Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 21
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG CHIA 5 (TIẾT 1 - TRANG 22)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép tính trong bảng chia 5 và thành lập bảng chia 5.
- Vận dụng bảng chia 5 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả của phép chia 5, HS có cơ hội được phát triển năng lực tư
duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống, giúp học sinh cảm
nhận được sự kết nối giữa toán học và cuộc sống qua đó học sinh cảm nhận sự quý giá của thời gian.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới b. Cách tiến hành
- GV nhận xét, kết nối với nội dung bài mới và ghi - HS chơi trò chơi và ôn bảng tên bài lên bảng. nhân 5. - Gọi HS
- Mỗi HS đọc ngẫu nhiên 1 phép
tính trong bảng nhân 5 rồi mời
bạn bất kì nêu 2 phép chia tương ứng.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức kĩ năng về phép nhân, chia đã học vào làm bài tập. b. Cách tiến hành: Bài 1: Tính nhẩm: - GV hướng dẫn HS làm.
- HS làm việc cá nhân, tìm kết
quả của phép chia nêu trong bài
(có thể sử dụng bảng chia 5 để tìm kết quả).
- GV gọi HS nhắc lại cách thực hiện.
- HS đổi vở, đặt câu hỏi cho
nhau, đọc phép tính và nói kết
quả tương ứng với mỗi phép tính. Bài 2: Tính - GV hướng dẫn HS làm.
- HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV chữa bài, đặt câu hỏi để HS nhận xét, nêu
- HS thực hiện phép chia khi các
cách thực hiện, cách ghi kết quả phép chia các số có số có kèm đơn vị đo đã học. kèm đơn vị đo
- Yêu cầu HS chữa bài cho nhau.
- HS đổi vở chữa bài nói cho bạn nghe cách làm.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép nhân chia đã học vào thực tế liên quan đến bài học. b. Cách tiến hành:
Bài 5: Kể một tình huống thực tế có sử dụng phép chia trong bảng chia 5. - Gọi HS đọc bài. - HS đọc yêu cầu - GV gợi mở
- HS suy nghĩ cách làm bài - GV chốt - HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài b. Cách tiến hành:
- GV hỏi HS: qua bài này, các em biết thêm được - HS nêu ý kiến điều gì ?.
- Về nhà các em đọc lại bảng chia 5 và đố mọi người - HS lắng nghe
trong gia đình xem ai thuộc bảng chia 5
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Giáo án Bảng chia 5 Toán lớp 2 Cánh diều
246
123 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(246 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 21
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG CHIA 5 (TIẾT 1 - TRANG 22)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép tính trong bảng chia 5 và thành lập bảng chia 5.
- Vận dụng bảng chia 5 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc
sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả của phép chia 5, HS có cơ hội được phát triển năng lực tư
duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống, giúp học sinh cảm
nhận được sự kết nối giữa toán học và cuộc sống qua đó học sinh cảm nhận sự quý giá
của thời gian.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán ...
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới
b. Cách tiến hành
- GV nhận xét, kết nối với nội dung bài mới và ghi
tên bài lên bảng.
- Gọi HS
- HS chơi trò chơi và ôn bảng
nhân 5.
- Mỗi HS đọc ngẫu nhiên 1 phép
tính trong bảng nhân 5 rồi mời
bạn bất kì nêu 2 phép chia tương
ứng.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức kĩ năng về phép nhân, chia đã học vào làm bài tập.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhẩm:
- GV hướng dẫn HS làm.
- GV gọi HS nhắc lại cách thực hiện.
- HS làm việc cá nhân, tìm kết
quả của phép chia nêu trong bài
(có thể sử dụng bảng chia 5 để
tìm kết quả).
- HS đổi vở, đặt câu hỏi cho
nhau, đọc phép tính và nói kết
quả tương ứng với mỗi phép
tính.
Bài 2: Tính
- GV hướng dẫn HS làm.
- HS đọc yêu cầu đề bài.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV chữa bài, đặt câu hỏi để HS nhận xét, nêu
cách thực hiện, cách ghi kết quả phép chia các số có
kèm đơn vị đo
- Yêu cầu HS chữa bài cho nhau.
- HS thực hiện phép chia khi các
số có kèm đơn vị đo đã học.
- HS đổi vở chữa bài nói cho bạn
nghe cách làm.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép nhân chia đã học vào thực tế
liên quan đến bài học.
b. Cách tiến hành:
Bài 5: Kể một tình huống thực tế có sử dụng phép
chia trong bảng chia 5.
- Gọi HS đọc bài.
- GV gợi mở
- GV chốt
- HS đọc yêu cầu
- HS suy nghĩ cách làm bài
- HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
b. Cách tiến hành:
- GV hỏi HS: qua bài này, các em biết thêm được
điều gì ?.
- Về nhà các em đọc lại bảng chia 5 và đố mọi người
trong gia đình xem ai thuộc bảng chia 5
- HS nêu ý kiến
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................