Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 20 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
BẢNG NHÂN 5 (TIẾT 1 - TRANG 12) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng nhân 5 và thành lập Bảng nhân 5 
- Vận dụng Bảng nhân 5 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực  tiễn 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống  
- Năng lực đặc thù: 
a. Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học: NL tư duy và lập luận 
toán học, NL mô hình hóa toán học, NL sử dụng phương tiện, công cụ học toán, NL 
giải quyết vấn đề khoa học, NL giao tiếp toán học. 
b. Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích 
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.  3. Phẩm chất: 
- Có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm, yêu thích học toán. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK 
2. Học sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán 
  
    
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài.  b. Cách tiến hành 
- Giáo viên kết hợp với bạn học tập tổ chức chơi trò - Lớp kết hợp động tác…. 
chơi Truyền bóng   
- Yêu cầu quan sát tranh trong SGK: nói với bạn về - HS quan sát và trao đổi 
những điều quan sát được từ bức tranh 
nhóm đôi: mỗi hàng có 5 bạn   
đang tập thể dục, 3 hàng có    15 bạn  - Yêu cầu chia sẻ  - HS chia sẻ 
- GV đặt câu hỏi để HS nêu phép nhân 
- HS trả lời: 5 được lấy 3 lần.    Ta có phép nhân    5 x 3 = 15  - GV nhận xét  - HS lắng nghe 
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên - HS mở sách giáo khoa, trình  bảng.  bày bài vào vở. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) 
a. Mục tiêu: Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng nhân 5 và thành lập  Bảng nhân 5  b. Cách tiến hành: 
* GV cho HS trải nghiệm trên vật thật 
* HS trải nghiệm trên vật thật         
  
                
- Quan sát hoạt động của giáo 
- Cho học sinh lấy 1 tấm bìa có 5 chấm tròn lên bàn. viên    - Học sinh trả lời: 
- Gắn 1 tấm bìa có 5 chấm tròn lên bảng và hỏi:  ?. Có 5 chấm tròn 
?. Có mấy chấm tròn? 
?. Năm chấm tròn được lấy 1 
?. Năm chấm tròn được lấy mấy lần?  lần.   
- Lập các phép tính 5 nhân 
- Hướng dẫn học sinh lập các phép tính còn lại với 3, 4, 5, 6,..., 10 theo 
tương tự như trên. Sau mỗi lần học sinh lập được hướng dẫn của giáo viên. 
phép tính mới giáo viên ghi phép tính này lên bảng  để có bảng nhân 5.  - Nghe giảng. 
- Chỉ bảng và nói: Đây là bảng nhân 5. các phép  
nhân trong bảng đều có một thừa số là 5, thừa số  
còn lại lần lượt là các số 1, 2, 3,..., 10. 
- Cả lớp nói tiếp nhau đọc 
- Học sinh đọc bảng nhân 5 vừa lập được  bảng nhân 5 lần   
- Tự học thuộc lòng bảng 
- Sau đó cho học sinh thời gian để tự học thuộc lòng nhân 5.  bảng nhân này.  - Đọc bảng nhân. 
- Xoá dần bảng cho học sinh học thuộc lòng. 
- Thi đọc thuộc bảng nhân 5 
- Tổ chức cho học sinh thi đọc thuộc lòng bảng nhân  5. 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Giúp HS nhớ được bảng nhân 5 
  
     b. Cách tiến hành:  Bài 1: Tính nhẩm   
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu bài tập 
- HS thực hiện nghiêm túc    YC 
- TBHT điều hành hoạt động chia sẻ 
- HS chia sẻ, tương tác cùng   
bạn. Kiểm tra chéo trong cặp.   
- Học sinh nối tiếp nêu kết 
- Mời các đại diện nhóm nối tiếp báo cáo kết quả.  quả.    - HS lắng nghe 
- Nhận xét bài làm học sinh. 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức bảng nhân 5 đã học và luyện tập 
phản xạ, logic tư duy toán học.  b. Cách tiến hành: 
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được biết thêm kiến - HS nêu ý kiến  thức gì?   
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.  - HS lắng nghe 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
....................................................................................................................................... ....... 
....................................................................................................................................... ....... 
....................................................................................................................................... .......   
   
Giáo án Bảng nhân 5 Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    526 
                                
                                
                                 263 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(526 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 20 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
BẢNG NHÂN 5 (TIẾT 1 - TRANG 12) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng nhân 5 và thành lập Bảng nhân 5 
- Vận dụng Bảng nhân 5 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực 
tiễn 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống  
- Năng lực đặc thù:  
a. Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học: NL tư duy và lập luận 
toán học, NL mô hình hóa toán học, NL sử dụng phương tiện, công cụ học toán, NL 
giải quyết vấn đề khoa học, NL giao tiếp toán học. 
b. Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích 
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập. 
3. Phẩm chất:  
- Có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm, yêu thích học toán. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK 
2. Học sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài. 
b. Cách tiến hành 
- Giáo viên kết hợp với bạn học tập tổ chức chơi trò 
chơi Truyền bóng 
- Yêu cầu quan sát tranh trong SGK: nói với bạn về 
những điều quan sát được từ bức tranh 
- Yêu cầu chia sẻ 
- GV đặt câu hỏi để HS nêu phép nhân 
- GV nhận xét 
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên 
bảng. 
- Lớp kết hợp động tác…. 
-  HS  quan  sát  và  trao  đổi 
nhóm đôi: mỗi hàng có 5 bạn 
đang tập thể dục, 3 hàng có 
15 bạn 
- HS chia sẻ 
- HS trả lời: 5 được lấy 3 lần. 
Ta có phép nhân 
5 x 3 = 15 
- HS lắng nghe 
- HS mở sách giáo khoa, trình 
bày bài vào vở. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) 
a. Mục tiêu: Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng nhân 5 và thành lập 
Bảng nhân 5 
b. Cách tiến hành: 
* GV cho HS trải nghiệm trên vật thật 
* HS trải nghiệm trên vật thật 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Cho học sinh lấy 1 tấm bìa có 5 chấm tròn lên bàn. 
- Gắn 1 tấm bìa có 5 chấm tròn lên bảng và hỏi: 
?. Có mấy chấm tròn? 
?. Năm chấm tròn được lấy mấy lần? 
- Hướng dẫn học sinh lập các phép  tính còn lại 
tương tự như trên. Sau mỗi lần học sinh lập được 
phép tính mới giáo viên ghi phép tính này lên bảng 
để có bảng nhân 5. 
- Chỉ bảng và nói: Đây là bảng nhân 5. các phép 
nhân trong bảng đều có một thừa số là 5, thừa số 
còn lại lần lượt là các số 1, 2, 3,..., 10. 
- Học sinh đọc bảng nhân 5 vừa lập được 
- Sau đó cho học sinh thời gian để tự học thuộc lòng 
bảng nhân này. 
- Xoá dần bảng cho học sinh học thuộc lòng. 
- Tổ chức cho học sinh thi đọc thuộc lòng bảng nhân 
5. 
- Quan sát hoạt động của giáo 
viên 
- Học sinh trả lời: 
?. Có 5 chấm tròn 
?. Năm chấm tròn được lấy 1 
lần. 
-  Lập  các phép tính  5 nhân 
với  3,  4,  5,  6,...,  10  theo 
hướng dẫn của giáo viên. 
- Nghe giảng. 
-  Cả  lớp  nói  tiếp  nhau  đọc 
bảng nhân 5 lần 
-  Tự  học  thuộc  lòng  bảng 
nhân 5. 
- Đọc bảng nhân. 
- Thi đọc thuộc bảng nhân 5 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Giúp HS nhớ được bảng nhân 5 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
b. Cách tiến hành: 
Bài 1: Tính nhẩm 
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu bài tập 
- TBHT điều hành hoạt động chia sẻ 
- Mời các đại diện nhóm nối tiếp báo cáo kết quả. 
- Nhận xét bài làm học sinh. 
-  HS  thực  hiện  nghiêm  túc 
YC 
- HS chia sẻ, tương tác cùng 
bạn. Kiểm tra chéo trong cặp. 
-  Học sinh  nối  tiếp nêu  kết 
quả. 
- HS lắng nghe 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức bảng nhân 5 đã học và luyện tập 
phản xạ, logic tư duy toán học. 
b. Cách tiến hành: 
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được biết thêm kiến 
thức gì? 
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. 
- HS nêu ý kiến  
- HS lắng nghe 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
 
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo