Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Bài 7. Cấp số nhân I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ : H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Nh n ậ bi t ế m t ộ dãy số là c p s ấ ố nhân. - Xác định đư c công b ợ i ộ , số h ng đ ạ ầu và số h ng ạ tổng quát c a ủ c p s ấ nhân. ố - Bi t
ế cách tính tổng n số h ng đ ạ ầu c a ủ c p s ấ ố nhân. - Gi i ả quy t ế m t ộ số v n ấ đề th c ự ti n ễ g n ắ v i ớ c p ấ số nhân để gi i ả m t ộ số bài toán liên quan đ n t ế h c t ự i n. ễ 2. Năng l c ự • Năng l c ự chung: - Năng l c t ự ch ự và t ủ ự h c t ọ rong tìm tòi khám phá. - Năng l c gi ự ao ti p và h ế p t
ợ ác trong trình bày, th o l ả u n và ậ làm vi c ệ nhóm. - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o t ạ rong th c hành, v ự n ậ d ng. ụ • Năng l c ự riêng: - Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c: ọ So sánh, phân tích d ữ li u ệ tìm ra m i ố liên h ệ gi a ữ các đối tư ng ợ đã cho và n i ộ dung bài h c, ọ t ừ đó có th ể áp d ng ụ ki n ế th c ứ đã h c ọ đ gi ể i ả quy t ế các bài toán. - Mô hình hóa toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c
ọ thông qua các bài toán th c ự ti n g ễ n v ắ i ớ cấp số nhân. - Giao ti p ế toán h c. ọ - S d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng t ơ i n h ệ c ọ toán. 3. Ph m ẩ chất - Có ý th c ứ h c ọ t p ậ , ý th c
ứ tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý th c ứ làm vi c ệ nhóm, tôn tr ng ý ki ọ n các ế thành viên khi h p t ợ ác. - Chăm ch t ỉ ích c c ự xây d ng ự bài, có trách nhi m ệ , ch ủ đ ng chi ộ m ế lĩnh ki n ế th c ứ theo sự hư ng d ớ ẫn c a G ủ V.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i ớ GV: SGK, Tài li u ệ gi ng ả d y ạ , giáo án, đ ồ dùng d y ạ h c, ọ thư c ớ th ng ẳ có chia kho ng, ả phi u h ế c t ọ p. ậ 2. Đ i ố v i
ớ HS: SGK, SBT, vở ghi, gi y ấ nháp, đồ dùng h c ọ t p ậ (bút, thư c...) ớ , b ng nhóm ả , bút vi t ế b ng ả nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C Ọ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a) M c t ụ iêu: - Giúp HS ghi nh , kh ớ ắc sâu ki n t ế h c đã h ứ c. ọ - T o t ạ ình huống đ ể HS ti p c ế n đ ậ n ế bài h c. ọ - HS đư c ợ t o t ạ âm th cho ế bài h c. ọ b) N i ộ dung: HS đ c ọ bài t p ậ giáo viên cho ở ph n ầ ki m
ể tra bài cũ, suy nghĩ trả l i ờ câu h i ỏ . c) S n ả ph m ẩ : HS trả l i ờ đư c ợ câu h i ỏ , bư c ớ đ u ầ có hình dung v ề n i ộ dung bài h c. ọ
d) Tổ chức thực hi n: ệ Bư c ớ 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ
- GV yêu cầu HS quan sát hình v bên d ẽ ư i ớ và tr l ả i ờ câu h i ỏ :
Câu 1: Hình vẽ trên là hình nh
ả về cái gì? Trong số các em ai bi t ế ch i ơ trò ch i ơ này? Câu 2: Hãy cho bi t ế cờ vua có ngu n ồ g c ố từ đâu? Ai là ngư i ờ phát minh ra cờ vua? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Câu 3: Trên bàn cờ g m ồ có m y ấ ô s ? ố Cờ vua có ph i ả là m t ộ trò ch i ơ may r i ủ không? Câu 4: Cờ vua g n ắ li n ề v i ớ câu chuy n ệ gi a ữ nhà vua n Ấ Đ ộ và nhà thông thái có tên là Sêram ở nư c ớ đó, liên quan đ n ế h t ạ thóc và bàn c . ờ M t ộ truy n ề thuy t ế r t ấ thú vị. Có b n nào ạ bi t ế v câu chuy ề n này không? ệ
Nhìn vào bàn cờ chúng ta th y ấ r t ấ đ n ơ gi n ả nh ng ư ít ai có th ể ch i ơ t t ố bộ môn này, nó đòi h i ỏ có chi n ế thu t ậ cao. Đó là m t ộ ví dụ đi n ể hình c a ủ quy lu t ậ
cấp số nhân trong bộ môn toán trong th c ự t . ế Mu n ố bi t ế nh ng ữ đi u ề thú vị về bàn cờ vua và câu chuy n
ệ ở trên, chúng ta cùng tìm hi u ể về n i ộ dung bài h c ọ
“Cấp số nhân” trong ti t ế h c hôm ọ nay. Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v :
ụ HS quan sát và chú ý l ng ắ nghe, suy nghĩ tr ả l i ờ câu h i ỏ . Bư c ớ 3: Báo cáo, th o ả lu n ậ : GV g i ọ m t ộ số HS trả l i ờ , HS khác nh n ậ xét, bổ sung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n
ị h: GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên c ơ s ở đó d n ẫ d t ắ HS vào bài h c ọ m i ớ .
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Ớ Hoạt đ ng 1: ộ Nhận bi t ế c p s ấ nhân ố a) M c t ụ iêu: - Nh n ậ bi t ế đư c ợ m t ộ dãy s l ố à c p s ấ nhân. ố - Bi t ế đư c ợ các khái ni m ệ : công b i ộ , số h ng ạ đ u ầ c a ủ c p ấ số c ng ộ và xác đ nh ị đư c chúng. ợ b) N i ộ dung: HS đ c ọ SGK, nghe gi ng, ả th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ đư c ợ giao, suy nghĩ làm HĐ1, Câu h i ỏ , Luy n t ệ p 1, đ ậ c ọ hi u các ể Ví d . ụ c) S n ả ph m
ẩ : HS hình thành đư c ợ ki n ế th c ứ bài h c, ọ nh n ậ bi t ế đư c ợ dãy s ố là cấp số nhân, công b i ộ và số h ng đ ạ ầu c a c ủ ấp số nhân.
d) Tổ chức thực hi n: ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) HĐ C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM D K Ự I N Ế Bư c ớ 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ 1. Đ nh ng ị hĩa Nhi m ệ v : ụ Nh n bi ậ t ế c p s ấ nhân ố Hoạt đ ng 1: ộ
- GV cho HS làm HĐ1 theo hư ng ớ d n ẫ a) Năm số h ng đ ạ u c ầ a ủ dãy số đã cho là t ng b ừ ư c ớ ở SGK. u1 = 3 . 21 = 6; u2 = 3 . 22 = 12; u3 = 3 . 23 = 24; u4 = 3 . 24 = 48; u5 = 3 . 25 = 96. n 2 n 3.2 b) Ta có: u 1 2 2 n – 1 = 3 . 2n – 1 = 3 . = un
= 2 , suy ra un = un – 1 . 2. Hệ th c t ứ ruy hồi liên h gi ệ a u ữ n và un – 1 là u1 = 6, un = un – 1 . 2 v i ớ n ≥ 2. K t ế lu n
ậ : Định nghĩa về c p ấ số nhân,
- Từ HĐ1 trên GV yêu c u ầ m t ộ HS nêu công b i ộ c a
ủ cấp số nhân (SGK - tr 52). định nghĩa “c p ấ số nhân” theo cách hi u c ể a b ủ n ả thân? Từ đó GV nh n ậ xét và nêu đ nh ị nghĩa “cấp số nhân”. Câu h i ỏ : - GV nêu Câu h i ỏ trang 52, yêu c u ầ
Dãy số không đổi a, a, a, ... là m t ộ cấp số HS th o l ả u n
ậ theo nhóm và trình bày. nhân v i ớ công sai q = 1. - HS đ c ọ hi u
ể Ví dụ 1: Rèn luy n ệ kĩ Ví d 1 ( ụ SGK -tr52). năng xác đ nh ị các số h ng ạ c a ủ c p ấ số nhân khi bi t ế số h ng ạ đ u ầ và công b i ộ c a c ủ ấp số nhân. Ví d 2 ( ụ SGK – tr52, 53). M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Cấp số nhân Toán 11 Kết nối tri thức
461
231 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 11 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 11.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(461 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 11
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Bài 7. C p s nhânấ ố
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th c:ế ứ H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:ọ ạ ầ
- Nh n bi t m t dãy s là c p s nhân. ậ ế ộ ố ấ ố
- Xác đ nh đ c công b i, s h ng đ u và s h ng t ng quát c a c p s nhân.ị ượ ộ ố ạ ầ ố ạ ổ ủ ấ ố
- Bi t cách tính t ng n s h ng đ u c a c p s nhân.ế ổ ố ạ ầ ủ ấ ố
- Gi i quy t m t s v n đ th c ti n g n v i c p s nhân đ gi i m t s bàiả ế ộ ố ấ ề ự ễ ắ ớ ấ ố ể ả ộ ố
toán liên quan đ n th c ti n. ế ự ễ
2. Năng l c ự
• Năng l c chung:ự
- Năng l c t ch và t h c trong tìm tòi khám phá.ự ự ủ ự ọ
- Năng l c giao ti p và h p tác trong trình bày, th o lu n và làm vi c nhóm.ự ế ợ ả ậ ệ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o trong th c hành, v n d ng.ự ả ế ấ ề ạ ự ậ ụ
• Năng l c riêng: ự
- T duy và l p lu n toán h c: So sánh, phân tích d li u tìm ra m i liên h gi aư ậ ậ ọ ữ ệ ố ệ ữ
các đ i t ng đã cho và n i dung bài h c, t đó có th áp d ng ki n th c đã h cố ượ ộ ọ ừ ể ụ ế ứ ọ
đ gi i quy t các bài toán.ể ả ế
- Mô hình hóa toán h c, ọ gi i quy t v n đ toán h c thông qua các bài toán th cả ế ấ ề ọ ự
ti n g n v i c p s nhân.ễ ắ ớ ấ ố
- Giao ti p toán h c.ế ọ
- S d ng công c , ph ng ti n h c toán.ử ụ ụ ươ ệ ọ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Có ý th c ứ h c t pọ ậ , ý th c tìm tòi, khám phá và sáng tứ ạo, có ý th c làm vi cứ ệ
nhóm, tôn tr ng ý ki n các thành viên khi h p tác.ọ ế ợ
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, có trách nhi m, ch đ ng chi m lĩnh ki n th cỉ ự ự ệ ủ ộ ế ế ứ
theo s h ng d n c a GV.ự ướ ẫ ủ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
1. Đ i v i GV: ố ớ SGK, Tài li u gi ng d y, giáo án, đ dùng d y h c,ệ ả ạ ồ ạ ọ th c th ngướ ẳ
có chia kho ng, phi u h c t p.ả ế ọ ậ
2. Đ i v i HSố ớ : SGK, SBT, v ghi, gi y nháp, đ dùng h c t p (bút, th c...),ở ấ ồ ọ ậ ướ
b ng nhóm, bút vi t b ng nhóm.ả ế ả
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
A. HO T Đ NG KH I Đ NG Ạ Ộ Ở Ộ
a) M c tiêu:ụ
- Giúp HS ghi nh , kh c sâu ki n th c đã h c. ớ ắ ế ứ ọ
- T o tình hu ng đ ạ ố ể HS ti p c n đ n ế ậ ế bài h c. ọ
- HS đ c t o tâm th cho bài h c.ượ ạ ế ọ
b) N i dung: ộ HS đ c bài t p giáo viên cho ph n ki m tra bài cũ, suy nghĩ trọ ậ ở ầ ể ả
l i câu h i.ờ ỏ
c) S n ph m: ả ẩ HS tr l i đ c câu h i, b c đ u có hình dung v n i dung bàiả ờ ượ ỏ ướ ầ ề ộ
h c.ọ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
- GV yêu c u ầ HS quan sát hình v bên d i và tr l i câu h iẽ ướ ả ờ ỏ :
Câu 1: Hình v trên là hình nh v cái gì? Trong s các em ai bi t ch i trò ch iẽ ả ề ố ế ơ ơ
này?
Câu 2: Hãy cho bi t c vua có ngu n g c t đâu? Ai là ng i phát minh ra cế ờ ồ ố ừ ườ ờ
vua?
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Câu 3: Trên bàn c g m có m y ô s ? C vua có ph i là m t trò ch i may r iờ ồ ấ ố ờ ả ộ ơ ủ
không?
Câu 4: C vua g n li n v i câu chuy n gi a nhà vua n Đ và nhà thông thái cóờ ắ ề ớ ệ ữ Ấ ộ
tên là Sêram n c đó, liên quan đ n h t thóc và bàn c . M t truy n thuy t r tở ướ ế ạ ờ ộ ề ế ấ
thú v . Có b n nào bi t v câu chuy n này không?ị ạ ế ề ệ
Nhìn vào bàn c chúng ta th y r t đ n gi n nh ng ít ai có th ch i t t bờ ấ ấ ơ ả ư ể ơ ố ộ
môn này, nó đòi h i có chi n thu t cao. Đó là m t ví d đi n hình c a quy lu tỏ ế ậ ộ ụ ể ủ ậ
c p s nhân trong b môn toán trong th c t . Mu n bi t nh ng đi u thú v vấ ố ộ ự ế ố ế ữ ề ị ề
bàn c vua và câu chuy n trên, chúng ta cùng tìm hi u v n i dung bài h cờ ệ ở ể ề ộ ọ
“C p s nhân” trong ti t h c hôm nay.ấ ố ế ọ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ HS quan sát và chú ý l ng nghe, suy nghĩ tr l iắ ả ờ
câu h i.ỏ
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ GV g i m t s HS tr l i, HS khác nh n xét, bọ ộ ố ả ờ ậ ổ
sung.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đó d nế ả ủ ơ ở ẫ
d t HS vào bài h c m i. ắ ọ ớ
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M IẾ Ứ Ớ
Ho t đ ng 1:ạ ộ Nh n bi t c p s nhânậ ế ấ ố
a) M c tiêu:ụ
- Nh n bi t đ c m t dãy s là c p s nhân. ậ ế ượ ộ ố ấ ố
- Bi t đ c các khái ni m: công b i, s h ng đ u c a c p s c ng và xác đ nhế ượ ệ ộ ố ạ ầ ủ ấ ố ộ ị
đ c chúng.ượ
b) N i dung: ộ HS đ c SGK, nghe gi ng, th c hi n các nhi m v đ c giao, suyọ ả ự ệ ệ ụ ượ
nghĩ làm HĐ1, Câu h i, Luy n t p 1, đ c hi u các Ví d . ỏ ệ ậ ọ ể ụ
c) S n ph m: ả ẩ HS hình thành đ c ki n th c bài h c, nh n bi t đ c dãy s làượ ế ứ ọ ậ ế ượ ố
c p s nhân, công b i và s h ng đ u c a c p s nhân. ấ ố ộ ố ạ ầ ủ ấ ố
d) T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
HĐ C A GV VÀ HSỦ S N PH M D KI NẢ Ẩ Ự Ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
Nhi m v : Nh n bi t c p s nhânệ ụ ậ ế ấ ố
- GV cho HS làm HĐ1 theo h ng d nướ ẫ
t ng b c SGK. ừ ướ ở
- T ừ HĐ1 trên GV yêu c u m t HS nêuầ ộ
đ nh nghĩa “c p s nhân” theo cáchị ấ ố
hi u c a b n thân?ể ủ ả
T đó GV nh n xét và nêu đ nh nghĩaừ ậ ị
“c p s nhân”.ấ ố
- GV nêu Câu h i trang 52ỏ , yêu c uầ
HS th o lu n theo nhóm và trình bày. ả ậ
- HS đ c hi u ọ ể Ví d 1: ụ Rèn luy n kĩệ
năng xác đ nh các s h ng c a c p sị ố ạ ủ ấ ố
nhân khi bi t s h ng đ u và công b iế ố ạ ầ ộ
c a c p s nhân. ủ ấ ố
1. Đ nh nghĩa ị
Ho t đ ng 1: ạ ộ
a) Năm s h ng đ u c a dãy s đã cho làố ạ ầ ủ ố
u
1
= 3 . 2
1
= 6;
u
2
= 3 . 2
2
= 12;
u
3
= 3 . 2
3
= 24;
u
4
= 3 . 2
4
= 48;
u
5
= 3 . 2
5
= 96.
b) Ta có: u
n – 1
= 3 . 2
n – 1
= 3 .
n
1
2
2
=
n
3.2
2
=
n
u
2
, suy ra u
n
= u
n – 1
. 2.
H th c truy h i liên h gi a uệ ứ ồ ệ ữ
n
và u
n – 1
là
u
1
= 6, u
n
= u
n – 1
. 2 v i n ≥ 2. ớ
K t lu n: ế ậ Đ nh nghĩa v c p s nhân,ị ề ấ ố
công b i c a c p s nhânộ ủ ấ ố (SGK - tr 52).
Câu h i: ỏ
Dãy s không đ i a, a, a, ... là m t c p s ố ổ ộ ấ ố
nhân v i công sai q = 1. ớ
Ví d 1 (SGK -tr52).ụ
Ví d 2 (SGK – tr52, 53).ụ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV cho HS đ c hi u ọ ể Ví d 2: ụ Ch ngứ
min m t dãy s là c p s nhân, rènộ ố ấ ố
luy n cách xác đ nh s h ng đ u vàệ ị ố ạ ầ
công b i c a c p s nhân khi bi t sộ ủ ấ ố ế ố
h ng t ng quát c a dãy s .ạ ổ ủ ố
T đ nh nghĩa v c p s nhân và Víừ ị ề ấ ố
d , GV cho 1 HS nêu cách ch ng minhụ ứ
m t dãy s là m t c p s nhân theo ýộ ố ộ ấ ố
hi u c a b n thân. Sau đó cho HS khácể ủ ả
nh n xét. Cu i cùng, ch t cách ch ngậ ố ố ứ
minh.
- GV cho HS làm Luy n t p 1ệ ậ , th oả
lu n nhóm đôi.ậ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, ti pế
nh n ki n th c, hoàn thành các yêuậ ế ứ
c u.ầ
- HS suy nghĩ tr l i câu h i, làm cácả ờ ỏ
HĐ1, Câu h i, đ c hi u các Ví d .ỏ ọ ể ụ
- HS th o lu n nhóm Luy n t p 1.ả ậ ệ ậ
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ
- HS gi tay phát bi u, trình bày bài.ơ ể
- Đ i di n nhóm trình bày các câu trạ ệ ả
l i, các nhóm ki m tra chéo.ờ ể
- HS l ng nghe, nh n xét.ắ ậ
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị GV
t ng quát l u ý l i ki n th c tr ng tâmổ ư ạ ế ứ ọ
- Đ ch ng minh dãy s (uể ứ ố
n
) g m các sồ ố
khác 0 là m t c p s nhân, hãy ch ng minhộ ấ ố ứ
t s ỉ ố
n
n 1
u
u
không đ i. ổ
Luy n t p 1:ệ ậ
V i m i n ≥ 2, ta có: ớ ọ
n n
n
n
n 1
n 1
u 2.5 5
5
5
u 2.5
5
,
t c là uứ
5
= 5u
n – 1
v i m i n ≥ 2. ớ ọ
V y (uậ
n
) là m t c p s nhân v i s h ngộ ấ ố ớ ố ạ
đ u uầ
1
= 2 . 5
1
= 10 và công b i q = 5. ộ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ