GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2) Khối lớp 4. GVBM:
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 7: THẦY CÔ MẾN YÊU
Bài 13: KỈ NIỆM VỀ THẦY CÔ
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Nhận biết được yếu tố tạo hình trong thực hiện SPMT về chủ đề nhà trường.
- Thể hiện được tình cảm đối với thầy cô thông qua SPMT.
- Vận dụng được ngôn ngữ nói, viết và ngôn ngữ cơ thể, xây dựng câu chuyện,…
bày tỏ tình cảm của bản thân đối với thầy cô thông qua SPMT. 1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước và nhân ái ở HS.
- Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản phẩm. 2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết các yếu tố tạo hình thể hiện trong sản
phẩm. Cảm nhận được nội dung thông qua SPMT.
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo sử dụng
các yếu tố tạo hình khác nhau theo đúng nội dung chủ đề.
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, nên tên sản phẩm và thực hiện sản
phẩm về chủ đề thầy cô mến yêu. Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập,
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). - SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ 2. Học sinh. - SGK. VBT
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Kế hoạch học tập. Tiết Bài Nội dung Hoạt động - Quan sát và nhận 1
Bài 13: Kỉ niệm thầy - Chia sẻ những khoảnh khắc thức. cô về. đẹp cùng thầy cô. - Thực hành và sáng tạo.
Bài 13: Kỉ niệm thầy - Tham khảo các bước thực - Phân tích và đánh 2 cô về.
hiện SPMT, hoàn thiện bài, giá.
(Tiếp theo)
trình bày, phân tích, đánh giá - Vận dụng. SPMT trong cuộc sống. 3
Bài 14: Món quà tri - Giới thiêu một số sản phẩm - Quan sát và nhận ân quà tặng thầy cô. thức.
Bài 14: Món quà tri - Tham khảo các bước thực - Thực hành và 4 ân
hiện SPMT, hoàn thiện bài, sáng tạo. (Tiếp theo)
trình bày, phân tích, đánh giá - Phân tích và đánh SPMT trong cuộc sống. giá. - Vận dụng.
- Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm mĩ.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- HS nhận biết được yếu tố tạo hình - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh trong các hình ảnh, SPMT. hội.
* Nội dung hoạt động.
- GV định hướng kiến thức cho HS - HS quan sát một số hoạt động trong
thông qua các gợi ý trong SGK trang 57. nhà trường thông qua tranh, ảnh trong
- GV đặt câu hỏi để HS thảo luận và SGK trang 56, 57 và thảo luận về hình
chia sẻ cảm xúc bản thân về thầy cô.
ảnh nhân vật, màu sắc, không gian, cảnh
* Sản phẩm học tập. vật xung quanh,…
- HS quan sát và mô tả được các yếu tố
tạo hình trong tranh, ảnh sản phẩm.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh ở SGK - HS xem tranh thảo luận.
trang 56, 57 hoặc hình ảnh do GV sưu
tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận.
- GV lồng ghép một số trò chơi cho tiết học thêm sinh động. - HS thực hiện trò chơi.
- GV căn cứ tình hình thực tế của lớp,
có thể tổ chức hoạt động nhóm để thảo luận.
- GV đưa ra những gợi ý thảo luận.
+ Thầy cô và các bạn HS đang tham gia - HS tìm hiểu thảo luận, trả lời câu hỏi.
những hoạt động nào? + HS trả lời.
+ Ý nghĩa của hoạt động đó là gì?
+ Hình dáng, cử chỉ của thầy cô và các + HS trả lời. bạn HS như thế nào? + HS trả lời.
+ Màu sắc trong ảnh và màu sắc trong tranh như thế nào? + HS trả lời.
+ Em sẽ chọn ý tưởng nào để thực hiện SPMT? + HS trả lời.
* GV lưu ý: SPMT có ý nghĩa thể hiện
tình cảm yêu thương và sự kính trọng - HS lưu ý. của HS dành cho thầy cô.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã nhận biết
được yếu tố tạo hình trong các hình - HS lắng nghe, ghi nhớ.
ảnh, SPMT ở hoạt động 1.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- HS biết được các bước cơ bản để thực - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
hiện một SPMT theo hình thức vẽ, xé, hội. dán, nặn.
- HS thực hiện được một SPMT đúng
Giáo án Bài 13 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo (Phiên bản 2): Kỉ niệm thầy cô về
226
113 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Phiên bản 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 2 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(226 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)
Khối lớp 4. GVBM:
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 7: THẦY CÔ MẾN YÊU
Bài 13: KỈ NIỆM VỀ THẦY CÔ
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Nhận biết được yếu tố tạo hình trong thực hiện SPMT về chủ đề nhà trường.
- Thể hiện được tình cảm đối với thầy cô thông qua SPMT.
- Vận dụng được ngôn ngữ nói, viết và ngôn ngữ cơ thể, xây dựng câu chuyện,…
bày tỏ tình cảm của bản thân đối với thầy cô thông qua SPMT.
1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước
và nhân ái ở HS.
- Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản
phẩm.
2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết các yếu tố tạo hình thể hiện trong sản
phẩm. Cảm nhận được nội dung thông qua SPMT.
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo sử dụng
các yếu tố tạo hình khác nhau theo đúng nội dung chủ đề.
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, nên tên sản phẩm và thực hiện sản
phẩm về chủ đề thầy cô mến yêu. Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm
của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn
thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập,
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản
phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
- SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
2. Học sinh.
- SGK. VBT
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
Tiết Bài Nội dung Hoạt động
1 Bài 13: Kỉ niệm thầy
cô về.
- Chia sẻ những khoảnh khắc
đẹp cùng thầy cô.
- Quan sát và nhận
thức.
- Thực hành và
sáng tạo.
- Phân tích và đánh
giá.
2
Bài 13: Kỉ niệm thầy
cô về.
- Tham khảo các bước thực
hiện SPMT, hoàn thiện bài,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(Tiếp theo) trình bày, phân tích, đánh giá
SPMT trong cuộc sống.
- Vận dụng.
3 Bài 14: Món quà tri
ân
- Giới thiêu một số sản phẩm
quà tặng thầy cô.
- Quan sát và nhận
thức.
- Thực hành và
sáng tạo.
- Phân tích và đánh
giá.
- Vận dụng.
4
Bài 14: Món quà tri
ân
(Tiếp theo)
- Tham khảo các bước thực
hiện SPMT, hoàn thiện bài,
trình bày, phân tích, đánh giá
SPMT trong cuộc sống.
- Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ
trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm
mĩ.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS nhận biết được yếu tố tạo hình
trong các hình ảnh, SPMT.
* Nội dung hoạt động.
- GV định hướng kiến thức cho HS
thông qua các gợi ý trong SGK trang 57.
- GV đặt câu hỏi để HS thảo luận và
chia sẻ cảm xúc bản thân về thầy cô.
* Sản phẩm học tập.
- HS quan sát và mô tả được các yếu tố
tạo hình trong tranh, ảnh sản phẩm.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh ở SGK
trang 56, 57 hoặc hình ảnh do GV sưu
tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
hội.
- HS quan sát một số hoạt động trong
nhà trường thông qua tranh, ảnh trong
SGK trang 56, 57 và thảo luận về hình
ảnh nhân vật, màu sắc, không gian, cảnh
vật xung quanh,…
- HS xem tranh thảo luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV lồng ghép một số trò chơi cho tiết
học thêm sinh động.
- GV căn cứ tình hình thực tế của lớp,
có thể tổ chức hoạt động nhóm để thảo
luận.
- GV đưa ra những gợi ý thảo luận.
+ Thầy cô và các bạn HS đang tham gia
những hoạt động nào?
+ Ý nghĩa của hoạt động đó là gì?
+ Hình dáng, cử chỉ của thầy cô và các
bạn HS như thế nào?
+ Màu sắc trong ảnh và màu sắc trong
tranh như thế nào?
+ Em sẽ chọn ý tưởng nào để thực hiện
SPMT?
* GV lưu ý: SPMT có ý nghĩa thể hiện
tình cảm yêu thương và sự kính trọng
của HS dành cho thầy cô.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã nhận biết
được yếu tố tạo hình trong các hình
ảnh, SPMT ở hoạt động 1.
- HS thực hiện trò chơi.
- HS tìm hiểu thảo luận, trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lưu ý.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS biết được các bước cơ bản để thực
hiện một SPMT theo hình thức vẽ, xé,
dán, nặn.
- HS thực hiện được một SPMT đúng
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
hội.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nội dung bài học.
* Nội dung hoạt động.
- HS tham khảo các bước tạo SPMT
trong SGK trang 58.
- HS thực hiện được một SPMT bày tỏ
tình cảm với thầy cô.
* Sản phẩm học tập.
- HS thực hiện được một SPMT bày tỏ
tình cảm với thầy cô.
* Tổ chức hoạt động.
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị vật liệu để
thực hành.
- GV giới thiệu cho HS trao đổi về các
bước gợi ý thể hiện sản phẩm trong
SGK trang 58.
- GV định hướng một số câu hỏi theo
gợi ý các bước trong SGK trang 53.
+ Bài tập thực hành:
- Thực hiện một SPMT bày tỏ tình cảm
của em với thầy cô, chất liệu và kích
thước, sản phẩm do GV quy định theo
điều kiện thực tế tại địa phương.
- GV cho HS tham khảo một số SPMT
trong SGK trang 59 do GV sưu tầm
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết
được các bước cơ bản để thực hiện một
SPMT theo hình thức vẽ, xé, dán, nặn,
thực hiện được một SPMT đúng nội
dung bài học ở hoạt động 2.
* Củng cố dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
- HS tham khảo các bước tạo SPMT.
- HS thực hiện được một SPMT.
- HS chuẩn bị vật liệu để thực hành.
- HS trao đổi về các bước gợi ý thể hiện
sản phẩm trong SGK trang 58.
- HS ghi nhớ, trả lời.
- HS thực hành.
- HS tham khảo một số SPMT trong
SGK trang 59.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85