái quát về kĩ thuật điện tử (2024) Công nghệ Điện - Điện tử 12 Cánh diều

19 10 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(19 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 5: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ
BÀI 13: KHÁI QUÁT VỀ KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Trong bài học này, HS sẽ tìm hiểu:
- Khái niệm về kĩ thuật điện tử.
- Vị trí, vai trò và triển vọng phát triển của kĩ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tìm hiểu khái quát về kĩ thuật điện tử.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Chủ động học tập, tích cực giao tiếp và
hợp tác nhóm để giải quyết các nhiệm vụ trong quá trình tìm hiểu về kĩ thuật điện tử.
- Năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng: Vận dụng những kiến thức,
kĩ năng đã học về kĩ thuật điện tử vào trong đời sống.
Năng lực công nghệ:
- Trình bày được khái niệm kĩ thuật điện tử.
- Hiểu và tóm tắt được vị trí và vai trò của kĩ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống.
- Hiểu và tóm tắt được những triển vọng phát triển của kĩ thuật điện tử
trong sản xuất và đời sống. 3. Phẩm chất
- Ham học hỏi thông qua việc tìm hiểu khái niệm, vai trò và triển vọng
phát triển của kĩ thuật điện tử. 1
- Trách nhiệm trong việc sử dụng các thiết bị điện tử.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên:
- Máy chiếu, máy tính.
- Các hình ảnh trong SGK Bài 13.
- SGK, SGV Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
2. Đối với học sinh:
- SGK Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khơi gợi sự hiểu biết của HS để tìm hiểu về kĩ thuật điện tử.
b. Nội dung: GV đặt vấn đề, HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận trả lời câu hỏi:
Kể tên các thiết bị điện tử của cá nhân và gia đình em. Nêu vai trò và công
dụng của các thiết bị đó.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, gợi ý câu trả lời cho HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 – 2 cặp HS trả lời câu hỏi. Gợi ý trả lời: Thiết bị Vai trò
Điện thoại di động
Liên lạc, giải trí, hỗ trợ học tập,…. Máy tính cá nhân
Khả năng xử lí thông tin nhanh chóng, hỗ trợ học tập, 2 làm việc,… TV thông minh
Có khả năng kết nối internet, cung cấp truyền hình trực tuyến
- GV gợi ý giúp HS nêu thêm được những tiện ích khi dùng các thiết bị điện tử.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Kĩ thuật điện tử góp phần tạo ra các thiết bị
điện tử, phục vụ cho cuộc sống của con người. Ngày càng nhiều các thiết bị
điện tử hiện đại ra đời, đa dạng về kích thước, hình dáng, chủng loại, tính
năng. Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về: khái niệm thế
nào là kĩ thuật điện tử, vị trí, vai trò và triển vọng phát triển của kĩ thuật
điện tử trong sản xuất và đời sống. Chúng ta cùng tìm hiểu – Bài 13: Khái
quát về kĩ thuật điện tử.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu khái niệm về kĩ thuật điện tử
a. Mục tiêu: HS trình bày được khái niệm về kĩ thuật điện tử: các lĩnh vực
liên quan, các sản phẩm và ứng dụng trong sản xuất và đời sống.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS đọc thông tin SGK tr.64 và trả lời các câu hỏi
liên quan đến khái niệm về kĩ thuật điện tử.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về khái niệm kĩ thuật điện tử và chuẩn kiến thức GV.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Tìm hiểu khái niệm về kĩ thuật
GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm nhỏ (4-6 điện tử
HS/ nhóm), thực hiện nhiệm vụ:
- Khái niệm: Kĩ thuật điện tử là một
1. Nêu khái niệm về kĩ thuật điện tử.
lĩnh vực kĩ thuật liên quan đến nghiên
2. Lấy một số ví dụ ứng dụng kĩ thuật điện tử cứu và ứng dụng linh kiện điện tử, vi
trong sản xuất và đời sống.
mạch, vi điều khiển,... để thiết kế, chế 3
- GV trình chiếu cho HS quan sát một số hình tạo các thiết bị điện tử phục vụ sản
ảnh về các thiết bị điện tử trong sản xuất và đời xuất và đời sống.
sống. (Đính kèm phía dưới Hoạt động 1)
- Thiết bị điện tử trong hệ thống điều
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
khiển tự động của các nhà máy sản
- HS đọc thông tin SGK tr.64 và trả lời các câu xuất công nghiệp, nông nghiệp, thuỷ hỏi. sản,...
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần - Thiết bị điện tử trong đời sống như thiết).
máy tính, điện thoại di động, tivi, máy
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo nghe nhạc, camera,... luận
- GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá quá trình HS thực hiện nhiệm vụ.
- GV chuyển sang nội dung tiếp theo .
MỘT SỐ THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ TRONG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG
Trong sản xuất: 4


zalo Nhắn tin Zalo