Giáo án Chủ đề 3 HĐTN lớp 2 Chân trời sáng tạo: Kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè

334 167 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 31 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(334 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ, THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ
TUẦN 9
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tháng hành động “Em là HS thân thiện”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Hát bài hát về thầy cô và mái nhà
+ Làm sản phẩm theo chủ đề “Thầy cô trong trái tim em”
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chia sẻ về sản phẩm đã làm theo chủ đề “Thầy cô trong trái
tim em”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Em thực hiện được một số việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện sự biết ơn thầy cô, thân thiện với bạn bè thông qua
những việc làm;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
- Giấy A4, giấy A0, giấy màu, bút màu, keo/ hồ dán,
- Phiếu thảo luận, các bộ thẻ tranh, chữ về năng giải quyết mâu thuẫn với bạn, câu
hỏi hái hoa dân chủ.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, bút màu, giấy màu, kéo, hồ dán, ảnh/tranh vẽ về
những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè; câu hỏi hải hoa
dân chủ.
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt
động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 9 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tháng hành động “Em là HS thân thiện”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
các lớp trong tuần qua.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung
triển khai các công việc tuần mới.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, chú ý theo dõi
tham gia tích cực các hoạt động của lễ phát
động tháng hành động “Em là HS thân thiện”.
- GV yêu cầu HS ghi nhớ những nội dung
mình cần phải thực hiện để trở thành HS thân
thiện; nhớ những điều mình ấn tượng nhất
trong buổi lễ để chia sẻ với bạn và gia đình.
- GV tổng kết hoạt động.
- HS lắng nghe kế hoạch tuần
mới.
- HS giữ trật tự, chú ý theo dõi và
tham gia tích cực các hoạt động
- HS ghi nhớ những nội dung mà
mình cần phải thực hiện để trở
thành HS thân thiện
TUẨN 9 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Hát bài hát về thầy cô và mái nhà
+ Làm sản phẩm theo chủ đề “Thầy cô trong trái tim em”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Hát bài hát về thầy mái
trường
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS
từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV bắt nhịp cho cả lớp cùng hát bài hát “Em
yêu trường em” (sáng tác: Hoàng Vân) vận
động theo nhạc.
- GV nêu câu hỏi cho cả lớp trao đổi sau khi
hát:
+ Nêu cảm nhận của em sau khi nghe/hát bài
hát.
- HS hát bài hát “Em yêu trường
em” (sáng tác: Hoàng Vân) và vận
động theo nhạc.
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Điều làm bạn nhỏ trong bài hát thấy yêu
ngôi trường của mình?
- GV tổng hợp các ý kiến của HS và chuyển tiếp
sang hoạt động.
Hoạt động 2: Làm sản phẩm theo chủ đề
“Thầy cô trong trái tim em”
Mục tiêu: HS biết làm sản phẩm theo chủ đề
Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Chia sẻ điều em ấn tượng về thầy
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm, mỗi nhóm
6HS, quan sát tranh trả lời câu hỏi: Bạn
trong tranh đã giới thiệu những thông tin về
thầy, cô giáo của mình?
- GV mời một số đại diện nhóm trả lời.
- GV rút ra kết luận: Khi giới thiệu về thầy,
giáo với người khác, em cần chú ý nêu một
số thông tin: tên thầy, giáo, điều em án
tượng về thầy đó. Ngoài ra em thể nói
thêm về sở thích, tính cách của người được giới
- HS thảo luận nhóm và trả lời câu
hỏi.
- Đại diện các nhóm trình bày kết
quả.
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS làm việc nhóm và chia sẻ với
bạn điều em ấn tượng về thầy, cô
giáo.
- HS chia sẻ trước lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thiệu.
- GV yêu cầu HS tiếp tục làm việc nhóm
chia sẻ với bạn điều em ấn tượng về thầy,
giáo theo hướng dẫn ở trên.
- GV tổ chức cho HS lên chia sẻ điều em án
tượng về thầy, cô giáo.
- GV dành thời gian cho HS chia sẻ những
HS khác thể hỏi thêm nếu muốn. (Ví dụ
thể hỏi về một kỉ niệm của bạn với thầy cô,...)
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động chuyển
tiếp sang hoạt động sau.
Nhiệm vụ 2: Làm sản phẩm tặng thầy cô
- GV kiểm tra sự chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ
của HS.
- GV mời một số HS chia sẻ ý tưởng về sản
phẩm định làm.
- GV tổ chức cho HS thực hiện làm sản phẩm
theo sở thích, quan sát và hỗ trợ HS nếu cần.
- GV yêu cầu HS về nhà tiếp tục hoàn thiện sản
phẩm mang đến lớp giới thiệu trong tiết Sinh
hoạt lớp.
- HS chuẩn bị đồ dùng theo hướng
dấn của GV.
- HS thực hiện sản phẩm và chia sẻ
trước lớp.
- HS nào chưa hoàn thiện về nhà
hoàn thiện sản phẩm.
TUẦN 9 – TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP
Chia sẻ về sản phẩm đã làm theo chủ đề “Thầy cô trong trái tim em”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV yêu cầu cán bộ lớp tổng kết thi đua
các tổ trong tuần học vừa qua.
- GV tổ chức cho HS trưng bày và giới thiệu
- Cán bộ lớp tổng kết thi đua các tổ
trong tuần học vừa qua.
HS trưng bày và giới thiệu về sản
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ, THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ TUẦN 9
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tháng hành động “Em là HS thân thiện”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Hát bài hát về thầy cô và mái nhà
+ Làm sản phẩm theo chủ đề “Thầy cô trong trái tim em”
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chia sẻ về sản phẩm đã làm theo chủ đề “Thầy cô trong trái tim em” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Em thực hiện được một số việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. 2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô;

3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện sự biết ơn thầy cô, thân thiện với bạn bè thông qua những việc làm;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
- Giấy A4, giấy A0, giấy màu, bút màu, keo/ hồ dán,
- Phiếu thảo luận, các bộ thẻ tranh, chữ về kĩ năng giải quyết mâu thuẫn với bạn, câu hỏi hái hoa dân chủ.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, bút màu, giấy màu, kéo, hồ dán, ảnh/tranh vẽ về
những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè; câu hỏi hải hoa dân chủ.
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 9 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tháng hành động “Em là HS thân thiện” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ. - HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua. các lớp trong tuần qua.


- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và - HS lắng nghe kế hoạch tuần
triển khai các công việc tuần mới. mới.
- HS giữ trật tự, chú ý theo dõi và
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, chú ý theo dõi tham gia tích cực các hoạt động
và tham gia tích cực các hoạt động của lễ phát
động tháng hành động “Em là HS thân thiện”.
- HS ghi nhớ những nội dung mà
- GV yêu cầu HS ghi nhớ những nội dung mà mình cần phải thực hiện để trở
mình cần phải thực hiện để trở thành HS thân thành HS thân thiện
thiện; nhớ những điều mình ấn tượng nhất
trong buổi lễ để chia sẻ với bạn và gia đình.
- GV tổng kết hoạt động.
TUẨN 9 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Hát bài hát về thầy cô và mái nhà
+ Làm sản phẩm theo chủ đề “Thầy cô trong trái tim em” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Hát bài hát về thầy cô và mái trường
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV bắt nhịp cho cả lớp cùng hát bài hát “Em - HS hát bài hát “Em yêu trường
yêu trường em” (sáng tác: Hoàng Vân) và vận em” (sáng tác: Hoàng Vân) và vận động theo nhạc. động theo nhạc.
- GV nêu câu hỏi cho cả lớp trao đổi sau khi - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. hát:
+ Nêu cảm nhận của em sau khi nghe/hát bài - HS khác nhận xét, bổ sung. hát.


+ Điều gì làm bạn nhỏ trong bài hát thấy yêu ngôi trường của mình?
- GV tổng hợp các ý kiến của HS và chuyển tiếp sang hoạt động.
Hoạt động 2: Làm sản phẩm theo chủ đề
“Thầy cô trong trái tim em”
Mục tiêu: HS biết làm sản phẩm theo chủ đề Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Chia sẻ điều em ấn tượng về thầy
- HS thảo luận nhóm và trả lời câu
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm, mỗi nhóm hỏi.
6HS, quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Bạn
trong tranh đã giới thiệu những thông tin gì về
thầy, cô giáo của mình?
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV mời một số đại diện nhóm trả lời.
- GV rút ra kết luận: Khi giới thiệu về thầy, cô - HS làm việc nhóm và chia sẻ với
giáo với người khác, em cần chú ý nêu rõ một bạn điều em ấn tượng về thầy, cô
số thông tin: tên thầy, cô giáo, điều em án giáo.
tượng về thầy cô đó. Ngoài ra em có thể nói - HS chia sẻ trước lớp.
thêm về sở thích, tính cách của người được giới


zalo Nhắn tin Zalo