Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG NHÂN 2 (TIẾT 1 – TRANG 10 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả của phép tính trong bảng nhân 2 và thành lập bảng nhân 2.
- Vận dụng bảng nhân 2 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, năng
lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK;
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát và vận động
- GV cho HS quan sát tranhGV nêu câu hỏi:
- HS quan sát và trả lời câu hỏi: + Trong tranh vẽ gì?
+Tranh vẽ mỗi nhóm có 2 bạn,3 nhóm có 6 bạn.
+ 2 được lấy mấy lần?
+ 2 được lấy 3 lần.
- Sử dụng máy chiếu để xuất hiện thêm các nhóm - Hs quan sát bạn.
- Nếu cứ lấy thêm 2 như vậy thì tích sẽ thay đổi như - HS lắng nghe.
thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay: Bảng nhân 2.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Tìm được kết quả của phép tính trong bảng nhân 2 và thành lập bảng nhân 2. b. Cách tiến hành:
- Gv yêu cầu hs lấy lần lượt các thẻ có 2 chấm tròn - HS ghi tên bài vào vở.
rồi lần lượt nêu phép nhân tương ứng.
- Gọi hs lấy thẻ và lần lượt đọc lại các phép nhân vừa - 2 được lấy 1 lần. thành lập được.
- Gv giới thiệu Bảng nhân 2 - Hs lắng nghe
- Gọi hs đọc Bảng nhân 2 - 4 – 5 Hs đọc
- Yêu cầu hs đọc bảng nhân 2 cho bạn nghe. - Hs thực hiện
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng bảng nhân 2 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn b. Cách tiến hành: Bài 1: Tính nhẩm: - Gọi hs nêu yêu cầu - Hs nêu
- Gọi hs trả lời miệng. - Hs trả lời - Gọi hs nhận xét. - Hs nhận xét
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài b. Cách tiến hành:
- Qua bài học này,các em biết thêm được điều gì? - Hs trả lời
Tổ chức trò chơi :”Ai nhanh ai đúng”
- Dặn hs về nhà đọc Bảng nhân 2 và tìm các tình - Hs lắng nghe
huống thực tế liên quan đến phép nhân trong Bảng
nhân 2 để tiết sau chia sẻ với các bạn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Giáo án Bảng nhân 2 Toán lớp 2 Cánh diều
240
120 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(240 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG NHÂN 2 (TIẾT 1 – TRANG 10 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả của phép tính trong bảng nhân 2 và thành lập bảng nhân 2.
- Vận dụng bảng nhân 2 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc
sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, năng
lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK;
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV cho HS quan sát tranhGV nêu câu hỏi:
+ Trong tranh vẽ gì?
+ 2 được lấy mấy lần?
- Sử dụng máy chiếu để xuất hiện thêm các nhóm
bạn.
- Nếu cứ lấy thêm 2 như vậy thì tích sẽ thay đổi như
thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay:
Bảng nhân 2.
- HS hát và vận động
- HS quan sát và trả lời câu hỏi:
+Tranh vẽ mỗi nhóm có 2 bạn,3
nhóm có 6 bạn.
+ 2 được lấy 3 lần.
- Hs quan sát
- HS lắng nghe.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Tìm được kết quả của phép tính trong bảng nhân 2 và thành lập bảng nhân
2.
b. Cách tiến hành:
- Gv yêu cầu hs lấy lần lượt các thẻ có 2 chấm tròn
rồi lần lượt nêu phép nhân tương ứng.
- HS ghi tên bài vào vở.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Gọi hs lấy thẻ và lần lượt đọc lại các phép nhân vừa
thành lập được.
- Gv giới thiệu Bảng nhân 2
- Gọi hs đọc Bảng nhân 2
- Yêu cầu hs đọc bảng nhân 2 cho bạn nghe.
- 2 được lấy 1 lần.
- Hs lắng nghe
- 4 – 5 Hs đọc
- Hs thực hiện
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng bảng nhân 2 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn
với thực tiễn
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhẩm:
- Gọi hs nêu yêu cầu
- Gọi hs trả lời miệng.
- Gọi hs nhận xét.
- Hs nêu
- Hs trả lời
- Hs nhận xét
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
b. Cách tiến hành:
- Qua bài học này,các em biết thêm được điều gì?
Tổ chức trò chơi :”Ai nhanh ai đúng”
- Dặn hs về nhà đọc Bảng nhân 2 và tìm các tình
huống thực tế liên quan đến phép nhân trong Bảng
nhân 2 để tiết sau chia sẻ với các bạn.
- Hs trả lời
- Hs lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................