Giáo án Bài Tập Cuối Chương 10 Toán 10 Chân trời sáng tạo

613 307 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 10.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(613 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG X
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TIẾT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng: Ôn lại và củng cố kiến thức về:
- Nhận biết được một số khái niệm gồm: Phép thử ngẫu nhiên, không gian mẫu,
biến cố tập con không gian mẫu, biến cố đối, định nghĩa cổ điển của xác suất,
nguyên lí xác suất bé.
- Biết mô tả được không gian mẫu, biến cố trong một số phép thử đơn giản.
- Nắm và ghi nhớ được một tính chất cơ bản của xác suất.
- Tính xác suất trong một số bài toán đơn giản bằng cách sử dụng phương pháp tổ
hợp, sơ đồ hình cây.
- Vận dụng tính xác suất của biến cố đối, tính xác suất của biến cố dựa vào biến cố
đối.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: duy lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết vấn đề toán học.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tổng hợp, kết nối các kiến thức của nhiều bài học nhằm giúp HS ôn tập toàn bộ
kiến thức của chương.
3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm,
tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng
chia khoảng, phiếu học tập.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, sơ đồ kiến thức chương làm theo nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại các kiến thức đã học của chương X.
b) Nội dung: HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK ghi chép trên lớp theo
nhóm đã được phân công của buổi trước thành sơ đồ tư duy và thực hiện trả lời các
câu hỏi trắc nghiệm
c) Sản phẩm:
- Sơ đồ tư duy, câu trả lời của HS cho câu hỏi của GV.
- HS trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp kiến thức trong chương.
d) Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho các nhóm lên bảng trình bày sơ đồ đã chuẩn bị.
- GV có thể hỏi thêm một số câu hỏi:
+ Thế nào là biến cố đối của biến cố A?
+ Nêu lại mối quan hệ của xác suất của biến cố A, biến cố đối
A
.
- GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm, yêu cầu HS giải thích
Bài tập trắc nghiệm:
Câu 1. Một hộp 4 viên bi xanh, 5 viên bi đỏ kích thước khối lượng như
nhau. Lấy ra ngẫu nhiên đồng thời 2 viên bi. Xác suất của biến cố "2 viên bi lấy ra
đều là bi xanh" là:
A.
1
2
B.
1
3
. C.
1
5
. D.
1
6
Câu 2. Gieo hai con xúc xắc cân đối đồng chất. Xác suất để tích số chấm xuất
hiện bằng 7 là:
A. 0 B.
1
36
C.
1
7
D.
Câu 3. Tung 3 đồng xu cân đối đồng chất. Xác suất để ít nhất một đồng xu
xuất hiện mặt sấp là:
A.
1
2
B.
7
8
. C.
1
3
. D.
1
4
Câu 4. Một hộp chứa 2 loại bi xanh và đỏ. Lấy ra ngẫu nhiên từ hộp 1 viên bi. Biết
xác suất lấy được bi đỏ là 0,3. Xác suất lấy được bi xanh là:
A. 0,3. B. 0,5. C. 0,7 D. 0,09
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 5. Gieo một con xúc xắc bốn mặt cân đối và đồng chất ba lần. Xác suất xảy ra
biến cố "Có ít nhất một lần xuất hiện đỉnh đi số 4" là:
A.
1
4
B.
27
64
C.
37
64
D.
3
4
Câu 6. Chọn ra ngẫu nhiên 2 người từ 35 người trong lớp của Hùng. Xác suất xảy
ra biến cố "Hùng được chọn" là:
A.
2
35
B.
1
34
C.
1
35
D.
1
17
Câu 7. Xếp 4 quyển sách toán 2 quyển sách văn thành một hàng ngang trên giá
sách một cách ngẫu nhiên. Xác suất xảy ra biến cố "2 quyển sách văn không được
xếp cạnh nhau" là"
A.
1
3
B.
2
3
C.
1
2
D.
1
5
Câu 8. Cô giáo chia tổ của Lan và Phương thành hai nhóm, mỗi nhóm gồm 4 người
để làm việc nhóm một cách ngẫu nhiên. Xác suất của biến cố Lan và Phương thuộc
cùng một nhóm là:
A.
1
2
B.
1
3
C.
4
7
D.
3
7
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm
đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ
sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó dẫn dắt
HS vào bài học: "Bài tập cuối chương X"
Kết quả:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Biến cố đối:
Cho A một biến cố. Khi đó biến cố "Không xảy ra A", hiệu
A
, được gọi
biến cố đối của A.
+ Mối quan hệ của xác suất của biến cố A, biến cố đối
A
:
P
(
´
A
)
+P
(
A
)
=1
Đáp án câu trắc nghiệm:
1 2 3 4 5 6 7 8
D A B C C A B D
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức của chương X.
b) Nội dung: HS vận dụng các kiến thức chương hoàn thành các BT GV yêu cầu.
c) Sản phẩm học tập: HS giải được bài tập 1, 2, 3, 4, 5 (SGK-tr86)
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV tổng hợp các kiến thức cần ghi nhớ cho HS.
- GV tổ chức cho HS hoạt động làm bài 1, 2, 3, 4, 5 (SGKtr86). GV cho HS làm
nhóm 4 theo phương pháp khăn trải bàn.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm,
suy nghĩ, hoàn thành các bài tập GV yêu cầu.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG X
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TIẾT I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng: Ôn lại và củng cố kiến thức về:
- Nhận biết được một số khái niệm gồm: Phép thử ngẫu nhiên, không gian mẫu,
biến cố là tập con không gian mẫu, biến cố đối, định nghĩa cổ điển của xác suất, nguyên lí xác suất bé.
- Biết mô tả được không gian mẫu, biến cố trong một số phép thử đơn giản.
- Nắm và ghi nhớ được một tính chất cơ bản của xác suất.
- Tính xác suất trong một số bài toán đơn giản bằng cách sử dụng phương pháp tổ hợp, sơ đồ hình cây.
- Vận dụng tính xác suất của biến cố đối, tính xác suất của biến cố dựa vào biến cố đối. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết vấn đề toán học.


- Tổng hợp, kết nối các kiến thức của nhiều bài học nhằm giúp HS ôn tập toàn bộ kiến thức của chương. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm,
tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có
chia khoảng, phiếu học tập.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, sơ đồ kiến thức chương làm theo nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại các kiến thức đã học của chương X.
b) Nội dung: HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo
nhóm đã được phân công của buổi trước thành sơ đồ tư duy và thực hiện trả lời các câu hỏi trắc nghiệm c) Sản phẩm:
- Sơ đồ tư duy, câu trả lời của HS cho câu hỏi của GV.
- HS trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp kiến thức trong chương.
d) Tổ chức thực hiện:


Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho các nhóm lên bảng trình bày sơ đồ đã chuẩn bị.
- GV có thể hỏi thêm một số câu hỏi:
+ Thế nào là biến cố đối của biến cố A?
+ Nêu lại mối quan hệ của xác suất của biến cố A, biến cố đối A.
- GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm, yêu cầu HS giải thích
Bài tập trắc nghiệm:
Câu 1. Một hộp có 4 viên bi xanh, 5 viên bi đỏ có kích thước và khối lượng như
nhau. Lấy ra ngẫu nhiên đồng thời 2 viên bi. Xác suất của biến cố "2 viên bi lấy ra đều là bi xanh" là: 1 1 1 1 A. B. . C. . D. 2 3 5 6
Câu 2. Gieo hai con xúc xắc cân đối và đồng chất. Xác suất để tích số chấm xuất hiện bằng 7 là: 1 1 1 A. 0 B. C. D. 36 7 6
Câu 3. Tung 3 đồng xu cân đối và đồng chất. Xác suất để có ít nhất một đồng xu xuất hiện mặt sấp là: 1 7 1 1 A. B. . C. . D. 2 8 3 4
Câu 4. Một hộp chứa 2 loại bi xanh và đỏ. Lấy ra ngẫu nhiên từ hộp 1 viên bi. Biết
xác suất lấy được bi đỏ là 0,3. Xác suất lấy được bi xanh là: A. 0,3. B. 0,5. C. 0,7 D. 0,09


Câu 5. Gieo một con xúc xắc bốn mặt cân đối và đồng chất ba lần. Xác suất xảy ra
biến cố "Có ít nhất một lần xuất hiện đỉnh đi số 4" là: 1 27 37 3 A. B. C. D. 4 64 64 4
Câu 6. Chọn ra ngẫu nhiên 2 người từ 35 người trong lớp của Hùng. Xác suất xảy
ra biến cố "Hùng được chọn" là: 2 1 1 1 A. B. C. D. 35 34 35 17
Câu 7. Xếp 4 quyển sách toán và 2 quyển sách văn thành một hàng ngang trên giá
sách một cách ngẫu nhiên. Xác suất xảy ra biến cố "2 quyển sách văn không được xếp cạnh nhau" là" 1 2 1 1 A. B. C. D. 3 3 2 5
Câu 8. Cô giáo chia tổ của Lan và Phương thành hai nhóm, mỗi nhóm gồm 4 người
để làm việc nhóm một cách ngẫu nhiên. Xác suất của biến cố Lan và Phương thuộc cùng một nhóm là: 1 1 4 3 A. B. C. D. 2 3 7 7
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học: "Bài tập cuối chương X" Kết quả:


zalo Nhắn tin Zalo