Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 26 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (TIẾP THEO – TRANG 50) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Thực hiện được việc phân tích số có ba chữ số thành các trăm, chục, đơn vị (345 gồm 
3 trăm, 4 chục, 5 đơn vị) 
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc  sống  
- Năng lực đặc thù: 
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học(NL giải quyết vấn đề Toán 
học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học).  3. Phẩm chất: 
Phát triển phẩm chấtchăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực, 
hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK. các tấm 1 trăm khối lập phương, thanh chục và khối lập  phương rời 
  
    
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán ... 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới  b. Cách tiến hành 
- GV kết hợp với Ban học tập tổ chức trò chơiTBHT - Học sinh chủ độngtham gia 
điều hành trò chơi Đố bạn  chơi. 
+ Nội dung chơi:TBHT yêu cầu các bạn lấy bảng 
con. Sau đó, TBHT đọc một số và các bạn viết số đó  vào bảng con.   
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh.  - Lắng nghe. 
- GV kết nối với nội dung bài mới 
- HS quan sát và thảo luận theo 
- Cho HS quan sát tranh và thảo luận theo câu hỏi:  nhóm đôi 
?. Bức tranh vẽ gì?   
?. Hai bạn trong tranh đang làm gì? Vẽ gì?   
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài, ghi tên bài.  - HS nhận xét 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)  a. Mục tiêu: 
- Thực hiện được việc phân tích số có ba chữ số thành các trăm, chục, đơn vị (345 
gồm 3 trăm, 4 chục, 5 đơn vị) 
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế  b. Cách tiến hành:  Bài 1: Số?     
  
                     - GV giao nhiệm vụ   
- YC: HS tự thực hành bài tập       
- TBHT điều hành chia sẻ  - HS nhận nhiệm vụ   
- HS tự tìm hiểu yêu cầu của bài    và làm bài    - HS làm bài    Đơn    Trăm Chục 
- Yêu cầu 2 em lên bảng chia sẻ kết quả  vị 
- Tổ chức cho HS nhận xét bài làm  263  2  6  3  - GV nhận xét chung  620  6  2  0  - HS chia sẻ  - HS nhận xét  - HS lắng nghe 
Bài 2: Thực hiện theo mẫu   
- Đưa ra hình biểu diễn để học sinh quan sát. Sau đó - HS làm bài theo nhóm đôi 
yêu cầu HS làm bài tập theo nhóm.   
- Yêu cầu chia sẻ kết quả 
- HS chia sẻ kết quả: đại diện 2   
nhóm lên bảng thực hiện. 
  
    
*Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng   
- GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2, tổ - HS tham gia chơi, dưới lớp cổ 
chức cho 2 đội học sinh thi đua lên thực hiện hoàn vũ, cùng GV làm ban giám khảo 
thành bảng. Đội nào đúng và xong trước sẽ thắng  cuộc.    - Yêu cầu HS nhận xét  - HS nhận xét 
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh.  - HS lắng nghe 
Bài 3: Nói (theo mẫu)    - GV giao nhiệm vụ  - HS nhận nhiệm vụ 
- YC: HS tự thực hành bài tập 
- HS tự tìm hiểu yêu cầu của bài 
- TBHT điều hành chia sẻ  và làm bài 
- Yêu cầu một vài nhóm lên bảng chia sẻ kết quả  - HS chia sẻ   
?. Số 127 gồm mấy trăm, mấy    chục, mấy đơn vị?   
(127 gồm 1 trăm, 2 chục, 7 đơn    vị)   
?. Số 360 gồm mấy trăm, mấy    chục, mấy đơn vị?   
(360 gồm 3 trăm, 6 chục, 0 đơn    vị)   
?. Số 802 gồm mấy trăm, mấy    chục, mấy đơn vị?   
(802 gồm 8 trăm, 0 chục, 2 đơn    vị) 
- Tổ chức cho HS nhận xét bài làm  - HS nhận xét  - GV nhận xét chung  - HS lắng nghe 
   
Giáo án Các số có ba chữ số Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    467 
                                
                                
                                 234 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(467 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 26 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (TIẾP THEO – TRANG 50) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Thực hiện được việc phân tích số có ba chữ số thành các trăm, chục, đơn vị (345 gồm 
3 trăm, 4 chục, 5 đơn vị) 
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc 
sống  
- Năng lực đặc thù:  
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học(NL giải quyết vấn đề Toán 
học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học). 
3. Phẩm chất:  
Phát triển phẩm chấtchăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực, 
hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK. các tấm 1 trăm khối lập phương, thanh chục và khối lập 
phương rời 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán ... 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới 
b. Cách tiến hành 
- GV kết hợp với Ban học tập tổ chức trò chơiTBHT 
điều hành trò chơi Đố bạn 
+ Nội dung chơi:TBHT yêu cầu các bạn lấy bảng 
con. Sau đó, TBHT đọc một số và các bạn viết số đó 
vào bảng con. 
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh. 
- GV kết nối với nội dung bài mới 
- Cho HS quan sát tranh và thảo luận theo câu hỏi: 
?. Bức tranh vẽ gì? 
?. Hai bạn trong tranh đang làm gì? Vẽ gì? 
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài, ghi tên bài. 
-  Học  sinh  chủ  độngtham  gia 
chơi. 
- Lắng nghe. 
- HS quan sát và thảo luận theo 
nhóm đôi 
- HS nhận xét 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Thực hiện được việc phân tích số có ba chữ số thành các trăm, chục, đơn vị (345 
gồm 3 trăm, 4 chục, 5 đơn vị) 
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế 
b. Cách tiến hành: 
Bài 1: Số? 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- GV giao nhiệm vụ 
- YC: HS tự thực hành bài tập 
- TBHT điều hành chia sẻ 
- Yêu cầu 2 em lên bảng chia sẻ kết quả 
- Tổ chức cho HS nhận xét bài làm 
- GV nhận xét chung 
- HS nhận nhiệm vụ 
- HS tự tìm hiểu yêu cầu của bài 
và làm bài 
- HS làm bài 
Trăm 
Chục 
Đơn 
vị 
263 
2 
6 
3 
620 
6 
2 
0 
- HS chia sẻ 
- HS nhận xét 
- HS lắng nghe 
Bài 2: Thực hiện theo mẫu 
- Đưa ra hình biểu diễn để học sinh quan sát. Sau đó 
yêu cầu HS làm bài tập theo nhóm. 
- Yêu cầu chia sẻ kết quả 
- HS làm bài theo nhóm đôi 
- HS chia sẻ kết quả: đại diện 2 
nhóm lên bảng thực hiện. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
*Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng 
- GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2, tổ 
chức cho 2 đội học sinh thi đua lên thực hiện hoàn 
thành bảng. Đội nào đúng  và  xong trước sẽ thắng 
cuộc. 
- Yêu cầu HS nhận xét 
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh. 
- HS tham gia chơi, dưới lớp cổ 
vũ, cùng GV làm ban giám khảo 
- HS nhận xét 
- HS lắng nghe 
Bài 3: Nói (theo mẫu) 
- GV giao nhiệm vụ 
- YC: HS tự thực hành bài tập 
- TBHT điều hành chia sẻ 
- Yêu cầu một vài nhóm lên bảng chia sẻ kết quả 
- Tổ chức cho HS nhận xét bài làm 
- GV nhận xét chung 
- HS nhận nhiệm vụ 
- HS tự tìm hiểu yêu cầu của bài 
và làm bài 
- HS chia sẻ 
?. Số 127 gồm mấy trăm, mấy 
chục, mấy đơn vị? 
(127 gồm 1 trăm, 2 chục, 7 đơn 
vị) 
?. Số 360 gồm mấy trăm, mấy 
chục, mấy đơn vị? 
(360 gồm 3 trăm, 6 chục, 0 đơn 
vị) 
?. Số 802 gồm mấy trăm, mấy 
chục, mấy đơn vị? 
(802 gồm 8 trăm, 0 chục, 2 đơn 
vị) 
- HS nhận xét 
- HS lắng nghe 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế 
b. Cách tiến hành: 
Chọn chữ từ đáp án đúng 
- Gọi HS đọc đề toán 
- Cho HS xem tranh (như sách giáo khoa) 
- Cho HS thảo luận cặp đôi 
- Chia sẻ trước lớp: cách làm và câu trả lời 
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS 
- HS đọc đề suy nghĩ bài làm 
- Thảo luận cặp đôi theo dự kiến 
nội dung câu hỏi 
?. Bài toán cho biết gì? 
?. Bài toán hỏi gì? 
?. Vậy muốn biết hộ gia đình đó 
nuôi được tất cả số con gà, vịt, 
ngỗng ta làm thế nào? 
-  Trao  đổi,  đưa  câu  trả  lời:  3 
trăm, 9  chục,  8  đơn  vị. Vậy có 
398 con. Chọn đáp án B. 
- Báo cáo kết quả trước lớp 
- HS nhận xét 
- HS lắng nghe 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài 
b. Cách tiến hành: 
?. Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? 
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống 
hằng ngày? 
?. Từ ngữ toán học nào em cần nhớ. 
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. 
- HS trả lời. 
- HS lắng nghe 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
.............................................................................................................................................. 
.............................................................................................................................................. 
.............................................................................................................................................. 
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo