BÀI 9: LẮP GHÉP MÔ HÌNH CÁI ĐU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Lựa chọn và sử dụng được một số dụng cụ và chi tiết để lắp ghép được mô hình cái đu. 2. Năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tìm tòi, học hỏi được cách sử dụng các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật phù
hợp để lắp ghép mô hình cái đu theo hướng dẫn.
- Giao tiếp và hợp tác: Mô tả được các bước lắp ghép mô hình cái đu bằng cách sử dụng các
dụng cụ và chi tiết kĩ thuật. Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được ý tưởng phù hợp để lắp được kiểu mô hình
cái đu khác dựa theo các bước gợi ý trong SGK
b. Năng lực công nghệ:
- Hiểu biết công nghệ: Kựa chọn được các chi tiết, dụng cụ lắp ghép mô hình cái đu theo đúng yêu cầu.
- Sử dụng công nghệ: Sử dụng được các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật để lắp ghép mô hình cái
đu theo hướng dẫn, an toàn. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Ham học hỏi, tìm tòi để mở rộng hiểu biết và vận dụng sáng tạo kiến thức đã
biết để lắp ghép các sản phẩm có ích cho cuộc sống.
- Trách nhiệm: Có ý thức sử dụng, sắp xếp và bảo quản dụng cụ, đồ dùng kĩ thuật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4, video hướng dẫn lắp
ghép mô hình cái đu, sản phẩm mẫu mô hình cái đu. 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. KHỞI ĐỘNG a, Mục tiêu:
- Gợi mở sự tò mò, hứng thú, tạo tâm thế cho HS bước vào bài học. b, Cách thực hiện:
- GV đưa ra hình ảnh đặt câu hỏi trong các
hình đây, mô hình nào được lắp ghép bằng bộ mô hình kĩ thuật? - HS trả lời: Mô hình 2 - Giới thiệu vào bài - Lắng nghe, ghi chép.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 2.1. Sản phẩm mẫu a, Mục tiêu:
- Nêu tên các bộ phận chính và yêu cầu sản phẩm mô hình cái đu. b, Cách thực hiện:
- GV đưa ra câu hỏi, yêu cầu hs trao đổi theo
cặp đôi, trả lời câu hỏi:
? Nêu tên các bộ phận chính và yêu cầu sản - Hs bắt cặp và thảo luận trả lời câu hỏi phẩm mô hình cái đu. - Gọi HS trả lời - Hs trả lời. - Quan sát nhận xét bạn. - Nhận xét, kết luận: - Lắng nghe
+ Mô hình cái đu gồm: Giá đỡ cái đu và ghế cái đu.
+ Yêu cầu sản phẩm: Lắp ghép đầy đủ, đúng
các chi tiết. Mối ghép giữa các chi tiết chắc
chắn. Ghế cái đu chuyển động được.
2.2. Chuẩn bị các chi tiết và dụng cụ lắp ghép. a, Mục tiêu:
- HS lựa chọn được đúng và đủ số lượng dụng cụ, chi tiết kĩ thuật để lắp mô hình cái đu theo mẫu. b, Cách thực hiện:
- Chia HS thành các nhóm, thảo luận để lựa - HS thảo luận để lựa chọn các dụng cụ và
chọn các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật chi tiết kĩ thuật phù hợp. phù hợp.
- GV nhắc HS lấy dụng cụ và chi tiết kĩ thuật
đúng và đủ, sắp xếp gọn gàng trong nắm hộp và sử dụng an toàn.
- 2->3 nhóm trình bày kết quả
- GV cho một số nhóm báo cáo kết quả - Lắng nghe - Nhận xét 3. THỰC HÀNH
Giáo án Bài 9 Công nghệ lớp 4 Cánh diều: Lắp ghép mô hình cái đu
421
211 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(421 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Công Nghệ
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
BÀI 9: LẮP GHÉP MÔ HÌNH CÁI ĐU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Lựa chọn và sử dụng được một số dụng cụ và chi tiết để lắp ghép được mô hình cái đu.
2. Năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tìm tòi, học hỏi được cách sử dụng các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật phù
hợp để lắp ghép mô hình cái đu theo hướng dẫn.
- Giao tiếp và hợp tác: Mô tả được các bước lắp ghép mô hình cái đu bằng cách sử dụng các
dụng cụ và chi tiết kĩ thuật. Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được ý tưởng phù hợp để lắp được kiểu mô hình
cái đu khác dựa theo các bước gợi ý trong SGK
b. Năng lực công nghệ:
- Hiểu biết công nghệ: Kựa chọn được các chi tiết, dụng cụ lắp ghép mô hình cái đu theo
đúng yêu cầu.
- Sử dụng công nghệ: Sử dụng được các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật để lắp ghép mô hình cái
đu theo hướng dẫn, an toàn.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Ham học hỏi, tìm tòi để mở rộng hiểu biết và vận dụng sáng tạo kiến thức đã
biết để lắp ghép các sản phẩm có ích cho cuộc sống.
- Trách nhiệm: Có ý thức sử dụng, sắp xếp và bảo quản dụng cụ, đồ dùng kĩ thuật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4, video hướng dẫn lắp
ghép mô hình cái đu, sản phẩm mẫu mô hình cái đu.
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. KHỞI ĐỘNG
a, Mục tiêu:
- Gợi mở sự tò mò, hứng thú, tạo tâm thế cho HS bước vào bài học.
b, Cách thực hiện:
- GV đưa ra hình ảnh đặt câu hỏi trong các
hình đây, mô hình nào được lắp ghép bằng
bộ mô hình kĩ thuật? - HS trả lời: Mô hình 2
- Giới thiệu vào bài
- Lắng nghe, ghi chép.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
2.1. Sản phẩm mẫu
a, Mục tiêu:
- Nêu tên các bộ phận chính và yêu cầu sản phẩm mô hình cái đu.
b, Cách thực hiện:
- GV đưa ra câu hỏi, yêu cầu hs trao đổi theo
cặp đôi, trả lời câu hỏi:
? Nêu tên các bộ phận chính và yêu cầu sản
phẩm mô hình cái đu.
- Gọi HS trả lời
- Nhận xét, kết luận:
+ Mô hình cái đu gồm: Giá đỡ cái đu và ghế
cái đu.
+ Yêu cầu sản phẩm: Lắp ghép đầy đủ, đúng
các chi tiết. Mối ghép giữa các chi tiết chắc
chắn. Ghế cái đu chuyển động được.
- Hs bắt cặp và thảo luận trả lời câu hỏi
- Hs trả lời.
- Quan sát nhận xét bạn.
- Lắng nghe
2.2. Chuẩn bị các chi tiết và dụng cụ lắp ghép.
a, Mục tiêu:
- HS lựa chọn được đúng và đủ số lượng dụng cụ, chi tiết kĩ thuật để lắp mô hình cái đu
theo mẫu.
b, Cách thực hiện:
- Chia HS thành các nhóm, thảo luận để lựa
chọn các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật
phù hợp.
- GV nhắc HS lấy dụng cụ và chi tiết kĩ thuật
đúng và đủ, sắp xếp gọn gàng trong nắm hộp
và sử dụng an toàn.
- GV cho một số nhóm báo cáo kết quả
- Nhận xét
- HS thảo luận để lựa chọn các dụng cụ và
chi tiết kĩ thuật
phù hợp.
- 2->3 nhóm trình bày kết quả
- Lắng nghe
3. THỰC HÀNH