Giáo án Bài 7 KTPL 10 Kết nối tri thức: Sản xuất kinh doanh và các mô hình sản xuất kinh doanh

278 139 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: KTPL
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án KTPL 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án KTPL 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa và chuyên đề học tập KTPL 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(278 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 4: SẢN XUẤT KINH DOANH
VÀ SẢN XUẤT CÁC MÔ HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH
BÀI 7: SẢN XUẤT KINH DOANH
VÀ CÁC MÔ HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được vai trò của sản xuất kinh doanh.
- Nhận biết được một số mô hình sản xuất kinh doanh và đặc điểm của nó.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Tự chủ tự học để những kiến thức bản về hoạt động sản xuất kinh
doanh.
Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện những hoạt động học
tập.
Giải quyết vấn để sáng tạo trước những tình huống đặt ra trong bài học
trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến sản xuất kinh doanh lựa chọn
mô hình sản xuất kinh doanh.
- Năng lực riêng:
Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của công dân trong thực
hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về
hoạt động sản xuất kinh doanh; Phân tích, đánh giá được thái độ, hành vi, việc
làm của bản thân người khác trong chấp hành đường lối, chủ trương của
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline : 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước khi tham gia hoạt động sản xuất kinh
doanh; Đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi, việc làm phù hợp với chuẩn
mực đạo đức chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp
luật của Nhà nước; Phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành vị, việc làm vi
phạm chuẩn mực đạo đức, pháp luật khi tham gia hoạt động sản xuất kinh
doanh trong xã hội.
Năng lực phát triển bản thân: ý tưởng trong việc lựa chọn hình hoạt
động kinh tế trong tương lai đối với bản thân.
Năng lực tìm hiểu tham gia các hoạt động kinh tế - hội: Tìm hiểu, tham
gia vận động người khác tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp
với lứa tuổi; Bước đầu đưa ra các quyết định hợp lí và tham gia giải quyết được
một số vấn đề của nhân, gia đình cộng đồng bằng các hành vị, việc làm
phù hợp với chuẩn mực đạo đức, pháp luật lứa tuổi trong việc lựa chọn
hình và tham gia sản xuất kinh doanh.
3. Phẩm chất
- Trung thực, trách nhiệm công khi tham gia các hoạt động sản xuất kinh
doanh phù hợp với lứa tuổi.
- Yêu nước, tin tưởng vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục kinh tế và pháp luật 10.
- Tranh ảnh, clip và các mẩu chuyện về mô hình sản xuất kinh doanh.
- Đồ dùng đơn giản để sắm vai.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline : 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tranh ảnh, liệu sưu tầm liên quan đến bài học Sản xuất kinh doanh các
mô hình sản xuất kinh doanh.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giới thiệu mục tiêu bài học, nội dung chính của bài học, khai thác vốn
sống, trải nghiệm của bản thân HS về vai trò của sản xuất kinh doanh các hình
sản xuất kinh doanh; tạo hứng thú và những hiểu biết ban đầu của HS về bài học mới.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS kể tên một số hoạt động sản xuất kinh doanh của gia
đình hoặc những sở sản xuất kinh doanh nơi em sinh sống cho biết các hoạt
động đó có đóng góp gì cho xã hội; HS vận dụng hiểu biết thực tế để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Tên một số hoạt động sản xuất kinh doanh của gia đình hoặc
những cơ sở sản xuất kinh doanh nơi em sinh sống đóng góp của các hoạt động đó
cho xã hội.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu yêu cầu cho HS thảo luận:
+ Kể tên một số hoạt động sản xuất kinh doanh của gia đình hoặc những sở sản
xuất kinh doanh nơi em sinh sống.
+ Cho biết các hoạt động đó có đóng góp gì cho xã hội?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết thực tế của bản thân, liên hệ thực tế tại địa phương, gia đình
để trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện HS trả lời trước lớp:
Ví dụ:
+ Hoạt động sản xuất kinh doanh: Quán ăn phục vụ buổi sáng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline : 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hoạt động này đã tạo ra dịch vụ, hàng hóa (phục vụ các món ăn sáng) để đáp ứng
nhu cầu ăn uống của hội, giảm tình trạng thất nghiệp mang đến thu nhập cho
người lao động.
🡪 Đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước.
- GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Nhiều người trong chúng ta đã đang tham gia hoạt
động sản xuất kinh doanh nhưng không phải ai cũng nhận thức được đầy đủ vai trò
của sản xuất kinh doanh cũng như biết lựa chọn cho mình một hình phù hợp để
đảm bảo kinh doanh hiệu quả, thành công. Bài học này sẽ giúp các em hiểu hơn
vai trò của sản xuất kinh doanh, biết được một số hình sản xuất kinh doanh để
thẻ lựa chọn cho bản thân gia đình trong hiện tại tương lai. Chúng ta cùng vào
Bài 7: - Sản xuất kinh doanh và các mô hình sản xuất kinh doanh.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của sản xuất kinh doanh
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được vai trò của sản xuất kinh doanh.
b. Nội dung:
- GV trình bày vấn đề; HS làm việc theo nhóm, đọc trường hợp SGK tr.39, 40 đưa ra
và trả lời câu hỏi.
- HS rút ra được kết luận:
+ Khái niệm kinh doanh.
+ Khái niệm sản xuất kinh doanh.
+ Vai trò của sản xuất kinh doanh.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu và ghi được vào vở vai trò của sản xuất kinh doanh.
d. Tổ chức hoạt động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline : 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV- HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline : 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 4: SẢN XUẤT KINH DOANH
VÀ SẢN XUẤT CÁC MÔ HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH
BÀI 7: SẢN XUẤT KINH DOANH
VÀ CÁC MÔ HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được vai trò của sản xuất kinh doanh.
- Nhận biết được một số mô hình sản xuất kinh doanh và đặc điểm của nó. 2. Năng lực
- Năng lực chung:
● Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về hoạt động sản xuất kinh doanh.
● Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện những hoạt động học tập.
● Giải quyết vấn để và sáng tạo trước những tình huống đặt ra trong bài học
và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến sản xuất kinh doanh và lựa chọn
mô hình sản xuất kinh doanh.
- Năng lực riêng:
Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của công dân trong thực
hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về
hoạt động sản xuất kinh doanh; Phân tích, đánh giá được thái độ, hành vi, việc
làm của bản thân và người khác trong chấp hành đường lối, chủ trương của


Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước khi tham gia hoạt động sản xuất kinh
doanh; Đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi, việc làm phù hợp với chuẩn
mực đạo đức và chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp
luật của Nhà nước; Phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành vị, việc làm vi
phạm chuẩn mực đạo đức, pháp luật khi tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh trong xã hội.
Năng lực phát triển bản thân: Có ý tưởng trong việc lựa chọn mô hình hoạt
động kinh tế trong tương lai đối với bản thân.
Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Tìm hiểu, tham
gia và vận động người khác tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp
với lứa tuổi; Bước đầu đưa ra các quyết định hợp lí và tham gia giải quyết được
một số vấn đề của cá nhân, gia đình và cộng đồng bằng các hành vị, việc làm
phù hợp với chuẩn mực đạo đức, pháp luật và lứa tuổi trong việc lựa chọn mô
hình và tham gia sản xuất kinh doanh. 3. Phẩm chất
- Trung thực, có trách nhiệm công khi tham gia các hoạt động sản xuất kinh
doanh phù hợp với lứa tuổi.
- Yêu nước, tin tưởng vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục kinh tế và pháp luật 10.
- Tranh ảnh, clip và các mẩu chuyện về mô hình sản xuất kinh doanh.
- Đồ dùng đơn giản để sắm vai.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SGK.


- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học Sản xuất kinh doanh và các
mô hình sản xuất kinh doanh.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giới thiệu mục tiêu bài học, nội dung chính của bài học, khai thác vốn
sống, trải nghiệm của bản thân HS về vai trò của sản xuất kinh doanh và các mô hình
sản xuất kinh doanh; tạo hứng thú và những hiểu biết ban đầu của HS về bài học mới.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS kể tên một số hoạt động sản xuất kinh doanh của gia
đình hoặc những cơ sở sản xuất kinh doanh nơi em sinh sống và cho biết các hoạt
động đó có đóng góp gì cho xã hội; HS vận dụng hiểu biết thực tế để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Tên một số hoạt động sản xuất kinh doanh của gia đình hoặc
những cơ sở sản xuất kinh doanh nơi em sinh sống và đóng góp của các hoạt động đó cho xã hội.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu yêu cầu cho HS thảo luận:
+ Kể tên một số hoạt động sản xuất kinh doanh của gia đình hoặc những cơ sở sản
xuất kinh doanh nơi em sinh sống.
+ Cho biết các hoạt động đó có đóng góp gì cho xã hội?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết thực tế của bản thân, liên hệ thực tế tại địa phương, gia đình để trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện HS trả lời trước lớp: Ví dụ:
+ Hoạt động sản xuất kinh doanh: Quán ăn phục vụ buổi sáng


+ Hoạt động này đã tạo ra dịch vụ, hàng hóa (phục vụ các món ăn sáng) để đáp ứng
nhu cầu ăn uống của xã hội, giảm tình trạng thất nghiệp và mang đến thu nhập cho người lao động.
🡪 Đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước.
- GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Nhiều người trong chúng ta đã và đang tham gia hoạt
động sản xuất kinh doanh nhưng không phải ai cũng nhận thức được đầy đủ vai trò
của sản xuất kinh doanh cũng như biết lựa chọn cho mình một mô hình phù hợp để
đảm bảo kinh doanh hiệu quả, thành công. Bài học này sẽ giúp các em hiểu rõ hơn
vai trò của sản xuất kinh doanh, biết được một số mô hình sản xuất kinh doanh để có
thẻ lựa chọn cho bản thân và gia đình trong hiện tại và tương lai. Chúng ta cùng vào Bài 7: -
Sản xuất kinh doanh và các mô hình sản xuất kinh doanh.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của sản xuất kinh doanh
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được vai trò của sản xuất kinh doanh. b. Nội dung:
- GV trình bày vấn đề; HS làm việc theo nhóm, đọc trường hợp SGK tr.39, 40 đưa ra và trả lời câu hỏi.
- HS rút ra được kết luận:
+ Khái niệm kinh doanh.
+ Khái niệm sản xuất kinh doanh.
+ Vai trò của sản xuất kinh doanh.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu và ghi được vào vở vai trò của sản xuất kinh doanh.
d. Tổ chức hoạt động:


zalo Nhắn tin Zalo