Giáo án Bài 15 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo (Phiên bản 2): Văn hóa tham gia giao thông

209 105 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Phiên bản 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 2 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(209 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)
Khối lớp 4. GVBM:
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 8: AN TOÀN GIAO THÔNG LÀ HẠNH PHÚC CỦA MỌI NHÀ
Bài 15: VĂN HÓA THAM GIA GIAO THÔNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Quan sát và khai thác được hình ảnh thể hiện văn hóa giao thông trong cuộc sống.
- Thể hiện được hài hòa các yếu tố tạo hình trong cuộc sống tạo sản phẩm chủ đề
văn hóa giao thông.
- Biết chia sẻ và tôn trọng văn hóa giao thông qua SPMT.
1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước
và nhân ái ở HS.
- Phát triển tình yêu, quý trọng, ý thức bảo vệ xây dựng môi trường văn hóa
giao thông an toàn.
- Cảm nhận được cẻ đẹp của văn hóa giao thông qua SPMT biết ứng dụng vào
thực tế cuộc sống
- Biết cách sử dụng bảo quản một số vật liệu thông dụng như; màu, giấy vẽ, giấy
màu, giấy bìa,…trong thực hành sáng tạo.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Cảm nhận được cái đẹp, thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm của mình với cộng
đồng, với nhóm.
- Biết chia sẻ chân thực suy nghỉ qua trao đổi, nhận xét sản phẩm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳng thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét sản
phẩm.
2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Quan sát nhận thức thẩm mĩ: Biết quan sát cảm nhận được vẻ đẹp văn hóa
giao thông trong cuộc sống. Nắm được những đặc điểm, quy trình tham gia giao
thông. Ghi nhớ, cảm thụ vẻ đẹp của hóa giao thông trong cuộc sống qua hình khối,
màu sắc và sự chuyển động trong không gian, thời gian của hoạt động giao thông.
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành văn hóa giao
thông qua cảm nhận của nhân bằng các yếu tố tạo hình như nét, chấm, mảng màu
trong SPMT. Biết và phân tích một số nguyên lí tạo hình được sử dụng trong bài thực
hành của bạn, qua đó cảm thụ được vẻ đẹp an toàn giao thông.
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ đẹp
của văn hóa giao thông. Nêu được ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Biết phân tích
những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập hoàn
thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập,
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết dùng vật liệu công cụ để thực
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản
phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
- SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
2. Học sinh.
- SGK. VBT
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
Tiết Bài Nội dung Hoạt động
1 Bài 15: Văn hóa
tham gia giao thông
- Tìm hiểu hình ảnh thể hiện
văn hóa giao thông trong cuộc
sống. Vẽ bài thực hành đề tài
văn hóa tham gia giao thông
- Quan sát nhận
thức.
- Thực hành
sáng tạo.
- Phân tích và đánh
giá.
- Vận dụng.
2
Bài 15: Văn hóa
tham gia giao thông
(Tiếp theo)
- Hoàn thiện bài, trình bày,
phân tích, đánh giá vận
dụng phát triển.
3 Bài 16: Thông điệp
về an toàn giao thông
- Tìm hiểu thông điệp về an
toàn giao thông mục đích,
tác dụng tuyên truyền của
tranh cổ động chủ đề an toàn
giao thông. Bài vẽ thực hành
theo chủ đề.
- Quan sát nhận
thức.
- Thực hành
sáng tạo.
- Phân tích và đánh
giá.
- Vận dụng.
4
Bài 16: Thông điệp
về an toàn giao thông
(Tiếp theo)
- Hoàn thiện bài, trình bày,
phân tích, đánh giá vận
dụng phát triển.
- Tùy theo điều kiện sở vật chất tại sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt
động mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ
trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm
mĩ.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS sinh hoạt.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS thấy được văn hóa giao thông
trong cuộc sống thông qua quan sát các
hình ảnh minh họa.
- HS hình thành được năng quan sát,
khai thác hình ảnh các hoạt động về
giao thông để thể hiện SPMT.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát các hình
ảnh minh họa về giao thông trong SGK
trang 64, 65 hoặc SPMT dao GV chuẩn
bị, qua đó nhận thức khai thác hình
thành ý tưởng thể hiện SPMT về văn
hóa giao thông.
- GV hướng dẫn HS quan sát, thảo luận
về những nội dung liên quan đến chủ đề
trong SGK trang 56.
* Sản phẩm học tập.
- GV nêu cách tạo SPMT cho HS để
ý tưởng trang trí.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu về văn hóa giao thông
theo đặc trưng vùng miền; giao thông
đường bộ, đường thủy, đường sắc,…yêu
cầu HS (cá nhân/ nhóm) quan sát các
hình ảnh trong SGK trang 56 hoặc ảnh
đã sưu tầm.
- Gợi ý cho HS tìm hiểu về hoạt động
văn hóa giao thông thông qua các yếu tố
tạo; hình dáng, đặc điểm, màu sắc
phương tiện giao thông, những hoạt
động theo luật giao thông.
- GV cho HS trả lời các câu hỏi trong
SGK, thể gợi mở để HS nắm bắt
được nội dung liên quan đến chủ đề
an toàn giao thông qua gợi ý.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
hội.
- HS tìm hiểu về hoạt động văn hóa giao
thông thông qua SPMT tiêu biểu.
- HS quan sát các hình ảnh minh họa về
giao thông trong SGK trang 64, 65.
- HS trừu tượng, có ý tưởng trang trí.
- HS (cá nhân/ nhóm) quan sát các hình
ảnh trong SGK trang 56 hoặc ảnh đã sưu
tầm.
- HS tìm hiểu về hoạt động văn hóa giao
thông thông qua các yếu tố tạo; hình
dáng, đặc điểm, màu sắc phương tiện
giao thông.
- HS trả lời các câu hỏi trong SGK.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Những hoạt động trong SPMT?
+ Hành vi hể hiện văn hóa giao thông?
+ Cách sắp xếp các yếy tố hình, màu
đạm, màu nhạt, màu nóng, màu lạnh?
- GV triển khai tiếp các hoạt động quan
sát tìm hiểu văn hóa giao thông được thể
hiện trên SPMT.
- GV gợi ý cho HS thảo luận để nắm
nội dung chủ đề.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã thấy
được văn hóa giao thông trong cuộc
sống thông qua quan sát các hình ảnh
minh họa, hình thành được kĩ năng quan
sát, khai thác hình ảnh các hoạt động về
giao thông để thể hiện SPMT, hoạt
động 1.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
- HS thảo luận.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS hiểu được cách thể hiện SPMT chủ
đề văn hóa tham gia giao thông.
- HS biết cách thể hiện một SPMT chủ
đề văn hóa giao thông.
* Nội dung hoạt động.
- GV đặc câu hỏi định hướng theo nội
dung trong SGK trang 66.
- GV hướng dẫn HS thực hiện SPMT
chủ đề văn hóa tham gia giao thông.
* Sản phẩm học tập.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
hội.
- HS quan sát, tìm hiểu các bước thực
hiện SPMT chủ đề văn hóa giao thông
trong SGK trang 66.
- HS thực hiện SPMT chủ đề văn hóa
tham gia giao thông.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2) Khối lớp 4. GVBM:
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 8: AN TOÀN GIAO THÔNG LÀ HẠNH PHÚC CỦA MỌI NHÀ
Bài 15: VĂN HÓA THAM GIA GIAO THÔNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Quan sát và khai thác được hình ảnh thể hiện văn hóa giao thông trong cuộc sống.
- Thể hiện được hài hòa các yếu tố tạo hình trong cuộc sống tạo sản phẩm chủ đề văn hóa giao thông.
- Biết chia sẻ và tôn trọng văn hóa giao thông qua SPMT. 1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước và nhân ái ở HS.
- Phát triển tình yêu, quý trọng, có ý thức bảo vệ và xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn.
- Cảm nhận được cẻ đẹp của văn hóa giao thông qua SPMT và biết ứng dụng vào thực tế cuộc sống
- Biết cách sử dụng bảo quản một số vật liệu thông dụng như; màu, giấy vẽ, giấy
màu, giấy bìa,…trong thực hành sáng tạo.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Cảm nhận được cái đẹp, thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm của mình với cộng đồng, với nhóm.
- Biết chia sẻ chân thực suy nghỉ qua trao đổi, nhận xét sản phẩm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳng thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét sản phẩm. 2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.



- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Biết quan sát và cảm nhận được vẻ đẹp văn hóa
giao thông trong cuộc sống. Nắm được những đặc điểm, quy trình tham gia giao
thông. Ghi nhớ, cảm thụ vẻ đẹp của hóa giao thông trong cuộc sống qua hình khối,
màu sắc và sự chuyển động trong không gian, thời gian của hoạt động giao thông.
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành văn hóa giao
thông qua cảm nhận của cá nhân bằng các yếu tố tạo hình như nét, chấm, mảng màu
trong SPMT. Biết và phân tích một số nguyên lí tạo hình được sử dụng trong bài thực
hành của bạn, qua đó cảm thụ được vẻ đẹp an toàn giao thông.
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ đẹp
của văn hóa giao thông. Nêu được ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Biết phân tích
những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm. 2.2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học:
Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập,
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ:
Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). - SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ 2. Học sinh. - SGK. VBT


- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Kế hoạch học tập. Tiết Bài Nội dung Hoạt động
- Tìm hiểu hình ảnh thể hiện - Quan sát và nhận 1
Bài 15: Văn hóa văn hóa giao thông trong cuộc thức. tham gia giao thông
sống. Vẽ bài thực hành đề tài - Thực hành và văn hóa tham gia giao thông sáng tạo.
Bài 15: Văn hóa - Hoàn thiện bài, trình bày, - Phân tích và đánh 2 tham gia giao thông
phân tích, đánh giá và vận giá. - Vận dụng. (Tiếp theo) dụng phát triển.
- Tìm hiểu thông điệp về an
toàn giao thông và mục đích, - Quan sát và nhận 3
Bài 16: Thông điệp tác dụng tuyên truyền của thức.
về an toàn giao thông tranh cổ động chủ đề an toàn - Thực hành và
giao thông. Bài vẽ thực hành sáng tạo. theo chủ đề. - Phân tích và đánh
Bài 16: Thông điệp - Hoàn thiện bài, trình bày, giá. - Vận dụng. 4
về an toàn giao thông phân tích, đánh giá và vận (Tiếp theo) dụng phát triển.
- Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm mĩ.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.


- HS thấy được văn hóa giao thông - HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh
trong cuộc sống thông qua quan sát các hội. hình ảnh minh họa.
- HS hình thành được kĩ năng quan sát, - HS tìm hiểu về hoạt động văn hóa giao
khai thác hình ảnh các hoạt động về thông thông qua SPMT tiêu biểu.
giao thông để thể hiện SPMT.
* Nội dung hoạt động.
- GV hướng dẫn HS quan sát các hình - HS quan sát các hình ảnh minh họa về
ảnh minh họa về giao thông trong SGK giao thông trong SGK trang 64, 65.
trang 64, 65 hoặc SPMT dao GV chuẩn
bị, qua đó nhận thức khai thác và hình
thành ý tưởng thể hiện SPMT về văn hóa giao thông.
- GV hướng dẫn HS quan sát, thảo luận
về những nội dung liên quan đến chủ đề trong SGK trang 56. * Sản phẩm học tập.
- GV nêu cách tạo SPMT cho HS để có - HS trừu tượng, có ý tưởng trang trí. ý tưởng trang trí.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu về văn hóa giao thông - HS (cá nhân/ nhóm) quan sát các hình
theo đặc trưng vùng miền; giao thông ảnh trong SGK trang 56 hoặc ảnh đã sưu
đường bộ, đường thủy, đường sắc,…yêu tầm.
cầu HS (cá nhân/ nhóm) quan sát các
hình ảnh trong SGK trang 56 hoặc ảnh đã sưu tầm.
- Gợi ý cho HS tìm hiểu về hoạt động - HS tìm hiểu về hoạt động văn hóa giao
văn hóa giao thông thông qua các yếu tố thông thông qua các yếu tố tạo; hình
tạo; hình dáng, đặc điểm, màu sắc dáng, đặc điểm, màu sắc phương tiện
phương tiện giao thông, những hoạt giao thông.
động theo luật giao thông.
- GV cho HS trả lời các câu hỏi trong - HS trả lời các câu hỏi trong SGK.
SGK, có thể gợi mở để HS nắm bắt
được nội dung có liên quan đến chủ đề
an toàn giao thông qua gợi ý.


zalo Nhắn tin Zalo