Giáo án Bài 3: Bảo hiểm KTPL 12 Cánh diều

259 130 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: KTPL
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục kinh tế và pháp luật 12 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục kinh tế và pháp luật 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa KTPL 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(259 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 3: BẢO HIỂM VÀ AN SINH XÃ HỘI BÀI 3: BẢO HIỂM (3 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được khái niệm bảo hiểm.
- Liệt kê được một số loại hình bảo hiểm.
- Giải thích được sự cần thiết của bảo hiểm và vai trò của bảo hiểm
- Thực hiện được trách nhiệm của công dân về bảo hiểm bằng những việc làm cụ thể và phù hợp. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết tham gia các hình thức làm việc nhóm phù hợp với yêu
cầu, nhiệm vụ để làm rõ khái niệm bảo hiểm và một số loại hình bảo hiểm; giải thích được
sự cần thiết của bảo hiểm, phân tích, đánh giá vai trò của bảo hiểm trong cuộc sống.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được các thông tin, trường hợp trong bài
học và thực tiễn cuộc sống liên quan đến bảo hiểm.
Năng lực đặc thù:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Thực hiện được trách nhiệm của công dân về bảo hiểm bằng
những việc làm cụ thể và phù hợp.
- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Tìm hiểu và lấy dẫn chứng
minh họa sự cần thiết của bảo hiểm; Tham gia các hoạt động tuyên truyền, động viên mọi
người tham gia bảo hiểm theo đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước. 3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm, tự giác, tích cực trong việc thực hiện trách nhiệm công dân về bảo hiểm;
hướng dẫn và nhắc nhở người khác cùng thực hiện.
- Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ở nhà trường vào thực tiễn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên 1
- SGK, SGV môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 12 – Cánh diều, Kế hoạch dạy học.
- Tranh/ảnh, clip, thông tin liên quan tới bài học.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,... (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 12 – Cánh diều.
- Vở ghi, bút, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hiểu và áp dụng các kiến thức về bảo hiểm xã hội một cách sáng tạo và năng động.
- Khuyến khích sự hợp tác nhóm và tinh thần thi đua. b. Nội dung:
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Vua Tiếng Việt” với chủ đề bảo hiểm.
- GV đặt câu hỏi gợi mở.
Các từ khoá tương ứng với mỗi câu hỏi:
c. Sản phẩm học tập: các từ khóa và câu trả lời của HS liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Giáo viên chia lớp thành các đội nhỏ (3-4 học sinh mỗi đội).
- Giáo viên giới thiệu trò chơi "Vua Tiếng Việt" và giải thích luật chơi.
- GV chia lớp thành 8 nhóm và tham gia trò chơi “Vua Tiếng Việt”. Luật chơi:
+ GV đưa ra các dãy từ khóa với các chữ
cái đã được sắp xếp sai vị trí.
+ Các nhóm thảo luận, sắp xếp lại các
chữ cái để đưa ra được từ khóa chính xác.
+ Đội nào trả lời nhanh và đúng nhiều từ 2
khóa nhất sẽ giành chiến thắng.
- Gợi ý dãy từ khóa:
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- Học sinh vận dụng hiểu biết của bản thân để thực hiện nhiệm vụ.
- Giáo viên quan sát, hướng dẫn và hỗ trợ học sinh nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS gửi lại đáp án cho GV.
- GV chú ý ghi chú lại thời gian hoàn thành nhiệm vụ của từng nhóm.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV công bố đáp án đúng và đội thắng cuộc: 3
- GV nhận xét các ý kiến và đánh giá, kết luận.
Các em vừa giải mã được một số từ khóa quan trọng liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm. Bảo
hiểm – một cụm từ rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Vậy, bảo hiểm là
gì? Có những loại hình bảo hiểm nào? Lợi ích mà bảo hiểm đem lại cho chúng ta là gì? Và
khi tham gia bảo hiểm, mỗi công dân cần có trách nhiệm ra sao? Để trả lời những câu hỏi
đó, chúng ta sẽ cùng đi vào bài học ngày hôm nay - Bài 3: Bảo hiểm.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu khái niệm bảo hiểm và các loại hình bảo hiểm
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Trình bày được khái niệm bảo hiểm.
- Liệt kê được các loại hình bảo hiểm. b. Nội dung:
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu thông tin, trường hợp, tình huống SGK tr.25-27 để thực hiện nhiệm vụ.
- GV đưa ra kết luận về khái niệm và các loại hình bảo hiểm.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về khái niệm và các loại hình bảo hiểm chuẩn kiến thức của GV.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM 4


zalo Nhắn tin Zalo