Giáo án Chủ đề 2 HĐTN lớp 2 Chân trời sáng tạo: Vì một cuộc sống an toàn

438 219 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 32 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(438 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 2: VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN
TUẦN 5
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia chương trình “Vì một cuộc sống an toàn”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Nghe kể câu chuyện về một tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc.
+ Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc
+ Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chia sẻ cách giữ an toàn cho bản thân.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Kể được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc.
- Thực hiện được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc
- Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận biết những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị
bắt cóc; Thực hiện những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc và tham gia giao
thông an toàn
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi
cần thiết
3. Phẩm chất:
- Có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng trong việc phòng tránh bị lạc, bị bắt
cóc và tham gia giao thông an toàn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Các bức tranh trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 về tình huống và địa điể bị lạc, bị
bắt cóc;
– Các tình huống bị lạc, bị bắt cóc trong thực tế,
– Các tình huống trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 cho hoạt động sắm vai;
– Bảng phụ, giấy A3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
– GV có thể sử dụng kết hợp với vở bài tập (nếu có) để tổ chức các hoạt động
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 5 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tham gia chương trình “Vì một cuộc sống an toàn”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung
triển khai các công việc tuần mới.
GV tổ chức cho HS tham gia chương trình
“Vì một cuộc sống an toàn theo kế hoạch của
nhà trường.
– GV nhắc nhở các em chú ý lắng nghe để
chia sẻ lại trước lớp các nội đang của chương
trình “Vì một cuộc sống an toàn”.
- GV tổng kết hoạt động.
- HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
các lớp trong tuần qua.
- HS lắng nghe kế hoạch tuần
mới.
- HS tham gia chương trình “Vì
một cuộc sống an toàn theo kế
hoạch của nhà trường.
TUẨN 5 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Nghe kể câu chuyện về một tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc.
+ Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc
+ Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Nghe kể câu chuyện về một
tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc
Mục tiêu: HS nhận biết được tình huống bị
lạc hoặc bị bắt cóc.
Cách tiến hành:
- GV chọn một câu chuyện về tình huống bị
lạc hoặc bị bắt cóc để kể cho HS nghe yêu
cầu HS ghi nhớ những chi tiết trong câu
chuyện để thảo luận.
- GV nêu câu hỏi để HS thảo luận chung cả
lớp sau khi đã nghe chuyện kể:
+ Điều đã xảy ra với bạn nhỏ trong câu
chuyện?
- HS nghe kể chuyện và yêu cầu
HS ghi nhớ những chi tiết trong
câu chuyện.
- HS thảo luận theo cặp để trả lời
câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Nguyên nhân nào dẫn tới điều đó?
+ Bạn nhỏ đã làm gì? Kết quả ra sao?
+ Nếu bạn nhỏ trong câu chuyện, em sẽ xử
lí như thế nào?
- GV cũng có thể cho HS xem clip về một vài
tình huống bị lạc, bị bắt cóc khác GV đã
tìm hiểu qua thực tế, qua các phương tiện
truyền thông.
- GV đặt câu hỏi cho HS trả lời để dẫn dắt
vào chủ đề “Vì một cuộc sống an toàn”.
- GV tổng kết và nhận xét.
Hoạt động 2: Nhận biết những địa điểm dễ
bị lạc
Mục tiêu: HS nhận biết được những địa
điểm dễ bị lạc
Cách tiến hành:
GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1, hoạt động 2
trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 17
chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong các
tranh.
- HS xem video về tình huongs bị
lạc hoặc bị bắt cóc.
- HS đọc nhiệm vụ trong SGK và
trả lời cầu hỏi:
- HS chỉ ra một số địa điểm dễ bị
lạc:
Tranh 1: Khu du lịch
Tranh 2: Nơi tổ chức lễ hội
Tranh 3: Khu vui chơi giải
trí
Tranh 4: Bến tàu, bến xe
Tranh 5: Chợ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 2: VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN TUẦN 5
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia chương trình “Vì một cuộc sống an toàn”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Nghe kể câu chuyện về một tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc.
+ Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc
+ Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chia sẻ cách giữ an toàn cho bản thân. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Kể được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc.
- Thực hiện được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc
- Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết. 2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.


*Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận biết những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị
bắt cóc; Thực hiện những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc và tham gia giao thông an toàn
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi cần thiết 3. Phẩm chất:
- Có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng trong việc phòng tránh bị lạc, bị bắt
cóc và tham gia giao thông an toàn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Các bức tranh trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 về tình huống và địa điể bị lạc, bị bắt cóc;
– Các tình huống bị lạc, bị bắt cóc trong thực tế,
– Các tình huống trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 cho hoạt động sắm vai;
– Bảng phụ, giấy A3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
– GV có thể sử dụng kết hợp với vở bài tập (nếu có) để tổ chức các hoạt động
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...


- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 5 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tham gia chương trình “Vì một cuộc sống an toàn” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ. - HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua. các lớp trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và - HS lắng nghe kế hoạch tuần
triển khai các công việc tuần mới. mới.
– GV tổ chức cho HS tham gia chương trình
“Vì một cuộc sống an toàn theo kế hoạch của nhà trường.
- HS tham gia chương trình “Vì
một cuộc sống an toàn theo kế hoạch của nhà trường.
– GV nhắc nhở các em chú ý lắng nghe để
chia sẻ lại trước lớp các nội đang của chương
trình “Vì một cuộc sống an toàn”.
- GV tổng kết hoạt động.
TUẨN 5 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ


+ Nghe kể câu chuyện về một tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc.
+ Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc
+ Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Nghe kể câu chuyện về một
tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc
Mục tiêu: HS nhận biết được tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc. Cách tiến hành:
- GV chọn một câu chuyện về tình huống bị - HS nghe kể chuyện và yêu cầu
lạc hoặc bị bắt cóc để kể cho HS nghe và yêu HS ghi nhớ những chi tiết trong
cầu HS ghi nhớ những chi tiết trong câu câu chuyện. chuyện để thảo luận.
- HS thảo luận theo cặp để trả lời
- GV nêu câu hỏi để HS thảo luận chung cả câu hỏi.
lớp sau khi đã nghe chuyện kể:
+ Điều gì đã xảy ra với bạn nhỏ trong câu chuyện?


zalo Nhắn tin Zalo