Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 21
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG CHIA 2 (TIẾT 1 - TRANG 20)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết qủa các phép tính trong bảng chia 2. Lập được bảng chia 2.
- Vận dụng bảng chia 2 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc thực hành kiểm tra kết quả các phép tính bằng cách sử dụng phép
chia trong bảng chia 2, HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học,
năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài hát: Em hoc - Cả lớp hát. toán
- GV yêu cầu HS đọc bảng nhân 2.
- HS lập nhóm đôi thảo luận với
bạn cùng bàn để lập bảng chia 2
- HS đọc bảng chia 2 trước lớp.
- Hết thời gian thảo luận, yêu cầu HS chia sẻ - HS thực hiện trước lớp
- Gv yêu cầu 1 HS nêu một phép nhân trong bảng
nhân 2, 1HS nêu hai phép chia tương ứng.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Biết các cách tìm kết quả của phép chia 6 : 2 = ? và lập được bảng chia 2 b. Cách tiến hành: Bài 1: Tính nhẩm
- GV gọi HS đọc đề bài bài 1 và phân tích đề bài. - 1 HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS lập nhóm đôi thảo luận bài toán - HS lập nhóm đôi và thảo luận trong thời gian 2p. bài toán
- Yêu cầu HS đứng tại chỗ nêu kết quả đã thảo - HS nêu kết quả đã thảo luận luận. nhóm
- HS chữa bài và lắng nghe
- GV chữa bài và cho HS thấy được các phép tính
trong bài tập 1 đều là các phép tính trong bảng chia 2.
Bài 2: Tính (theo mẫu)
Mẫu 8l : 2 = 4l
- GV gọi HS đọc đề bài bài 1 và phân tích đề bài. - 1 HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS lập nhóm đôi thảo luận bài toán - HS lập nhóm đôi và thảo luận trong thời gian 2p. bài toán
- Yêu cầu HS đứng tại chỗ nêu kết quả đã thảo - HS nêu kết quả đã thảo luận luận. nhóm
- HS chữa bài và lắng nghe
- GV chữa bài và cho HS thấy được kết quả các
phép tính trong bài tập 2 đều phải kèm theo tên đơn vị tương ứng.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
Trò chơi tiếp sức
- GV phổ biến cách chơi: Trò chơi cần 3 đội, mỗi - HS nghe GV phổ biến cách
đội 3 HS. 3 đội chơi xếp thành 3 hàngdọc. Sau chơi.
khi GV hô bắt đầu, HS đầu hàng hoàn thành phép
tính đầu tiên. Sau khi điền xong sẽ chuyền phấn
cho bạn đứng sau. Lần lượt như vậy cho đến hết.
Đội nào làm đúng và nhanh nhất là đội thắng cuộc.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” - HS tham gia trò chơi. - HS lắng nghe.
- GV phổ biến cách chơi: HS đầu tiên nêu một
phép chia bất kì, và chỉ tay vào bạn bất kì để
“truyền điện”. Bạn thứ hai phải nêu kết quả của
phép chia tương ứng mà bạn đầu tiên đã nêu.
Tiếp tục truyền cho bạn thứ ba, thứ tư … và chơi tới khi hết thời gian. - HS lắng nghe - GV nhận xét giờ học
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Bảng chia 2 Toán lớp 2 Cánh diều
249
125 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(249 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 21
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG CHIA 2 (TIẾT 1 - TRANG 20)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết qủa các phép tính trong bảng chia 2. Lập được bảng chia 2.
- Vận dụng bảng chia 2 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực
tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc thực hành kiểm tra kết quả các phép tính bằng cách sử dụng phép
chia trong bảng chia 2, HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học,
năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài hát: Em hoc
toán
- GV yêu cầu HS đọc bảng nhân 2.
- Hết thời gian thảo luận, yêu cầu HS chia sẻ
trước lớp
- Gv yêu cầu 1 HS nêu một phép nhân trong bảng
nhân 2, 1HS nêu hai phép chia tương ứng.
- Cả lớp hát.
- HS lập nhóm đôi thảo luận với
bạn cùng bàn để lập bảng chia 2
- HS đọc bảng chia 2 trước lớp.
- HS thực hiện
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Biết các cách tìm kết quả của phép chia 6 : 2 = ? và lập được bảng
chia 2
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhẩm
- GV gọi HS đọc đề bài bài 1 và phân tích đề bài.
- Yêu cầu HS lập nhóm đôi thảo luận bài toán
trong thời gian 2p.
- Yêu cầu HS đứng tại chỗ nêu kết quả đã thảo
luận.
- GV chữa bài và cho HS thấy được các phép tính
trong bài tập 1 đều là các phép tính trong bảng
chia 2.
- 1 HS đọc đề bài
- HS lập nhóm đôi và thảo luận
bài toán
- HS nêu kết quả đã thảo luận
nhóm
- HS chữa bài và lắng nghe
Bài 2: Tính (theo mẫu)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Mẫu 8l : 2 = 4l
- GV gọi HS đọc đề bài bài 1 và phân tích đề bài.
- Yêu cầu HS lập nhóm đôi thảo luận bài toán
trong thời gian 2p.
- Yêu cầu HS đứng tại chỗ nêu kết quả đã thảo
luận.
- GV chữa bài và cho HS thấy được kết quả các
phép tính trong bài tập 2 đều phải kèm theo tên
đơn vị tương ứng.
- 1 HS đọc đề bài
- HS lập nhóm đôi và thảo luận
bài toán
- HS nêu kết quả đã thảo luận
nhóm
- HS chữa bài và lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
Trò chơi tiếp sức
- GV phổ biến cách chơi: Trò chơi cần 3 đội, mỗi
đội 3 HS. 3 đội chơi xếp thành 3 hàngdọc. Sau
khi GV hô bắt đầu, HS đầu hàng hoàn thành phép
tính đầu tiên. Sau khi điền xong sẽ chuyền phấn
cho bạn đứng sau. Lần lượt như vậy cho đến hết.
Đội nào làm đúng và nhanh nhất là đội thắng
cuộc.
- HS nghe GV phổ biến cách
chơi.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện”
- HS tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV phổ biến cách chơi: HS đầu tiên nêu một
phép chia bất kì, và chỉ tay vào bạn bất kì để
“truyền điện”. Bạn thứ hai phải nêu kết quả của
phép chia tương ứng mà bạn đầu tiên đã nêu.
Tiếp tục truyền cho bạn thứ ba, thứ tư … và chơi
tới khi hết thời gian.
- GV nhận xét giờ học
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......