Giáo án Bài 8 Tin 11 Kết nối tri thức: Thực hành nâng cao sử dụng như điện tử và mạng xã hội

307 154 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Tin Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin 11 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin 11 Định hướng tin học ứng dụng sách Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin 11 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(307 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THPT Họ và tên giáo viên:
Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: THỰC HÀNH NÂNG CAO SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ
VÀ MẠNG XÃ HỘI
Môn: Tin học; Lớp: 11
Thời gian thực hiện: …… tiết
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết đánh dấu và phân loại thư điện tử.
- Khai thác được một số chức năng nâng cao của mạng xã hội
2. Về năng lực
2.1 Năng lực chung
Thực hiện bài học y sẽ góp phần hình thành phát triển một số thành tố năng lực
chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh khả năng tự đọc sách giáo khoa kết hợp
với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về thiết bị trợ thủ cá nhân.
- Năng lực hợp tác giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm thực nh sử dụng thiết
bị số cá nhân.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Thực hành giải quyết các nhiệm vụ của
giáo viên đề ra.
2.2 Năng lực tin học
Hình thành, phát triển các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông.
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông.
3. Về phẩm chất
Hình thành và phát triển phẩm chất:
- Ham học hỏi, tìm hiểu về thiết bị công nghệ.
- Rèn luyện tính tỉ mỉ, kiên nhẫn
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, Sách giáo khoa Tin học 11, sách giáo viên Tin học 11.
III. Tiến hành dạy học
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b) Nội dung: GV cho HS chơi trò chơi
c) Sản phẩm: Tinh thần tham gia trò chơi của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV dẫn dắt: Thư điện tử trong hộp thư thường được hiển thị theo trình tthời
gian thư được gửi tới. Em hãy trao đổi với các bạn trong nhóm về những cách
giúp em tìm đọc lại những thư em đã nhận trước đây.
- HS thảo luận và đưa ra phương án của mình.
- GV ghi nhận đáp án, kiểm chứng ở cuối bài học
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Hoạt động 2.1: Đánh dấu và phân loại thư điện tử
a) Mục tiêu: Biết đánh dấu và phân loại thư điện tử.
b) Nội dung: GV hướng dẫn, HS đọc hiểu, rút ra kết luận cần thiết
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN
PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
NV1
- GV cho HS đọc NV1 sgk, thảo luận nhóm để trả lời
một số câu hỏi:
+ Vai trò của việc đánh dấu phân loại thư điện tử
gì?
1. Đánh dấu và phân loại
thư điện tử
a. Tìm hiểu dấu hiệu thư
quan trọng trong Gmail
- Việc đánh dấu, phân loại
thư điện tử để sắp xếp hộp
thư một cách hợp sẽ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Trình bày các dấu hiệu của thư quan trọng của
Gmail.
+ Dựa vào hình 8.1 trong SGK chỉ ra những dấu hiệu
thư được đánh dấu quan trọng.
- GV thực hành làm việc trong phần mềm thư điện tử
Gmail: Thao tác các bước thực hiện phân loại thư điện
tử, tìm kiếm thư quan trọng theo yêu cầu.
- GV yêu cầu các nhóm làm việc trong phần mềm thư
điện tử Gmail thực hành theo hướng dẫn của GV.
NV2
- GV cho HS đọc NV2 sgk, thảo luận nhóm để trả lời
một số câu hỏi:
+ Nhãn (Label) để làm gì?
+ Phân biệt được nhãn và thư mục
+ Trình bày các bước tạo nhãn
- GV thực hành làm việc trong phần mềm thư điện tử
Gmail: Thao tác các bước thực hiện tạo nhãn trong
phần mềm Gmail, gán nhãn cho các thư mục trong
hộp thư đến
- GV yêu cầu các nhóm làm việc trong phần mềm thư
điện tử Gmail thực hành theo hướng dẫn của GV.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi
- HS nghe GV giảng bài, trả lời câu hỏi của GV.
giúp việc sử dụng tìm
kiếm thư điện tử thuận
tiện hơn.
- Gmail hỗ trợ Tự động
xác định đánh dấu Thư
thuộc loại quan trọng bằng
dấu quan trọng màu vàng
b. Sắp xếp phân loại thư
trong Gmail bằng Nhãn
- Sử dụng nhãn (Label) để
sắp xếp, phân loại trong
hộp thư đến giúp tiết kiệm
thời gian khi m kiếm lại
các thư, tránh thất lạc
thông tin các thư
quản việc nhận thư từ
các địa chỉ thư điện tử dễ
dàng hơn
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS báo cáo kết quả trước lớp
- HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến cho bạn
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, kết luận.
Hoạt động 2.2: Khai thác một chức năng nâng cao của mạng xã hội
a) Mục tiêu:Khai thác sử dụng một số ứng dụng và dữ liệu trên các thiết bị di động.
b) Nội dung: GV giảng giải, HS lắng nghe, thảo luận và trả lời.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV cho HS đọc NV3 sgk, thảo luận nhóm để trả lời
câu hỏi: Fanpage là gì ?
- GV thực hành thao tác tạo Fanpage.
- GV yêu cầu các nhóm tạo Fanpage, thực hành theo
hướng dẫn của GV.
- GV lưu ý với HS: Việc tạo quản cấp Fanpage
để quảng thương hiệu của một số t chức hay
trang thương mại điện tử được thực hiện theo cách
tương tự.
- GV thực hành thao tác thiết lập những người có thể
xem bài viết của mình trong ơng lai, thiết lập các
quyền liên quan đến trang cá nhân và gắn thẻ.
- GV yêu cầu các nhóm thiết lập những người có thể
2. Khai thác một chức
năng nâng cao của mạng
xã hội
a. Tạo Fanpage trên
Facebook
HS thực hành theo nhóm.
b. Tìm hiểu cài đặt
quyền riêng trên
Facebook
HS thực hành theo nhóm.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
xem bài viết của mình trong ơng lai, thiết lập các
quyền liên quan đến trang nhân gắn thẻ, thực
hành theo hướng dẫn của GV.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện các yêu
cầu của GV phân công.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày trước lớp câu trả lời của nhóm mình.
HS khác nhận xét, bổ sung ý cho bạn (nếu thiếu).
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuyển sang nội dung mới.
Hoạt động 3: Luyện tập
a) Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học thông qua giải bài tập
b) Nội dung: GV giao bài tập, HS thảo luận, trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, hoàn thành bài tập luyện tập trang 42 sgk.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Một số HS đứng dậy trình bày kết quả.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thực hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 4: Vận dụng
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống
b) Nội dung: GV đưa ra bài tập, yêu cầu HS về nhà hoàn thiện.
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, hoàn thành bài tập luyện tập trang 42 sgk.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS bắt cặp, hoàn thành bài tập vận dụng và tự kiểm tra trang 42 sgk.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, thảo luận theo cặp đôi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn đáp án, nhắc nhở HS chuẩn bị nội dung cho bài học sau.

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Trường THPT Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: THỰC HÀNH NÂNG CAO SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ VÀ MẠNG XÃ HỘI Môn: Tin học; Lớp: 11
Thời gian thực hiện: …… tiết I. Mục tiêu 1. Về kiến thức
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết đánh dấu và phân loại thư điện tử.
- Khai thác được một số chức năng nâng cao của mạng xã hội 2. Về năng lực 2.1 Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực
chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp
với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về thiết bị trợ thủ cá nhân.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm thực hành sử dụng thiết bị số cá nhân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hành giải quyết các nhiệm vụ của giáo viên đề ra. 2.2 Năng lực tin học
Hình thành, phát triển các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông.
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông. 3. Về phẩm chất
Hình thành và phát triển phẩm chất:
- Ham học hỏi, tìm hiểu về thiết bị công nghệ.
- Rèn luyện tính tỉ mỉ, kiên nhẫn
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, Sách giáo khoa Tin học 11, sách giáo viên Tin học 11. III. Tiến hành dạy học
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b) Nội dung: GV cho HS chơi trò chơi
c) Sản phẩm: Tinh thần tham gia trò chơi của HS. d) Tổ chức thực hiện:
- GV dẫn dắt: Thư điện tử trong hộp thư thường được hiển thị theo trình tự thời
gian thư được gửi tới. Em hãy trao đổi với các bạn trong nhóm về những cách
giúp em tìm đọc lại những thư em đã nhận trước đây.
- HS thảo luận và đưa ra phương án của mình.
- GV ghi nhận đáp án, kiểm chứng ở cuối bài học
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Hoạt động 2.1: Đánh dấu và phân loại thư điện tử
a) Mục tiêu: Biết đánh dấu và phân loại thư điện tử.
b) Nội dung: GV hướng dẫn, HS đọc hiểu, rút ra kết luận cần thiết
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS. d) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
1. Đánh dấu và phân loại thư điện tử NV1
a. Tìm hiểu dấu hiệu thư
- GV cho HS đọc NV1 sgk, thảo luận nhóm để trả lời quan trọng trong Gmail một số câu hỏi:
- Việc đánh dấu, phân loại
+ Vai trò của việc đánh dấu phân loại thư điện tử là thư điện tử để sắp xếp hộp gì?
thư một cách hợp lý sẽ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Trình bày các dấu hiệu của thư quan trọng của giúp việc sử dụng và tìm Gmail.
kiếm thư điện tử thuận tiện hơn.
+ Dựa vào hình 8.1 trong SGK chỉ ra những dấu hiệu
thư được đánh dấu quan trọng.
- Gmail hỗ trợ Tự động
xác định và đánh dấu Thư
- GV thực hành làm việc trong phần mềm thư điện tử thuộc loại quan trọng bằng
Gmail: Thao tác các bước thực hiện phân loại thư điện dấu quan trọng màu vàng
tử, tìm kiếm thư quan trọng theo yêu cầu.
b. Sắp xếp phân loại thư
- GV yêu cầu các nhóm làm việc trong phần mềm thư trong Gmail bằng Nhãn
điện tử Gmail thực hành theo hướng dẫn của GV.
- Sử dụng nhãn (Label) để NV2
sắp xếp, phân loại trong
- GV cho HS đọc NV2 sgk, thảo luận nhóm để trả lời hộp thư đến giúp tiết kiệm một số câu hỏi:
thời gian khi tìm kiếm lại
các thư, tránh thất lạc
+ Nhãn (Label) để làm gì?
thông tin ở các thư cũ và
+ Phân biệt được nhãn và thư mục
quản lý việc nhận thư từ
+ Trình bày các bước tạo nhãn
các địa chỉ thư điện tử dễ dàng hơn
- GV thực hành làm việc trong phần mềm thư điện tử
Gmail: Thao tác các bước thực hiện tạo nhãn trong
phần mềm Gmail, gán nhãn cho các thư mục có trong hộp thư đến
- GV yêu cầu các nhóm làm việc trong phần mềm thư
điện tử Gmail thực hành theo hướng dẫn của GV.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi
- HS nghe GV giảng bài, trả lời câu hỏi của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS báo cáo kết quả trước lớp
- HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến cho bạn
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, kết luận.
Hoạt động 2.2: Khai thác một chức năng nâng cao của mạng xã hội
a) Mục tiêu:Khai thác sử dụng một số ứng dụng và dữ liệu trên các thiết bị di động.
b) Nội dung: GV giảng giải, HS lắng nghe, thảo luận và trả lời.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS. d) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ 2. Khai thác một chức năng nâng cao của mạng
- GV cho HS đọc NV3 sgk, thảo luận nhóm để trả lời xã hội câu hỏi: Fanpage là gì ? a. Tạo Fanpage trên
- GV thực hành thao tác tạo Fanpage. Facebook
- GV yêu cầu các nhóm tạo Fanpage, thực hành theo HS thực hành theo nhóm. hướng dẫn của GV.
b. Tìm hiểu và cài đặt
- GV lưu ý với HS: Việc tạo và quản lý cấp Fanpage quyền riêng tư trên
để quảng bá thương hiệu của một số tổ chức hay Facebook
trang thương mại điện tử được thực hiện theo cách tương tự. HS thực hành theo nhóm.
- GV thực hành thao tác thiết lập những người có thể
xem bài viết của mình trong tương lai, thiết lập các
quyền liên quan đến trang cá nhân và gắn thẻ.
- GV yêu cầu các nhóm thiết lập những người có thể
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo