Giáo án Biểu đồ tranh Toán lớp 2 Cánh diều

267 134 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(267 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 32
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
BIỂU ĐỒ TRANH (TIT 1 TRANG 80)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhn biết được thếo là biểu đồ tranh.
- Đọc và mô t đưc các s liu dng biểu đồ tranh.
- Nêu được mt s nhận xét đơn giản t biểu đồ tranh.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc nhn biết được thế o biểu đồ tranh, đọc mô tả được các số
liệu ở dạng biểu đồ tranh, nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh, HS
hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực tư duylập luận toán
học.
- Thông qua việc sử dụng ngôn ngữ toán hc để diễn tcách tính, trao đổi, chia sẻ
nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giao tiếp toán học.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh ng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV t chc HS hát bài Qu gì?
- GV nhn xét, khen ngi, kết ni.
- C lớp đồng thanh hát
biu diễn các động tác tay đơn
gin.
- HS lng nghe.
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Nhn biết được thếo là biểu đồ tranh.
- Đọc và mô t đưc các s liu dng biểu đồ tranh.
- Nêu được mt s nhận xét đơn giản t biểu đồ tranh.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV: Bn An phân loi xếp các khi lập phương
theo các màu sc khác nhau th hin trong biu
đồ tranh.
- GV chiếu slide yêu cu HS quan sát, t
nhng thông tin t biểu đồ đó.
- Yêu cu HS hoạt động theo cặp, đặt và tr li các
câu hỏi liên quan đến biểu đồ.
- GV gi các nhóm trình bày.
- GV nhn xét, cht nhn mnh các thông tin liên
quan đến biểu đ:
+ Tên biểu đồ th hin bạn An đã pn loi các hình
khi theo màu sc.
+ Các màu ca khi lập phương gồm: xanh, đỏ, m,
vàng.
+ Có 6 khi màu xanh, 5 khối màu đỏ, 2 khi màu
tím, 5 khi màu vàng.
+ Khi lp phương màu đỏ và khi lp phương màu
vàng có s ng bng nhau.
- HS lng nghe.
- HS quan sát, mô t.
- HS hỏi đáp lẫn nhau như: tên
biểu đồ, các màu sắc được
thng trong biểu đồ, s
ợng…(2’)
- HS trình bày.
- HS lng nghe.
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- Đọc t đưc các s liu dng biểu đồ tranh. u được mt s nhn xét
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
đơn giản t biểu đồ tranh.
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh ng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành:
- Trò chơi: “Chn ô số”
+ GV ph biến luật chơi: GV chuẩn b 4 bài tp
dng biểu đồ tranh tương ứng vi 4 ô s.
+ Mi HS xung phong s chn mt ô s tr li
các câu hi trong ô s đó.
+ GV cùng c lp s so sánh kết qu vi các câu tr
li ca bn
- Hs lng nghe.
- Mi HS s chn ô s tr
li các câu hỏi đó
- HS so sánh kết qu các câu
hi.
- HS da vào biểu đ tranh
phân biệt được tng loi
nhóm đồ vt,...
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mắc để GV và HS cùng gii
đáp
b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em được học thêm điu gì?
- Em thích nhất điều trong bài hc ngày hôm
nay?
- HS tr li.
- HS bàn lun
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 32
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
BIỂU ĐỒ TRANH (TIẾT 1 – TRANG 80)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được thế nào là biểu đồ tranh.
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh.
- Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc nhận biết được thế nào là biểu đồ tranh, đọc và mô tả được các số
liệu ở dạng biểu đồ tranh, nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh, HS có
cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực tư duy và lập luận toán học.
- Thông qua việc sử dụng ngôn ngữ toán học để diễn tả cách tính, trao đổi, chia sẻ
nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh


+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức HS hát bài Quả gì?
- Cả lớp đồng thanh hát và
biểu diễn các động tác tay đơn
- GV nhận xét, khen ngợi, kết nối. giản. - HS lắng nghe.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Nhận biết được thế nào là biểu đồ tranh.
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh.
- Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh. b. Cách tiến hành: Bài 1:

- HS lắng nghe.
- GV: Bạn An phân loại và xếp các khối lập phương - HS quan sát, mô tả.
theo các màu sắc khác nhau và thể hiện trong biểu đồ tranh.
- HS hỏi đáp lẫn nhau như: tên
- GV chiếu slide và yêu cầu HS quan sát, mô tả biểu đồ, các màu sắc được
những thông tin từ biểu đồ đó.
thống kê trong biểu đồ, số
- Yêu cầu HS hoạt động theo cặp, đặt và trả lời các lượng…(2’)
câu hỏi liên quan đến biểu đồ. - HS trình bày. - HS lắng nghe.
- GV gọi các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, chốt nhấn mạnh các thông tin liên quan đến biểu đồ:
+ Tên biểu đồ thể hiện bạn An đã phân loại các hình khối theo màu sắc.
+ Các màu của khối lập phương gồm: xanh, đỏ, tím, vàng.
+ Có 6 khối màu xanh, 5 khối màu đỏ, 2 khối màu tím, 5 khối màu vàng.
+ Khối lập phương màu đỏ và khối lập phương màu
vàng có số lượng bằng nhau.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh. Nêu được một số nhận xét


đơn giản từ biểu đồ tranh.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành:
- Trò chơi: “Chọn ô số” - Hs lắng nghe.
+ GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị 4 bài tập - Mỗi HS sẽ chọn ô số và trả
dạng biểu đồ tranh tương ứng với 4 ô số. lời các câu hỏi đó
+ Mỗi HS xung phong sẽ chọn một ô số và trả lới - HS so sánh kết quả các câu
các câu hỏi trong ô số đó. hỏi.
+ GV cùng cả lớp sẽ so sánh kết quả với các câu trả - HS dựa vào biểu đồ tranh lời của bạn
phân biệt được từng loại nhóm đồ vật,...
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em được học thêm điều gì? - HS trả lời.
- Em thích nhất điều gì trong bài học ngày hôm - HS bàn luận nay?
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo