Giáo án Bài 7 Khoa học lớp 4 (Kết nối tri thức): Ôn tập chủ đề chất

397 199 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(397 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n: …/…/…
Ngày d y: …/…/…
CH Đ 1: CH T
BÀI 7: ÔN T P CH Đ CH T
(1 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T:
1. Ki n th cế :
Sau bài h c này, HS:
- Tóm t t đ c nh ng n i dung chính đã h c đ c d i d ng s đ . ượ ượ ướ ơ
- V n d ng đ c ki n th c v n c, không khí đ gi i thích cũng nh x ượ ế ướ ư
m t s tình hu ng đ n gi n trong đ i s ng. ơ
2. Năng l c :
Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: Ch đ ng h c t p, tìm hi u n i dung bài h c, bi t ế
l ng nghe và tr l i n i dung trong bài h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế Tham gia tích c c vào các trò ch i, ơ
ho t đ ng khám phá ki n th c. ế
- Năng l c giao ti p h p tác: ế Th c hi n t t nhi m v trong ho t đ ng
nhóm.
Năng l c riêng:
- S đ hóa đ c nh ng ki n th c đã h c.ơ ượ ế
3. Ph m ch t :
- Ph m ch t nhân ái: ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ
hoàn thành nhi m v .
- Ph m ch t chăm ch : Chăm ch suy nghĩ, tr l i câu h i, làm t t các bài t p.
- Ph m ch t trách nhi m : Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C:ƯƠ
1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- Giáo án.
- Máy tính, máy chi u.ế
- Hình s đ trong bài 7 SGK.ơ
- Tranh nh nh hình 2, 3 SGK. ư
- B ng nhóm, bút d , bút chì ho c ph n vi t b ng. ế
b. Đ i v i h c sinh:
- SGK.
- VBT.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o h ng thú kh i g i ơ
đ HS nh l i nh ng ki n th c đã h c ế
c a ch đ Ch t.
b. Cách th c th c hi n:
- GV đ t câu h i: Em đã đ c h cượ
nh ng t ch đ Ch t? Đi u làm
em thích nh t v n c và không khí? ướ
- GV m i đ i di n 2 - 3 HS xung phong
tr l i. Các HS khác l ng nghe, nh n xét,
nêu ý ki n b sung (n u có).ế ế
- HS l ng nghe GV nêu câu h i.
- HS tr l i:
+ Các th c a n c, s chuy n th c a ướ
n c, vai t c a n c không khí đ iướ ướ
v i đ i s ng,...
+ N ckhông khí giúp duy trì s s ngướ
2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV nh n xét chung d n d t vào bài
h c: Ôn t p ch đ Ch t.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH
KI N TH C
Ho t đ ng 1: Tóm t t các n i dung đã
h c trong ch đ
a. M c tiêu: HS c ng c , ôn t p, khái
quát hóa ki n th c v ch đ Ch t.ế
b. Cách ti n hành:ế
- GV chia l p thành các nhóm 4.
- GV yêu c u các nhóm tóm t t n i dung
đã h c vào b ng nhóm.
- GV khuy n khích HS tóm t t n i dungế
ch đ theo cách riêng c a m i nhóm.
- GV m i đ i di n các nhóm lên chia s
k t qu c a nhóm mình. Các nhóm khácế
l ng nghe, nh n xét, nêu ý ki n b sung ế
(n u có).ế
- GV nh n xét, t ng k t nh c l i đã ế
h c trong ch đ ch t.
Ho t đ ng 2: Tr l i các câu h i
bài t p
a. M c tiêu: HS v n d ng các ki n th c ế
đã h c đ tr l i câu h i bài t p trong
SGK, t đó c ng c , kh c sâu n i dung
đã h c c a ch đ .
c a các loài sinh v t.
- HS l ng nghe, chu n b vào bài.
- HS chia nhóm theo h ng d n c a GV.ướ
- HS l ng nghe yêu c u c a GV.
- HS l ng nghe, ghi nh .
- HS chia s s n ph m làm vi c nhóm.
- HS l ng nghe, ti p thu, ghi bài. ế
3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS quan sát hình 1.
- GV yêu c u HS nói v i b n v nh ng
n i dung đã h c trong ch đ Ch t.
- GV m i đ i di n 2 - 3 HS xung phong
tr l i. Các HS khác l ng nghe, nh n xét,
nêu ý ki n b sung (n u có).ế ế
- HS quan sát hình.
- HS l ng nghe yêu c u c a GV.
- HS tr l i:
+ Các tính ch t c a n c. ướ
+ Nguyên nhân, tác h i c a ô nhi m
ngu n n c; cách b o v ngu n n c. ướ ướ
+ Vai trò c a n c trong đ i s ng, s n ướ
xu t, sinh ho t.
+ S chuy n th c a n c. ướ
+ Các vi c c n làm đ ti t ki m n c. ế ướ
+ Thành ph n, tính ch t c a không khí.
+ Nguyên nhân, tác h i; vi c làm b o v
b u không khí.
+ Vai trò c a không khí đ i v i s s ng,
s cháy.
4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV nh n xét, tuyên d ng nh ng HS ươ
nh n i dung bài h c.
- GV yêu c u HS quan sát hình 2.
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i:
+ sao ng i ta l i gác các thanh c iườ
lên nhau?
+ Chuy n gì s x y ra n u các thanh c i ế
không đ c gác lên nhau? ượ
- GV m i đ i di n 2 3 HS tr l i. Các
HS khác l ng nghe, nh n xét, nêu ý ki n ế
b sung (n u có). ế
- GV nh n xét, khen ng i các HS câu
tr l i đúng.
- GV yêu c u HS quan sát hình 3.
+ S hình thành m c đ m nh c a
gió; cách phòng ch ng bão.
- HS l ng nghe, phát huy.
- HS quan sát hình.
- HS l ng nghe GV nêu câu h i.
- HS tr l i:
+ Đ t o thành nhi u khe tr ng giúp
không khí đ c l u thông đ duy trì sượ ư
cháy.
+ C i s cháy y u ho c b t t l a. ế
- HS l ng nghe, ch a bài.
- HS quan sát hình.
5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ : …/…/… Ngày d y ạ : …/…/… CHỦ Đ Ề 1: CH T BÀI 7: ÔN T P Ậ CH Ủ Đ Ề CH T (1 ti t) ế I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T Ạ : 1. Ki n ế th c : Sau bài h c ọ này, HS: - Tóm t t ắ đ c ượ nh n ữ g n i ộ dung chính đã h c ọ đ c ượ d i ướ d n ạ g s ơ đ . ồ - V n ậ d n ụ g đ c ượ ki n ế th c ứ về n c, ướ không khí để gi i ả thích cũng nh ư x ử lí m t ộ số tình hu n ố g đ n ơ gi n ả trong đ i ờ s n ố g. 2. Năng l c : Năng l c ự chung: - Năng l c ự tự ch , ủ tự h c: Chủ đ n ộ g h c ọ t p ậ , tìm hi u ể n i ộ dung bài h c, ọ bi t ế l n ắ g nghe và tr ả l i ờ n i ộ dung trong bài h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o
ạ : Tham gia tích c c ự vào các trò ch i ơ , ho t ạ đ n ộ g khám phá ki n ế th c. ứ - Năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác: Th c ự hi n ệ t t ố nhi m ệ vụ trong ho t ạ đ n ộ g nhóm. Năng l c ự riêng: - Sơ đ ồ hóa đ c ượ nh n ữ g ki n ế th c ứ đã h c ọ . 3. Ph m ẩ ch t : - Phẩm ch t
ấ nhân ái: Có ý th c ứ giúp đỡ l n ẫ nhau trong ho t ạ đ n ộ g nhóm để hoàn thành nhi m ệ v . ụ - Phẩm ch t
ấ chăm chỉ: Chăm ch ỉsuy nghĩ, tr ả l i ờ câu h i ỏ , làm t t ố các bài t p ậ . - Phẩm ch t ấ trách nhi m : Gi ữ tr t ậ t , ự bi t ế l n ắ g nghe, h c ọ t p ậ nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ D Y Ạ H C Ọ : 1

1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm. - Nêu v n ấ đ , ề gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chi u ế . - Hình s ơ đ ồ trong bài 7 SGK. - Tranh n ả h nh ư hình 2, 3 SGK. - B n ả g nhóm, bút d , ạ bút chì ho c ặ ph n ấ vi t ế b n ả g. b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh: - SGK. - VBT. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ : HOẠT ĐỘNG C A Ủ GIÁO VIÊN HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ H C Ọ SINH A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ h n ứ g thú và kh i ơ g i ợ để HS nhớ l i ạ nh n ữ g ki n ế th c ứ đã h c ọ c a ủ ch ủ đ ề Ch t ấ . b. Cách th c ứ th c ự hi n: - GV đ t ặ câu h i ỏ : Em đã đ c ượ h c - HS l n ắ g nghe GV nêu câu h i ỏ . nh n
ữ g gì từ chủ đề Ch t ấ ? Đi u ề gì làm em thích nh t ấ v ề n c ướ và không khí? - GV m i ờ đ i ạ di n
ệ 2 - 3 HS xung phong - HS tr ả l i ờ : trả l i ờ . Các HS khác l n ắ g nghe, nh n
ậ xét, + Các thể c a ủ n c, ướ sự chuy n ể thể c a nêu ý ki n ế b ổ sung (n u ế có). n c, ướ vai trò c a ủ n c
ướ và không khí đ i v i ớ đ i ờ s n ố g,... + N c
ướ và không khí giúp duy trì s ự s n ố g 2

c a ủ các loài sinh v t ậ . - GV nh n ậ xét chung và d n ẫ d t ắ vào bài - HS l n ắ g nghe, chu n ẩ b ịvào bài. h c: ọ Ôn t p ậ chủ đ ề Ch t ấ . B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Ho t ạ đ ng ộ 1: Tóm t t ắ các n i ộ dung đã h c ọ trong ch ủ đề a. M c ụ tiêu: HS c n ủ g c , ố ôn t p ậ , khái quát hóa ki n ế th c ứ v ề ch ủ đ ề Ch t ấ . b. Cách ti n ế hành: - GV chia l p ớ thành các nhóm 4. - HS chia nhóm theo h n ướ g d n ẫ c a ủ GV. - GV yêu c u ầ các nhóm tóm t t ắ n i ộ dung - HS l n ắ g nghe yêu c u ầ c a ủ GV. đã h c ọ vào b n ả g nhóm. - GV khuy n ế khích HS tóm t t ắ n i ộ dung - HS l n ắ g nghe, ghi nh . ớ ch ủ đ ề theo cách riêng c a ủ m i ỗ nhóm. - GV m i ờ đ i ạ di n
ệ các nhóm lên chia sẻ - HS chia s ẻ s n ả ph m ẩ làm vi c ệ nhóm. k t ế quả c a
ủ nhóm mình. Các nhóm khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét, nêu ý ki n ế bổ sung (n u ế có). - GV nh n ậ xét, t n ổ g k t ế và nh c ắ l i ạ đã - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu, ghi bài. h c ọ trong ch ủ đ ề ch t ấ . Ho t ạ đ ng ộ 2: Trả l i ờ các câu h i ỏ và bài t p a. M c ụ tiêu: HS v n ậ d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ để tr ả l i ờ câu h i ỏ và bài t p ậ trong SGK, từ đó c n ủ g c , ố kh c ắ sâu n i ộ dung đã h c ọ c a ủ ch ủ đ . ề 3

b. Cách ti n ế hành: - GV yêu c u ầ HS quan sát hình 1. - HS quan sát hình. - GV yêu c u ầ HS nói v i ớ b n ạ về nh n ữ g - HS l n ắ g nghe yêu c u ầ c a ủ GV. n i ộ dung đã h c ọ trong ch ủ đ ề Ch t ấ . - GV m i ờ đ i ạ di n
ệ 2 - 3 HS xung phong - HS tr ả l i ờ : trả l i ờ . Các HS khác l n ắ g nghe, nh n
ậ xét, + Các tính ch t ấ c a ủ n c. ướ nêu ý ki n ế b ổ sung (n u ế có).
+ Nguyên nhân, tác h i ạ c a ủ ô nhi m ngu n ồ n c; ướ cách b o ả v ệ ngu n ồ n c. ướ + Vai trò c a ủ n c ướ trong đ i ờ s n ố g, s n xuất, sinh ho t ạ . + S ự chuy n ể th ể c a ủ n c. ướ + Các vi c ệ c n ầ làm đ ể ti t ế ki m ệ n c. ướ + Thành ph n ầ , tính ch t ấ c a ủ không khí.
+ Nguyên nhân, tác h i ạ ; vi c ệ làm b o ả vệ b u ầ không khí. + Vai trò c a ủ không khí đ i ố v i ớ sự s n ố g, s ự cháy. 4


zalo Nhắn tin Zalo