Giáo án Bài 14 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo (Phiên bản 2): Món quà tri ân

250 125 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Phiên bản 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 2 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(250 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)
Khối lớp 4. GVBM:
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 7: THẦY CÔ MẾN YÊU
Bài 14: MÓN QUÀ TRI ÂN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Xác định được mục đích và ý nghĩa cỉa SPMT tặng thầy cô.
- Phối hợp được các kĩ năng, các vật liệu khác nhau để tạo chất, tạo màu trong thực
hành sáng tạo.
- Biết giới thiệu quá trình, thao tác thực hành tạo ra sản phẩm thể hiện sự tôn trọng,
học hỏi, chia sẻ với bạn bè.
1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước
và nhân ái ở HS.
- Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản
phẩm.
2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Quan sát nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết các yếu tố tạo hình thể hiện trong sản
phẩm. Cảm nhận được nội dung thông qua SPMT.
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo sử dụng
các yếu tố tạo hình khác nhau theo đúng nội dung chủ đề.
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, nên tên sản phẩm thực hiện sản
phẩm về chủ đề thầy mến yêu. Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm
của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực tự chủ tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập hoàn
thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập,
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết dùng vật liệu công cụ để thực
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản
phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
- SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
2. Học sinh.
- SGK. VBT
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
Tiết Bài Nội dung Hoạt động
1 Bài 13: Kỉ niệm thầy
cô về.
- Chia sẻ những khoảnh khắc
đẹp cùng thầy cô.
- Quan sát nhận
thức.
- Thực hành
sáng tạo.
- Phân tích và đánh
giá.
2
Bài 13: Kỉ niệm thầy
cô về.
- Tham khảo các bước thực
hiện SPMT, hoàn thiện bài,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(Tiếp theo) trình bày, phân tích, đánh giá
SPMT trong cuộc sống.
- Vận dụng.
3 Bài 14: Món quà tri
ân
- Giới thiêu một số sản phẩm
quà tặng thầy cô.
- Quan sát nhận
thức.
- Thực hành
sáng tạo.
- Phân tích và đánh
giá.
- Vận dụng.
4
Bài 14: Món quà tri
ân
(Tiếp theo)
- Tham khảo các bước thực
hiện SPMT, hoàn thiện bài,
trình bày, phân tích, đánh giá
SPMT trong cuộc sống.
- Tùy theo điều kiện sở vật chất tại sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt
động mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ
trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm
mĩ.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS quan sát, mô tả và chỉ ra được hình
thức, chất liệu thể hiện sản phẩm.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát, cảm nhận
định hướng ý tưởng thông qua các
câu hỏi SGK trang 60, 61 hoặc tác
phẩm, hình ảnh do GV sưu tầm.
- GV định hướng kiến thức cho HS
thông qua các gợi ý trong SGK để HS
nhận ra những hình thức, vật liệu thực
hiện sản phẩm.
- GV gợi ý chất liệu, màu sắc, sử dụng
các sản phẩm tái chế hay vật liệu sẵn
để sáng tạo sản phẩm quà tặng.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
hội.
- HS quan sát, cảm nhận định hướng
ý tưởng thông qua các câu hỏi SGK
trang 60, 61.
- HS nhận biết, hiểu nhận ra những
hình thức, vật liệu thực hiện sản phẩm.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Sản phẩm học tập.
- HS cảm nhận được ý nghĩa của sản
phẩm.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số SPMT trong
SGK trang 61 hoặc hình ảnh do GV sưu
tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận.
- GV thể lồng ghép thêm một số trò
chơi cho tiết học thêm sinh động.
- GV đưa ra một số câu hỏi gợi ý;
+ Em sẽ thực hiện sản phẩm gì?
+ Em sử dụng vật liệu nào để sáng tạo
sản phẩm?
+ Tên sản phẩm của em là gì?
+ Em thích nhất điềuở sản phẩm của
mình?
* GV lưu ý: thể sử dụng vật liệu tái
chế trong sáng tạo SPMT ý nghĩa
tặng thầy cô.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách
quan sát, tả chỉ ra được hình
thức, chất liệu thể hiện sản phẩm ở hoạt
động 1.
- HS chỉ ra được chất liệu, cách thức
thực hiện sản phẩm.
- HS thảo luận trong SGK trang 61.
- HS thực hiện trò chơi.
- HS ghi nhớ, trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS biết được các bước bản để thực
hiện SPMT.
- HS sáng tạo được một SPMT đúng chủ
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
hội.
- HS nghe GV hướng dẫn các bước
trang trí chữ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đề.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS tham khảo các
bước tạo SPMT trong SGK trang 62.
* Sản phẩm học tập.
- HS tạo được một SPMT tặng thầy cô.
* Tổ chức hoạt động.
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị vật liệu để
thực hiện sản phẩm.
- GV giới thiệu cho HS trao đổi về
các bước gợi ý thể hiện sản phẩm trong
SGK trang 62.
- GV gợi ý một số ý tưởng chất liệu
thực hiện sản phẩm cho HS.
+ Bài tập thực hành:
- Sáng tạo một SPMT tặng thầy cô, chất
liệu, kích thước, sản phẩm doa GV quy
định theo thực tế tại địa phương.
- GV cho HS tham khảo một số SPMT
trong SGK trang 62 hoặc sản phẩm do
GV sưu tầm.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
được các bước bản để thực hiện
SPMT, sáng tạo được một SPMT đúng
chủ đề ở hoạt động 2.
* Củng cố dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
- HS tham khảo các bước tạo SPMT
trong SGK trang 62 thực hiện một
SPMT về quà tặng.
- HS chuẩn bị vật liệu để thực hiện sản
phẩm.
- HS trao đổi về các bước gợi ý thể hiện
sản phẩm trong SGK trang 62.
- HS ghi nhớ.
- HS tham khảo, thực hành sáng tạo
một SPMT dành tặng thầy cô.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2) Khối lớp 4. GVBM:
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 7: THẦY CÔ MẾN YÊU
Bài 14: MÓN QUÀ TRI ÂN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Xác định được mục đích và ý nghĩa cỉa SPMT tặng thầy cô.
- Phối hợp được các kĩ năng, các vật liệu khác nhau để tạo chất, tạo màu trong thực hành sáng tạo.
- Biết giới thiệu quá trình, thao tác thực hành tạo ra sản phẩm thể hiện sự tôn trọng,
học hỏi, chia sẻ với bạn bè. 1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước và nhân ái ở HS.
- Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản phẩm. 2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết các yếu tố tạo hình thể hiện trong sản
phẩm. Cảm nhận được nội dung thông qua SPMT.
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo sử dụng
các yếu tố tạo hình khác nhau theo đúng nội dung chủ đề.
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, nên tên sản phẩm và thực hiện sản
phẩm về chủ đề thầy cô mến yêu. Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.


- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập,
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ:
Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). - SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ 2. Học sinh. - SGK. VBT
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Kế hoạch học tập. Tiết Bài Nội dung Hoạt động - Quan sát và nhận 1
Bài 13: Kỉ niệm thầy - Chia sẻ những khoảnh khắc thức. cô về. đẹp cùng thầy cô. - Thực hành và sáng tạo.
Bài 13: Kỉ niệm thầy - Tham khảo các bước thực - Phân tích và đánh 2 cô về.
hiện SPMT, hoàn thiện bài, giá.

(Tiếp theo)
trình bày, phân tích, đánh giá - Vận dụng. SPMT trong cuộc sống. 3
Bài 14: Món quà tri - Giới thiêu một số sản phẩm - Quan sát và nhận ân quà tặng thầy cô. thức.
Bài 14: Món quà tri - Tham khảo các bước thực - Thực hành và 4 ân
hiện SPMT, hoàn thiện bài, sáng tạo. (Tiếp theo)
trình bày, phân tích, đánh giá - Phân tích và đánh SPMT trong cuộc sống. giá. - Vận dụng.
- Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm mĩ.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- HS quan sát, mô tả và chỉ ra được hình - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
thức, chất liệu thể hiện sản phẩm. hội.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát, cảm nhận - HS quan sát, cảm nhận và định hướng
và định hướng ý tưởng thông qua các ý tưởng thông qua các câu hỏi ở SGK
câu hỏi ở SGK trang 60, 61 hoặc tác trang 60, 61.
phẩm, hình ảnh do GV sưu tầm.
- GV định hướng kiến thức cho HS - HS nhận biết, hiểu và nhận ra những
thông qua các gợi ý trong SGK để HS hình thức, vật liệu thực hiện sản phẩm.
nhận ra những hình thức, vật liệu thực hiện sản phẩm.
- GV gợi ý chất liệu, màu sắc, sử dụng - HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
các sản phẩm tái chế hay vật liệu có sẵn
để sáng tạo sản phẩm quà tặng.

* Sản phẩm học tập.
- HS cảm nhận được ý nghĩa của sản phẩm.
- HS chỉ ra được chất liệu, và cách thức
* Tổ chức hoạt động. thực hiện sản phẩm.
- GV giới thiệu một số SPMT trong
SGK trang 61 hoặc hình ảnh do GV sưu - HS thảo luận trong SGK trang 61.
tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận.
- GV có thể lồng ghép thêm một số trò
chơi cho tiết học thêm sinh động. - HS thực hiện trò chơi.
- GV đưa ra một số câu hỏi gợi ý;
+ Em sẽ thực hiện sản phẩm gì? - HS ghi nhớ, trả lời.
+ Em sử dụng vật liệu nào để sáng tạo + HS trả lời. sản phẩm? + HS trả lời.
+ Tên sản phẩm của em là gì?
+ Em thích nhất điều gì ở sản phẩm của + HS trả lời. mình?
+ HS trả lời.
* GV lưu ý: Có thể sử dụng vật liệu tái
chế trong sáng tạo SPMT có ý nghĩa - HS ghi nhớ. tặng thầy cô.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách
quan sát, mô tả và chỉ ra được hình - HS lắng nghe, ghi nhớ.
thức, chất liệu thể hiện sản phẩm ở hoạt động 1.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. hội. * Mục tiêu.
- HS biết được các bước cơ bản để thực hiện SPMT.
- HS nghe GV hướng dẫn các bước
- HS sáng tạo được một SPMT đúng chủ trang trí chữ.


zalo Nhắn tin Zalo