Giáo án Chủ đề 1 HĐTN lớp 2 Chân trời sáng tạo: Em và mái trường mến yêu

333 167 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(333 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU
TUẦN 1
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia lễ khai giảng
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Chơi trò chơi “Tôi có thể…”
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Bầu chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng…
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Em chỉ ra được hình ảnh thân thiện, luôn vui vẻ của bản thân
- Em chỉ ra được những việc làm thể hiện tình bạn biết nói những lời phù hợp khi
giao tiếp với bạn.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực riêng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt
học tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác,
chia sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu đồ duy để HS lập danh sách các
việc làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu
bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho
HS quan sát, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA LỄ KHAI GIẢNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia Lễ khai giảng - HS tham gia lễ khai giảng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
theo kế hoạch của nhà trường.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú ý
nêu được ít nhất một điều ấn tượng về các
hoạt động trong buổi lễ khai giảng năm học
mới, chia sẻ điều đó với bạn bè và gia đình.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn bị biểu
diễn tiết mục văn nghệ chào mừng các em HS
lớp 1 như đã luyện tập trước đó.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di chuyển lên
sân khấu biểu diễn trở về chỗ ngồi của lớp
mình sau khi biểu diễn xong
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện, làm việc
riêng, gây ảnh hưởng tới những bạn xung
quanh.
- HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ
trật tự, lắng nghe.
- HS về chia sẻ với người thân về
ấn tượng buổi khai giảng
- Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn
- Đội văn nghệ biểu diễn trước
trường, cả lớp cổ vũ nhiệt tình.
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi
nghiêm túc.
TUẨN 1 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+ Chơi trò chơi “Tôi có thể…”
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tôi có thể”
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS
và từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm, mỗi
nhóm đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng
khoảng 8 10 em. Mỗi vòng dùng một quả
- HS lắng nghe luật chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bóng nhỏ. HS cùng nhau hát các bài hát
chuyền bóng cho bạn, bạn nào nhận được
bóng thì sẽ nói: “Tôi thể đá cầu/vẽ/hát”
(gắn với một sở thích hoặc khả năng của em
đó). Sau đó, bóng lại được tiếp tục chuyền
cho các bạn khác trong vòng tròn nhóm
tiếp tục hát và chơi đến khi kết thúc bài hát.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS các
nhóm nêu lại những khả năng mình chia
sẻ với các bạn trong nhóm .
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển
tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận biết những việc làm
thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
Mục tiêu:
- Em chỉ ra được hình ảnh thân thiện, luôn
vui vẻ của bản thân, biết những việc làm thể
hiện tình bạn biết nói những lời phù hợp
khi giao tiếp với bạn
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt
động 2 trong sgk, cho cả lớp nghe và kiểm tra
HS đã hiểu nhiệm vụ chưa
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chỉ ra
những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ
trong các tranh theo gợi ý: Các bạn nhỏ trong
tranh đang nói gì, làm gì?
- HS chơi trò chơi nhiệt tình
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
- HS đọc nắm yêu cầu của
GV
- HS hoạt động nhóm, suy nghĩ đưa
ra câu trả lời:
+ Tranh 1: Bạn nam đang sách
cho bạn nữ
+ Tranh 2: Bạn nữ đang múa trước
lớp
+ Tranh 3: Nhóm bạn đang cùng
ngồi thảo luận vui vẻ trong lớp học
+ Tranh 4: Một nhóm bạn đang
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo
luận. Các nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận
nhóm.
Hoạt động 3: luyện tập – vận dụng
Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, chia sẻ
việc làm của mình trước lớp.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ
những việc mình đã làm thể hiện sự thân
thiện, vui vẻ với cả lớp.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những việc
mình đã làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ
với cả lớp.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động: thân
thiện, vui vẻ với bạn một điều rất quan
trọng cần thiết. Điều đó mang đến niềm
vui, hứng thú để các em cùng nhau học tập
tiến bộ.
cười đùa vui vẻ dưới sân trường
- HS báo cáo kết quả trước lớp
- HS lắng nghe nhận xét.
- HS hoạt động nhóm, chia sẻ cho
nhau nghe
- HS xung phong chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe nhận xét.
TUẦN 1 – TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU TUẦN 1
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia lễ khai giảng
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Chơi trò chơi “Tôi có thể…”
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Bầu chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng… I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Em chỉ ra được hình ảnh thân thiện, luôn vui vẻ của bản thân
- Em chỉ ra được những việc làm thể hiện tình bạn và biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn. 2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực riêng:


- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác,
chia sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các
việc làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu
bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho
HS quan sát, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA LỄ KHAI GIẢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia Lễ khai giảng - HS tham gia lễ khai giảng


theo kế hoạch của nhà trường.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú ý
và nêu được ít nhất một điều ấn tượng về các - HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ
hoạt động trong buổi lễ khai giảng năm học trật tự, lắng nghe.
mới, chia sẻ điều đó với bạn bè và gia đình.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn bị biểu - HS về chia sẻ với người thân về
diễn tiết mục văn nghệ chào mừng các em HS ấn tượng buổi khai giảng
lớp 1 như đã luyện tập trước đó.
- Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di chuyển lên
sân khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp - Đội văn nghệ biểu diễn trước
mình sau khi biểu diễn xong
trường, cả lớp cổ vũ nhiệt tình.
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện, làm việc - HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi
riêng, gây ảnh hưởng tới những bạn xung nghiêm túc. quanh.
TUẨN 1 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+ Chơi trò chơi “Tôi có thể…”
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tôi có thể”
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS
và từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm, mỗi - HS lắng nghe luật chơi
nhóm đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng
khoảng 8 – 10 em. Mỗi vòng dùng một quả


bóng nhỏ. HS cùng nhau hát các bài hát và
chuyền bóng cho bạn, bạn nào nhận được
bóng thì sẽ nói: “Tôi có thể đá cầu/vẽ/hát” - HS chơi trò chơi nhiệt tình
(gắn với một sở thích hoặc khả năng của em
đó). Sau đó, bóng lại được tiếp tục chuyền
cho các bạn khác trong vòng tròn và nhóm - HS chia sẻ khả năng trước lớp
tiếp tục hát và chơi đến khi kết thúc bài hát.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS ở các
nhóm nêu lại những khả năng mà mình chia - HS nghe GV nhận xét, tổng kết
sẻ với các bạn trong nhóm .
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận biết những việc làm
thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân Mục tiêu:
- Em chỉ ra được hình ảnh thân thiện, luôn
vui vẻ của bản thân, biết những việc làm thể - HS đọc và nắm rõ yêu cầu của
hiện tình bạn và biết nói những lời phù hợp GV khi giao tiếp với bạn
- HS hoạt động nhóm, suy nghĩ đưa Cách tiến hành: ra câu trả lời:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt + Tranh 1: Bạn nam đang bê sách
động 2 trong sgk, cho cả lớp nghe và kiểm tra cho bạn nữ
HS đã hiểu nhiệm vụ chưa
+ Tranh 2: Bạn nữ đang múa trước
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chỉ ra lớp
những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ + Tranh 3: Nhóm bạn đang cùng
trong các tranh theo gợi ý: Các bạn nhỏ trong ngồi thảo luận vui vẻ trong lớp học
tranh đang nói gì, làm gì?
+ Tranh 4: Một nhóm bạn đang


zalo Nhắn tin Zalo