Giáo án Bài 6 Lịch sử 11 Kết nối tri thức: Hành trình đi đến độc lập dân tộc ở Đông Nam Á

439 220 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(439 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 6: HÀNH TRÌNH ĐI Đ N Đ C L P DÂN T C ĐÔNG NAM Á (T1)
I. M C ĐÍCH, YÊU C U
Sau bài h c này, giúp HS:
1. V ki n th c ế
- Tóm t t đ c nét chính v cu c đ u tranh ch ng th c dân xâm l c m t s n c ượ ượ ướ
Đông Nam Á h i đ o (In-đô-nê-xi-a, Phi-lip-pin) và Đông Nam Á l c đ a (Mi-an-ma, ba
n c Đông D ng).ướ ươ
- Nêu đ c các giai đo n phát tri n c a cu c đ u tranh giành đ c l p dân t c Đôngượ
Nam Á.
- Nêu đ c nh ng nh h ng c a ch đ th c dân đ i v i các thu c da. Liên h v iượ ưở ế
th c t Vi t Nam. ế
- Tóm t t đ c nét chính v qua trình tái thi t và phát tri n Đông Nam Á. ượ ế
- ý th c trân tr ng nh ng thành qu đ u tranh giành đ c l p phát tri n c a các
dân t c Đông Nam Á hi n nay.
2. V năng l c
* Năng l c chung:
- Gi i quy t đ c nh ng nhi m v h c t p m t cách đ c l p, theo nhóm th hi n ế ượ
s sáng t o.
- Góp ph n phát tri n năng l c giao ti p h p tác qua ho t đ ng nhóm trao đ i ế
công vi c v i giáo viên.
*Năng l c riêng:
- Góp ph n hình thành, phát tri n năng l c nh n th c và t duy l ch s hi u rõ nh ng ư
n i dung c b n c a cu c đ u tranh ch ng xâm l c giành đ c l p dân t c, quá ơ ượ
trình tái thi t và phát tri n Đông Nam Á.ế
- Góp ph n hình thành phát tri n năng l c v n d ng ki n th c, k ng thông qua ế
vi c v n d ng ki n th c đã h c gi i thích đ c m t s v n đ v cu c đ u tranh ế ượ
ch ng xâm l c, giành đ c l p dân t c phát tri n Đông Nam Á, k t n i v i th c ượ ế
tiên hi n nay.
3. V ph m ch t
- Có ý th c trên trong thành qu đ u tranh giành đ c l p dân t c và phát tri n c a các
qu c gia Đông Nam Á.
- B i d ng các ph m ch t: khách quan, trung th c, có ý th c tìm tòi, khám phá l ch ưỡ
s .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Giáo viên.
- KHBD so n theo đ nh h ng phát tri n năng l c, phi u h c t p dành cho HS. ướ ế
- Các kênh hình (phóng to).
- Nh ng t li u b sung v các n c Châu Âu và B c M ư ướ
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
2. H c sinh
- SGK
- Tranh nh, t li u s u t m liên quan đ n i h c (n u có) d ng c h c t p theo ư ư ế ế
yêu c u c a GV.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG 1. KH I Đ NG
a) M c tiêu : Giúp HS
- K t n i ki n th c t cu c s ng vào n i dung bài h c.ế ế Giúp kh i g i tính c aơ
HS, t o tâm th cho h c sinh đi vào tìm hi u bài m i. ế
b) N i dung :
GV: Giao nhi m v cho HS
HS quan sát hình nh, ho t đ ng cá nhân đ tr l i câu h i c a GV
c) S n ph m: HS hoàn thành tìm hi u ki n th c ế
d) T ch c th c hi n:
B1: Chuy n giao nhi m v (GV)
GV t ch c trò ch i H p quà n” HS s tr l i các câu h i t ng ng v i 1 ph n ơ ươ
quà nh n u tr l i đúng ế
1. Phi-líp-pin tr thành thu c đ a c a n c nào? ướ (1 đi m c ng)
2. Cu i th k XIX, th c dân Pháp hoàn thành quá trình xâm l c các n c nào Đông ế ượ ướ
Nam Á? (1 cây vi t)ế
3. Nguyên nhân đ qu c ph ng Tây xâm l c Đông Nam Áế ươ ượ ? ( 1 tràng v tay)
4. In-đô-nê-xi-a tr thành thu c đ a c a n c nào? ướ (1 đi m c ng)
5. Mã Lai, Mi n Đi n tr thành thu c đ a c a n c nào?ế ướ ( thêm l t)ượ
6. Vì sao Thái Lan còn gi đ c hình th c đ c l p? ượ (2 đi m c ng)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B2: Th c hi n nhi m v
GV: H ng d n HS quan sát, phân tích hình nh và tr l i câu h i.ướ
HS: Quan sát, phân tích hình nh và tr l i.
B3: Báo cáo k t qu ho t đ ngế
GV:Yêu c u HS tr l i câu h i.
HS: Báo cáo câu tr l i
- HS còn l i theo dõi, nh n xét (n u c n). ế
D ki n s n ph m ế
B4: K t lu n, nh n đ nh (GV)ế
- Nh n xét u tr l i c a HS, ch t ki n th c, chuy n d n vào ho t đ ng hình thành ế
ki n th c m i.ế
- Vi t tên bài, nêu m c tiêu chung c a bài và d n vào HĐ ti p theo.ế ế
Gi a th k XIX, các dân t c Đông Nam Á đã anh dũng đ ng lên đ u tranh giành ế
l i n n đ c l p. Đông Nam Á ngày nay đang “G n k t v i nhau b i m t khát v ng ế
chung và ý chí t p th đ c s ng trong m t khu v c hòa bình, an ninh n đ nh lâu ượ
dài, kinh t tăng tr ng b n v ng, ti n b h i th nh v ng chung nh m thúcế ưở ế ượ
đ y các l i ích, nguy n v ng t ng quan tr ng” (Trích L i m đ u, Hi n ưở ế
ch ng c a Hi p h i các qu c gia Đông Nam Á). Hành trình đi đ n đ c l p dân t cươ ế
Đông Nam Á nh th nào. Qúa trình tái thi t phát tri n Đông Nam Á ra sao? ư ế ế
Chúng ta s cùng tìm hi u trong bài h c hôm nay.
HO T Đ NG 2. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
1. Phong trào đ u tranh ch ng th c dân xâm l c Đông Nam Á ượ
a. M c tiêu: - Tóm t t đ c nét chính v cu c đ u tranh ch ng th c dân xâm l c ượ ượ
m t s n c Đông Nam Á h i đ o (In-đô-nê-xi-a, Phi-lip-pin) Đông Nam Á l c đ a ướ
(Mi-an-ma, ba n c Đông D ng).ướ ươ
b. N i dung : HS quan sát máy chi u, s d ng SGK đ tìm hi u n i dung ki n th cế ế
theo yêu c u c a GV.
c. S n ph m : HS hoàn thành tìm hi u ki n th c ế
d. T ch c th c hi n
Ho t đ ng d y – h c D ki n s n ph m ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B1: Chuy n giao nhi m v (GV)
GV yêu c u HS th o lu n nhóm và hoàn
thành b ng sau
? L p b ng sau c u c đ u tranh c a nhân dân
các n c Đông Nam Á ch ng th c dân ướ
ph ng Tây t n a sau th k XVI đ n gi a ươ ế ế
th k XIX.ế
N cướ Các cu c đ u
tranh tiêu bi u
ĐNA
h i
In-nô-nê-
xi-a
Phi-lip-pin
ĐNA
l c đ a
Mi n Đi nế
Vi t Nam
Cam-pu-
chia
B2: Th c hi n nhi m v
GV h ng d n HS tr l iướ
HS: Quan sát ng li u trong SGK đ tr l i
câu h i.
- GV h ng d n HS khai thác thông tin, n mướ
đ c nh ng đi m chung v phong tràoượ
ch ng th c đ i ph ng Tây xâm l c ươ ượ
Đông Nam Á h i đ o phong trào ch ng th c
dân xâm l c bùng n t r t s m, tiêu bi uượ
In-đô-ne-xia và Philippin.
- V phong trào đ u tranh ch ng th c dân
Lan xâm l c c a nhân dân In-do-ne-xiaượ
1. Phong trào đ u tranh ch ng
th c dân xâm l c Đông Nam Á ượ
N cướ Các cu c đ u
tranh tiêu bi u
ĐNA
h i
đ o
In-nô-
nê-xi-
a
Tiêu bi u là cu c
kh i nghĩa c a
Hoàng t Đi-pô-nê-
gô-rô(1825–1830),
v i s h ng ng ưở
c a các lãnh chúa
và s tham gia c a
đông đ o ng i ườ
dân trên đ o Gia-va
và các đ o khác.
Phi-
lip-pin
Cu c đ u tranh
ch ng th c dân Tây
Ban Nha bùng n
t năm 1521, lan
r ng ra các đ o
khác và kéo dài h nơ
3 th k . Tiêu bi u ế
là cu c kh i nghĩa
c a Đa-ga-hô Bô-
hô (1744 – 1829).
ĐNA
l c
đ a
Mi n ế
Đi n
Phong trào chi n ế
tranh du kích lan
r ng trong c
n c, khi n cho ướ ế
th c dân Anh b t n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
GV h ng d n HS n m đ c m t s đi mướ ượ
chính: phong trào bùng n m nh m th k ế
XVI, tiêu bi u là cu c kh i nghĩa c a Hoàng
t Đi-pô-nê-gô-rô (1825-1830), cu c kh i
nghĩa kéo dài 5 năm (1825 1830), đ c cácượ
lãnh chúa h ng ng thu hút s tham giaưở
c a đông đ o ng i dân t kh p m i mi n ườ
trên đ o Gia -va các đ o khác In-do-ne-
xia.
- V cu c đ u tranh ch ng th c dân Tây Ban
Nha Phi-líp-pin, GV h ng d HS Khai ướ
thác thông tin: Ngay t năm 1521, đoàn thám
hi m c a Ma-gien-lăng đ n đ o Xê-bu ế
(mi n Nam Phi-líp- pin) đã v p ph i s
ch ng tr quy t li t c a ng i dân đ a ế ườ
ph ng. Trong s các cu c kh i nghĩa ch ngươ
th c dân m l c Phi líp-pin, cu c kh i ượ
nghĩa c a Đa-ga-hô Bô-hô cu c kh i
nghĩa kéo dài nh t (1744 - 1829), lôi cu n
kho ng 20.000 ng i tham gia, Đa-ga-hô tr ườ
thành bi u t ng tinh th n cho cu c đ u ượ
tranh ch ng th c dân Tây Ban Nha Phi-líp-
pin. Trên c s các thông tin nêu trên, GVơ
h ng d n HS th o lu n theo câu h i: Hãyướ
n u nh ng nét chính v phong trào ch ngế
xâm l c In-do-ne-xia và Phi-lip-pin.ượ
- GV t ng k t ý ki n c a các nhóm, ch t l i ế ế
nh ng đi m chính: Phong trào ch ng th c
dân xâm l c các n c Đông Nam Á h iượ ướ
th t n ng n .
Vi t
Nam
T năm 1858, cu c
chi n đ u ch ng ế
xâm l c c a nhân ượ
dân Vi t Nam đã
làm th t b i k ế
ho ch “đánh nhanh,
th ng nhanh” c a
th c dân Pháp.
Phong trào kháng
chi n lan r ng ra ế
các t nh Nam Kì và
B c Kì
Cam-
pu-
chia
Nhi u cu c kh i
nghĩa ch ng th c
dân Pháp di n ra
sôi n i trong c -
n c, tiêu bi u là ướ
các cu c kh i nghĩa
c a Hoàng thân Si-
vô-tha (1861 –
1892); c a A-cha
Xoa (1863 – 1866);
c a Pu-côm-bô
(1866 – 1867),..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
BÀI 6: HÀNH TRÌNH ĐI Đ N Ế Đ C Ộ L P Ậ DÂN T C Ở ĐÔNG NAM Á (T1) I. M C Ụ ĐÍCH, YÊU C U Sau bài h c ọ này, giúp HS: 1. Về kiến thức - Tóm t t ắ đư c ợ nét chính về cu c ộ đ u ấ tranh ch ng ố th c ự dân xâm lư c ợ ở m t ộ s ố nư c ớ Đông Nam Á h i ả đ o
ả (In-đô-nê-xi-a, Phi-lip-pin) và Đông Nam Á l c ụ đ a ị (Mi-an-ma, ba nư c ớ Đông Dư ng) ơ . - Nêu đư c ợ các giai đo n ạ phát tri n ể c a ủ cu c ộ đ u ấ tranh giành đ c ộ l p ậ dân t c ộ ở Đông Nam Á. - Nêu đư c ợ nh ng ữ nh ả hư ng ở c a ủ chế độ th c ự dân đ i ố v i ớ các thu c ộ da. Liên h ệ v i ớ thực t ế ở Việt Nam. - Tóm tắt đư c ợ nét chính v ề qua trình tái thi t ế và phát tri n ể ở Đông Nam Á. - Có ý th c ứ trân tr ng ọ nh ng ữ thành quả đ u ấ tranh giành đ c ộ l p ậ và phát tri n ể c a ủ các dân t c ộ ở Đông Nam Á hi n ệ nay. 2. Về năng lực * Năng lực chung: - Giải quy t ế đư c ợ nh ng ữ nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ m t ộ cách đ c ộ l p, ậ theo nhóm và th ể hi n ệ sự sáng t o. ạ - Góp ph n ầ phát tri n ể năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác qua ho t ạ đ ng ộ nhóm và trao đ i ổ công vi c ệ v i ớ giáo viên. *Năng l c ự riêng: - Góp ph n ầ hình thành, phát tri n ể năng l c ự nh n ậ th c ứ và t ư duy l c ị h s ử hi u ể rõ nh ng ữ n i ộ dung cơ b n ả c a ủ cu c ộ đ u ấ tranh ch ng ố xâm lư c ợ và giành đ c ộ l p ậ dân t c ộ , quá trình tái thi t ế và phát tri n ể ở Đông Nam Á. - Góp ph n
ầ hình thành và phát tri n ể năng l c ự v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ , kỉ năng thông qua việc vận d ng ụ ki n ế th c ứ đã h c ọ gi i ả thích đư c ợ m t ộ số v n ấ đề về cu c ộ đ u ấ tranh chống xâm lư c ợ , giành đ c ộ l p ậ dân t c ộ và phát tri n ể ở Đông Nam Á, k t ế n i ố v i ớ th c ự tiên hi n ệ nay. 3. Về ph m ẩ ch t - Có ý th c ứ trên trong thành qu ả đ u ấ tranh giành đ c ộ l p ậ dân t c ộ và phát tri n ể c a ủ các qu c ố gia Đông Nam Á. - B i ồ dư ng ỡ các ph m ẩ ch t: ấ khách quan, trung th c ự , có ý th c ứ tìm tòi, khám phá l c ị h s . ử II. THI T Ế B Ị D Y Ạ H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Giáo viên. - KHBD so n ạ theo đ nh ị hư ng ớ phát tri n ể năng l c ự , phi u ế h c ọ t p ậ dành cho HS.
- Các kênh hình (phóng to). - Nh ng ữ t ư li u ệ b ổ sung v ề các nư c ớ Châu Âu và B c ắ Mỹ - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). 2. Học sinh - SGK - Tranh nh, ả tư li u ệ s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ (n u ế có) và d ng ụ c ụ h c ọ t p ậ theo yêu cầu c a ủ GV. III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ NG 1. KH I Ở Đ NG a) M c ụ tiêu: Giúp HS - K t ế n i ố ki n ế th c ứ từ cu c ộ s ng ố vào n i ộ dung bài h c ọ . Giúp kh i ơ g i ợ tính tò mò c a ủ HS, tạo tâm th ế cho h c ọ sinh đi vào tìm hi u ể bài m i. ớ b) Nội dung: GV: Giao nhi m ệ vụ cho HS HS quan sát hình nh, ả hoạt đ ng ộ cá nhân đ ể trả l i ờ câu h i ỏ c a ủ GV c) S n ả ph m
ẩ : HS hoàn thành tìm hi u ể ki n ế th c ứ d) Tổ ch c ứ th c ự hi n ệ : B1: Chuy n ể giao nhi m ệ v ụ (GV) GV tổ ch c ứ trò ch i ơ “ H p ộ quà bí n” ẩ HS s ẽ tr ả l i ờ các câu h i ỏ tư ng ơ ng ứ v i ớ 1 ph n ầ quà nhỏ n u ế trả l i ờ đúng
1. Phi-líp-pin trở thành thu c ộ đ a ị c a ủ nư c ớ nào? (1 đi m ể c ng) ộ 2. Cuối th ế k ỉXIX, th c
ự dân Pháp hoàn thành quá trình xâm lư c ợ các nư c ớ nào ở Đông Nam Á? (1 cây vi t) ế 3. Nguyên nhân đ ế qu c ố phư ng ơ Tây xâm lư c
ợ Đông Nam Á? ( 1 tràng v ỗ tay) 4. In-đô-nê-xi-a tr ở thành thu c ộ đ a ị c a ủ nư c ớ nào? (1 đi m ể c ng) ộ 5. Mã Lai, Mi n ế Đi n ệ tr ở thành thu c ộ đ a ị c a ủ nư c ớ nào? ( thêm lư t) ợ 6. Vì sao Thái Lan còn gi ữ đư c ợ hình th c ứ đ c ộ l p ậ ? (2 đi m ể c ng) ộ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) B2: Thực hi n ệ nhi m ệ vụ GV: Hư ng ớ
dẫn HS quan sát, phân tích hình nh ả và tr ả l i ờ câu h i. ỏ
HS: Quan sát, phân tích hình nh ả và tr ả l i. ờ B3: Báo cáo k t ế qu ả ho t ạ đ n ộ g GV:Yêu cầu HS tr ả l i ờ câu h i. ỏ HS: Báo cáo câu tr ả l i ờ - HS còn l i ạ theo dõi, nh n ậ xét (n u ế c n) ầ . Dự kiến s n ả phẩm B4: K t ế lu n ậ , nh n ậ định (GV) - Nhận xét câu trả l i ờ c a ủ HS, ch t ố ki n ế th c ứ , chuy n ể d n ẫ vào ho t ạ đ ng ộ hình thành ki n ế th c ứ m i. ớ - Vi t ế tên bài, nêu m c ụ tiêu chung c a ủ bài và d n ẫ vào HĐ ti p ế theo. Gi a
ữ thế kỉ XIX, các dân t c
ộ ở Đông Nam Á đã anh dũng đ ng ứ lên đ u ấ tranh giành lại n n ề đ c ộ l p.
ậ Đông Nam Á ngày nay đang “G n ắ k t ế v i ớ nhau b i ở m t ộ khát v ng chung và ý chí t p ậ th ể đư c ợ s ng ố trong m t ộ khu v c
ự hòa bình, an ninh và n ổ đ nh ị lâu
dài, kinh tế tăng trư ng ở b n ề v ng ữ , ti n ế bộ xã h i ộ và th nh ị vư ng ợ chung nh m ằ thúc đẩy các l i ợ ích, nguy n ệ v ng ọ và lí tư ng ở quan tr ng” (Trích L i ờ mở đ u ầ , Hi n ế chư ng ơ c a ủ Hi p ệ h i ộ các qu c
ố gia Đông Nam Á). Hành trình đi đ n ế đ c ộ l p ậ dân t c
ở Đông Nam Á như thế nào. Qúa trình tái thi t ế phát tri n
ể ở Đông Nam Á ra sao? Chúng ta s ẽ cùng tìm hi u ể trong bài h c ọ hôm nay. HOẠT Đ NG 2. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I
1. Phong trào đấu tranh ch n ố g th c ự dân xâm lư c ở Đông Nam Á
a. Mục tiêu: - Tóm t t ắ đư c ợ nét chính về cu c ộ đ u ấ tranh ch ng ố th c ự dân xâm lư c ợ ở m t ộ số nư c ớ Đông Nam Á h i ả đ o
ả (In-đô-nê-xi-a, Phi-lip-pin) và Đông Nam Á l c ụ đ a ị (Mi-an-ma, ba nư c ớ Đông Dư ng) ơ . b. N i
ộ dung: HS quan sát máy chi u ế , sử d ng ụ SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu c u ầ c a ủ GV. c. S n ả ph m
: HS hoàn thành tìm hi u ể ki n ế th c ứ
d. Tổ chức thực hi n Ho t ạ động d y ạ – h c Dự kiến s n ả ph m M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) B1: Chuy n ể giao nhi m ệ v ụ (GV)
1. Phong trào đấu tranh ch n ố g GV yêu cầu HS th o ả lu n ậ nhóm và hoàn thực dân xâm lư c ở Đông Nam Á thành bảng sau Nước Các cu c ộ đ u ? Lập bảng sau cu c ộ đấu tranh c a ủ nhân dân tranh tiêu bi u các nư c ớ Đông Nam Á ch ng ố th c ự dân
ĐNA In-nô- Tiêu bi u ể là cu c ộ phư ng ơ Tây từ nửa sau th ế k ỉXVI đ n ế gi a ữ h i nê-xi- kh i ở nghĩa c a ủ th ế kỉ XIX. đ o a Hoàng t ử Đi-pô-nê- Nước Các cu c ộ đ u gô-rô(1825–1830), tranh tiêu bi u v i ớ sự hư ng ở ứng ĐNA In-nô-nê- của các lãnh chúa hải xi-a và s ự tham gia c a ủ đông đảo ngư i ờ Phi-lip-pin dân trên đ o ả Gia-va và các đ o ả khác. ĐNA Mi n ế Đi n ệ Phi- Cu c ộ đấu tranh lục địa Việt Nam Cam-pu-
lip-pin chống thực dân Tây chia Ban Nha bùng n ổ B2: Thực hi n ệ nhi m ệ vụ từ năm 1521, lan GV hư ng ớ dẫn HS trả l i ờ r ng ộ ra các đ o ả
HS: Quan sát ngữ li u ệ trong SGK để trả l i ờ khác và kéo dài h n ơ câu h i. ỏ 3 th ế kỉ. Tiêu bi u ể - GV hư ng ớ d n
ẫ HS khai thác thông tin, n m ắ là cu c ộ kh i ở nghĩa đư c ợ những đi m ể chung về phong trào của Đa-ga-hô ở Bô- chống th c ự đ i ạ phư ng ơ Tây xâm lư c ợ ở hô (1744 – 1829). Đông Nam Á h i ả đ o ả phong trào ch ng ố th c ự ĐNA Mi n ế Phong trào chi n ế dân xâm lư c ợ bùng nổ từ r t ấ s m ớ , tiêu bi u ể lục Đi n ệ tranh du kích lan là
ở In-đô-ne-xia và Philippin. đ a r ng ộ trong cả - Về phong trào đ u ấ tranh ch ng ố th c ự dân nư c ớ , khi n ế cho Hà Lan xâm lư c ợ c a ủ nhân dân In-do-ne-xia th c ự dân Anh b ịt n ổ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo