Giáo án Bài 7 Địa lí 12 Kết nối tri thức (2024): Lao động và việc làm

127 64 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(127 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 7: LAO ĐỘNG VÀ VIỆC LÀM
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Yêu cầu cần đạt: Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày được đặc điểm nguồn lao động; phân tích được tình hình sử dụng lao động
theo ngành, theo thành phần kinh tế, theo thành thị và nông thôn ở nước ta.
- Phân tích được vấn đề việc làm ở nước ta.
- Nêu được các hướng giải quyết việc làm ở nước ta.
- Liên hệ được thực tế địa phương về vấn đề lao động, việc làm.
- Phân tích được các biểu đồ, bảng số liệu về lao động và việc làm. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm;
Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác và sử dụng Hình 7.1 – 7.2, Bảng 7.1 – 7.3 để tìm
hiểu về đặc điểm nguồn lao động; tình hình sử dụng lao động theo ngành, theo thành
phần kinh tế, theo thành thị và nông thôn ở nước ta; vấn đề việc làm ở nước ta; các
hướng giải quyết việc làm ở nước ta.
- Năng lực nhận thức và tư duy địa lí: Trình bày được đặc điểm nguồn lao động; phân
tích được tình hình sử dụng lao động theo ngành, theo thành phần kinh tế, theo thành
thị và nông thôn ở nước ta; Phân tích được vấn đề việc làm ở nước ta; Nêu được các
hướng giải quyết việc làm ở nước ta.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng: Sưu tầm thông tin trên sách, báo, internet để
tìm hiểu về một số ngành nghề mới có nhiều cơ hội việc làm ở nước ta. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực đánh giá cá nhân, đánh giá đồng đẳng, khách quan, đóng góp
vào quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; Có ý thức vận dụng
kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, từ sách báo và các nguồn tin cậy khác vào
trong học tập và đời sống hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Kết nối tri thức.
- Hình ảnh, video về thị trường lao động, việc làm ở Việt Nam. - Phiếu học tập.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Kết nối tri thức.
- Atlat Địa lí Việt Nam.
- Thiết bị điện tử có kết nối internet.
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Lao động và việc làm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng khởi cho HS và hình thành những từ khóa có liên quan đến bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”, HS kể tên các
ngành nghề trong xã hội hiện nay.
c. Sản phẩm: Tên các ngành nghề trong xã hội hiện nay.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”.
- GV phổ biến luật chơi cho HS:
+ HS chia thành 2 đội chơi, yêu cầu
HS nhìn hình đoán các ngành nghề trong xã hội hiện nay.
+ Thời gian chờ cho mỗi đội là 3 giây.
Nếu vượt quá 3 giây mà đội không đưa
ra câu trả lời, đội đối phương sẽ giành chiến thắng.
+ GV gọi ngẫu nhiên thành viên trong
mỗi đội trả lời ở mỗi lượt thay vì HS tự xung phong trả lời.
- Gợi ý các từ khóa: Đáp án: ………… Đáp án: ………… Đáp án: ………… Đáp án: ………… Đáp án: ………… Đáp án: …………
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
HS tích cực tham gia trò chơi.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
GV mời đại diện HS mỗi nhóm lần lượt quan sát và trả lời các ngành nghề trong xã hội hiện nay.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đưa ra đáp án đúng: Đáp án: Phi hành gia Đáp án: Luật sư Đáp án: Nhà báo Đáp án: Tình báo
Đáp án: Công nghệ thông tin Đáp án: Kiến trúc sư
- GV tuyên bố đội thắng cuộc.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Nguồn lao động dồi dào là một trong những động lực
thúc đẩy sự phát triển đất nước. Ngày này, nguồn lao động nước ta không chỉ đảm


zalo Nhắn tin Zalo