Giáo án Bài 4 Địa lí 12 Cánh diều (2024): Thực hành

276 138 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(276 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 4: THỰC HÀNH – TRÌNH BÀY BÁO CÁO
VỀ SỰ PHÂN HÓA TỰ NHIÊN VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Yêu cầu cần đạt
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thu tập tài liệu, trình bày được báo cáo về sự phân hóa tự nhiên Việt Nam. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm;
Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác và sử dụng các tư liệu từ sách, báo, internet,… để
tìm hiểu về sự phân hóa thiên nhiên của nước ta.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Báo cáo được về sự phân hóa tự nhiên Việt Nam.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức địa lí đã học để xây dựng
đề cương báo cáo về sự phân hóa thiên nhiên của nước ta. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực đánh giá cá nhân, đánh giá đồng đẳng, khách quan, đóng góp
vào quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; Có ý thức vận dụng
kiến thức, kĩ năng đã học được ở nhà trường, từ sách báo và các nguồn tin cậy khác
vào học tập và đời sống hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Cánh diều.
- Bản đồ phân hóa thiên nhiên Việt Nam.
- Phiếu đánh giá sản phẩm bài viết báo cáo.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Cánh diều.
- Atlat Địa lí Việt Nam.
- Thiết bị điện tử có kết nối internet.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Tạo sự phấn khởi cho HS khi bước vào bài học mới.
- Huy động những kiến thức đã có của HS liên quan đến bài học.
b. Nội dung: GV cho HS xem video, đưa ra câu hỏi và yêu cầu HS trả lời.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS sau khi xem xong video.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS xem video về FLYCAM Việt Nam và yêu cầu: Các em có nhận xét gì
về sự khác biệt của thiên nhiên Việt Nam?
Link video: https://www.youtube.com/watch?v=Au6LqK1UH8g 2
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát video và trả lời câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời HS xung phong trả lời.
- Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: “Việc hiểu rõ về sự phân hóa tự nhiên không chỉ giúp
chúng ta khám phá vẻ đẹp đa dạng của quê hương mà còn có ý nghĩa quan trọng
trong việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội. Bằng cách tìm hiểu về các
đặc trưng tự nhiên của từng vùng miền, chúng ta sẽ biết cách tận dụng và bảo vệ tài
nguyên một cách hợp lý. Và các em sẽ được tìm hiểu thật cụ thể hơn qua bài thực
hành ngày hôm nay - Bài 4: Thực hành trình bày báo cáo về sự phân hóa tự nhiên Việt Nam.”
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1. Thu thập tư liệu về sự phân hóa tự nhiên Việt Nam 3
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS thu thập tài liệu qua sách, báo, internet,… để
làm rõ sự phân hóa tự nhiên Việt Nam.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, liên hệ thông tin đã học từ Bài 3 để
làm rõ sự phân hóa tự nhiên Việt Nam.
c. Sản phẩm: Thông tin thu thập được về sự phân hóa tự nhiên Việt Nam.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Thu thập tư liệu về
- GV chia HS cả lớp thành 8 nhóm.
sự phân hóa tự nhiên
- GV yêu cầu HS liên hệ thông tin đã học từ Bài 3 và thu thập Việt Nam
tài liệu từ internet, sách,…để làm rõ sự phân hóa tự nhiên Việt HS thu thập tài liệu qua Nam. sách, báo, internet,…làm
+ Nhóm 1, 2: Tìm hiểu sự phân hóa của khí hậu Việt Nam theo rõ sự phân hóa tự nhiên Bắc – Nam.
Việt Nam (Thông tin Bài
+ Nhóm 3, 4: Tìm hiểu sự phân hóa của khí hậu Việt Nam theo 3). độ cao.
+ Nhóm 5, 6: Tìm hiểu sự phân hóa của sinh vật Việt Nam theo Bắc – Nam.
+ Nhóm 7, 8: Tìm hiểu sự phân hóa của sinh vật Việt Nam theo độ cao.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhóm trưởng phân công nhiệm vụ cho các thành viên cùng thực hiện.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV hướng dẫn nhóm trưởng phân công nhiệm vụ cho các
thành viên cùng thực hiện. 4


zalo Nhắn tin Zalo