GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)  Khối lớp 4.  GVBM:
 ………………………………………………………………………………………………………………………………
 Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
 Ngày giảng:……/……/……./20……   
Chủ đề 7: THẦY CÔ MẾN YÊU
Bài 14: MÓN QUÀ TRI ÂN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 
 - Xác định được mục đích và ý nghĩa cỉa SPMT tặng thầy cô.
 - Phối hợp được các kĩ năng, các vật liệu khác nhau để tạo chất, tạo màu trong thực  hành sáng tạo.
 - Biết giới thiệu quá trình, thao tác thực hành tạo ra sản phẩm thể hiện sự tôn trọng, 
học hỏi, chia sẻ với bạn bè. 1. Về phẩm chất.
 - Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước  và nhân ái ở HS.
 - Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường. 
 - Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
 - Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
 - Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản  phẩm. 2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
 - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết các yếu tố tạo hình thể hiện trong sản 
phẩm. Cảm nhận được nội dung thông qua SPMT.
 - Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo sử dụng 
các yếu tố tạo hình khác nhau theo đúng nội dung chủ đề.
 - Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, nên tên sản phẩm và thực hiện sản 
phẩm về chủ đề thầy cô mến yêu. Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm  của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn  thiện bài thực hành.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập, 
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực 
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
 - Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản  phẩm,…
 - Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba 
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
 - Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo 
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
 - Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Giáo viên.
 - Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).  - SGK, SGV, KHBD 
 - Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
 - Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ  2. Học sinh.  - SGK. VBT
 - Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy 
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
 - Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Kế hoạch học tập. Tiết Bài Nội dung Hoạt động - Quan sát và nhận  1
Bài 13: Kỉ niệm thầy - Chia sẻ những khoảnh khắc thức. cô về. đẹp cùng thầy cô. - Thực hành và  sáng tạo.
Bài 13: Kỉ niệm thầy - Tham khảo các bước thực - Phân tích và đánh  2 cô về.
hiện SPMT, hoàn thiện bài, giá.
 (Tiếp theo)
trình bày, phân tích, đánh giá - Vận dụng. SPMT trong cuộc sống. 3
Bài 14: Món quà tri - Giới thiêu một số sản phẩm - Quan sát và nhận  ân quà tặng thầy cô. thức.
Bài 14: Món quà tri - Tham khảo các bước thực - Thực hành và  4 ân
hiện SPMT, hoàn thiện bài, sáng tạo. (Tiếp theo)
trình bày, phân tích, đánh giá - Phân tích và đánh  SPMT trong cuộc sống. giá. - Vận dụng.
 - Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS, 
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt 
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ  trong chủ đề. 
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ 
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm  mĩ.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- HS quan sát, mô tả và chỉ ra được hình - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
thức, chất liệu thể hiện sản phẩm. hội.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát, cảm nhận - HS quan sát, cảm nhận và định hướng 
và định hướng ý tưởng thông qua các ý tưởng thông qua các câu hỏi ở SGK 
câu hỏi ở SGK trang 60, 61 hoặc tác trang 60, 61.
phẩm, hình ảnh do GV sưu tầm.
- GV định hướng kiến thức cho HS - HS nhận biết, hiểu và nhận ra những 
thông qua các gợi ý trong SGK để HS hình thức, vật liệu thực hiện sản phẩm.
nhận ra những hình thức, vật liệu thực  hiện sản phẩm.
- GV gợi ý chất liệu, màu sắc, sử dụng - HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
các sản phẩm tái chế hay vật liệu có sẵn 
để sáng tạo sản phẩm quà tặng.
 * Sản phẩm học tập.
- HS cảm nhận được ý nghĩa của sản  phẩm.
- HS chỉ ra được chất liệu, và cách thức 
* Tổ chức hoạt động. thực hiện sản phẩm.
- GV giới thiệu một số SPMT trong 
SGK trang 61 hoặc hình ảnh do GV sưu - HS thảo luận trong SGK trang 61.
tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận.
- GV có thể lồng ghép thêm một số trò 
chơi cho tiết học thêm sinh động. - HS thực hiện trò chơi.
- GV đưa ra một số câu hỏi gợi ý;
+ Em sẽ thực hiện sản phẩm gì? - HS ghi nhớ, trả lời.
+ Em sử dụng vật liệu nào để sáng tạo + HS trả lời. sản phẩm? + HS trả lời.
+ Tên sản phẩm của em là gì?
+ Em thích nhất điều gì ở sản phẩm của + HS trả lời. mình? + HS trả lời.
* GV lưu ý: Có thể sử dụng vật liệu tái 
chế trong sáng tạo SPMT có ý nghĩa - HS ghi nhớ. tặng thầy cô.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách 
quan sát, mô tả và chỉ ra được hình - HS lắng nghe, ghi nhớ.
thức, chất liệu thể hiện sản phẩm ở hoạt  động 1.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực 
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản 
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. hội. * Mục tiêu.
- HS biết được các bước cơ bản để thực  hiện SPMT.
- HS nghe GV hướng dẫn các bước 
- HS sáng tạo được một SPMT đúng chủ trang trí chữ.
 
Giáo án Bài 14 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo (Phiên bản 2): Món quà tri ân
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    461 
                                
                                
                                 231 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Phiên bản 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 2 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(461 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)
 Khối lớp 4.  GVBM:
 ………………………………………………………………………………………………………………………………
 Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề 7: THẦY CÔ MẾN YÊU
Bài 14: MÓN QUÀ TRI ÂN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 
 - Xác định được mục đích và ý nghĩa cỉa SPMT tặng thầy cô.
   - Phối hợp được các kĩ năng, các vật liệu khác nhau để tạo chất, tạo màu trong thực 
hành sáng tạo.
  - Biết giới thiệu quá trình, thao tác thực hành tạo ra sản phẩm thể hiện sự tôn trọng,  
học hỏi, chia sẻ với bạn bè.
1. Về phẩm chất.
   - Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước  
và nhân ái ở HS.
 - Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường. 
 - Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
 - Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
   - Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản  
phẩm.
2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
    - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết các yếu tố tạo hình thể hiện trong sản 
phẩm. Cảm nhận được nội dung thông qua SPMT.
    - Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo sử dụng 
các yếu tố tạo hình khác nhau theo đúng nội dung chủ đề.
    - Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, nên tên sản phẩm và thực hiện sản 
phẩm về chủ đề thầy cô mến yêu. Biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm 
của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
     - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn 
thiện bài thực hành.
    - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập, 
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
     - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực 
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
   - Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản 
phẩm,…
   - Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba 
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
    - Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo 
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
 - Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
 - Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 - SGK, SGV, KHBD 
 - Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
 - Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
 2. Học sinh.
 - SGK. VBT
    - Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy 
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
 - Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
Tiết Bài Nội dung Hoạt động
1 Bài 13: Kỉ niệm thầy 
cô về.
- Chia sẻ những khoảnh khắc 
đẹp cùng thầy cô.
- Quan sát và nhận 
thức.
-   Thực   hành   và 
sáng tạo.
- Phân tích và đánh 
giá.
2
Bài 13: Kỉ niệm thầy 
cô về.
-   Tham   khảo   các   bước   thực 
hiện   SPMT,   hoàn   thiện   bài, 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(Tiếp theo) trình bày, phân tích, đánh giá 
SPMT trong cuộc sống.
- Vận dụng.
3 Bài 14: Món quà tri 
ân
- Giới thiêu một số sản phẩm 
quà tặng thầy cô.
- Quan sát và nhận 
thức.
-   Thực   hành   và 
sáng tạo.
- Phân tích và đánh 
giá.
- Vận dụng.
4
Bài 14: Món quà tri 
ân
(Tiếp theo)
-   Tham   khảo   các   bước   thực 
hiện   SPMT,   hoàn   thiện   bài, 
trình bày, phân tích, đánh giá 
SPMT trong cuộc sống.
  - Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS, 
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt 
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ 
trong chủ đề. 
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ 
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm 
mĩ.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS quan sát, mô tả và chỉ ra được hình 
thức, chất liệu thể hiện sản phẩm.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát, cảm nhận 
và định hướng ý tưởng thông qua các 
câu  hỏi ở  SGK  trang 60,  61 hoặc  tác 
phẩm, hình ảnh do GV sưu tầm.
-   GV   định   hướng   kiến   thức   cho   HS 
thông qua các gợi ý trong SGK để HS 
nhận ra những hình thức, vật liệu thực 
hiện sản phẩm.
- GV gợi ý chất liệu, màu sắc, sử dụng 
các sản phẩm tái chế hay vật liệu có sẵn 
để sáng tạo sản phẩm quà tặng.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
hội.
- HS quan sát, cảm nhận và định hướng 
ý tưởng thông qua các câu hỏi ở SGK 
trang 60, 61.
- HS nhận biết, hiểu và nhận ra những 
hình thức, vật liệu thực hiện sản phẩm.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Sản phẩm học tập.
- HS cảm  nhận được ý nghĩa  của sản 
phẩm.
* Tổ chức hoạt động.
-   GV   giới   thiệu   một   số   SPMT   trong 
SGK trang 61 hoặc hình ảnh do GV sưu 
tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận.
- GV có thể lồng ghép thêm một số trò 
chơi cho tiết học thêm sinh động.
- GV đưa ra một số câu hỏi gợi ý;
+ Em sẽ thực hiện sản phẩm gì?
+ Em sử dụng vật liệu nào để sáng tạo 
sản phẩm?
+ Tên sản phẩm của em là gì?
+ Em thích nhất điều gì ở sản phẩm của 
mình?
* GV lưu ý: Có thể sử dụng vật liệu tái 
chế   trong   sáng   tạo   SPMT   có   ý   nghĩa 
tặng thầy cô.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách 
quan   sát,   mô   tả   và   chỉ   ra   được   hình 
thức, chất liệu thể hiện sản phẩm ở hoạt 
động 1.
- HS chỉ ra được chất liệu, và cách thức 
thực hiện sản phẩm.
- HS thảo luận trong SGK trang 61.
- HS thực hiện trò chơi.
- HS ghi nhớ, trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực 
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản 
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS biết được các bước cơ bản để thực 
hiện SPMT.
- HS sáng tạo được một SPMT đúng chủ 
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
hội.
-   HS   nghe   GV   hướng   dẫn   các   bước 
trang trí chữ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đề.
* Nội dung hoạt động.
-   GV   hướng   dẫn   HS   tham   khảo   các 
bước tạo SPMT trong SGK trang 62.
* Sản phẩm học tập.
- HS tạo được một SPMT tặng thầy cô.
* Tổ chức hoạt động.
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị vật liệu để 
thực hiện sản phẩm.
- GV giới thiệu và cho HS trao đổi về 
các bước gợi ý thể hiện sản phẩm trong 
SGK trang 62.
- GV gợi ý một số ý tưởng và chất liệu 
thực hiện sản phẩm cho HS.
+ Bài tập thực hành:
- Sáng tạo một SPMT tặng thầy cô, chất 
liệu, kích thước, sản phẩm doa GV quy 
định theo thực tế tại địa phương.
- GV cho HS tham khảo một số SPMT 
trong SGK trang 62 hoặc sản phẩm do 
GV sưu tầm.
*   GV   chốt:  Vậy   là   chúng   ta   đã   biết 
được   các   bước   cơ   bản   để   thực   hiện 
SPMT, sáng tạo được một SPMT đúng 
chủ đề ở hoạt động 2.
* Củng cố dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
-   HS  tham   khảo   các   bước   tạo   SPMT 
trong SGK trang 62 và  thực hiện một 
SPMT về quà tặng.
- HS chuẩn bị vật liệu để thực hiện sản 
phẩm.
- HS trao đổi về các bước gợi ý thể hiện 
sản phẩm trong SGK trang 62.
- HS ghi nhớ.
- HS tham khảo, thực hành và sáng tạo 
một SPMT dành tặng thầy cô.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
 Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        