Giáo án Các số trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Cánh diều

602 301 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(602 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 26
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
CÁC S TRONG PHM VI 1000 (TIT 1 TRANG 46)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm s ợng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhn biết được s 1000
- Đọc viết các s tròn trăm, tròn chục và “linh”
- Thc hành vn dng trong gii quyết các tình hung thc tế
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán hc (NL gii quyết vấn đề
Toán hc; giao tiếp toán hc; s dng công c và phương tiện toán hc).
3. Phm cht:
Phát trin phm chấtchăm chỉ, đng thi giáo dc HS tình yêu vi Toán hc, tích
cực, hăng hái tham gia các nhiệm v hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, các bng 100 khi lập phương, thanh chục và
khi lập phương rời (hoc th các bó que tính và que tính rời,…) để đếm; các th s
t 100, 200, …., 900, 1000 và các thẻ ch: một trăm, hai trăm,…. chín trăm, một
nghìn.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Hc sinh: SGK, v ô li, nháp, b đồ dùng hc Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV kết hp vi Ban hc tp t chức trò chơi TBHT
điều hành trò chơi Đố bn:
+Nội dung chơi: TBHT viết lên bng các s tròn
trăm để học sinh đọc s.
- Giáo viên nhn xét chung, tuyên dương học sinh.
- GV kết ni vi ni dung bài mi và ghi tên bài lên
bng.
- Hc sinh ch đng tham gia
chơi.
- Lng nghe.
- Hc sinh m sách giáo
khoa, trình bày bài vào v.
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Đếm s ợng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhn biết được s 1000
- Đọc viết các s tròn trăm, tròn chục và “linh”
- Thc hành vn dng trong gii quyết các tình hung thc tế
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Viết các s
- Yêu cầu HS đọc yêu cu
- Bài tp yêu cu chúng ta làm gì?
- Yêu cu HS c lp t làm bài
- HS đọc yêu cu
- Viết các s tròn trăm
- 1 HS lên bng, c lp làm
vào bng con
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cu 1 em lên bng chia s kết qu
- Gi HS khác nhn xét
- GV nhn xét chung
- HS chia s
Bốn trăm: 400; Năm trăm:
500; Sáu trăm: 600; Bảy
trăm: 700; Tám trăm: 800;
Chín trăm: 900; Một nghìn:
1000
- HS nhn xét
- HS lng nghe
Bài 2: S?
- Yêu cu HS tìm hiu yêu cu
- Yêu cầu HS làm theo nhóm đôi
- Chia s kết qu
Trò chơi: Ai nhanh Ai đúng
- Giáo viên treo bng ph ghi sn ni dung bài tp 2,
t chức cho 2 đi học sinh thi đua viết s thích hp
vào ch chấm. Đội nào đúng xong trước s thng
cuc.
- Giáo viên tng kết trò chơi, tuyên dương đội thng.
- Đin s còn thiếu vào ô
- HS làm theo cặp đôi
- HS chia s kết qu:
300, 400, 600, 700, 900
- Học sinh tham gia chơi,
i lp c vũ, cùng giáo
viên làm ban giám kho.
- Hc sinh lng nghe.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đề toán
- Cho HS xem tranh (như sách giáo khoa)
- HS đọc đề suy nghĩ bài là
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm
- Cho HS tho lun cặp đôi
- Chia s trước lp: cách làm và câu tr li
- GV đánh giá phần chia s ca HS
- Tho lun cặp đôi theo d
kiến ni dung câu hi
?. Bài toán cho biết gì?
?. Bài toán hi gì?
?. Vy mun biết ch Mai
cn ly bao nhiêu hp bút, ta
làm thế nào?
- Trao đổi, đưa câu trả li:
Ch Mai cn ly 8 hp ng
hút.
- Báo cáo kết qu trưc lp
- HS nhn xét
- HS lng nghe
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Thc hành vn dng trong gii quyết các tình hung thc tế
b. Cách tiến hành:
Bài toán: Ch Mai mun mua 500 ng hút thì ch Mai
cn ly my hp?
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài.
- Gọi HS báo cáo kết quả.
- GV nhận xét, chữa bài.
- HS suy nghĩ câu trả li
- HS báo cáo kết qu
- HS lng nghe
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Tng hp li kiến thc ca tiết hc.
b. Cách tiến hành:
- Bài hc hôm nay, em đã học thêm được điều gì?
Những điều đó giúp ích cho em trong cuộc sng
hng ngày?
- HS nêu ý kiến
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
?. Khi phải đếm s theo trăm, em nhc bn chú ý
điu gì?
- GV nhn mnh kiến thc tiết hc
- GV đánh giá, đng viên, khích l HS.
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 26
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG 46)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh”
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học (NL giải quyết vấn đề
Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học). 3. Phẩm chất:
Phát triển phẩm chấtchăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, các bảng 100 khối lập phương, thanh chục và
khối lập phương rời (hoặc thẻ các bó que tính và que tính rời,…) để đếm; các thẻ số
từ 100, 200, …., 900, 1000 và các thẻ chữ: một trăm, hai trăm,…. chín trăm, một nghìn.


2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV kết hợp với Ban học tập tổ chức trò chơi TBHT - Học sinh chủ động tham gia
điều hành trò chơi Đố bạn: chơi.
+Nội dung chơi: TBHT viết lên bảng các số tròn
trăm để học sinh đọc số.
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh. - Lắng nghe.
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên - Học sinh mở sách giáo bảng.
khoa, trình bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị; nhận biết được số 1000
- Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh”
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế b. Cách tiến hành:
Bài 1: Viết các số
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Viết các số tròn trăm
- Yêu cầu HS cả lớp tự làm bài
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào bảng con


- Yêu cầu 1 em lên bảng chia sẻ kết quả - HS chia sẻ
Bốn trăm: 400; Năm trăm:
500; Sáu trăm: 600; Bảy
trăm: 700; Tám trăm: 800;
Chín trăm: 900; Một nghìn: - Gọi HS khác nhận xét 1000 - GV nhận xét chung - HS nhận xét - HS lắng nghe Bài 2: Số?
- Yêu cầu HS tìm hiểu yêu cầu
- Điền số còn thiếu vào ô
- Yêu cầu HS làm theo nhóm đôi - HS làm theo cặp đôi - Chia sẻ kết quả - HS chia sẻ kết quả: 300, 400, 600, 700, 900
Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng
- Giáo viên treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2, - Học sinh tham gia chơi,
tổ chức cho 2 đội học sinh thi đua viết số thích hợp dưới lớp cổ vũ, cùng giáo
vào chỗ chấm. Đội nào đúng mà xong trước sẽ thắng viên làm ban giám khảo. cuộc.
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng. - Học sinh lắng nghe. Bài 3: - Gọi HS đọc đề toán
- HS đọc đề suy nghĩ bài là
- Cho HS xem tranh (như sách giáo khoa)


- Thảo luận cặp đôi theo dự kiến nội dung câu hỏi ?. Bài toán cho biết gì? ?. Bài toán hỏi gì?
?. Vậy muốn biết chị Mai
cần lấy bao nhiêu hộp bút, ta
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm làm thế nào?
- Trao đổi, đưa câu trả lời:
- Cho HS thảo luận cặp đôi
Chị Mai cần lấy 8 hộp ống
- Chia sẻ trước lớp: cách làm và câu trả lời hút.
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS
- Báo cáo kết quả trước lớp - HS nhận xét - HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế b. Cách tiến hành:
Bài toán: Chị Mai muốn mua 500 ống hút thì chị Mai
cần lấy mấy hộp?
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài.
- HS suy nghĩ câu trả lời
- Gọi HS báo cáo kết quả. - HS báo cáo kết quả
- GV nhận xét, chữa bài. - HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học. b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? - HS nêu ý kiến
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống hằng ngày?


zalo Nhắn tin Zalo