Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LÀM QUEN VỚI PHÉP NHÂN – DẤU NHÂN (TRANG 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen với phép nhân qua các tình huống thực tiễn, nhận biết cách sử dụng dấu “×”.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy tính, tivi, Các thẻ có chứa chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán 2
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát và vận động - GV cho HS quan sát tranh
- HS quan sát và trả lời câu GV nêu câu hỏi: hỏi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì?
+ Bạn gái và bạn trai đang chơi xếp thẻ. + Bạn gái nói gì?
+ Bạn gái nói: Mỗi thẻ có 2
chấm tròn, mình lấy ra 5 thẻ. + Bạn trai hỏi gì?
+ Bạn trai hỏi: Có tất cả bao nhiêu chấm tròn?
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi của + HS trả lời bạn trai
- Nhóm em tìm ra kết quả bằng cách nào? - HS lắng nghe.
Mỗi thẻ có 2 chấm tròn, 5 thẻ có 10 chấm tròn. Để
tính ra kết quả nhanh hơn và thuận tiện hơn hôm nay
chúng ta sẽ được làm quen với phép tính mới:Phép nhân. - Gv ghi đầu bài. - HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng đã học vào giải bài tập. b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình rồi nói ( theo mẫu): - GV nêu BT1.
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- Gv chỉ tranh và nói mẫu: 5 được lấy 3 lần. - Hs lắng nghe 5 × 3 = 15
- Hs thực hiện theo nhóm đôi
- Yêu cầu hs nói theo cặp - Hs nêu kết quả
- Gọi 3 – 4 cặp trả lời.
4 được lấy 5 lần. 4 × 5 = 20
6 được lấy 2 lần. 6 × 2 = 12 - Hs lắng nghe - Gọi hs nhận xét.
Bài 2: Chọn phép nhân thích hợp với mỗi tranh vẽ:
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài - Hs nêu đề toán
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để chọn phép nhân - Hs thảo luận
thích hợp với mỗi tranh và giải thích lí do chọn.
- Gọi 3 nhóm hs trả lời. - Các nhóm trả lời - Gọi hs nhận xét. - Hs nhận xét
- Gv chốt: - Hs lắng nghe
+ Tranh 1: Mỗi khay có 6 quả trứng.Có 3 khay như
thế.Vậy ta có phép nhân: 6 × 3.
+ Tranh 2: Mỗi bên có 5 hộp sữa.Có 2 bên như
thế.Vậy ta có phép nhân: 5 × 2
+ Tranh 3: Mỗi đĩa có 4 chiếc bánh.Có 3 đĩa như
thế.Vậy ta có phép nhân: 4 × 3.
- Gọi hs đọc lại 3 phép nhân. - HS trả lời.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng phép nhân và dấu nhân. b. Cách tiến hành:
Bài 3: Xếp các chấm tròn thích hợp với mỗi phép nhân sau: - Gọi hs nêu yêu cầu - Hs đọc đề
- Yêu cầu hs thực hành lần lượt các trường họp theo - Hs thực hành
nhóm đôi và nói cho bạn nghe
- Gọi các nhóm chữa bài nối tiếp - Các nhóm trả lời - Gọi hs nhận xét.
- Hs khác nhận xét, bổ sung
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân, dấu nhân. b. Cách tiến hành: - Hôm nay học bài gì? - HS nêu ý kiến
- Gọi hs nêu ra một số tình huống thực tế liên quan - HS lắng nghe
đến phép nhân rồi chia sẻ với bạn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2
379
190 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 47 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(379 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LÀM QUEN VỚI PHÉP NHÂN – DẤU NHÂN (TRANG 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen với phép nhân qua các tình huống thực tiễn, nhận biết cách sử dụng dấu “×”.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc
sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy tính, tivi, Các thẻ có chứa chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán 2
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV cho HS quan sát tranh
GV nêu câu hỏi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì?
+ Bạn gái nói gì?
+ Bạn trai hỏi gì?
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi của
bạn trai
- Nhóm em tìm ra kết quả bằng cách nào?
Mỗi thẻ có 2 chấm tròn, 5 thẻ có 10 chấm tròn. Để
tính ra kết quả nhanh hơn và thuận tiện hơn hôm nay
chúng ta sẽ được làm quen với phép tính mới:Phép
nhân.
- Gv ghi đầu bài.
- HS hát và vận động
- HS quan sát và trả lời câu
hỏi:
+ Bạn gái và bạn trai đang
chơi xếp thẻ.
+ Bạn gái nói: Mỗi thẻ có 2
chấm tròn, mình lấy ra 5 thẻ.
+ Bạn trai hỏi: Có tất cả bao
nhiêu chấm tròn?
+ HS trả lời
- HS lắng nghe.
- HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng đã học vào giải bài tập.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình rồi nói ( theo mẫu):
- GV nêu BT1.
- Gv chỉ tranh và nói mẫu: 5 được lấy 3 lần.
5 × 3 = 15
- Yêu cầu hs nói theo cặp
- Gọi 3 – 4 cặp trả lời.
- Gọi hs nhận xét.
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- Hs lắng nghe
- Hs thực hiện theo nhóm đôi
- Hs nêu kết quả
4 được lấy 5 lần. 4 × 5 = 20
6 được lấy 2 lần. 6 × 2 = 12
- Hs lắng nghe
Bài 2: Chọn phép nhân thích hợp với mỗi tranh
vẽ:
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để chọn phép nhân
thích hợp với mỗi tranh và giải thích lí do chọn.
- Gọi 3 nhóm hs trả lời.
- Gọi hs nhận xét.
- Hs nêu đề toán
- Hs thảo luận
- Các nhóm trả lời
- Hs nhận xét
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gv chốt:
+ Tranh 1: Mỗi khay có 6 quả trứng.Có 3 khay như
thế.Vậy ta có phép nhân: 6 × 3.
+ Tranh 2: Mỗi bên có 5 hộp sữa.Có 2 bên như
thế.Vậy ta có phép nhân: 5 × 2
+ Tranh 3: Mỗi đĩa có 4 chiếc bánh.Có 3 đĩa như
thế.Vậy ta có phép nhân: 4 × 3.
- Gọi hs đọc lại 3 phép nhân.
- Hs lắng nghe
- HS trả lời.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng phép nhân và dấu nhân.
b. Cách tiến hành:
Bài 3: Xếp các chấm tròn thích hợp với mỗi phép
nhân sau:
- Gọi hs nêu yêu cầu
- Yêu cầu hs thực hành lần lượt các trường họp theo
nhóm đôi và nói cho bạn nghe
- Gọi các nhóm chữa bài nối tiếp
- Gọi hs nhận xét.
- Hs đọc đề
- Hs thực hành
- Các nhóm trả lời
- Hs khác nhận xét, bổ sung
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân, dấu nhân.
b. Cách tiến hành:
- Hôm nay học bài gì?
- Gọi hs nêu ra một số tình huống thực tế liên quan
đến phép nhân rồi chia sẻ với bạn.
- HS nêu ý kiến
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
PHÉP NHÂN ( TIẾT 1 - TRANG 6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tìm kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng các số hạng bằng nhau.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc
sống
- Năng lực đặc thù:
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần và kết quả của phép chia HS có cơ hội được
phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, tivi, Các thẻ có chứa chấm tròn trong bộ đồ dùng học
Toán 2
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, ...
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV cho HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi
để nói với bạn về những điều quan sát được từ bức
tranh
- Nhóm em tìm ra kết quả bằng cách nào?
- Bạn nào nêu cho cô phép tính để tìm ra số bạn nhỏ
từ bức tranh ?
Trong tình huống trên,các em đã nêu được phép
nhân. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cách
tìm kết quả của phép nhân.
- Gv ghi đầu bài.
- HS hát và vận động
- Hs thảo luận
- HS trả lời
- HS lắng nghe.
- HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Biết chuyển phép nhân thành tổng các số hạng bằng nhau để tìm
kết quả.
b. Cách tiến hành:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gv lấy lần lượt các thẻ có 3 chấm tròn và lấy 5
lần.
+ 3 được lấy mấy lần?
+ Trên bảng có tất cả bao nhiêu chấm tròn?
- GV lấy và gắn lần lượt các thẻ có 2 chấm tròn và
lấy 5 lần.Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi và nói cho
bạn nghe kết quả.
- Gọi 2 - 3 nhóm trình bày.
- Gọi hs nhận xét
- Nhận xét và chốt kết quả:
- Hs quan sát
+ 3 được lấy 5 lần
+ Có 15 chấm tròn.
- HS lấy các chấm tròn và
thực hiện theo GV
- Hs trình bày
- Hs nhận xét
- Hs lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép nhân đã học vào giải bài
tập.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình rồi nói ( theo mẫu):
- GV nêu BT1.
- Gv chỉ tranh và nói mẫu: Mỗi đĩa đựng 2 quả
táo,có 4 đĩa như thế. 2 được lấy 4 lần.Ta có phép
nhân 2 × 4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8.
- Yêu cầu hs nói theo cặp tìm số thích hợp vào ô
trống và nõi cho bạn nghe cách tìm ra kết quả
- Gọi 3 - 4 cặp trả lời.
- HS xác định yêu cầu bài
tập.
- Hs lắng nghe
- Hs thực hiện theo nhóm
đôi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gọi hs nhận xét.
- Hs nêu kết quả
- Hs nhận xét
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
- Hôm nay học bài gì?
- Gọi hs nêu ra một số tình huống thực tế liên quan
đến phép nhân rồi chia sẻ kết quả với bạn.
- Phép nhân
- Hs nêu
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
PHÉP NHÂN (TIẾT 2 - TRANG 7)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tìm kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng các số hạng bằng nhau.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc
sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS nhắc nêu lại những điều thú vị trong
tiết học trước
- GV giới thiệu bài
- HS nêu cảm nhận của mình.
- HS nhắc lại tên bài
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép nhân đã học vào giải bài tập.
b. Cách tiến hành:
Bài 2: Chuyển tổng các số hạng bằng nhau
thành phép nhân (theo mẫu):
- Yêu cầu hs nêu đề toán
Gv viết phép tính: 7 + 7 + 7 = 21 lên bảng và hỏi:
+ 7 được lấy mấy lần?
- Yêu cầu hs làm bài vào vở.
- Thu, nhận xét vở cho 5 hs theo danh sách.
- Gọi hs chữa miệng lần lượt các phần a,b,c,d.
- Gọi hs nhận xét
- Nhận xét bài làm của hs
- Hs nêu đề toán
+ 7 được lấy 3 lần
- Hs làm bài vào vở
- Hs thực hiện
- Hs chữa bài
- Hs nhận xét
- Hs lắng nghe
Bài 3: Chọn tổng ứng với phép nhân:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gọi hs nêu yêu cầu
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi nói cho bạn nghe
cách chọn tổng của mình.
- Gọi 2 nhóm trình bày
- Gọi hs nhận xét
- Hs đọc yêu cầu và các phép tính
- Hs thảo luận
- Các nhóm trả lời
- Hs nhận xét
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: HS vận dụng phép nhân đã học để trả lời được các câu hỏi trong bài toán
thực tế
b. Cách tiến hành:
Bài 4: Nêu phép nhân thích hợp với mỗi tranh
vẽ:
- Gọi hs nêu yêu cầu
+ Trong bức tranh a mỗi nhóm có mấy con gà?
+ Có mấy nhóm như thế?
+ Nêu phép nhân thích hợp?
- Hs đọc yêu cầu và các phép tính
- Hs thảo luận
- Hs nhận xét
- Hs nêu yêu cầu
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về phép nhân và luyện tập phản xạ,
logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
Qua bài này em học được điều gì?
- Gọi hs nêu ra một số tình huống thực tế liên quan
đến phép nhân rồi chia sẻ với bạn.
- HS nêu ý kiến
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
THỪA SỐ, TÍCH (TRANG 9)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết tên gọi của thành phần và kết quả của phép nhân.
- Củng cố cách tính kết quả của phép nhân.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc
sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể: “Một đoàn tàu”
- GV cho HS quan sát tranhGV nêu câu hỏi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì?
+ Nêu phép nhân phù hợp với bức tranh?
Để biết các thành phần của phép nhân có tên gọi là
gì chúng ta cùng vào bài học hôm nay.
- Gv ghi đầu bài.
- HS hát và vận động
- HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- HS ghi chép.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút)
a. Mục tiêu: Biết tên gọi của thành phần và kết quả của phép nhân.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:Nêu thừa số,tích trong các phép tính sau:
- GV nêu BT1.
- Yêu cầu hs nói theo cặp
- Gọi 3 – 4 cặp trả lời.
- Gọi hs nhận xét.
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- Hs thực hiện theo nhóm đôi
- Hs nêu kết quả
- Hs lắng nghe
Bài 2: Tìm tích, biết các thừa số lần lượt là:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài
+ Để tìm được tích cần thực hiện phép tính gì?
- Yêu cầu hs làm bài vào vở
- Yêu cầu hs đổi vở kiểm tra cho nhau.
- Gọi 2hs chữa bài.
-Gọi hs nhận xét.
- Gv nhận xét
- Hs nêu đề toán
+ Thực hiện phép nhân
- Hs làm bài
- Hs đổi vở
- Hs chữa bài
- Hs nhận xét
- Hs đọc
C. VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng đã học vào giải bài tập.
b. Cách tiến hành:
Bài 3: Thực hành “Lập tích”
- Yêu cầu hs nêu đề toán
- Tổ chức cho hs chơi trò chơi “ Lập tích”.Gv đưa
ra 2 số bất kì và yêu cầu hs viết tích của 2 số đó vào
bảng con và gọi hs nói cho bạn nghe tích mình lập
được là gì? Tích đó được lập từ những thừa số nào?
- Tổng kết trò chơi
- Hs đọc đề
- Hs chơi trò chơi
- Hs lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về thừ số, tích đã học và luyện tập
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
phản xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
+ Qua bài học này em biết thêm được điều gì?
+ Những từ ngữ toán học nào em cần nhớ?
+ Gọi hs lấy ví dụ.
- Dặn hs ôn bài và chuẩn bị bài sau:Bảng nhân 2.
- Hs trả lời
- Hs lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG NHÂN 2 (TIẾT 1 – TRANG 10 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả của phép tính trong bảng nhân 2 và thành lập bảng nhân 2.
- Vận dụng bảng nhân 2 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc
sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK;
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV cho HS quan sát tranhGV nêu câu hỏi:
+ Trong tranh vẽ gì?
+ 2 được lấy mấy lần?
- Sử dụng máy chiếu để xuất hiện thêm các nhóm
bạn.
- Nếu cứ lấy thêm 2 như vậy thì tích sẽ thay đổi như
thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm
nay: Bảng nhân 2.
- HS hát và vận động
- HS quan sát và trả lời câu hỏi:
+Tranh vẽ mỗi nhóm có 2 bạn,3
nhóm có 6 bạn.
+ 2 được lấy 3 lần.
- Hs quan sát
- HS lắng nghe.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Tìm được kết quả của phép tính trong bảng nhân 2 và thành lập bảng
nhân 2.
b. Cách tiến hành:
- Gv yêu cầu hs lấy lần lượt các thẻ có 2 chấm tròn
rồi lần lượt nêu phép nhân tương ứng.
- HS ghi tên bài vào vở.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gọi hs lấy thẻ và lần lượt đọc lại các phép nhân
vừa thành lập được.
- Gv giới thiệu Bảng nhân 2
- Gọi hs đọc Bảng nhân 2
- Yêu cầu hs đọc bảng nhân 2 cho bạn nghe.
- 2 được lấy 1 lần.
- Hs lắng nghe
- 4 – 5 Hs đọc
- Hs thực hiện
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng bảng nhân 2 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn
với thực tiễn
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhẩm:
- Gọi hs nêu yêu cầu
- Gọi hs trả lời miệng.
- Gọi hs nhận xét.
- Hs nêu
- Hs trả lời
- Hs nhận xét
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
b. Cách tiến hành:
- Qua bài học này,các em biết thêm được điều gì?
Tổ chức trò chơi :”Ai nhanh ai đúng”
- Dặn hs về nhà đọc Bảng nhân 2 và tìm các tình
huống thực tế liên quan đến phép nhân trong Bảng
nhân 2 để tiết sau chia sẻ với các bạn.
- Hs trả lời
- Hs lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................