Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 26
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG 46)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh”
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học (NL giải quyết vấn đề
Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học). 3. Phẩm chất:
Phát triển phẩm chấtchăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, các bảng 100 khối lập phương, thanh chục và
khối lập phương rời (hoặc thẻ các bó que tính và que tính rời,…) để đếm; các thẻ số
từ 100, 200, …., 900, 1000 và các thẻ chữ: một trăm, hai trăm,…. chín trăm, một nghìn.
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV kết hợp với Ban học tập tổ chức trò chơi TBHT - Học sinh chủ động tham gia
điều hành trò chơi Đố bạn: chơi.
+Nội dung chơi: TBHT viết lên bảng các số tròn
trăm để học sinh đọc số.
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh. - Lắng nghe.
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên - Học sinh mở sách giáo bảng.
khoa, trình bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh”
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế b. Cách tiến hành:
Bài 1: Viết các số
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Viết các số tròn trăm
- Yêu cầu HS cả lớp tự làm bài
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào bảng con
- Yêu cầu 1 em lên bảng chia sẻ kết quả - HS chia sẻ
Bốn trăm: 400; Năm trăm:
500; Sáu trăm: 600; Bảy
trăm: 700; Tám trăm: 800;
Chín trăm: 900; Một nghìn: - Gọi HS khác nhận xét 1000 - GV nhận xét chung - HS nhận xét - HS lắng nghe Bài 2: Số?
- Yêu cầu HS tìm hiểu yêu cầu
- Điền số còn thiếu vào ô
- Yêu cầu HS làm theo nhóm đôi - HS làm theo cặp đôi - Chia sẻ kết quả - HS chia sẻ kết quả: 300, 400, 600, 700, 900
Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng
- Giáo viên treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2, - Học sinh tham gia chơi,
tổ chức cho 2 đội học sinh thi đua viết số thích hợp dưới lớp cổ vũ, cùng giáo
vào chỗ chấm. Đội nào đúng mà xong trước sẽ thắng viên làm ban giám khảo. cuộc.
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng. - Học sinh lắng nghe. Bài 3: - Gọi HS đọc đề toán
- HS đọc đề suy nghĩ bài là
- Cho HS xem tranh (như sách giáo khoa)
- Thảo luận cặp đôi theo dự kiến nội dung câu hỏi ?. Bài toán cho biết gì? ?. Bài toán hỏi gì?
?. Vậy muốn biết chị Mai
cần lấy bao nhiêu hộp bút, ta
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm làm thế nào?
- Trao đổi, đưa câu trả lời:
- Cho HS thảo luận cặp đôi
Chị Mai cần lấy 8 hộp ống
- Chia sẻ trước lớp: cách làm và câu trả lời hút.
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS
- Báo cáo kết quả trước lớp - HS nhận xét - HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế b. Cách tiến hành:
Bài toán: Chị Mai muốn mua 500 ống hút thì chị Mai
cần lấy mấy hộp?
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài.
- HS suy nghĩ câu trả lời
- Gọi HS báo cáo kết quả. - HS báo cáo kết quả
- GV nhận xét, chữa bài. - HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học. b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? - HS nêu ý kiến
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống hằng ngày?
Giáo án Các số trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Cánh diều
576
288 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(576 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 26
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG 46)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh”
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học (NL giải quyết vấn đề
Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học).
3. Phẩm chất:
Phát triển phẩm chấtchăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, các bảng 100 khối lập phương, thanh chục và
khối lập phương rời (hoặc thẻ các bó que tính và que tính rời,…) để đếm; các thẻ số
từ 100, 200, …., 900, 1000 và các thẻ chữ: một trăm, hai trăm,…. chín trăm, một
nghìn.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV kết hợp với Ban học tập tổ chức trò chơi TBHT
điều hành trò chơi Đố bạn:
+Nội dung chơi: TBHT viết lên bảng các số tròn
trăm để học sinh đọc số.
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh.
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên
bảng.
- Học sinh chủ động tham gia
chơi.
- Lắng nghe.
- Học sinh mở sách giáo
khoa, trình bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu:
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh”
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Viết các số
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Yêu cầu HS cả lớp tự làm bài
- HS đọc yêu cầu
- Viết các số tròn trăm
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm
vào bảng con
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cầu 1 em lên bảng chia sẻ kết quả
- Gọi HS khác nhận xét
- GV nhận xét chung
- HS chia sẻ
Bốn trăm: 400; Năm trăm:
500; Sáu trăm: 600; Bảy
trăm: 700; Tám trăm: 800;
Chín trăm: 900; Một nghìn:
1000
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
Bài 2: Số?
- Yêu cầu HS tìm hiểu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm theo nhóm đôi
- Chia sẻ kết quả
Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng
- Giáo viên treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2,
tổ chức cho 2 đội học sinh thi đua viết số thích hợp
vào chỗ chấm. Đội nào đúng mà xong trước sẽ thắng
cuộc.
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng.
- Điền số còn thiếu vào ô
- HS làm theo cặp đôi
- HS chia sẻ kết quả:
300, 400, 600, 700, 900
- Học sinh tham gia chơi,
dưới lớp cổ vũ, cùng giáo
viên làm ban giám khảo.
- Học sinh lắng nghe.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đề toán
- Cho HS xem tranh (như sách giáo khoa)
- HS đọc đề suy nghĩ bài là
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm
- Cho HS thảo luận cặp đôi
- Chia sẻ trước lớp: cách làm và câu trả lời
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS
- Thảo luận cặp đôi theo dự
kiến nội dung câu hỏi
?. Bài toán cho biết gì?
?. Bài toán hỏi gì?
?. Vậy muốn biết chị Mai
cần lấy bao nhiêu hộp bút, ta
làm thế nào?
- Trao đổi, đưa câu trả lời:
Chị Mai cần lấy 8 hộp ống
hút.
- Báo cáo kết quả trước lớp
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế
b. Cách tiến hành:
Bài toán: Chị Mai muốn mua 500 ống hút thì chị Mai
cần lấy mấy hộp?
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài.
- Gọi HS báo cáo kết quả.
- GV nhận xét, chữa bài.
- HS suy nghĩ câu trả lời
- HS báo cáo kết quả
- HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học.
b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì?
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống
hằng ngày?
- HS nêu ý kiến
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
?. Khi phải đếm số theo trăm, em nhắc bạn chú ý
điều gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......