Giáo án Bảng chia 5 Toán lớp 2 Cánh diều

246 123 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(246 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 21
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BNG CHIA 5 (TIT 1 - TRANG 22)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết qu các phép tính trong bng chia 5 và thành lp bng chia 5.
- Vn dng bảng chia 5 để tính nhm và gii quyết mt s tình hung gn vi thc tin.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuc
sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua vic tìm kết qu của phép chia 5, HS có cơ hội được phát triển năng lực
duy, lp lun toán học, năng lc gii quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán hc.
3. Phm cht:
Rèn tính cht cn thn, nhanh nhn trong hc tp trong cuc sng, giúp hc sinh cm
nhận được s kết ni gia toán hc cuc sống qua đó hc sinh cm nhn s quý giá
ca thi gian.
II. Đ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Hc sinh: SGK, v ô li, nháp, b đ dùng hc Toán ...
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu: To tâm thế tích cc, hng thú hc tp cho HS và kết ni vi bài hc mi
b. Cách tiến hành
- GV nhận xét, kết nối với nội dung bài mới ghi
tên bài lên bảng.
- Gọi HS
- HS chơi trò chơi và ôn bảng
nhân 5.
- Mỗi HS đọc ngu nhiên 1 phép
tính trong bng nhân 5 ri mi
bn bt kì nêu 2 phép chia tương
ng.
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu: Vn dng kiến thức kĩ năng về phép nhân, chia đã học vào làm bài tp.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhm:
- GV hướng dn HS làm.
- GV gi HS nhc li cách thc hin.
- HS làm vic cá nhân, tìm kết
qu ca phép chia nêu trong bài
(có th s dng bảng chia 5 để
tìm kết qu).
- HS đổi vở, đặt câu hi cho
nhau, đọc phép tính và nói kết
qu tương ứng vi mi phép
tính.
Bài 2: Tính
- GV hướng dn HS làm.
- HS đọc yêu cầu đề bài.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV chữa bài, đặt câu hỏi để HS nhn xét, nêu
cách thc hin, cách ghi kết qu phép chia các s
kèm đơn vị đo
- Yêu cu HS cha bài cho nhau.
- HS thc hin phép chia khi các
s có kèm đơn vị đo đã học.
- HS đổi v cha bài nói cho bn
nghe cách làm.
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: vn dụng được kiến thức, kĩ năng về phép nhân chia đã học vào thc tế
liên quan đến bài hc.
b. Cách tiến hành:
Bài 5: K mt tình hung thc tế có s dng phép
chia trong bng chia 5.
- Gọi HS đọc bài.
- GV gi m
- GV cht
- HS đọc yêu cu
- HS suy nghĩ cách làm bài
- HS lng nghe
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu ni dung bài
b. Cách tiến hành:
- GV hi HS: qua bài này, các em biết thêm được
điu gì ?.
- V nhà các em đọc li bảng chia 5 và đố mọi người
trong gia đình xem ai thuộc bng chia 5
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 21
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG CHIA 5 (TIẾT 1 - TRANG 22)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép tính trong bảng chia 5 và thành lập bảng chia 5.
- Vận dụng bảng chia 5 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả của phép chia 5, HS có cơ hội được phát triển năng lực tư
duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống, giúp học sinh cảm
nhận được sự kết nối giữa toán học và cuộc sống qua đó học sinh cảm nhận sự quý giá của thời gian.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán ...


III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới b. Cách tiến hành
- GV nhận xét, kết nối với nội dung bài mới và ghi - HS chơi trò chơi và ôn bảng tên bài lên bảng. nhân 5. - Gọi HS
- Mỗi HS đọc ngẫu nhiên 1 phép
tính trong bảng nhân 5 rồi mời
bạn bất kì nêu 2 phép chia tương ứng.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức kĩ năng về phép nhân, chia đã học vào làm bài tập. b. Cách tiến hành: Bài 1: Tính nhẩm: - GV hướng dẫn HS làm.
- HS làm việc cá nhân, tìm kết
quả của phép chia nêu trong bài
(có thể sử dụng bảng chia 5 để tìm kết quả).
- GV gọi HS nhắc lại cách thực hiện.
- HS đổi vở, đặt câu hỏi cho
nhau, đọc phép tính và nói kết
quả tương ứng với mỗi phép tính. Bài 2: Tính - GV hướng dẫn HS làm.
- HS đọc yêu cầu đề bài.


- GV chữa bài, đặt câu hỏi để HS nhận xét, nêu
- HS thực hiện phép chia khi các
cách thực hiện, cách ghi kết quả phép chia các số có số có kèm đơn vị đo đã học. kèm đơn vị đo
- Yêu cầu HS chữa bài cho nhau.
- HS đổi vở chữa bài nói cho bạn nghe cách làm.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép nhân chia đã học vào thực tế liên quan đến bài học. b. Cách tiến hành:
Bài 5: Kể một tình huống thực tế có sử dụng phép chia trong bảng chia 5. - Gọi HS đọc bài. - HS đọc yêu cầu - GV gợi mở
- HS suy nghĩ cách làm bài - GV chốt - HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài b. Cách tiến hành:
- GV hỏi HS: qua bài này, các em biết thêm được - HS nêu ý kiến điều gì ?.
- Về nhà các em đọc lại bảng chia 5 và đố mọi người - HS lắng nghe
trong gia đình xem ai thuộc bảng chia 5
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo