Giáo án Bảng nhân 5 Toán lớp 2 Cánh diều

252 126 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(252 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 20
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BNG NHÂN 5 (TIT 1 - TRANG 12)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết qu các phép tính trong Bng nhân 5 và thành lp Bng nhân 5
- Vn dng Bảng nhân 5 để tính nhm và gii quyết mt s tình hung gn vi thc
tin
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
a. Phát triển 3 năng lực chung năng lực đặc thù Toán hc: NL duy lập lun
toán hc, NL mô hình hóa toán hc, NL s dụng phương tiện, công c hc toán, NL
gii quyết vấn đề khoa hc, NL giao tiếp toán hc.
b. Phát trin phm cht chăm chỉ, đồng thi giáo dc HS tình yêu vi Toán hc, tích
cực, hăng hái tham gia các nhiệm v hc tp.
3. Phm cht:
- Có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm, yêu thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK
2. Hc sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
Ôn li bài cũ,to hứng thú cho HS trước khi vào bài mi và kết ni bài.
b. Cách tiến hành
- Giáo viên kết hp vi bn hc tp t chc chơi trò
chơi Truyn bóng
- Yêu cu quan sát tranh trong SGK: nói vi bn v
những điều quan sát được t bc tranh
- Yêu cu chia s
- GV đặt câu hỏi để HS nêu phép nhân
- GV nhn xét
- GV kết ni vi ni dung bài mi và ghi tên bài lên
bng.
- Lp kết hợp động tác….
- HS quan sát trao đổi
nhóm đôi: mi hàng 5 bn
đang tập th dc, 3 hàng
15 bn
- HS chia s
- HS tr li: 5 được ly 3 ln.
Ta có phép nhân
5 x 3 = 15
- HS lng nghe
- HS m sách giáo khoa, trình
bày bài vào v.
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu: Tìm được kết qu các phép tính trong Bng nhân 5 và thành lp
Bng nhân 5
b. Cách tiến hành:
* GV cho HS tri nghim trên vt tht
* HS tri nghim trên vt tht
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Cho hc sinh ly 1 tm bìa có 5 chm tròn lên bàn.
- Gn 1 tm bìa có 5 chm tròn lên bng và hi:
?. Có my chm tròn?
?. Năm chấm tròn được ly my ln?
- ng dn hc sinh lp các phép tính còn li
tương tự ntrên. Sau mỗi ln hc sinh lập được
phép tính mi giáo viên ghi phép tính này lên bng
để có bng nhân 5.
- Ch bng nói: Đây bng nhân 5. các phép
nhân trong bảng đều mt tha s 5, tha s
còn li lần lượt là các s 1, 2, 3,..., 10.
- Học sinh đọc bng nhân 5 va lập được
- Sau đó cho học sinh thời gian để t hc thuc lòng
bng nhân này.
- Xoá dn bng cho hc sinh hc thuc lòng.
- T chc cho học sinh thi đọc thuc lòng bng nhân
5.
- Quan sát hoạt động ca giáo
viên
- Hc sinh tr li:
?. Có 5 chm tròn
?. Năm chấm tròn được ly 1
ln.
- Lp các phép tính 5 nhân
vi 3, 4, 5, 6,..., 10 theo
ng dn ca giáo viên.
- Nghe ging.
- C lp nói tiếp nhau đc
bng nhân 5 ln
- T hc thuc lòng bng
nhân 5.
- Đọc bng nhân.
- Thi đọc thuc bng nhân 5
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Giúp HS nhớ được bảng nhân 5
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhm
- Yêu cầu HS xác định yêu cu bài tp
- TBHT điều hành hoạt động chia s
- Mi các đại din nhóm ni tiếp báo cáo kết qu.
- Nhn xét bài làm hc sinh.
- HS thc hin nghiêm c
YC
- HS chia sẻ, tương tác cùng
bn. Kim tra chéo trong cp.
- Hc sinh ni tiếp nêu kết
qu.
- HS lng nghe
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Cng c gp HS ghi nh kiến thc bng nhân 5 đã học và luyn tp
phn xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
- Hi: Qua các bài tập, chúng ta được biết thêm kiến
thc gì?
- GV đánh giá, đng viên, khích l HS.
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 20
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
BẢNG NHÂN 5 (TIẾT 1 - TRANG 12)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng nhân 5 và thành lập Bảng nhân 5
- Vận dụng Bảng nhân 5 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
a. Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học: NL tư duy và lập luận
toán học, NL mô hình hóa toán học, NL sử dụng phương tiện, công cụ học toán, NL
giải quyết vấn đề khoa học, NL giao tiếp toán học.
b. Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất:
- Có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm, yêu thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK
2. Học sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán


III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài. b. Cách tiến hành
- Giáo viên kết hợp với bạn học tập tổ chức chơi trò - Lớp kết hợp động tác….
chơi Truyền bóng
- Yêu cầu quan sát tranh trong SGK: nói với bạn về - HS quan sát và trao đổi
những điều quan sát được từ bức tranh
nhóm đôi: mỗi hàng có 5 bạn
đang tập thể dục, 3 hàng có 15 bạn - Yêu cầu chia sẻ - HS chia sẻ
- GV đặt câu hỏi để HS nêu phép nhân
- HS trả lời: 5 được lấy 3 lần. Ta có phép nhân 5 x 3 = 15 - GV nhận xét - HS lắng nghe
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên - HS mở sách giáo khoa, trình bảng. bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng nhân 5 và thành lập Bảng nhân 5 b. Cách tiến hành:
* GV cho HS trải nghiệm trên vật thật
* HS trải nghiệm trên vật thật


- Quan sát hoạt động của giáo
- Cho học sinh lấy 1 tấm bìa có 5 chấm tròn lên bàn. viên - Học sinh trả lời:
- Gắn 1 tấm bìa có 5 chấm tròn lên bảng và hỏi: ?. Có 5 chấm tròn
?. Có mấy chấm tròn?
?. Năm chấm tròn được lấy 1
?. Năm chấm tròn được lấy mấy lần? lần.
- Lập các phép tính 5 nhân
- Hướng dẫn học sinh lập các phép tính còn lại với 3, 4, 5, 6,..., 10 theo
tương tự như trên. Sau mỗi lần học sinh lập được hướng dẫn của giáo viên.
phép tính mới giáo viên ghi phép tính này lên bảng để có bảng nhân 5. - Nghe giảng.
- Chỉ bảng và nói: Đây là bảng nhân 5. các phép
nhân trong bảng đều có một thừa số là 5, thừa số
còn lại lần lượt là các số 1, 2, 3,..., 10.
- Cả lớp nói tiếp nhau đọc
- Học sinh đọc bảng nhân 5 vừa lập được bảng nhân 5 lần
- Tự học thuộc lòng bảng
- Sau đó cho học sinh thời gian để tự học thuộc lòng nhân 5. bảng nhân này. - Đọc bảng nhân.
- Xoá dần bảng cho học sinh học thuộc lòng.
- Thi đọc thuộc bảng nhân 5
- Tổ chức cho học sinh thi đọc thuộc lòng bảng nhân 5.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Giúp HS nhớ được bảng nhân 5

b. Cách tiến hành: Bài 1: Tính nhẩm
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu bài tập
- HS thực hiện nghiêm túc YC
- TBHT điều hành hoạt động chia sẻ
- HS chia sẻ, tương tác cùng
bạn. Kiểm tra chéo trong cặp.
- Học sinh nối tiếp nêu kết
- Mời các đại diện nhóm nối tiếp báo cáo kết quả. quả. - HS lắng nghe
- Nhận xét bài làm học sinh.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức bảng nhân 5 đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được biết thêm kiến - HS nêu ý kiến thức gì?
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo