Giáo án Bài 29 Địa lí 12 Cánh diều: Thực hành

23 12 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 12 Cánh diều năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(23 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 29: THỰC HÀNH: VIẾT VÀ TRÌNH BÀY BÁO CÁO TUYÊN TRUYỀN
VỀ BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO CỦA VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thu thập được tài liệu, tranh ảnh, video,... để viết báo cáo và trình bày báo cáo
tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo
nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Vận dụng kiến thức địa lí đã học trong bài, tìm hiểu
thông tin từ sách, báo, internet để viết báo cáo và trình bày báo cáo tuyên
truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực đánh giá cá nhân, đánh giá đồng đẳng, khách quan,
đóng góp vào quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá. 1
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; có ý thức vận
dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, từ sách báo và các nguồn tin
cậy khác vào trong học tập và đời sống hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Cánh diều.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Cánh diều
- Thiết bị điện tử có kết nối internet (nếu có).
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Thực
hành: Viết và trình bày báo cáo tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
b. Nội dung: GV cho HS quan sát những con số biết nói.
c. Sản phẩm: HS quan sát và đoán ý nghĩa của những con số GV chuẩn bị.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS quan sát các con số trên màn hình chiếu và dự đoán ý nghĩa của các con số đó. CON SỐ BIẾT NÓI 9 1.000.000 2 04/11/2002
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS suy nghĩ và kết nối kiến thức đã học.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời HS tham gia giải đáp ý nghĩa con số.
- Những HS còn lại quan sát, cổ vũ, bổ sung câu trả lời.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV tổng kết, nhận xét, chốt đáp án:
+ 9: Biển Đông được bao quanh bởi 9 quốc gia, gồm Trung Quốc, Việt Nam, Cam-
pu-chia, Thái Lan, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po, In-đô-nê-xi-a, Bru-nây và Phi-líp-pin.
+ 1.000.000: diện tích vùng biển nước ta.
+ 04/11/2002: kí Tuyên bố về ứng xử của các Bên ở Biển Đông giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng
liêng của Tổ quốc. Biển không chỉ chứa đựng tiềm năng kinh tế to lớn, cửa ngõ mở
rộng quan hệ giao thương với quốc tế mà còn đóng vai trò quan trọng bảo đảm an
ninh, quốc phòng đồng thời là địa bàn chiến lược trọng yếu trong công cuộc xây dựng
và bảo vệ Tổ quốc. Vậy, làm thế nào để tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo
của Việt Nam? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 29:
Thực hành: Viết và trình bày báo cáo tuyên truyền về báo vệ chủ quyền biển đảo
của Việt Nam.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH – Tìm hiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối
với đồng bằng sông Cửu Long và các giải pháp ứng phó.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách thu thập được tài liệu và viết báo cáo
về tuyên truyền về báo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. 3
b. Nội dung: GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm từ 4 – 6 HS và yêu cầu HS thực
hiện nhiệm vụ học tập:
Thu thập tài liệu và viết báo cáo tuyên truyền về báo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
c. Sản phẩm: Bài báo cáo về tuyên truyền về báo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Viết báo cáo tuyên truyền
- GV sử dụng phương pháp thảo luận nhóm, chia lớp thành các về báo vệ chủ quyền biển nhóm (mỗi nhóm 6-8 HS).
đảo của Việt Nam.
- GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ học tập: Thu thập tài liệu Báo cáo sản phẩm được đính
và viết báo cáo tuyên truyền về báo vệ chủ quyền biển đảo của kèm phía dưới Hoạt động Việt Nam. Thực hành.
- GV cung cấp bản báo cáo mẫu cho HS tham khảo: BÁO CÁO SẢN PHẨM
VAI TRÒ CỦA BIỂN ĐẢO ĐỐI VỚI VIỆC BẢO VỆ
CHỦ QUYỀN CỦA ĐẤT NƯỚC Nhóm:…..
………………………………………………………………
………………………………………………………………
………………………………………………………………
………………………………………………………………
………………………………………………………………
………………………………………………………………
………………………………………………………………
……………………………………………………………… 4


zalo Nhắn tin Zalo