Giáo án Bữa cơm gia đình Mĩ thuật 2 Kết nối tri thức

467 234 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(467 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 22+23+24+25
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 8:
BỮA CƠM GIA ĐÌNH
(4 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS thực hành, sáng tạo về chủ đề gia đình.
2. Năng lực:
- HS nhận biết được hình ảnh quen thuộc về bữa cơm gia đình.
- HS tạo hình và sắp xếp được hình ảnh thành SPMT theo đúng nội dung chủ đề.
- HS sáng tạo được sản phẩm thủ công (lọ hoa) làm đẹp cho bàn ăn.
3. Phẩm chất:
- HS cảm nhận được sự quan tâm lẫn nhau của các thành viên trong gia đình thông
qua bữa cơm gia đình.
- HS có ý thức ban đầu về việc sử dụng ngôn ngữ tạo hình trong thể hiện đề tài gần
gũi với cuộc sống.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số ảnh chụp, clip (nếu có điều kiện)… có nội dung liên quan đến chủ đề Bữa
cơm gia đình.
- Một số tác phẩm/ SPMT thể hiện về chủ đề, có hình ảnh liên quan đến bữa cơm
gia đình.
2. Học sinh:
- Sách học MT lớp 2.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán, đất nặn...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
_TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Thi nấu ăn”.
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
thắng.
- GV giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về
bữa cơm gia đình.
- HS biết sử dụng hình và màu để thể hiện
về hình ảnh bữa cơm gia đình. Từ đó, HS
nhận biết được đối tượng cần thể hiện trong
chủ đề này ở dạng thực hành liên quan đến
mĩ thuật tạo hình…
b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến
chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong sách
hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến hình ảnh thể hiện về
- HS chọn đội chơi, bạn chơi
- Hai đội chơi thi kể tên các món ăn
cách làm. Đội nào kể đúng nhiều hơn
thắng cuộc.
- Mở bài học
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về
bữa cơm gia đình.
- HS biết sử dụng hình và màu để thể
hiện hình ảnh bữa cơm gia đình. HS
nhận biết được đối tượng cần thể hiện
trong chủ đề này ở dạng thực hành liên
quan đến mĩ thuật tạo hình…
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan
đến chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong
sách hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV
chuẩn bị, trong đó chú trọng đến hình
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bữa cơm gia đình.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội trong
chủ đề Bữa cơm gia đình.
c. Sản phẩm:
- HS có nhận thức và tư duy về hình ảnh cần
thể hiện về chủ đề Bữa cơm gia đình.
d. Tổ chức thực hiện: HS tìm hiểu hình
ảnh thể hiện về bữa cơm gia đình.
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh, ảnh
trong SGK Mĩ thuật 2, trang 48 và trả lời
câu hỏi trong SGK:
+ Hình ảnh bữa cơm được thể hiện như thế
nào trong các bức ảnh trên? (gồm ông bà, bố
mẹ, con cái, các thành viên trong gia đình;
có các món ăn trên bàn...)
+ Bữa cơm ở gia đình em như thế nào?
- GV cho HS quan sát clip hay tranh, ảnh đã
chuẩn bị có nội dung về bữa cơm gia đình
và đặt câu hỏi gợi ý HS:
+ Hãy nhận xét các bức ảnh chụp về bữa
cơm gia đình (Có những thành viên nào
trong gia đình? Mọi người đang làm gì?
Những biểu hiện nào thể hiện sự gắn kết của
gia đình trong bữa cơm?)
+ Em hãy liên hệ với hình ảnh thực tế trong
ảnh thể hiện về bữa cơm gia đình.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội
trong chủ đề Bữa cơm gia đình.
- HS có nhận thức, tư duy về hình ảnh
cần thể hiện chủ đề Bữa cơm gia đình.
- HS quan sát tranh, ảnh trong SGK Mĩ
thuật 2, trang 48 và trả lời câu hỏi
- HS nêu theo ý hiểu
- HS trả lời
- HS quan sát clip hay tranh, ảnh có nội
dung về bữa cơm gia đình và trả lời câu
hỏi của GV.
- HS nêu nhận xét của mình về các bức
ảnh chụp về bữa cơm gia đình.
- HS liên hệ với hình ảnh thực tế trong
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bữa cơm gia đình em. Bữa cơm ở nhà em
thường có những ai? Sự quan tâm của các
thành viên với nhau trong bữa cơm như thế
nào?
- GV lưu ý, chủ đề này cần hướng tới giáo
dục phẩm chất, lòng yêu thương, quan tâm,
giúp đỡ nhau của các thành viên trong gia
đình. Do vậy trên cơ sở ý kiến của HS, GV
dẫn dắt để thực hiện mục tiêu giáo dục phẩm
chất cho HS.
- Khen ngợi, động viên HS.
*GV tổ chức cho HS chơi TC “Bữa cơm có
gì?”
- Nêu luật chơi, cách chơi, thời gian.
- Tuyên dương đội chơi tốt
- GV đưa câu lệnh để nối tiếp với hoạt động
Thể hiện.
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN
a. Mục tiêu:
- HS tạo được SPMT thể hiện về bữa cơm
gia đình theo cách của mình.
b. Nội dung:
- HS thực hành thể hiện SPMT theo những
gợi ý, từ hình ảnh, chất liệu cho đến hình
thức thực hiện.
- GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện đối
với những HS còn lúng túng trong thực
bữa cơm gia đình mình.
- HS hướng tới sự giáo dục phẩm chất,
lòng yêu thương, quan tâm, giúp đỡ
nhau của các thành viên trong gia đình.
- Phát huy
- HS chọn đội chơi, bạn chơi
- HS chơi TC
- Vỗ tay
- Lắng nghe
- HS tạo được SPMT thể hiện về bữa
cơm gia đình theo cách của mình.
- HS thực hành thể hiện SPMT theo
những gợi ý, từ hình ảnh, chất liệu cho
đến hình thức thực hiện.
- GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện
đối với những HS còn lúng túng trong
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hành.
c. Sản phẩm:
- Một SPMT phù hợp với chủ đề bằng chất
liệu và cách thể hiện mình yêu thích.
d. Tổ chức thực hiện: HS thực hiện làm
một sản phẩm MT thể hiện về chủ đề
dạng 2D.
- GV tổ chức cho HS sử dụng hình thức yêu
thích để tạo nên một SPMT về bữa cơm
trong gia đình.
- GV gợi ý HS:
+ Em sẽ sử dụng hình thức nào để thực hiện
SPMT về bữa cơm gia đình?
+ Em sẽ thể hiện bằng hình và màu nào?
+ Em sử dụng chất liệu nào?
* Cho HS thực hiện làm một sản phẩm
MT thể hiện về chủ đề dạng 2D.
- Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập.
- Nhắc HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2.
_TIẾT 2_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
- Kiểm tra sản phẩm của HS trong tiết 1.
- Khen ngợi, động viên HS.
- GV giới thiệu chủ đề bài học.
thực hành.
- HS làm một SPMT bằng chất liệu và
cách thể hiện mình yêu thích.
- HS sử dụng hình thức yêu thích để tạo
nên một SPMT về bữa cơm trong gia
đình.
- HS nêu hình thức mà mình chọn sử
dụng để thực hiện sản phẩm.
- HS nêu
- HS nêu
- HS thực hiện làm một sản phẩm MT
thể hiện về chủ đề dạng 2D.
- HS hoàn thành bài tập.
- HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2.
- Trình bày đồ dùng HT
- Trình bày sản phẩm của tiết 1
- Phát huy
- Mở bài học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 22+23+24+25 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 8: BỮA CƠM GIA ĐÌNH (4 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS thực hành, sáng tạo về chủ đề gia đình. 2. Năng lực:
- HS nhận biết được hình ảnh quen thuộc về bữa cơm gia đình.
- HS tạo hình và sắp xếp được hình ảnh thành SPMT theo đúng nội dung chủ đề.
- HS sáng tạo được sản phẩm thủ công (lọ hoa) làm đẹp cho bàn ăn. 3. Phẩm chất:
- HS cảm nhận được sự quan tâm lẫn nhau của các thành viên trong gia đình thông qua bữa cơm gia đình.
- HS có ý thức ban đầu về việc sử dụng ngôn ngữ tạo hình trong thể hiện đề tài gần gũi với cuộc sống. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số ảnh chụp, clip (nếu có điều kiện)… có nội dung liên quan đến chủ đề Bữa cơm gia đình.
- Một số tác phẩm/ SPMT thể hiện về chủ đề, có hình ảnh liên quan đến bữa cơm gia đình. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2.

- Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán, đất nặn...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS _TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Thi nấu ăn”.
- HS chọn đội chơi, bạn chơi
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Hai đội chơi thi kể tên các món ăn và
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
cách làm. Đội nào kể đúng nhiều hơn là thắng. thắng cuộc.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về bữa cơm gia đình. bữa cơm gia đình.
- HS biết sử dụng hình và màu để thể hiện
- HS biết sử dụng hình và màu để thể
về hình ảnh bữa cơm gia đình. Từ đó, HS
hiện hình ảnh bữa cơm gia đình. HS
nhận biết được đối tượng cần thể hiện trong nhận biết được đối tượng cần thể hiện
chủ đề này ở dạng thực hành liên quan đến
trong chủ đề này ở dạng thực hành liên mĩ thuật tạo hình…
quan đến mĩ thuật tạo hình… b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến nhận thức ban đầu về nội dung liên quan
chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong sách
đến chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong
hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
sách hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV
trong đó chú trọng đến hình ảnh thể hiện về chuẩn bị, trong đó chú trọng đến hình

bữa cơm gia đình.
ảnh thể hiện về bữa cơm gia đình.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội trong
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội
chủ đề Bữa cơm gia đình.
trong chủ đề Bữa cơm gia đình. c. Sản phẩm:
- HS có nhận thức và tư duy về hình ảnh cần - HS có nhận thức, tư duy về hình ảnh
thể hiện về chủ đề Bữa cơm gia đình.
cần thể hiện chủ đề Bữa cơm gia đình.
d. Tổ chức thực hiện: HS tìm hiểu hình
ảnh thể hiện về bữa cơm gia đình.
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh, ảnh
- HS quan sát tranh, ảnh trong SGK Mĩ
trong SGK Mĩ thuật 2, trang 48 và trả lời
thuật 2, trang 48 và trả lời câu hỏi câu hỏi trong SGK:
+ Hình ảnh bữa cơm được thể hiện như thế - HS nêu theo ý hiểu
nào trong các bức ảnh trên? (gồm ông bà, bố
mẹ, con cái, các thành viên trong gia đình;
có các món ăn trên bàn...)
+ Bữa cơm ở gia đình em như thế nào? - HS trả lời
- GV cho HS quan sát clip hay tranh, ảnh đã - HS quan sát clip hay tranh, ảnh có nội
chuẩn bị có nội dung về bữa cơm gia đình
dung về bữa cơm gia đình và trả lời câu
và đặt câu hỏi gợi ý HS: hỏi của GV.
+ Hãy nhận xét các bức ảnh chụp về bữa
- HS nêu nhận xét của mình về các bức
cơm gia đình (Có những thành viên nào
ảnh chụp về bữa cơm gia đình.
trong gia đình? Mọi người đang làm gì?
Những biểu hiện nào thể hiện sự gắn kết của gia đình trong bữa cơm?)
+ Em hãy liên hệ với hình ảnh thực tế trong - HS liên hệ với hình ảnh thực tế trong


bữa cơm gia đình em. Bữa cơm ở nhà em bữa cơm gia đình mình.
thường có những ai? Sự quan tâm của các
thành viên với nhau trong bữa cơm như thế nào?
- GV lưu ý, chủ đề này cần hướng tới giáo
- HS hướng tới sự giáo dục phẩm chất,
dục phẩm chất, lòng yêu thương, quan tâm,
lòng yêu thương, quan tâm, giúp đỡ
giúp đỡ nhau của các thành viên trong gia
nhau của các thành viên trong gia đình.
đình. Do vậy trên cơ sở ý kiến của HS, GV
dẫn dắt để thực hiện mục tiêu giáo dục phẩm chất cho HS.
- Khen ngợi, động viên HS. - Phát huy
*GV tổ chức cho HS chơi TC “Bữa cơm có - HS chọn đội chơi, bạn chơi gì?”
- Nêu luật chơi, cách chơi, thời gian. - HS chơi TC
- Tuyên dương đội chơi tốt - Vỗ tay
- GV đưa câu lệnh để nối tiếp với hoạt động - Lắng nghe Thể hiện.
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN a. Mục tiêu:
- HS tạo được SPMT thể hiện về bữa cơm
- HS tạo được SPMT thể hiện về bữa
gia đình theo cách của mình.
cơm gia đình theo cách của mình. b. Nội dung:
- HS thực hành thể hiện SPMT theo những
- HS thực hành thể hiện SPMT theo
gợi ý, từ hình ảnh, chất liệu cho đến hình
những gợi ý, từ hình ảnh, chất liệu cho thức thực hiện.
đến hình thức thực hiện.
- GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện đối - GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện
với những HS còn lúng túng trong thực
đối với những HS còn lúng túng trong


zalo Nhắn tin Zalo