Ngày so n:…/…/… ạ Ngày d y:…/…/… ạ
BÀI 5: BẠN BIẾT PHÂN LOẠI RÁC KHÔNG? (Tiết 21 – 24) I. M C TIÊU Ụ 1. M c đ ứ ộ, yêu c u c ầ n đ ầ t ạ - Bày tỏ đ c ượ ý ki n ế c a ủ em về hành đ ng ộ c a ủ các b n ạ nhỏ trong tranh; nêu được ph ng ỏ đoán c a ủ b n ả thân v ề n i ộ dung bài đ c
ọ qua tên bài và tranh minh h a. ọ - Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t ắ nghỉ đúng d u
ấ câu, đúng logic ngữ nghĩa; hi u ể n i ộ dung bài đ c: ọ Hướng d n ẫ cách phân lo i ạ rác; c n ầ giữ gìn môi tr ng ườ xanh – s ch ạ – đ p ẹ ; bi t ế liên hệ b n ả thân: V n ậ d ng ụ các phân lo i ạ rác đ ể gi ữ gìn môi tr ng ườ ; vi t đ ế c 2 – 3 đi ượ u nên và không nên làm đ ề b ể o v ả môi tr ệ ng. ườ 2. Năng l c ự a. Năng l c ự chung: Năng l c ự tự chủ và t ự h c, ọ giao ti p ế và h p ợ tác, gi i ả quy t ế vấn đề và sáng tạo. b. Năng l c riêng: ự - Vi t đúng ch ế
ữ V hoa (ki u 2) và câu ể ng d ứ ng. ụ - Phân bi t đ ệ c t ượ ng ừ ch ữ s ỉ v ự t, ch ậ ho ỉ t đ ạ ng; đ ộ t đ ặ c câu đ ượ ngh ề .ị - Chia s đ ẻ c v ượ i b ớ n cách làm m ạ t đ ộ dùng t ồ v ừ chai, v ỏ h ỏ p. ộ 3. Ph m ch ẩ t: ấ - B i ồ d ng ưỡ cho HS ph m ẩ ch t
ấ nhân ái, chăm ch ,ỉ trung th c, ự trách nhi m ệ ; nh n ậ th c ứ về vẻ đ p ẹ c a ủ Trái Đ t, ấ góp ph n ầ hình thành tinh th n ầ trách nhi m ệ c a ủ m t ộ ng i ươ công dân đ i ố v i ớ Trái Đ t ấ (b o ả vệ môi tr ng, ườ b o ả vệ các loài đ ng v ộ ật hoang dã). II. PH NG TI ƯƠ N D Ệ Y H Ạ C Ọ
1. Ph ng pháp d ươ y h ạ c ọ - V n ấ đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng nghe tích c ắ c. ự 2. Ph ng ti ươ n d ệ y h ạ c ọ a. Đ i v ố i GV ớ - Giáo án. - B ng ph ả ghi đo ụ n t ạ
ừ Rác tái chế đến đ ch ồ i ơ . - M u ch ẫ vi ữ t hoa ế V (ki u 2). ể - Th t ẻ ghi s ừ n các t ẵ ng ừ ữ BT 3. ở b. Đ i v ố i HS ớ - SGK, v t ở p vi ậ t, v ế bài t ở p. ậ III. CÁC HO T Đ Ạ NG D Ộ Y H Ạ C Ọ HO T Đ Ạ NG C Ộ A GV Ủ HO T Đ Ạ NG C Ộ A HS Ủ Tiết 1, 2 A. Khởi đ ng ộ M c ụ tiêu: Bày tỏ đ c ượ ý ki n ế c a ủ em về hành đ ng ộ c a ủ các b n ạ nhỏ trong tranh; nêu đ c ượ ph ng ỏ đoán c a ủ b n ả thân về n i ộ dung bài đ c ọ
qua tên bài và tranh minh h a. ọ Cách ti n hành: ế B c 1: Ho ướ t đ ạ ng nhóm đôi ộ - GV yêu c u ầ HS ho t ạ đ ng ộ nhóm - HS ho t ạ đ ng ộ nhóm đôi, quan sat
đôi, quan sát tranh và bày tỏ ý ki n
ế tranh và bày tỏ ý ki n ế c a ủ mình về c a ủ mình về hành đ ng ộ c a ủ hai b n ạ hành đ ng ộ c a ủ hai b n ạ nhỏ trong
nhỏ trong tranh; từ đó, HS ph ng ỏ
đoán v n ề i dung bài đ ộ c. ọ tranh; từ đó, HS ph ng ỏ đoán về n i ộ dung bài đ c. ọ B c 2: Ho ướ t đ ạ ng c ộ l ả p ớ - GV m i ờ m t
ộ số HS thử nêu cách - M t
ộ số HS thử nêu cách phân lo i ạ phân lo i rác mà em bi ạ t. ế rác mà em bi t. ế - GV gi i ớ thi u ệ bài m i, ớ ghi tên bài đọc m i ớ B n ạ bi t ế phân lo i
ạ rác - HS lắng nghe. không? lên b ng: ả Để bi t ế các em đã phân lo i
ạ rác đúng hay ch a, ư chúng
ta cùng đi vào bài đ c ọ B n ạ bi t ế
phân lo i rác không? ạ .
B. Khám phá và luy n t ệ p ậ 1. Đ c ọ Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành tiếng M c ụ tiêu: Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t ắ nghỉ đúng d u ấ câu, đúng logic ng nghĩa. ữ Cách ti n hành: ế B c 1: Ho ướ t đ ạ ng c ộ l ả p ớ - HS lắng nghe, đ c th ọ m theo. ầ - GV đ c ọ m u, ẫ gi ng ọ từ t n, ố ch m ậ - HS luy n ệ đ c ọ theo h ng ướ d n ẫ c a ủ rãi. GV. - GV h ng d ướ n HS đ ẫ c và luy ọ n đ ệ c ọ
m t
ộ số từ khó: xử lí, phân h y,... ủ ; h ng ướ d n ẫ cách ng t ắ nghỉ và luy n ệ đọc một số câu dài. B c ướ 2: Ho t ạ đ ng ộ
nhóm nhỏ và - HS luy n ệ đ c ọ trong nhóm và tr c ướ ho t đ ạ ng c ộ l ả p ớ l p. ớ - GV yêu c u ầ HS đ c ọ thành ti ng ế câu, đo n, ạ bài đ c ọ trong nhóm nhỏ và tr c l ướ p. ớ Ho t đ ạ ng 2: Luy ộ n đ ệ c hi ọ u ể M c ụ tiêu: Hi u ể n i ộ dung bài đ c: ọ Hướng d n ẫ cách phân lo i ạ rác; c n ầ giữ gìn môi tr ng ườ xanh – s ch ạ – đ p ẹ ; bi t ế liên h ệ ban thân: V n ậ d ng ụ các phân lo i
ạ rác để giữ gìn môi tr ng ườ . - HS gi i ả thích nghĩa c a ủ m t ộ số từ Cách ti n hành: ế khó. B c 1: Ho ướ t đ ạ ng c ộ l ả p ớ - GV yêu c u ầ HS gi i ả thích nghĩa c a ủ m t s ộ t ố khó: ừ + rác: nh ng ữ thứ v n ụ v t ặ bị v t ứ bỏ v ng ươ vãi và làm b n ẩ – nói t ng ổ quát. + sinh ho t ạ : nh ng ữ ho t ạ đ ng ộ thu c ộ về đ i ờ s ng ố h ng ằ ngày c a ủ m t ộ ng i ườ hay m t ộ c ng ộ đ ng ồ ng i ờ – nói t ng quát. ổ
Giáo án Bạn biết phân loại rác không? Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo
205
103 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(205 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…ạ
Ngày d y:…/…/…ạ
BÀI 5: B N BI T PHÂN LO I RÁC KHÔNG? Ạ Ế Ạ (Ti t 21 – 24)ế
I. M C TIÊUỤ
1. M c đ , yêu c u c n đ tứ ộ ầ ầ ạ
- Bày t đ c ý ki n c a em v hành đ ng c a các b n nh trong tranh; nêuỏ ượ ế ủ ề ộ ủ ạ ỏ
đ c ph ng đoán c a b n thân v n i dung bài đ c qua tên bài và tranh minhượ ỏ ủ ả ề ộ ọ
h a.ọ
- Đ c trôi ch y bài đ c, ng t ngh đúng d u câu, đúng logic ng nghĩa; hi uọ ả ọ ắ ỉ ấ ữ ể
n i dung bài đ c: ộ ọ H ng d n cách phân lo i rác; c n gi gìn môi tr ng xanhướ ẫ ạ ầ ữ ườ
– s ch – đ pạ ẹ ; bi t liên h b n thân: ế ệ ả V n d ng các phân lo i rác đ gi gìn môiậ ụ ạ ể ữ
tr ngườ ; vi t đ c 2 – 3 đi u nên và không nên làm đ b o v môi tr ng.ế ượ ề ể ả ệ ườ
2. Năng l cự
a. Năng l c chung: ự Năng l c t ch và t h c, giao ti p và h p tác, gi i quy tự ự ủ ự ọ ế ợ ả ế
v n đ và sáng t o.ấ ề ạ
b. Năng l c riêng:ự
- Vi t đúng ch ế ữ V hoa (ki u 2) và câu ng d ng.ể ứ ụ
- Phân bi t đ c t ng ch s v t, ch ho t đ ng; đ t đ c câu đ ngh .ệ ượ ừ ữ ỉ ự ậ ỉ ạ ộ ặ ượ ề ị
- Chia s đ c v i b n cách làm m t đ dùng t v chai, v h p.ẻ ượ ớ ạ ộ ồ ừ ỏ ỏ ộ
3. Ph m ch t:ẩ ấ
- B i d ng cho HS ph m ch t ồ ưỡ ẩ ấ nhân ái, chăm ch , trung th c, trách nhi mỉ ự ệ ;
nh n th c v v đ p c a Trái Đ t, góp ph n hình thành tinh th n tráchậ ứ ề ẻ ẹ ủ ấ ầ ầ
nhi m c a m t ng i công dân đ i v i Trái Đ t (b o v môi tr ng, b o vệ ủ ộ ươ ố ớ ấ ả ệ ườ ả ệ
các loài đ ng v t hoang dã).ộ ậ
II. PH NG TI N D Y H CƯƠ Ệ Ạ Ọ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ ,ấ ộ ự ạ ộ ả ế ấ ề
l ng nghe tích c c.ắ ự
2. Ph ng ti n d y h cươ ệ ạ ọ
a. Đ i v i GVố ớ
- Giáo án.
- B ng ph ghi đo n t ả ụ ạ ừ Rác tái ch ế đ n ế đ ch iồ ơ .
- M u ch vi t hoa ẫ ữ ế V (ki u 2).ể
- Th t ghi s n các t ng BT 3.ẻ ừ ẵ ừ ữ ở
b. Đ i v i HSố ớ
- SGK, v t p vi t, v bài t p.ở ậ ế ở ậ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H CẠ Ộ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
Ti t 1, 2ế
A. Kh i đ ngở ộ
M c tiêu:ụ Bày t đ c ý ki n c aỏ ượ ế ủ
em v hành đ ng c a các b n nhề ộ ủ ạ ỏ
trong tranh; nêu đ c ph ng đoánượ ỏ
c a b n thân v n i dung bài đ củ ả ề ộ ọ
qua tên bài và tranh minh h a.ọ
Cách ti n hành:ế
B c 1: Ho t đ ng nhóm đôiướ ạ ộ
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhómầ ạ ộ
đôi, quan sát tranh và bày t ý ki nỏ ế
c a mình v hành đ ng c a hai b nủ ề ộ ủ ạ
nh trong tranh; t đó, HS ph ngỏ ừ ỏ
- HS ho t đ ng nhóm đôi, quan satạ ộ
tranh và bày t ý ki n c a mình vỏ ế ủ ề
hành đ ng c a hai b n nh trongộ ủ ạ ỏ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đoán v n i dung bài đ c.ề ộ ọ
B c 2: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV m i m t s HS th nêu cáchờ ộ ố ử
phân lo i rác mà em bi t.ạ ế
- GV gi i thi u bài m i, ghi tên bàiớ ệ ớ
đ c m i ọ ớ B n bi t phân lo i rácạ ế ạ
không? lên b ng: ả Đ bi t các em đãể ế
phân lo i rác đúng hay ch a, chúngạ ư
ta cùng đi vào bài đ c ọ B n bi tạ ế
phân lo i rác không?ạ .
B. Khám phá và luy n t pệ ậ
1. Đ cọ
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thànhạ ộ ệ ọ
ti ngế
M c tiêu:ụ Đ c trôi ch y bài đ c,ọ ả ọ
ng t ngh đúng d u câu, đúng logicắ ỉ ấ
ng nghĩa.ữ
Cách ti n hành:ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV đ c m u, gi ng t t n, ch mọ ẫ ọ ừ ố ậ
rãi.
- GV h ng d n HS đ c và luy n đ cướ ẫ ọ ệ ọ
tranh; t đó, HS ph ng đoán v n iừ ỏ ề ộ
dung bài đ c.ọ
- M t s HS th nêu cách phân lo iộ ố ử ạ
rác mà em bi t.ế
- HS l ng nghe.ắ
- HS l ng nghe, đ c th m theo.ắ ọ ầ
- HS luy n đ c theo h ng d n c aệ ọ ướ ẫ ủ
GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
m t s t khó: ộ ố ừ x lí, phân h y,...ử ủ ;
h ng d n cách ng t ngh và luy nướ ẫ ắ ỉ ệ
đ c m t s câu dài.ọ ộ ố
B c 2: Ho t đ ng nhóm nh vàướ ạ ộ ỏ
ho t đ ng c l pạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS đ c thành ti ng câu,ầ ọ ế
đo n, bài đ c trong nhóm nh vàạ ọ ỏ
tr c l p.ướ ớ
Ho t đ ng 2: Luy n đ c hi uạ ộ ệ ọ ể
M c tiêu:ụ Hi u n i dung bài đ c:ể ộ ọ
H ng d n cách phân lo i rác; c nướ ẫ ạ ầ
gi gìn môi tr ng xanh – s ch –ữ ườ ạ
đ pẹ ; bi t liên h ban thân: ế ệ V n d ngậ ụ
các phân lo i rác đ gi gìn môiạ ể ữ
tr ngườ .
Cách ti n hành:ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS gi i thích nghĩa c aầ ả ủ
m t s t khó:ộ ố ừ
+ rác: nh ng th v n v t b v t bữ ứ ụ ặ ị ứ ỏ
v ng vãi và làm b n – nói t ngươ ẩ ổ
quát.
+ sinh ho tạ : nh ng ho t đ ng thu cữ ạ ộ ộ
v đ i s ng h ng ngày c a m tề ờ ố ằ ủ ộ
ng i hay m t c ng đ ng ng i – nóiườ ộ ộ ồ ờ
t ng quát.ổ
- HS luy n đ c trong nhóm và tr cệ ọ ướ
l p.ớ
- HS gi i thích nghĩa c a m t s tả ủ ộ ố ừ
khó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ x líử : p d ng nh ng thao tác nh tấ ụ ữ ấ
đ nh vào cái gì đó đ nghiên c u, sị ể ứ ử
d ng.ụ
+ h u cữ ơ: thu c gi i sinh v t, mangộ ớ ậ
đ c thù c a nh ng v t có c quanặ ủ ữ ậ ơ
th c hi n ch c năng s ng.ự ệ ứ ố
+ vô cơ: không thu c gi i sinh v t,ộ ớ ậ
không ph i là v t có s s ng.ả ậ ự ố
+ tái chế: làm l i v t khac t nh ngạ ậ ừ ữ
s n ph m cũ, h ng, ho c t đ phả ẩ ỏ ặ ừ ồ ế
th i.ả
B c 2: Ho t đ ng nhóm nhướ ạ ộ ỏ
- GV yêu c u HS đ c th m l i bàiầ ọ ầ ạ
đ c, th o lu n nhóm nh đ tr l iọ ả ậ ỏ ể ả ờ
câu h i trong SGK:ỏ
+ Câu 1: Rác th i đ c chia thànhả ượ
m y lo i?ấ ạ
+ Câu 2: Nh ng lo i rác nào có thữ ạ ể
tái ch đ c?ế ượ
+ Câu 3: Cho các lo i rác sau vàoạ
đúng thùng rác:
- HS đ c th m l i bài đ c, th o lu nọ ầ ạ ọ ả ậ
nhóm nh đ tr l i câu h i trongỏ ể ả ờ ỏ
SGK:
+ Câu 1: Rác th i đ c chia thành 3ả ượ
lo i: h u c , vô c và tái ch .ạ ữ ơ ơ ế
+ Câu 2: Nh ng lo i rác có th táiữ ạ ể
ch đ c là gi y th i, các lo i h p,ế ượ ấ ả ạ ộ
chai v lon th c ph m, qu n áo cũ,ỏ ự ẩ ầ
v i cũ,...ả
+ Câu 3:
Rác h u c : lá cây, đ ăn th a.ữ ơ ồ ừ
Rác rái ch : v chaiế ỏ
Rác vô c : pin, túi da.ơ
+ Câu 4: HS tr l i theo ý hi u cáả ờ ể
nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85