Giáo án Chắc chắn – Có thể - Không thể Toán lớp 2 Cánh diều

683 342 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(683 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 33
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
CHẮC CHẮN – CÓ THỂ - KHÔNG THỂ (TRANG 82)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen với việc tả những hiện tượng liên quan tới các thuật ngừ: “chắc
chắn”, “có thê”, “không thể”, thông qua một vài thí nghiệm, trò chơi, hoặc xuất phát
từ thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các hoạt động học tập, Hs hội được phát triển năng lực duy,
lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, slide minh họa
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS lấy 5 thẻ số rồi xếp thành dãy: 3,
2, 3, 3, 3
- Gọi HS trả lời
+ Có thể lấy được thẻ có số mấy?
+ Không thể lấy được thẻ có số mấy?
- Gợi ý để HS tưởng tượng.
+ Hãy tưởng tượng nói những điều không thể
xảy ra.
+ Hãy tưởng tượng nói những điều thể xảy
ra.
+ Hãy tưởng tượng nói những điều chắc chắn
xảy ra.
- GV chốt cách sử dung thuật ngữ.
- HS t xếp th s và đọc dãy số.
- HS quan sát, trả lời
+ Có th ly ra đưc th có s 3, th
có s 2.
+ Không th ly đưc th có s 0.
- HS t nêu cá nhân:
+ Tôi mun t bay lên tri bng đôi
tay ca mình (kng th).
+ Tôi s quà trong ngày sinh nht
sp ti (có th).
+ Tôi đang là HS lp 2 (chc chn).
- HS lng nghe
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:
- Gi HS nêu hành đng đưc mô t trong
tranh.
- TC cho HS thảo luận về khả năng xảy ra hành
động.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả.
- HS Quan t tr li
- Tho luận nhóm đôi
- Đại diện nhóm chọn từ
thích họp với mỗi hình vẽ
sau đó chia sẻ với bạn kết
quả giải thích cho bạn
nghe lí do chọn.
Bài 2: Sử dụng các từ: chắc chắn, thể, không
thể để mô tả các tình huống.
GV đưa ra bài tập.
- Khuyến khích HS tả sử dụng các thuật ngữ
“chắc chắn”, “có thể”, “không thể” theo cách của
- HS quan sát tranh.
- HS thảo luận theo cặp sử
dụng các từ “chắc chắn”, “có
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
các em. GV có thể chiếu những clip minh họa. thể”, “không thể” để tả
khả năng xảy ra của hành
động được tả trong bức
tranh.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Biết sử dụng các thuật ngữ trong các tình huống thực tế.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành:
Bài 3: Trò chơi “Tập tầm vông”
- Gv chiếu tranh, nêu luật chơi và chơi thử.
- TC chơi theo nhóm.
- Khen HS chơi tích cực.
- Chơi theo cặp dự đoán đồ
vật trong một bàn tay (lựa
chọn là tay phải hoặc trái).
- HS chơi
- HS theo dõi
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
đáp
b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Về nhà, em hãy tìm dụ về những sự việc xảy ra
trong cuộc sống con người thường sử dụng các
từ: “chắc chấn”, “có thể”, “không thể” để dự đoán
khả năng xảy ra của nó.
- Hs trả lời.
- Hs trả lời.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 33
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
CHẮC CHẮN – CÓ THỂ - KHÔNG THỂ (TRANG 82)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen với việc mô tả những hiện tượng liên quan tới các thuật ngừ: “chắc
chắn”, “có thê”, “không thể”, thông qua một vài thí nghiệm, trò chơi, hoặc xuất phát từ thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các hoạt động học tập, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, slide minh họa
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …


III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS lấy 5 thẻ số rồi xếp thành dãy: 3, - HS tự xếp thẻ số và đọc dãy số. 2, 3, 3, 3 - HS quan sát, trả lời
+ Có thể lấy ra được thẻ có số 3, thẻ - Gọi HS trả lời có số 2.
+ Có thể lấy được thẻ có số mấy?
+ Không thể lấy được thẻ có số 0. - HS tự nêu cá nhân:
+ Tôi muốn tự bay lên trời bằng đôi
+ Không thể lấy được thẻ có số mấy?
tay của mình (không thể).
+ Tôi sẽ có quà trong ngày sinh nhật sắp tới (có thể).
- Gợi ý để HS tưởng tượng.
+ Tôi đang là HS lớp 2 (chắc chắn).
+ Hãy tưởng tượng và nói những điều không thể - HS lắng nghe xảy ra.
+ Hãy tưởng tượng và nói những điều có thể xảy ra.
+ Hãy tưởng tượng và nói những điều chắc chắn xảy ra.
- GV chốt cách sử dung thuật ngữ.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:


- Vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành: Bài 1:
- Gọi HS nêu hành động được mô tả trong - HS Quan sát trả lời tranh.
- TC cho HS thảo luận về khả năng xảy ra hành - Thảo luận nhóm đôi động.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả.
- Đại diện nhóm chọn từ
thích họp với mỗi hình vẽ
sau đó chia sẻ với bạn kết
quả và giải thích cho bạn nghe lí do chọn.
Bài 2: Sử dụng các từ: chắc chắn, có thể, không
thể để mô tả các tình huống. GV đưa ra bài tập. - HS quan sát tranh.
- Khuyến khích HS mô tả sử dụng các thuật ngữ - HS thảo luận theo cặp sử
“chắc chắn”, “có thể”, “không thể” theo cách của dụng các từ “chắc chắn”, “có


các em. GV có thể chiếu những clip minh họa.
thể”, “không thể” để mô tả
khả năng xảy ra của hành
động được mô tả trong bức tranh.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Biết sử dụng các thuật ngữ trong các tình huống thực tế.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành:
Bài 3
: Trò chơi “Tập tầm vông”
- Gv chiếu tranh, nêu luật chơi và chơi thử.
- Chơi theo cặp dự đoán đồ
vật có trong một bàn tay (lựa
chọn là tay phải hoặc trái). - TC chơi theo nhóm. - HS chơi - Khen HS chơi tích cực. - HS theo dõi
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? - Hs trả lời.
- Về nhà, em hãy tìm ví dụ về những sự việc xảy ra - Hs trả lời.
trong cuộc sống mà con người thường sử dụng các
từ: “chắc chấn”, “có thể”, “không thể” để dự đoán
khả năng xảy ra của nó.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo