Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 26 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG 46) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000 
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh” 
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống  
- Năng lực đặc thù: 
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học (NL giải quyết vấn đề 
Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học).  3. Phẩm chất: 
Phát triển phẩm chấtchăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích 
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, các bảng 100 khối lập phương, thanh chục và 
khối lập phương rời (hoặc thẻ các bó que tính và que tính rời,…) để đếm; các thẻ số 
từ 100, 200, …., 900, 1000 và các thẻ chữ: một trăm, hai trăm,…. chín trăm, một  nghìn. 
  
    
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành 
- GV kết hợp với Ban học tập tổ chức trò chơi TBHT - Học sinh chủ động tham gia 
điều hành trò chơi  Đố bạn:  chơi. 
+Nội dung chơi: TBHT viết lên bảng các số tròn 
trăm để học sinh đọc số.   
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh.  - Lắng nghe. 
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên - Học sinh mở sách giáo  bảng. 
khoa, trình bày bài vào vở. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)  a. Mục tiêu: 
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000 
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh” 
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế  b. Cách tiến hành: 
Bài 1: Viết các số   
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu  - HS đọc yêu cầu 
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? 
- Viết các số tròn trăm 
- Yêu cầu HS cả lớp tự làm bài 
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm    vào bảng con 
  
    
- Yêu cầu 1 em lên bảng chia sẻ kết quả  - HS chia sẻ   
Bốn trăm: 400; Năm trăm:   
500; Sáu trăm: 600; Bảy   
trăm: 700; Tám trăm: 800;   
Chín trăm: 900; Một nghìn:  - Gọi HS khác nhận xét  1000  - GV nhận xét chung  - HS nhận xét  - HS lắng nghe  Bài 2: Số?        
- Yêu cầu HS tìm hiểu yêu cầu 
- Điền số còn thiếu vào ô 
- Yêu cầu HS làm theo nhóm đôi  - HS làm theo cặp đôi  - Chia sẻ kết quả  - HS chia sẻ kết quả:    300, 400, 600, 700, 900 
Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng   
- Giáo viên treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2, - Học sinh tham gia chơi, 
tổ chức cho 2 đội học sinh thi đua viết số thích hợp dưới lớp cổ vũ, cùng giáo 
vào chỗ chấm. Đội nào đúng mà xong trước sẽ thắng viên làm ban giám khảo.  cuộc.   
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng. - Học sinh lắng nghe.  Bài 3:              - Gọi HS đọc đề toán 
- HS đọc đề suy nghĩ bài là 
- Cho HS xem tranh (như sách giáo khoa) 
  
      
- Thảo luận cặp đôi theo dự    kiến nội dung câu hỏi    ?. Bài toán cho biết gì?    ?. Bài toán hỏi gì?   
?. Vậy muốn biết chị Mai   
cần lấy bao nhiêu hộp bút, ta 
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm  làm thế nào?   
- Trao đổi, đưa câu trả lời: 
- Cho HS thảo luận cặp đôi 
Chị Mai cần lấy 8 hộp ống 
- Chia sẻ trước lớp: cách làm và câu trả lời  hút. 
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS 
- Báo cáo kết quả trước lớp  - HS nhận xét  - HS lắng nghe 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế  b. Cách tiến hành: 
Bài toán: Chị Mai muốn mua 500 ống hút thì chị Mai  
cần lấy mấy hộp?   
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài. 
- HS suy nghĩ câu trả lời 
- Gọi HS báo cáo kết quả.  - HS báo cáo kết quả 
- GV nhận xét, chữa bài.  - HS lắng nghe 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học.  b. Cách tiến hành: 
- Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? - HS nêu ý kiến 
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống  hằng ngày?     
   
Giáo án Các số trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    855 
                                
                                
                                 428 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(855 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 26 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG 46) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000 
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh” 
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống  
- Năng lực đặc thù:  
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học (NL giải quyết vấn đề 
Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học). 
3. Phẩm chất:  
Phát triển phẩm chấtchăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích 
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, các bảng 100 khối lập phương, thanh chục và 
khối lập phương rời (hoặc thẻ các bó que tính và que tính rời,…) để đếm; các thẻ số 
từ 100, 200, …., 900, 1000 và các thẻ chữ: một trăm, hai trăm,…. chín trăm, một 
nghìn. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.  
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành 
- GV kết hợp với Ban học tập tổ chức trò chơi TBHT 
điều hành trò chơi  Đố bạn: 
+Nội  dung  chơi:  TBHT  viết lên bảng các số tròn 
trăm để học sinh đọc số. 
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh. 
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên 
bảng. 
- Học sinh chủ động tham gia 
chơi. 
- Lắng nghe. 
- Học sinh mở sách giáo 
khoa, trình bày bài vào vở. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000 
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh” 
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế 
b. Cách tiến hành: 
Bài 1: Viết các số 
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu 
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? 
- Yêu cầu HS cả lớp tự làm bài 
- HS đọc yêu cầu 
- Viết các số tròn trăm 
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm 
vào bảng con 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Yêu cầu 1 em lên bảng chia sẻ kết quả 
- Gọi HS khác nhận xét 
- GV nhận xét chung 
- HS chia sẻ 
Bốn trăm: 400; Năm trăm: 
500; Sáu trăm: 600; Bảy 
trăm: 700; Tám trăm: 800; 
Chín trăm: 900; Một nghìn: 
1000 
- HS nhận xét 
- HS lắng nghe 
Bài 2: Số? 
- Yêu cầu HS tìm hiểu yêu cầu 
- Yêu cầu HS làm theo nhóm đôi 
- Chia sẻ kết quả 
Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng 
- Giáo viên treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2, 
tổ chức cho 2 đội học sinh thi đua viết số thích hợp 
vào chỗ chấm. Đội nào đúng mà xong trước sẽ thắng 
cuộc. 
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng. 
- Điền số còn thiếu vào ô 
- HS làm theo cặp đôi 
- HS chia sẻ kết quả: 
300, 400, 600, 700, 900 
-  Học  sinh  tham  gia  chơi, 
dưới  lớp  cổ  vũ,  cùng  giáo 
viên làm ban giám khảo. 
- Học sinh lắng nghe. 
Bài 3: 
- Gọi HS đọc đề toán 
- Cho HS xem tranh (như sách giáo khoa) 
- HS đọc đề suy nghĩ bài là 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm 
- Cho HS thảo luận cặp đôi 
- Chia sẻ trước lớp: cách làm và câu trả lời 
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS 
- Thảo luận cặp đôi theo dự 
kiến nội dung câu hỏi 
?. Bài toán cho biết gì? 
?. Bài toán hỏi gì? 
?.  Vậy  muốn  biết  chị  Mai 
cần lấy bao nhiêu hộp bút, ta 
làm thế nào? 
- Trao  đổi,  đưa câu trả lời: 
Chị Mai cần lấy 8 hộp ống 
hút. 
- Báo cáo kết quả trước lớp 
- HS nhận xét 
- HS lắng nghe 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế 
b. Cách tiến hành: 
Bài toán: Chị Mai muốn mua 500 ống hút thì chị Mai 
cần lấy mấy hộp? 
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài. 
- Gọi HS báo cáo kết quả. 
- GV nhận xét, chữa bài. 
- HS suy nghĩ câu trả lời 
- HS báo cáo kết quả 
- HS lắng nghe 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học. 
b. Cách tiến hành: 
- Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? 
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống 
hằng ngày? 
- HS nêu ý kiến  

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
?. Khi phải đếm số theo trăm, em nhắc bạn chú ý 
điều gì? 
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học 
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. 
- HS lắng nghe 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo