Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

354 177 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 47 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(354 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 19
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LÀM QUEN VI PHÉP NHÂN DU NHÂN (TRANG 4)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen vi phép nhân qua các tình hung thc tin, nhn biết cách s dng du “×”.
- Nhn biết ý nghĩa của phép nhân trong mt s tình hung gn vi thc tin.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuc
sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs hội được phát triển năng lực duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phm cht:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Máy tính, tivi, Các th có cha chm tròn trong b đồ dùng hc Toán 2
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc sng
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV t chc cho HS hát tp th.
- GV cho HS quan sát tranh
GV nêu câu hi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì?
+ Bn gái nói gì?
+ Bn trai hi gì?
- Yêu cu hs tho luận nhóm đôi để tr li câu hi ca
bn trai
- Nhóm em tìm ra kết qu bng cách nào?
Mi th 2 chm tròn, 5 th 10 chấm tròn. Để
tính ra kết qu nhanh hơn thuận tiện hơn hôm nay
chúng ta s đưc làm quen vi phép tính mi:Phép
nhân.
- Gv ghi đầu bài.
- HS hát và vận động
- HS quan sát và tr li câu
hi:
+ Bn gái bạn trai đang
chơi xếp th.
+ Bn gái nói: Mi th 2
chm tròn, mình ly ra 5 th.
+ Bn trai hi: tt c bao
nhiêu chm tròn?
+ HS tr li
- HS lng nghe.
- HS ghi tên bài vào v.
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
a. Mc tiêu: Vn dng được kiến thức kĩ năng đã học vào gii bài tp.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình ri nói ( theo mu):
- GV nêu BT1.
- Gv ch tranh và nói mẫu: 5 được ly 3 ln.
5 × 3 = 15
- Yêu cu hs nói theo cp
- Gi 3 4 cp tr li.
- Gi hs nhn xét.
- HS xác định yêu cu bài tp.
- Hs lng nghe
- Hs thc hiện theo nhóm đôi
- Hs nêu kết qu
4 được ly 5 ln. 4 × 5 = 20
6 được ly 2 ln. 6 × 2 = 12
- Hs lng nghe
Bài 2: Chn phép nhân thích hp vi mi tranh
v:
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài
- Yêu cu hs tho luận nhóm đôi để chn phép nhân
thích hp vi mi tranh và gii thích lí do chn.
- Gi 3 nhóm hs tr li.
- Gi hs nhn xét.
- Hs nêu đề toán
- Hs tho lun
- Các nhóm tr li
- Hs nhn xét
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- Gv cht:
+ Tranh 1: Mi khay 6 qu trứng.Có 3 khay như
thế.Vy ta có phép nhân: 6 × 3.
+ Tranh 2: Mi bên 5 hp sữa.Có 2 bên như
thế.Vy ta có phép nhân: 5 × 2
+ Tranh 3: Mỗi đĩa 4 chiếc bánh.Có 3 đĩa như
thế.Vy ta có phép nhân: 4 × 3.
- Gọi hs đọc li 3 phép nhân.
- Hs lng nghe
- HS tr li.
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Vận dụng phép nhân và dấu nhân.
b. Cách tiến hành:
Bài 3: Xếp các chm tròn thích hp vi mi phép
nhân sau:
- Gi hs nêu yêu cu
- Yêu cu hs thc hành lần lượt các trường hp theo
nhóm đôi và nói cho bạn nghe
- Gi các nhóm cha bài ni tiếp
- Gi hs nhn xét.
- Hs đọc đề
- Hs thc hành
- Các nhóm tr li
- Hs khác nhn xét, b sung
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thc phép nhân, du nhân.
b. Cách tiến hành:
- Hôm nay hc bài gì?
- Gi hs nêu ra mt s tình hung thc tế liên quan
đến phép nhân ri chia s vi bn.
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 19
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
PHÉP NHÂN ( TIT 1 - TRANG 6)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tìm kết qu ca phép nhân da vào phép cng các s hng bng nhau.
- Nhn biết ý nghĩa của phép nhân trong mt s tình hung gn vi thc tin
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thc trong các bài toán đã học vào cuc
sng
- Năng lực đặc thù:
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần kết quả của phép chia HS hội được
phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học
3. Phm cht:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: y tính; SGK, tivi, Các th cha chm tròn trong b đồ dùng hc
Toán 2
2. Hc sinh: SGK, v ô li, nháp, ...
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
Ôn lại bài cũ,to hng thú cho HS trước khi vào bài mi và kết ni bài.
b. Cách tiến hành
- GV t chc cho HS hát tp th.
- GV cho HS quan sát tranh tho luận nhóm đôi
để nói vi bn v những điều quan sát được t bc
tranh
- Nhóm em tìm ra kết qu bng cách nào?
- Bạn nào nêu cho cô phép tính đ tìm ra s bn nh
t bc tranh ?
Trong tình huống trên,các em đã nêu được phép
nhân. Hôm nay chúng ta s cùng đi tìm hiểu cách
tìm kết qu ca phép nhân.
- Gv ghi đầu bài.
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu: Biết chuyn phép nhân thành tng các s hng bằng nhau để tìm
kết qu.
b. Cách tiến hành:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- Gv ly lần lượt các th 3 chm tròn ly 5
ln.
+ 3 được ly my ln?
+ Trên bng có tt c bao nhiêu chm tròn?
- GV ly gn lần lượt các th 2 chm tròn
ly 5 ln.Yêu cu hs tho luận nhóm đôi nói cho
bn nghe kết qu.
- Gi 2 - 3 nhóm trình bày.
- Gi hs nhn xét
- Nhn xét và cht kết qu:
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Vn dng được kiến thức kĩ năng về phép nhân đã học vào gii bài
tp.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình ri nói ( theo mu):
- GV nêu BT1.
- Gv ch tranh nói mu: Mỗi đĩa đựng 2 qu
táo,có 4 đĩa như thế. 2 được ly 4 ln.Ta phép
nhân 2 × 4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8.
- Yêu cu hs nói theo cp tìm s thích hp vào ô
trng và nõi cho bn nghe cách tìm ra kết qu
- Gi 3 - 4 cp tr li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- Gi hs nhn xét.
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thc phép nhân đã học luyn tp
phn xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
- Hôm nay hc bài gì?
- Gi hs nêu ra mt s tình hung thc tế liên quan
đến phép nhân ri chia s kết qu vi bn.
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 19
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
PHÉP NHÂN (TIT 2 - TRANG 7)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tìm kết qu ca phép nhân da vào phép cng các s hng bng nhau.
- Nhn biết ý nghĩa của phép nhân trong mt s tình hung gn vi thc tin.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thc trong các bài toán đã học vào cuc
sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs hội được phát triển năng lực duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phm cht:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài hc mi.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS nhc nêu li những điều thú v trong
tiết học trước
- GV gii thiu bài
- HS nêu cảm nhận của mình.
- HS nhc li tên bài
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu: Vn dng được kiến thức kĩ năng về phép nhân đã học vào gii bài tp.
b. Cách tiến hành:
Bài 2: Chuyn tng các s hng bng nhau
thành phép nhân (theo mu):
- Yêu cầu hs nêu đề toán
Gv viết phép tính: 7 + 7 + 7 = 21 lên bng và hi:
+ 7 được ly my ln?
- Yêu cu hs làm bài vào v.
- Thu, nhn xét v cho 5 hs theo danh sách.
- Gi hs cha ming lần lượt các phn a,b,c,d.
- Gi hs nhn xét
- Nhn xét bài làm ca hs
- Hs nêu đề toán
+ 7 được ly 3 ln
- Hs làm bài vào v
- Hs thc hin
- Hs cha bài
- Hs nhn xét
- Hs lng nghe
Bài 3: Chn tng ng vi phép nhân:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- Gi hs nêu yêu cu
- Yêu cu hs tho luận nhóm đôi nói cho bn nghe
cách chn tng ca mình.
- Gi 2 nhóm trình bày
- Gi hs nhn xét
- Hs đọc yêu cu và các phép tính
- Hs tho lun
- Các nhóm tr li
- Hs nhn xét
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: HS vn dng phép nhân đã học để tr lời được các câu hi trong bài toán
thc tế
b. Cách tiến hành:
Bài 4: Nêu phép nhân thích hp vi mi tranh
v:
- Gi hs nêu yêu cu
+ Trong bc tranh a mi nhóm có my con gà?
+ Có mấy nhóm như thế?
+ Nêu phép nhân thích hp?
- Hs đọc yêu cu và các phép tính
- Hs tho lun
- Hs nhn xét
- Hs nêu yêu cu
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thc v phép nhân và luyn tp phn x,
logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
Qua bài này em học được điều gì?
- Gi hs nêu ra mt s tình hung thc tế liên quan
đến phép nhân ri chia s vi bn.
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 19
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
THA S, TÍCH (TRANG 9)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết tên gi ca thành phn và kết qu ca phép nhân.
- Cng c cách tính kết qu ca phép nhân.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuc
sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs hội được phát triển năng lực duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phm cht:
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc sng
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV t chc cho HS hát tp th: “Một đoàn tàu”
- GV cho HS quan sát tranhGV nêu câu hi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì?
+ Nêu phép nhân phù hp vi bc tranh?
Để biết các thành phn ca phép nhân tên gi
gì chúng ta cùng vào bài hc hôm nay.
- Gv ghi đầu bài.
- HS hát và vận động
- HS quan sát và tr li câu hi.
- HS ghi chép.
B. LUYN TP THC HÀNH (18 phút)
a. Mc tiêu: Biết tên gi ca thành phn và kết qu ca phép nhân.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:Nêu tha s,tích trong các phép tính sau:
- GV nêu BT1.
- Yêu cu hs nói theo cp
- Gi 3 4 cp tr li.
- Gi hs nhn xét.
- HS xác định yêu cu bài tp.
- Hs thc hiện theo nhóm đôi
- Hs nêu kết qu
- Hs lng nghe
Bài 2: Tìm tích, biết các tha s lần lượt là:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài
+ Để tìm được tích cn thc hin phép tính gì?
- Yêu cu hs làm bài vào v
- Yêu cầu hs đổi v kim tra cho nhau.
- Gi 2hs cha bài.
-Gi hs nhn xét.
- Gv nhn xét
- Hs nêu đề toán
+ Thc hin phép nhân
- Hs làm bài
- Hs đổi v
- Hs cha bài
- Hs nhn xét
- Hs đọc
C. VN DNG
a. Mc tiêu: Vn dng được kiến thức kĩ năng đã học vào gii bài tp.
b. Cách tiến hành:
Bài 3: Thực hành “Lập tích”
- Yêu cầu hs nêu đề toán
- T chức cho hs chơi trò chơi Lập tích”.Gv đưa
ra 2 s bt kì và yêu cu hs viết tích ca 2 s đó vào
bng con gi hs nói cho bn nghe tích nh lp
được là gì? Tích đó được lp t nhng tha so?
- Tng kết trò chơi
- Hs đọc đề
- Hs chơi trò chơi
- Hs lng nghe
D. CNG C, DN DÒ (5 phút)
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thc v th s, tích đã học và luyn tp
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
phn xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
+ Qua bài hc này em biết thêm được điều gì?
+ Nhng t ng toán hc nào em cn nh?
+ Gi hs ly ví d.
- Dn hs ôn bài và chun b bài sau:Bng nhân 2.
- Hs tr li
- Hs lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 19
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BNG NHÂN 2 (TIT 1 TRANG 10 )
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết qu ca phép tính trong bng nhân 2 và thành lp bng nhân 2.
- Vn dng bảng nhân 2 để tính nhm và gii quyết mt s tình hung gn vi thc tin
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuc
sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs hội được phát triển năng lực duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phm cht:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK;
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHI ĐNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
To tâm thế tích cc, hng thú hc tp cho HS và kết ni vi bài hc mi
b. Cách tiến hành
- GV t chc cho HS hát tp th.
- GV cho HS quan sát tranhGV nêu câu hi:
+ Trong tranh v gì?
+ 2 được ly my ln?
- S dng máy chiếu đ xut hin thêm các nhóm
bn.
- Nếu c lấy thêm 2 như vy thì tích s thay đổi như
thế nào chúng ta cùng tìm hiu qua bài hc hôm
nay: Bng nhân 2.
- HS hát và vận động
- HS quan sát và tr li câu hi:
+Tranh v mi nhóm có 2 bn,3
nhóm có 6 bn.
+ 2 được ly 3 ln.
- Hs quan sát
- HS lng nghe.
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu: Tìm được kết qu ca phép tính trong bng nhân 2 thành lp bng
nhân 2.
b. Cách tiến hành:
- Gv yêu cu hs ly lần lượt các th 2 chm tròn
ri lần lượt nêu phép nhân tương ứng.
- HS ghi tên bài vào v.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- Gi hs ly th lần ợt đọc li các phép nhân
va thành lập được.
- Gv gii thiu Bng nhân 2
- Gọi hs đọc Bng nhân 2
- Yêu cầu hs đọc bng nhân 2 cho bn nghe.
- 2 được ly 1 ln.
- Hs lng nghe
- 4 5 Hs đọc
- Hs thc hin
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Vn dng bảng nhân 2 đ tính nhm và gii quyết mt s tình hung gn
vi thc tin
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhm:
- Gi hs nêu yêu cu
- Gi hs tr li ming.
- Gi hs nhn xét.
- Hs nêu
- Hs tr li
- Hs nhn xét
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu ni dung bài
b. Cách tiến hành:
- Qua bài hc này,các em biết thêm được điều gì?
T chức trò chơi :”Ai nhanh ai đúng”
- Dn hs v nhà đọc Bng nhân 2 tìm các tình
hung thc tế liên quan đến phép nhân trong Bng
nhân 2 để tiết sau chia s vi các bn.
- Hs tr li
- Hs lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LÀM QUEN VỚI PHÉP NHÂN – DẤU NHÂN (TRANG 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen với phép nhân qua các tình huống thực tiễn, nhận biết cách sử dụng dấu “×”.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy tính, tivi, Các thẻ có chứa chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán 2
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU


Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát và vận động - GV cho HS quan sát tranh
- HS quan sát và trả lời câu GV nêu câu hỏi: hỏi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì?
+ Bạn gái và bạn trai đang chơi xếp thẻ. + Bạn gái nói gì?
+ Bạn gái nói: Mỗi thẻ có 2
chấm tròn, mình lấy ra 5 thẻ. + Bạn trai hỏi gì?
+ Bạn trai hỏi: Có tất cả bao nhiêu chấm tròn?
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi của + HS trả lời bạn trai
- Nhóm em tìm ra kết quả bằng cách nào? - HS lắng nghe.
Mỗi thẻ có 2 chấm tròn, 5 thẻ có 10 chấm tròn. Để
tính ra kết quả nhanh hơn và thuận tiện hơn hôm nay
chúng ta sẽ được làm quen với phép tính mới:Phép nhân. - Gv ghi đầu bài. - HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)


a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng đã học vào giải bài tập. b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình rồi nói ( theo mẫu): - GV nêu BT1.
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- Gv chỉ tranh và nói mẫu: 5 được lấy 3 lần. - Hs lắng nghe 5 × 3 = 15
- Hs thực hiện theo nhóm đôi
- Yêu cầu hs nói theo cặp - Hs nêu kết quả
- Gọi 3 – 4 cặp trả lời.
4 được lấy 5 lần. 4 × 5 = 20
6 được lấy 2 lần. 6 × 2 = 12 - Hs lắng nghe - Gọi hs nhận xét.
Bài 2: Chọn phép nhân thích hợp với mỗi tranh vẽ:
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài - Hs nêu đề toán
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để chọn phép nhân - Hs thảo luận
thích hợp với mỗi tranh và giải thích lí do chọn.
- Gọi 3 nhóm hs trả lời. - Các nhóm trả lời - Gọi hs nhận xét. - Hs nhận xét

- Gv chốt: - Hs lắng nghe
+ Tranh 1: Mỗi khay có 6 quả trứng.Có 3 khay như
thế.Vậy ta có phép nhân: 6 × 3.
+ Tranh 2: Mỗi bên có 5 hộp sữa.Có 2 bên như
thế.Vậy ta có phép nhân: 5 × 2
+ Tranh 3: Mỗi đĩa có 4 chiếc bánh.Có 3 đĩa như
thế.Vậy ta có phép nhân: 4 × 3.
- Gọi hs đọc lại 3 phép nhân. - HS trả lời.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng phép nhân và dấu nhân. b. Cách tiến hành:
Bài 3: Xếp các chấm tròn thích hợp với mỗi phép nhân sau: - Gọi hs nêu yêu cầu - Hs đọc đề
- Yêu cầu hs thực hành lần lượt các trường họp theo - Hs thực hành
nhóm đôi và nói cho bạn nghe
- Gọi các nhóm chữa bài nối tiếp - Các nhóm trả lời - Gọi hs nhận xét.
- Hs khác nhận xét, bổ sung
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân, dấu nhân. b. Cách tiến hành: - Hôm nay học bài gì? - HS nêu ý kiến
- Gọi hs nêu ra một số tình huống thực tế liên quan - HS lắng nghe
đến phép nhân rồi chia sẻ với bạn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo