Giáo án Các số có ba chữ số Toán lớp 2 Cánh diều

228 114 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(228 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 26
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
CÁC S CÓ BA CH S (TIP THEO TRANG 50)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thc hiện được vic phân tích s có ba ch s thành các trăm, chục, đơn vị (345 gm
3 trăm, 4 chục, 5 đơn vị)
- Thc hành vn dng trong gii quyết các tình hung thc tế
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuc
sng
- Năng lực đặc thù:
Phát triển 3 năng lực chung năng lực đặc thù Toán hc(NL gii quyết vấn đ Toán
hc; giao tiếp toán hc; s dng công c và phương tiện toán hc).
3. Phm cht:
Phát trin phm chấtchăm chỉ, đồng thi giáo dc HS tình yêu vi Toán hc, tích cc,
hăng hái tham gia các nhiệm v hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK. các tấm 1 trăm khối lập phương, thanh chục và khi lp
phương rời
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Hc sinh: SGK, v ô li, nháp, b đồ dùng hc Toán ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
To tâm thế tích cc, hng thú hc tp cho HS và kết ni vi bài hc mi
b. Cách tiến hành
- GV kết hp vi Ban hc tp t chức trò chơiTBHT
điều hành trò chơi Đố bn
+ Nội dung chơi:TBHT yêu cu các bn ly bng
con. Sau đó, TBHT đọc mt scác bn viết s đó
vào bng con.
- Giáo viên nhn xét chung, tuyên dương học sinh.
- GV kết ni vi ni dung bài mi
- Cho HS quan sát tranh và tho lun theo câu hi:
?. Bc tranh v gì?
?. Hai bạn trong tranh đang làm gì? Vẽ gì?
- GV nhn xét và dn dt vào bài, ghi tên bài.
- Hc sinh ch độngtham gia
chơi.
- Lng nghe.
- HS quan sát tho lun theo
nhóm đôi
- HS nhn xét
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Thc hiện được vic phân tích s có ba ch s thành các trăm, chục, đơn vị (345
gồm 3 trăm, 4 chục, 5 đơn vị)
- Thc hành vn dng trong gii quyết các tình hung thc tế
b. Cách tiến hành:
Bài 1: S?
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV giao nhim v
- YC: HS t thc hành bài tp
- TBHT điều hành chia s
- Yêu cu 2 em lên bng chia s kết qu
- T chc cho HS nhn xét bài làm
- GV nhn xét chung
- HS nhn nhim v
- HS t tìm hiu yêu cu ca bài
và làm bài
- HS làm bài
Trăm
Chc
263
2
6
620
6
2
- HS chia s
- HS nhn xét
- HS lng nghe
Bài 2: Thc hin theo mu
- Đưa ra hình biểu diễn để hc sinh quan sát. Sau đó
yêu cu HS làm bài tp theo nhóm.
- Yêu cu chia s kết qu
- HS làm bài theo nhóm đôi
- HS chia s kết quả: đại din 2
nhóm lên bng thc hin.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
*Trò chơi: Ai nhanh Ai đúng
- GV treo bng ph ghi sn ni dung bài tp 2, t
chức cho 2 đội học sinh thi đua lên thc hin hoàn
thành bảng. Đội nào đúng xong trước s thng
cuc.
- Yêu cu HS nhn xét
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh.
- HS tham gia chơi, dưới lp c
vũ, cùng GV làm ban giám khảo
- HS nhn xét
- HS lng nghe
Bài 3: Nói (theo mu)
- GV giao nhim v
- YC: HS t thc hành bài tp
- TBHT điều hành chia s
- Yêu cu mt vài nhóm lên bng chia s kết qu
- T chc cho HS nhn xét bài làm
- GV nhn xét chung
- HS nhn nhim v
- HS t tìm hiu yêu cu ca bài
và làm bài
- HS chia s
?. S 127 gm mấy trăm, my
chc, mấy đơn vị?
(127 gồm 1 trăm, 2 chục, 7 đơn
v)
?. S 360 gm mấy trăm, my
chc, mấy đơn vị?
(360 gồm 3 trăm, 6 chục, 0 đơn
v)
?. S 802 gm mấy trăm, my
chc, mấy đơn vị?
(802 gồm 8 trăm, 0 chục, 2 đơn
v)
- HS nhn xét
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Thc hành vn dng trong gii quyết các tình hung thc tế
b. Cách tiến hành:
Chn ch t đáp án đúng
- Gọi HS đọc đề toán
- Cho HS xem tranh (như sách giáo khoa)
- Cho HS tho lun cặp đôi
- Chia s trước lp: cách làm và câu tr li
- GV đánh giá phần chia s ca HS
- HS đọc đề suy nghĩ bài làm
- Tho lun cặp đôi theo dự kiến
ni dung câu hi
?. Bài toán cho biết gì?
?. Bài toán hi gì?
?. Vy mun biết h gia đình đó
nuôi được tt c s con gà, vt,
ngng ta làm thế nào?
- Trao đổi, đưa câu trả li: 3
trăm, 9 chục, 8 đơn v. Vy
398 con. Chọn đáp án B.
- Báo cáo kết qu trưc lp
- HS nhn xét
- HS lng nghe
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu ni dung bài
b. Cách tiến hành:
?. Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì?
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sng
hng ngày?
?. T ng toán hc nào em cn nh.
- GV đánh giá, đng viên, khích l HS.
- HS tr li.
- HS lng nghe
IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 26
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (TIẾP THEO – TRANG 50)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hiện được việc phân tích số có ba chữ số thành các trăm, chục, đơn vị (345 gồm
3 trăm, 4 chục, 5 đơn vị)
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học(NL giải quyết vấn đề Toán
học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học). 3. Phẩm chất:
Phát triển phẩm chấtchăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực,
hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK. các tấm 1 trăm khối lập phương, thanh chục và khối lập phương rời


2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới b. Cách tiến hành
- GV kết hợp với Ban học tập tổ chức trò chơiTBHT - Học sinh chủ độngtham gia
điều hành trò chơi Đố bạn chơi.
+ Nội dung chơi:TBHT yêu cầu các bạn lấy bảng
con. Sau đó, TBHT đọc một số và các bạn viết số đó vào bảng con.
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh. - Lắng nghe.
- GV kết nối với nội dung bài mới
- HS quan sát và thảo luận theo
- Cho HS quan sát tranh và thảo luận theo câu hỏi: nhóm đôi
?. Bức tranh vẽ gì?
?. Hai bạn trong tranh đang làm gì? Vẽ gì?
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài, ghi tên bài. - HS nhận xét
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Thực hiện được việc phân tích số có ba chữ số thành các trăm, chục, đơn vị (345
gồm 3 trăm, 4 chục, 5 đơn vị)
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế b. Cách tiến hành: Bài 1: Số?

- GV giao nhiệm vụ
- YC: HS tự thực hành bài tập
- TBHT điều hành chia sẻ - HS nhận nhiệm vụ
- HS tự tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài - HS làm bài Đơn Trăm Chục
- Yêu cầu 2 em lên bảng chia sẻ kết quả vị
- Tổ chức cho HS nhận xét bài làm 263 2 6 3 - GV nhận xét chung 620 6 2 0 - HS chia sẻ - HS nhận xét - HS lắng nghe
Bài 2: Thực hiện theo mẫu
- Đưa ra hình biểu diễn để học sinh quan sát. Sau đó - HS làm bài theo nhóm đôi
yêu cầu HS làm bài tập theo nhóm.
- Yêu cầu chia sẻ kết quả
- HS chia sẻ kết quả: đại diện 2
nhóm lên bảng thực hiện.


*Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng
- GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2, tổ - HS tham gia chơi, dưới lớp cổ
chức cho 2 đội học sinh thi đua lên thực hiện hoàn vũ, cùng GV làm ban giám khảo
thành bảng. Đội nào đúng và xong trước sẽ thắng cuộc. - Yêu cầu HS nhận xét - HS nhận xét
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh. - HS lắng nghe
Bài 3: Nói (theo mẫu) - GV giao nhiệm vụ - HS nhận nhiệm vụ
- YC: HS tự thực hành bài tập
- HS tự tìm hiểu yêu cầu của bài
- TBHT điều hành chia sẻ và làm bài
- Yêu cầu một vài nhóm lên bảng chia sẻ kết quả - HS chia sẻ
?. Số 127 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
(127 gồm 1 trăm, 2 chục, 7 đơn vị)
?. Số 360 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
(360 gồm 3 trăm, 6 chục, 0 đơn vị)
?. Số 802 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
(802 gồm 8 trăm, 0 chục, 2 đơn vị)
- Tổ chức cho HS nhận xét bài làm - HS nhận xét - GV nhận xét chung - HS lắng nghe


zalo Nhắn tin Zalo