GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)  Khối lớp 4.  GVBM:
 ………………………………………………………………………………………………………………………………
 Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
 Ngày giảng:……/……/……./20……   
Chủ đề 3: SỰ THÚ VỊ CỦA MÀU SẮC
Bài 5: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 
 - Nhận biết được màu nóng, màu lạnh và màu đậm, màu nhạt.
 - Vận dụng được độ đậm – nhạt, nóng – lạnh của màu trong thực hành, sáng tạo.
 - Trình bày được ý tưởng thể hiện và giới thiệu SPMT. 1. Về phẩm chất.
 - Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước 
và nhân ái ở HS, cụ thể qua một số biểu hiện.
 - Phát triển tình yêu quê hương đất nước và có ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi  trường.
 - Cảm nhận được phong cảnh quê hương qua SPMT và biết ứng dụng vào thực tế 
cuộc sống; trân trọng, giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên.
 - Biết cách sử dụng, bảo quản các vật liệu đồ dùng; chất liệu thông dụng như màu 
vẽ, giấy màu, giấy bìa,…trong thực hành, sáng tạo; tích cực tự giác và nỗ lực học tập.
 - Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
 - Cảm nhận được cái đẹp, thể hiện được tình yêu, trách nhiệm của mình với cộng  đồng, với nhóm.
 - Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình qua trao đổi, nhận xét sản phẩm và liên 
hệ nội dung bài học với hình ảnh trong cuộc sống.
 - Chuẩn bị được các dụng cụ, vật liệu để thực hành sáng tạo.
 - Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét sản  phẩm. 2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
 - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Biết quan sát và cảm nhận phong cảnh quê 
hương, nắm bắt được đặc điểm, tính chất của thiên nhiên cuộc sống, lựa chọn được 
phong cảnh quê hương ghi nhớ, ấn tượng để đưa vào sản phẩm; ghi nhớ và cảm thụ vẻ 
đẹp của phong cảnh quê hương từ hình ảnh màu sắc tới chuyển động trong không 
gian, thời gian thông qua hình dáng, màu sắc, màu nóng, màu lạnh và màu đậm, màu  nhạt.
 - Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được SPMT vẽ thiên nhiên, cuộc sống 
qua cảm nhận của cá nhân bằng các yếu tố tạo hình; nét, hình khối, màu nóng, màu 
lạnh và màu đậm, màu nhạt trong SPMT. Biết sắp xếp mật độ của chấm, nét để tạo sự 
thú vị của màu sắc SPMT.
 - Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ đẹp 
của sản phẩm. Nêu được ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Biết phân tích những 
giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm. 2.2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn  thiện bài thực hành.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập, 
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực 
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
 - Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản  phẩm,…
 - Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba 
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
 - Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo 
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
 - Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Giáo viên.
 - Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).  - SGK, SGV, KHBD 
 - Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
 - Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
  2. Học sinh.  - SGK. VBT
 - Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy 
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
 - Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Kế hoạch học tập. Tiết Bài Nội dung Hoạt động
- Tìm hiểu về vẻ đẹp của thiên - Quan sát và nhận  1 Bài 5: Phong cảnh 
nhiên cuộc sống qua các yếu thức. quê hương.
tố tạo hình, Nhận biết độ đậm - Thực hành và 
– nhạt, nóng – lạnh của màu sáng tạo.
trong thực hành, sáng tạo. - Phân tích và đánh  Bài 5: Phong cảnh 
- Hoàn thiện bài, trình bày, giá. - Vận dụng. 2 quê hương.
phân tích, đánh giá và vận  (Tiếp theo) dụng phát triển.
- Tìm hiểu về hòa sắc và nhận - Quan sát và nhận 
biết màu nóng, màu lạnh, màu thức. 3 Bài 6: Tranh ghép 
đậm, màu nhạt, trong tranh - Thực hành và  mảnh.
ghép mảnh; vận dụng màu sắc sáng tạo. để trang trí sản phẩm. - Phân tích và đánh  Bài 6: Tranh ghép 
- Hoàn thiện bài, trình bày, giá. - Vận dụng. 4 mảnh.
phân tích, đánh giá và vận  (Tiếp theo) dụng phát triển.
 - Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS, 
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt 
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ  trong chủ đề. 
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ 
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm  mĩ.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Mục tiêu.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của phong - HS cảm nhận và ghi nhớ.
cảnh thiên nhiên, cuộc sống của một sô 
vùng miền qua quan sát các hình ảnh 
minh họa (bao gồm ảnh phong cảnh và  tac phẩm mĩ thuật).
* Nội dung hoạt động.
- GV đặt câu hỏi định hướng, hướng dẫn - HS quan sát hình ảnh minh họa về 
HS quan sát; trả lời câu hỏi về những phong cảnh quê hương trong SGK hoặc 
nội dung liên quan đến chủ đề trong SPMT do GV chuẩn bị, qua đó, nhận  SGK trang 23.
thức, khai thác và hình thành ý tưởng 
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu về cách thể hiện SPMT về chủ đề phong cảnh 
sắp xếp màu nóng, màu lạnh, và màu quê hương, thể hiện sự chuyển động của 
đậm, màu nhạt để tạo sự chuyển động màu sắc trong mối SPMT. của màu trong SPMT. * Sản phẩm học tập.
- GV chuyền tải HS kiến thức và nhận - HS khai thác hình ảnh về phong cảnh 
thức về viêc khai thác hình ảnh về quê hương để áp dụng vào sáng tạo.
phong cảnh quê hương để áp dụng vào  sáng tạo SPMT.
- GV cho HS hình thành ý tưởng thể - HS hình thành ý tưởng thể hiện SPMT 
hiện SPMT với chủ đề phong cảnh quê với chủ đề phong cảnh quê hương.
hương với cách sắp xếp màu nóng, màu 
lạnh và màu đậm, màu nhạt để tạo sự 
chuyển động của màu trong SPMT.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh phong cảnh - HS ghi nhớ.
quê hương theo đặc trưng vùng miền.
- Yêu cầu HS (nhóm, cá nhân) quan sát - HS (nhóm, cá nhân) quan sát các hình 
các hình ảnh trong SGK trang 23. hoặc ảnh trong SGK trang 23 tìm hiểu về 
ảnh do GV sưu tầm, gợi ý HS tìm hiểu hoạt động về phong cảnh quê hương.
về hoạt động về phong cảnh quê hương 
hình, đặc điểm màu sắc,…
- GV yêu cầu HS thảo luận về các gợi ý - HS thảo luận về các gợi ý trong SGK 
trong SGK, có thể gợi mở để HS nắm trang 23 theo nội dung;
bắt được nội dung câu hỏi liên quan đến 
các hình ảnh phonh cảnh quê hương 
 
Giáo án Bài 5 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo (Phiên bản 2): Phong cảnh quê hương
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    450 
                                
                                
                                 225 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Phiên bản 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 2 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(450 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân trời sáng tạo – Bản 2)
 Khối lớp 4.  GVBM:
 ………………………………………………………………………………………………………………………………
 Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: đến tuần )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề 3: SỰ THÚ VỊ CỦA MÀU SẮC
Bài 5: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 
 - Nhận biết được màu nóng, màu lạnh và màu đậm, màu nhạt.
 - Vận dụng được độ đậm – nhạt, nóng – lạnh của màu trong thực hành, sáng tạo.
 - Trình bày được ý tưởng thể hiện và giới thiệu SPMT.
1. Về phẩm chất.
   - Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước  
và nhân ái ở HS, cụ thể qua một số biểu hiện.
     - Phát triển tình yêu quê hương đất nước và có ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi  
trường.
   - Cảm nhận được phong cảnh quê hương qua SPMT và biết ứng dụng vào thực tế 
cuộc sống; trân trọng, giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên.
   - Biết cách sử dụng, bảo quản các vật liệu đồ dùng; chất liệu thông dụng như màu 
vẽ, giấy màu, giấy bìa,…trong thực hành, sáng tạo; tích cực tự giác và nỗ lực học tập.
 - Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
   - Cảm nhận được cái đẹp, thể hiện được tình yêu, trách nhiệm của mình với cộng 
đồng, với nhóm.
   - Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình qua trao đổi, nhận xét sản phẩm và liên  
hệ nội dung bài học với hình ảnh trong cuộc sống.
 - Chuẩn bị được các dụng cụ, vật liệu để thực hành sáng tạo.
   - Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét sản 
phẩm.
2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
       - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ:  Biết quan sát và cảm nhận phong cảnh quê 
hương, nắm bắt được đặc điểm, tính chất của thiên nhiên cuộc sống, lựa chọn được 
phong cảnh quê hương ghi nhớ, ấn tượng để đưa vào sản phẩm; ghi nhớ và cảm thụ vẻ 
đẹp của phong cảnh quê hương từ hình ảnh màu sắc tới chuyển động trong không 
gian, thời gian thông qua hình dáng, màu sắc, màu nóng, màu lạnh và màu đậm, màu 
nhạt.
 - Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được SPMT vẽ thiên nhiên, cuộc sống 
qua cảm nhận của cá nhân bằng các yếu tố tạo hình; nét, hình khối, màu nóng, màu 
lạnh và màu đậm, màu nhạt trong SPMT. Biết sắp xếp mật độ của chấm, nét để tạo sự 
thú vị của màu sắc SPMT.
    - Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ đẹp 
của sản phẩm. Nêu được ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Biết phân tích những 
giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm.
2.2. Năng lực chung.
     - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn 
thiện bài thực hành.
    - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập, 
thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
     - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực 
hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
    - Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản 
phẩm,…
    - Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba 
chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
    - Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo 
luận nhóm, luyện tập đánh giá.
 - Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
 - Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 - SGK, SGV, KHBD 
 - Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
 - Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 2. Học sinh.
 - SGK. VBT
    - Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy  
màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
 - Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
Tiết Bài Nội dung Hoạt động
1 Bài 5: Phong cảnh 
quê hương.
- Tìm hiểu về vẻ đẹp của thiên 
nhiên cuộc sống qua các yếu 
tố tạo hình, Nhận biết độ đậm 
– nhạt, nóng – lạnh của màu 
trong thực hành, sáng tạo.
- Quan sát và nhận 
thức.
-   Thực   hành   và 
sáng tạo.
- Phân tích và đánh 
giá.
- Vận dụng.
2
Bài 5: Phong cảnh 
quê hương.
(Tiếp theo)
-   Hoàn   thiện   bài,   trình   bày, 
phân   tích,   đánh   giá   và   vận 
dụng phát triển.
3 Bài 6: Tranh ghép 
mảnh.
- Tìm hiểu về hòa sắc và nhận 
biết màu nóng, màu lạnh, màu 
đậm,   màu   nhạt,   trong   tranh 
ghép mảnh; vận dụng màu sắc 
để trang trí sản phẩm.
- Quan sát và nhận 
thức.
-   Thực   hành   và 
sáng tạo.
- Phân tích và đánh 
giá.
- Vận dụng.
4
Bài 6: Tranh ghép 
mảnh.
(Tiếp theo)
-   Hoàn   thiện   bài,   trình   bày, 
phân   tích,   đánh   giá   và   vận 
dụng phát triển.
  - Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,  
GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt 
động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ 
trong chủ đề. 
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
* HOẠT ĐỘNG 1: Là hoạt động quan sát thực tế, tranh, ảnh sản phẩm mĩ 
thuật thông qua các hoạt động trải nghiệm nhằm khám phá nhận thức thẩm 
mĩ.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Mục tiêu.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của phong  - HS cảm nhận và ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cảnh thiên nhiên, cuộc sống của một sô 
vùng miền  qua quan  sát các hình  ảnh 
minh họa (bao gồm ảnh phong cảnh và 
tac phẩm mĩ thuật).
* Nội dung hoạt động.
- GV đặt câu hỏi định hướng, hướng dẫn 
HS quan sát; trả lời câu hỏi về những 
nội   dung   liên   quan   đến   chủ   đề   trong 
SGK trang 23.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu về cách 
sắp xếp màu nóng, màu lạnh, và  màu 
đậm, màu nhạt để tạo sự chuyển động 
của màu trong SPMT.
* Sản phẩm học tập.
- GV chuyền tải HS kiến thức và nhận 
thức   về   viêc   khai   thác   hình   ảnh   về 
phong cảnh quê hương để áp dụng vào 
sáng tạo SPMT.
- GV cho HS hình thành ý tưởng thể 
hiện SPMT với chủ đề phong cảnh quê 
hương với cách sắp xếp màu nóng, màu 
lạnh và màu đậm, màu nhạt để tạo sự 
chuyển động của màu trong SPMT.
* Tổ chức hoạt động.
- GV giới thiệu một số tranh phong cảnh 
quê hương theo đặc trưng vùng miền.
- Yêu cầu HS (nhóm, cá nhân) quan sát 
các hình ảnh trong SGK trang 23. hoặc 
ảnh do GV sưu tầm, gợi ý HS tìm hiểu 
về hoạt động về phong cảnh quê hương 
hình, đặc điểm màu sắc,…
- GV yêu cầu HS thảo luận về các gợi ý 
trong SGK, có thể gợi mở để HS nắm 
bắt được nội dung câu hỏi liên quan đến 
các   hình   ảnh   phonh   cảnh   quê   hương 
-   HS  quan   sát   hình   ảnh   minh   họa   về 
phong cảnh quê hương trong SGK hoặc 
SPMT do GV chuẩn bị, qua đó,  nhận 
thức, khai thác và hình thành ý tưởng 
thể hiện SPMT về chủ đề phong cảnh 
quê hương, thể hiện sự chuyển động của 
màu sắc trong mối SPMT.
- HS khai thác hình ảnh về phong cảnh 
quê hương để áp dụng vào sáng tạo.
- HS hình thành ý tưởng thể hiện SPMT 
với chủ đề phong cảnh quê hương.
- HS ghi nhớ.
- HS (nhóm, cá nhân) quan sát các hình 
ảnh   trong   SGK   trang   23   tìm   hiểu   về 
hoạt động về phong cảnh quê hương.
- HS thảo luận về các gợi ý trong SGK 
trang 23 theo nội dung;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong SGK trang 23 theo nội dung;
+ Màu nóng, màu lạnh, màu đậm, màu 
nhạt thể hiện trong ảnh và trong tranh.
+ Bố cục và hòa sắc trong tranh được 
thể hiện như thế nào?
+   GV   lưu   ý:  Khi   quan   sát   một   bức 
tranh, ta sẽ thấy màu nóng và màu đậm 
tạo cảm giác gần, màu lạnh và màu nhạt 
tạo cảm giác xa.
+ GV chốt.  Vậy là chúng ta biết cách 
cảm nhận được vẻ đẹp của phong cảnh 
thiên nhiên, cuộc sống của một sô vùng 
miền qua quan sát các hình ảnh minh 
họa (bao gồm ảnh phong cảnh và tac 
phẩm mĩ thuật) ở hoạt động 1.
+ HS trả lời màu nóng, màu lạnh, màu 
đậm, màu nhạt thể hiện trong ảnh và 
trong tranh.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
* HOẠT ĐỘNG 2: Là hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực 
hành các bài tập mĩ thuật theo chương trình, giúp học sinh có thể sáng tạo sản 
phẩm mĩ thuật ở mỗi chủ đề/ bài học.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- HS hiểu được cách thể hiện SPMT chủ 
đề phong cảnh quê hương.
- HS biết cách thể hiện một SPMT chủ 
đề phong cảnh quê hương.
* Nội dung hoạt động.
- GV đặt câu hỏi định hướng dựa trên 
nội dung trong SGK trang 24.
- GV hướng dẫn HS thực hiện SPMT 
chủ đề phong cảnh quê hương.
* Sản phẩm học tập.
-   HS   thực   hiện   SPMT   chủ   đề   phong 
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ và phát huy lĩnh 
hội.
- HS quan sát, tìm hiểu và thực hiện các 
bước   thưc   hiện   SPMT  chủ   đề   phong 
cảnh quê hương trong SGK trang 24.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        