Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 32
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
BIỂU ĐỒ TRANH (TIẾT 1 – TRANG 80)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được thế nào là biểu đồ tranh.
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh.
- Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc nhận biết được thế nào là biểu đồ tranh, đọc và mô tả được các số
liệu ở dạng biểu đồ tranh, nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh, HS có
cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực tư duy và lập luận toán học.
- Thông qua việc sử dụng ngôn ngữ toán học để diễn tả cách tính, trao đổi, chia sẻ
nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức HS hát bài Quả gì?
- Cả lớp đồng thanh hát và
biểu diễn các động tác tay đơn
- GV nhận xét, khen ngợi, kết nối. giản. - HS lắng nghe.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Nhận biết được thế nào là biểu đồ tranh.
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh.
- Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh. b. Cách tiến hành: Bài 1:
- HS lắng nghe.
- GV: Bạn An phân loại và xếp các khối lập phương - HS quan sát, mô tả.
theo các màu sắc khác nhau và thể hiện trong biểu đồ tranh.
- HS hỏi đáp lẫn nhau như: tên
- GV chiếu slide và yêu cầu HS quan sát, mô tả biểu đồ, các màu sắc được
những thông tin từ biểu đồ đó.
thống kê trong biểu đồ, số
- Yêu cầu HS hoạt động theo cặp, đặt và trả lời các lượng…(2’)
câu hỏi liên quan đến biểu đồ. - HS trình bày. - HS lắng nghe.
- GV gọi các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, chốt nhấn mạnh các thông tin liên quan đến biểu đồ:
+ Tên biểu đồ thể hiện bạn An đã phân loại các hình khối theo màu sắc.
+ Các màu của khối lập phương gồm: xanh, đỏ, tím, vàng.
+ Có 6 khối màu xanh, 5 khối màu đỏ, 2 khối màu tím, 5 khối màu vàng.
+ Khối lập phương màu đỏ và khối lập phương màu
vàng có số lượng bằng nhau.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh. Nêu được một số nhận xét
đơn giản từ biểu đồ tranh.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành:
- Trò chơi: “Chọn ô số” - Hs lắng nghe.
+ GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị 4 bài tập - Mỗi HS sẽ chọn ô số và trả
dạng biểu đồ tranh tương ứng với 4 ô số. lời các câu hỏi đó
+ Mỗi HS xung phong sẽ chọn một ô số và trả lới - HS so sánh kết quả các câu
các câu hỏi trong ô số đó. hỏi.
+ GV cùng cả lớp sẽ so sánh kết quả với các câu trả - HS dựa vào biểu đồ tranh lời của bạn
phân biệt được từng loại nhóm đồ vật,...
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em được học thêm điều gì? - HS trả lời.
- Em thích nhất điều gì trong bài học ngày hôm - HS bàn luận nay?
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Biểu đồ tranh Toán lớp 2 Cánh diều
267
134 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(267 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 32
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
BIỂU ĐỒ TRANH (TIẾT 1 – TRANG 80)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được thế nào là biểu đồ tranh.
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh.
- Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc nhận biết được thế nào là biểu đồ tranh, đọc và mô tả được các số
liệu ở dạng biểu đồ tranh, nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh, HS có
cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực tư duy và lập luận toán
học.
- Thông qua việc sử dụng ngôn ngữ toán học để diễn tả cách tính, trao đổi, chia sẻ
nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức HS hát bài Quả gì?
- GV nhận xét, khen ngợi, kết nối.
- Cả lớp đồng thanh hát và
biểu diễn các động tác tay đơn
giản.
- HS lắng nghe.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu:
- Nhận biết được thế nào là biểu đồ tranh.
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh.
- Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV: Bạn An phân loại và xếp các khối lập phương
theo các màu sắc khác nhau và thể hiện trong biểu
đồ tranh.
- GV chiếu slide và yêu cầu HS quan sát, mô tả
những thông tin từ biểu đồ đó.
- Yêu cầu HS hoạt động theo cặp, đặt và trả lời các
câu hỏi liên quan đến biểu đồ.
- GV gọi các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, chốt nhấn mạnh các thông tin liên
quan đến biểu đồ:
+ Tên biểu đồ thể hiện bạn An đã phân loại các hình
khối theo màu sắc.
+ Các màu của khối lập phương gồm: xanh, đỏ, tím,
vàng.
+ Có 6 khối màu xanh, 5 khối màu đỏ, 2 khối màu
tím, 5 khối màu vàng.
+ Khối lập phương màu đỏ và khối lập phương màu
vàng có số lượng bằng nhau.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát, mô tả.
- HS hỏi đáp lẫn nhau như: tên
biểu đồ, các màu sắc được
thống kê trong biểu đồ, số
lượng…(2’)
- HS trình bày.
- HS lắng nghe.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh. Nêu được một số nhận xét
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
đơn giản từ biểu đồ tranh.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành:
- Trò chơi: “Chọn ô số”
+ GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị 4 bài tập
dạng biểu đồ tranh tương ứng với 4 ô số.
+ Mỗi HS xung phong sẽ chọn một ô số và trả lới
các câu hỏi trong ô số đó.
+ GV cùng cả lớp sẽ so sánh kết quả với các câu trả
lời của bạn
- Hs lắng nghe.
- Mỗi HS sẽ chọn ô số và trả
lời các câu hỏi đó
- HS so sánh kết quả các câu
hỏi.
- HS dựa vào biểu đồ tranh
phân biệt được từng loại
nhóm đồ vật,...
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
đáp
b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em được học thêm điều gì?
- Em thích nhất điều gì trong bài học ngày hôm
nay?
- HS trả lời.
- HS bàn luận
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......