Giáo án Bài 7 Công nghệ 8 Cánh diều: Một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay

210 105 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 8 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 8 Cánh diều 2023-2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 8.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(210 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày giảng: / /2023
BÀI 7. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIA CÔNG CƠ KHÍ BẰNG TAY
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức
- Trình bày được một số phương pháp và quy trình một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay bằng tay.
- Thực hiện một số phương pháp gia công vật liệu bằng dụng cụ cầm tay. 2. Năng lực
2.1. Năng lực công nghệ

- Nhận thức công nghệ: Nhận biết được một số phương pháp và quy trình một số
phương pháp gia công cơ khí bằng tay bằng tay.
- Sử dụng công nghệ: Thực hiện một số phương pháp gia công vật liệu bằng dụng cụ cầm tay.
- Giao tiếp công nghệ: Biết sử dụng một số thuật ngữ về một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay.
- Đánh giá công nghệ: Đánh giá, nhận xét các bước trong quy trình một số phương pháp
gia công cơ khí bằng tay bằng tay.
2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề
liên quan đến một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay, lắng nghe và phản hồi tích cực
trong quá trình hoạt động nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến một số
phương pháp gia công cơ khí bằng tay. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về một số phương pháp gia công cơ khí bằng
tay đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức trách nhiệm thực hiện an toàn
lao động trong khi thực hiện một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay bằng tay.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point.
2. Chuẩn bị của HS
- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm


- Học bài cũ. Đọc trước bài mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới
a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi
Quan sát cánh cổng, hàng rào trong Hình 7.1 và cho biết chúng được gia công bằng những phương pháp nào?
c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm.
Các phương pháp gia công: cưa, đục, dũa.
d. Tổ chức hoạt động
Chuyển giao nhiệm vụ
GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi
trên trong thời gian 1 phút.
HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.
Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.
Kết luận và nhận định
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức.


GV vào bài mới: Có những phương pháp gia công cơ khí bằng tay nào? Để thực hiện các
phương pháp gia công cơ khí bằng tay thì cần theo quy trình nào? Để tìm hiểu nội dung trên thì chúng ta vào bài hôm nay.
HS định hình nhiệm vụ học tập.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1. Tìm hiểu khái niệm cưa và các bộ phận của cưa
a.Mục tiêu: Nhận biết được khái niệm cưa. Nhận biết được các bộ phận của cưa
b. Nội dung: Dụng cụ
c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm.
d. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt
Chuyển giao nhiệm vụ
I.Cắt kim loại bằng cưa tay GV đưa ra câu hỏi
Cắt kim loại bằng cưa tay là
1.Nêu khái niệm cưa
phương pháp gia công nguội
2. Quan sát Hình 7.2 và gọi tên các bộ phận của cưa tay.
dùng cưa tay để cắt các tấm
kim loại dày, phôi kim loại
tròn, dạng định hình..thành
những đoạn có chiều dài mong muốn. 1.Dụng cụ
Cưa tay gồm các bộ phận - Khung cưa - Lưỡi cưa
GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp - Tay nắm
bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. - Chốt lắp cưa
HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. - Đai ốc căng lưỡi cưa Thực hiện nhiệm vụ
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.
Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.
1.Cắt kim loại bằng cưa tay là phương pháp gia công nguội
dùng cưa tay để cắt các tấm kim loại dày, phôi kim loại


tròn, dạng định hình..thành những đoạn có chiều dài mong muốn. 2. Các bộ phận của cưa 1. Khung cưa 2. Lưỡi cưa 3. Tay nắm 4. Chốt lắp cưa
5. Đai ốc căng lưỡi cưa
Kết luận và nhận định
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức.
HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu tư thế đứng và cách cầm cưa
a.Mục tiêu
: Trình bày được tư thế và cách cầm cưa
b. Nội dung: Tư thế và cách cầm cưa
c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm và trả lời câu hỏi
d. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt
Chuyển giao nhiệm vụ
2.Cách cầm cưa và tư thế GV đưa ra câu hỏi đứng cưa
1.Khi muốn cưa gỗ hoặc kim loại, có thể sử dụng cùng một - Tay thuận cầm tay nắm, tay loại cưa được không? Vì
sao? còn lại cầm đầu kia khung
2. Dựa vào Hình 7.3, hãy mô tả cách cầm cưa và tư thế đứng cưa, người đúng thẳng, hai cưa.
chân hợp với nhau thành một góc khoảng 750.
GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn


zalo Nhắn tin Zalo