Giáo án Bảng chia 2 Toán lớp 2 Cánh diều

249 125 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(249 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 21
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BNG CHIA 2 (TIT 1 - TRANG 20)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết qa các phép tính trong bng chia 2. Lập được bng chia 2.
- Vn dng bảng chia 2 để tính nhm gii quyết mt s tình hung gn vi thc
tin.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua vic thc hành kim tra kết qu các phép tính bng cách s dng phép
chia trong bng chia 2, HS hi phát triển năng lực tư duy, lp lun toán hc,
năng lực t gii quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán hc.
3. Phm cht:
Rèn tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp và trong cuc sng.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi.
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài hc mi.
b. Cách tiến hành
- GV t chc cho HS hát tp th bài hát: Em hoc
toán
- GV yêu cầu HS đc bng nhân 2.
- Hết thi gian tho lun, yêu cu HS chia s
trước lp
- Gv yêu cu 1 HS nêu mt phép nhân trong bng
nhân 2, 1HS nêu hai phép chia tương ứng.
- C lp hát.
- HS lập nhóm đôi thảo lun vi
bạn cùng bàn để lp bng chia 2
- HS đọc bảng chia 2 trước lp.
- HS thc hin
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu: Biết các cách tìm kết qu ca phép chia 6 : 2 = ? lập được bng
chia 2
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhm
- GV gọi HS đọc đề bài bài 1 và phân tích đề bài.
- Yêu cu HS lập nhóm đôi thảo lun bài toán
trong thi gian 2p.
- Yêu cầu HS đứng ti ch nêu kết qu đã thảo
lun.
- GV cha bài cho HS thấy được các phép tính
trong bài tập 1 đều các phép tính trong bng
chia 2.
- 1 HS đọc đềi
- HS lập nhóm đôi tho lun
bài toán
- HS nêu kết qu đã tho lun
nhóm
- HS cha bài và lng nghe
Bài 2: Tính (theo mu)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Mu 8l : 2 = 4l
- GV gọi HS đọc đề bài bài 1 và phân tích đề bài.
- Yêu cu HS lập nhóm đôi tho lun bài toán
trong thi gian 2p.
- Yêu cầu HS đứng ti ch nêu kết qu đã thảo
lun.
- GV cha bài cho HS thấy được kết qu các
phép tính trong bài tập 2 đều phi kèm theo tên
đơn vị tương ứng.
- 1 HS đọc đềi
- HS lập nhóm đôi tho lun
bài toán
- HS nêu kết qu đã thảo lun
nhóm
- HS cha bài và lng nghe
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thc v bảng chia đã học và luyn tp
phn xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
Trò chơi tiếp sc
- GV ph biến cách chơi: Trò chơi cần 3 đội, mi
đội 3 HS. 3 đội chơi xếp thành 3 hàngdc. Sau
khi GV bắt đầu, HS đầu hàng hoàn thành phép
tính đầu tiên. Sau khi đin xong s chuyn phn
cho bạn đứng sau. Lần lượt như vậy cho đến hết.
Đội nào làm đúng nhanh nhất đội thng
cuc.
- HS nghe GV ph biến cách
chơi.
D. CNG C, DN DÒ (5 phút)
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thc v bảng chia đã học và luyn tp
phn xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
- GV t chức trò chơi “Truyền đin”
- HS tham gia trò chơi.
- HS lng nghe.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV ph biến cách chơi: HS đu tiên nêu mt
phép chia bt kì, ch tay vào bn bất để
“truyền đin”. Bạn th hai phi nêu kết qu ca
phép chia tương ng bạn đu tiên đã nêu.
Tiếp tc truyn cho bn th ba, th tư chơi
ti khi hết thi gian.
- GV nhn xét gi hc
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 21
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG CHIA 2 (TIẾT 1 - TRANG 20)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết qủa các phép tính trong bảng chia 2. Lập được bảng chia 2.
- Vận dụng bảng chia 2 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc thực hành kiểm tra kết quả các phép tính bằng cách sử dụng phép
chia trong bảng chia 2, HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học,
năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU


Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài hát: Em hoc - Cả lớp hát. toán
- GV yêu cầu HS đọc bảng nhân 2.
- HS lập nhóm đôi thảo luận với
bạn cùng bàn để lập bảng chia 2
- HS đọc bảng chia 2 trước lớp.
- Hết thời gian thảo luận, yêu cầu HS chia sẻ - HS thực hiện trước lớp
- Gv yêu cầu 1 HS nêu một phép nhân trong bảng
nhân 2, 1HS nêu hai phép chia tương ứng.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Biết các cách tìm kết quả của phép chia 6 : 2 = ? và lập được bảng chia 2 b. Cách tiến hành: Bài 1: Tính nhẩm
- GV gọi HS đọc đề bài bài 1 và phân tích đề bài. - 1 HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS lập nhóm đôi thảo luận bài toán - HS lập nhóm đôi và thảo luận trong thời gian 2p. bài toán
- Yêu cầu HS đứng tại chỗ nêu kết quả đã thảo - HS nêu kết quả đã thảo luận luận. nhóm
- HS chữa bài và lắng nghe
- GV chữa bài và cho HS thấy được các phép tính
trong bài tập 1 đều là các phép tính trong bảng chia 2.
Bài 2: Tính (theo mẫu)


Mẫu 8l : 2 = 4l
- GV gọi HS đọc đề bài bài 1 và phân tích đề bài. - 1 HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS lập nhóm đôi thảo luận bài toán - HS lập nhóm đôi và thảo luận trong thời gian 2p. bài toán
- Yêu cầu HS đứng tại chỗ nêu kết quả đã thảo - HS nêu kết quả đã thảo luận luận. nhóm
- HS chữa bài và lắng nghe
- GV chữa bài và cho HS thấy được kết quả các
phép tính trong bài tập 2 đều phải kèm theo tên đơn vị tương ứng.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
Trò chơi tiếp sức
- GV phổ biến cách chơi: Trò chơi cần 3 đội, mỗi - HS nghe GV phổ biến cách
đội 3 HS. 3 đội chơi xếp thành 3 hàngdọc. Sau chơi.
khi GV hô bắt đầu, HS đầu hàng hoàn thành phép
tính đầu tiên. Sau khi điền xong sẽ chuyền phấn
cho bạn đứng sau. Lần lượt như vậy cho đến hết.
Đội nào làm đúng và nhanh nhất là đội thắng cuộc.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” - HS tham gia trò chơi. - HS lắng nghe.


- GV phổ biến cách chơi: HS đầu tiên nêu một
phép chia bất kì, và chỉ tay vào bạn bất kì để
“truyền điện”. Bạn thứ hai phải nêu kết quả của
phép chia tương ứng mà bạn đầu tiên đã nêu.
Tiếp tục truyền cho bạn thứ ba, thứ tư … và chơi tới khi hết thời gian. - HS lắng nghe - GV nhận xét giờ học
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo