GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)  Khối lớp 4.  GVBM:
 ………………………………………………………………………………………………………………………………
 Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
 Ngày giảng:……/……/……./20……   
Chủ đề 7: THẦY CÔ MẾN YÊU
Bài 13: KỈ NIỆM VỀ THẦY CÔ
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 
 - Nhận biết được yếu tố tạo hình trong thực hiện SPMT về chủ đề nhà trường.
 - Thể hiện được tình cảm đối với thầy cô thông qua SPMT.
 - Vận dụng được ngôn ngữ nói, viết và ngôn ngữ cơ thể, xây dựng câu chuyện,…
bày tỏ tình cảm của bản thân đối với thầy cô thông qua SPMT. 1. Về phẩm chất.
 - Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước  và nhân ái ở HS.
 - Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường. 
 - Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
 - Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
 - Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản  phẩm. 2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
 - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết các yếu tố tạo hình thể hiện trong sản 
phẩm. Cảm nhận được nội dung thông qua SPMT.
 - Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo sử dụng 
các yếu tố tạo hình khác nhau theo đúng nội dung chủ đề.
 - Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, nên tên sản phẩm và thực hiện sản 
phẩm về chủ đề thầy cô mến yêu. Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm  của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn  thiện bài thực hành.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập, 
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực 
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
 - Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản  phẩm,…
 - Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba 
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
 - Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo 
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
 - Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Giáo viên.
 - Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).  - SGK, SGV, KHBD 
 - Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
 - Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ  2. Học sinh.  - SGK. VBT
 - Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy 
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
 - Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Kế hoạch học tập. Tiết Bài Nội dung Hoạt động - Quan sát và nhận  1
Bài 13: Kỉ niệm thầy - Chia sẻ những khoảnh khắc thức. cô về. đẹp cùng thầy cô. - Thực hành và  sáng tạo.
Bài 13: Kỉ niệm thầy - Tham khảo các bước thực - Phân tích và đánh  2 cô về.
hiện SPMT, hoàn thiện bài, giá.
 (Tiếp theo)
trình bày, phân tích, đánh giá - Vận dụng. SPMT trong cuộc sống. 3
Bài 14: Món quà tri - Giới thiêu một số sản phẩm - Quan sát và nhận  ân quà tặng thầy cô. thức.
Bài 14: Món quà tri - Tham khảo các bước thực - Thực hành và  4 ân
hiện SPMT, hoàn thiện bài, sáng tạo. (Tiếp theo)
trình bày, phân tích, đánh giá - Phân tích và đánh  SPMT trong cuộc sống. giá. - Vận dụng.
 - Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS, 
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt 
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ  trong chủ đề. 
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ 
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm  mĩ.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- HS nhận biết được yếu tố tạo hình - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh  trong các hình ảnh, SPMT. hội.
* Nội dung hoạt động.
- GV định hướng kiến thức cho HS - HS quan sát một số hoạt động trong 
thông qua các gợi ý trong SGK trang 57. nhà trường thông qua tranh, ảnh trong 
- GV đặt câu hỏi để HS thảo luận và SGK trang 56, 57 và thảo luận về hình 
chia sẻ cảm xúc bản thân về thầy cô.
ảnh nhân vật, màu sắc, không gian, cảnh 
* Sản phẩm học tập. vật xung quanh,…
- HS quan sát và mô tả được các yếu tố 
tạo hình trong tranh, ảnh sản phẩm.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh ở SGK - HS xem tranh thảo luận.
trang 56, 57 hoặc hình ảnh do GV sưu 
tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận.
- GV lồng ghép một số trò chơi cho tiết  học thêm sinh động. - HS thực hiện trò chơi.
- GV căn cứ tình hình thực tế của lớp, 
có thể tổ chức hoạt động nhóm để thảo  luận.
- GV đưa ra những gợi ý thảo luận.
+ Thầy cô và các bạn HS đang tham gia - HS tìm hiểu thảo luận, trả lời câu hỏi.
những hoạt động nào? + HS trả lời.
+ Ý nghĩa của hoạt động đó là gì?
+ Hình dáng, cử chỉ của thầy cô và các + HS trả lời. bạn HS như thế nào? + HS trả lời.
+ Màu sắc trong ảnh và màu sắc trong  tranh như thế nào? + HS trả lời.
+ Em sẽ chọn ý tưởng nào để thực hiện  SPMT? + HS trả lời.
* GV lưu ý: SPMT có ý nghĩa thể hiện 
tình cảm yêu thương và sự kính trọng - HS lưu ý. của HS dành cho thầy cô.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã nhận biết 
được yếu tố tạo hình trong các hình - HS lắng nghe, ghi nhớ.
ảnh, SPMT ở hoạt động 1.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực 
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản 
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- HS biết được các bước cơ bản để thực - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
hiện một SPMT theo hình thức vẽ, xé, hội. dán, nặn.
- HS thực hiện được một SPMT đúng 
 
Giáo án Bài 13 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo (Phiên bản 2): Kỉ niệm thầy cô về
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    467 
                                
                                
                                 234 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Phiên bản 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 2 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(467 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)
 Khối lớp 4.  GVBM:
 ………………………………………………………………………………………………………………………………
 Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề 7: THẦY CÔ MẾN YÊU
Bài 13: KỈ NIỆM VỀ THẦY CÔ
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 
 - Nhận biết được yếu tố tạo hình trong thực hiện SPMT về chủ đề nhà trường.
 - Thể hiện được tình cảm đối với thầy cô thông qua SPMT.
   - Vận dụng được ngôn ngữ nói, viết và ngôn ngữ cơ thể, xây dựng câu chuyện,…
bày tỏ tình cảm của bản thân đối với thầy cô thông qua SPMT.
1. Về phẩm chất.
   - Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước  
và nhân ái ở HS.
 - Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường. 
 - Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
 - Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
   - Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản  
phẩm.
2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
    - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết các yếu tố tạo hình thể hiện trong sản 
phẩm. Cảm nhận được nội dung thông qua SPMT.
    - Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo sử dụng 
các yếu tố tạo hình khác nhau theo đúng nội dung chủ đề.
    - Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, nên tên sản phẩm và thực hiện sản 
phẩm về chủ đề thầy cô mến yêu. Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm 
của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
    - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn 
thiện bài thực hành.
    - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập, 
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
    - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực 
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
   - Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản 
phẩm,…
   - Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba 
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
    - Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo 
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
 - Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
 - Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 - SGK, SGV, KHBD 
 - Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
 - Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
 2. Học sinh.
 - SGK. VBT
    - Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy  
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
 - Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
Tiết Bài Nội dung Hoạt động
1 Bài 13: Kỉ niệm thầy 
cô về.
- Chia sẻ những khoảnh khắc 
đẹp cùng thầy cô.
- Quan sát và nhận 
thức.
-   Thực   hành   và 
sáng tạo.
- Phân tích và đánh 
giá.
2
Bài 13: Kỉ niệm thầy 
cô về.
-   Tham   khảo   các   bước   thực 
hiện   SPMT,   hoàn   thiện   bài, 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(Tiếp theo) trình bày, phân tích, đánh giá 
SPMT trong cuộc sống.
- Vận dụng.
3 Bài 14: Món quà tri 
ân
- Giới thiêu một số sản phẩm 
quà tặng thầy cô.
- Quan sát và nhận 
thức.
-   Thực   hành   và 
sáng tạo.
- Phân tích và đánh 
giá.
- Vận dụng.
4
Bài 14: Món quà tri 
ân
(Tiếp theo)
-   Tham   khảo   các   bước   thực 
hiện   SPMT,   hoàn   thiện   bài, 
trình bày, phân tích, đánh giá 
SPMT trong cuộc sống.
  - Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS, 
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt 
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ 
trong chủ đề. 
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ 
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm 
mĩ.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
-   HS   nhận   biết   được   yếu   tố   tạo   hình 
trong các hình ảnh, SPMT.
* Nội dung hoạt động.
-   GV   định   hướng   kiến   thức   cho   HS 
thông qua các gợi ý trong SGK trang 57.
- GV đặt câu hỏi để HS thảo luận và 
chia sẻ cảm xúc bản thân về thầy cô.
* Sản phẩm học tập.
- HS quan sát và mô tả được các yếu tố 
tạo hình trong tranh, ảnh sản phẩm.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh ở SGK 
trang 56, 57 hoặc hình ảnh do GV sưu 
tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
hội.
- HS quan sát một số hoạt động trong 
nhà trường thông qua tranh, ảnh trong 
SGK trang 56, 57 và thảo luận về hình 
ảnh nhân vật, màu sắc, không gian, cảnh 
vật xung quanh,…
- HS xem tranh thảo luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV lồng ghép một số trò chơi cho tiết 
học thêm sinh động.
- GV căn cứ tình hình thực tế của lớp, 
có thể tổ chức hoạt động nhóm để thảo 
luận.
- GV đưa ra những gợi ý thảo luận.
+ Thầy cô và các bạn HS đang tham gia 
những hoạt động nào?
+ Ý nghĩa của hoạt động đó là gì?
+ Hình dáng, cử chỉ của thầy cô và các 
bạn HS như thế nào?
+ Màu sắc trong ảnh và màu sắc trong 
tranh như thế nào?
+ Em sẽ chọn ý tưởng nào để thực hiện 
SPMT?
* GV lưu ý: SPMT có ý nghĩa thể hiện 
tình cảm yêu thương và sự kính trọng 
của HS dành cho thầy cô.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã nhận biết 
được   yếu   tố   tạo   hình   trong   các   hình 
ảnh, SPMT ở hoạt động 1.
- HS thực hiện trò chơi.
- HS tìm hiểu thảo luận, trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lưu ý.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực 
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản 
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS biết được các bước cơ bản để thực 
hiện một SPMT theo hình thức vẽ, xé, 
dán, nặn.
- HS thực hiện được một SPMT đúng 
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
hội.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nội dung bài học.
* Nội dung hoạt động.
-   HS   tham   khảo   các   bước   tạo   SPMT 
trong SGK trang 58.
- HS thực hiện được một SPMT bày tỏ 
tình cảm với thầy cô.
* Sản phẩm học tập.
- HS thực hiện được một SPMT bày tỏ 
tình cảm với thầy cô.
* Tổ chức hoạt động.
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị vật liệu để 
thực hành.
- GV giới thiệu cho HS trao đổi về các 
bước   gợi   ý   thể   hiện   sản   phẩm   trong 
SGK trang 58.
- GV định hướng một số câu hỏi theo 
gợi ý các bước trong SGK trang 53.
+ Bài tập thực hành:
- Thực hiện một SPMT bày tỏ tình cảm 
của em với thầy cô,  chất liệu và kích 
thước, sản phẩm do GV quy định theo 
điều kiện thực tế tại địa phương.
- GV cho HS tham khảo một số SPMT 
trong SGK trang 59 do GV sưu tầm
*   GV   chốt:  Vậy   là   chúng  ta  đã   biết 
được các bước cơ bản để thực hiện một 
SPMT theo hình thức vẽ, xé, dán, nặn, 
thực   hiện   được   một   SPMT   đúng   nội 
dung bài học ở hoạt động 2.
* Củng cố dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
- HS tham khảo các bước tạo SPMT.
- HS thực hiện được một SPMT.
- HS chuẩn bị vật liệu để thực hành.
- HS trao đổi về các bước gợi ý thể hiện 
sản phẩm trong SGK trang 58.
- HS ghi nhớ, trả lời.
- HS thực hành.
-   HS  tham  khảo   một   số   SPMT   trong 
SGK trang 59.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
 Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        