Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 5: CHÀO NĂM MỚI TUẦN 17
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hội diễn văn nghệ chào năm mới
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Chơi trò chơi “Đi chợ”
+ Tìm hiểu việc sử dụng tiền trong trao đổi hàng hóa
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tìm hiểu một số đồ dùng để trang trí năm mới. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Tham gia được các hoạt động chào năm mới của trường, lớp
- Làm được sản phẩm thể hiện sự khéo léo, cần thận của bản thân. 2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ nhóm trong
hoạt động tập thể, trao đổi với bạn để thực hiện mua sắm trong Hội chợ Xuân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận biết đồng tiền được sử dụng trong trao đổi
hàng hoá, nhận ra được sự khác biệt giữa nhu cầu và mong muốn khi mua sắm hàng
hoá, làm được sản phẩm thể hiện sự khéo léo, cẩn thận của bản thân thông qua sản phẩm tự làm.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch Hội chợ Xuân. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Chủ động làm các sản phẩm để trao đổi trong Hội chợ Xuân,
Sử dụng các sản phẩm trao đổi đường để trang trí nhà cửa.
- Phẩm chất trách nhiệm: Sử dụng đồng tiền để mua sắm khi cần thiết.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Một số mặt hàng gần gũi với đời sống của HS
2. Đối với học sinh
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ (keo dán);
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, - Bìa cat-tong,
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 17 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Hội diễn văn nghệ chào năm mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ. - HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua. các lớp trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và - HS lắng nghe kế hoạch tuần
triển khai các công việc tuần mới. mới.
- GV tổ chức cho HS tham gia Hội diễn văn - HS tham gia Hội diễn văn nghệ
nghệ “Chào năm mới” theo kế hoạch của nhà “Chào năm mới” trưởng.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú ý
và nêu được ít nhất một điều ấn tượng về các - HS nghiêm túc và cổ vũ các bạn.
hoạt động trong chương trình; chia sẻ điều đó
với bạn bè và gia đình. Nếu lớp có tiết mục
biểu diễn tại Hội diễn văn nghệ thì GV hỗ trợ
HS trong quá trình các em di chuyển lên sân
khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp
mình sau khi biểu diễn xong.
- Gv tổng kết hoạt động.
TUẨN 17 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Chơi trò chơi “Đi chợ”
+ Tìm hiểu việc sử dụng tiền trong trao đổi hàng hóa HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Đi chợ”
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS
và từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV phổ biến luật chơi:
+ GV mời khoảng 5 – 6 HS lên bảng đóng - HS nghe phổ biến luật chơi
vai người đi mua hàng, các bạn HS cuối lớp - HS tham gia trò chơi.
sẽ là người yêu cầu các mặt hàng cần mua.
Người mua xếp thành 1 hàng ngang, tay phải
của người này đặt lên tay trái của người kia
theo thứ tự tay trái ngửa – tay phải úp.
+ Khi HS dưới lớp hô “Đi chợ! Đi chợ!”,
người mua hàng sẽ đáp “Mua gì? Mua gì?”.
HS cả lớp sẽ gọi tên các món hàng cần mua
(vi dụ: Mua rau! Mua rau!), người mua
nhanh chóng bắt lấy tay của bạn bên cạnh.
Nếu bạn nào không bắt được tay bạn bên
cạnh là không mua được món hàng theo yêu
cầu thì bạn đó sẽ bị dừng chơi và chịu hình
phạt theo yêu cầu của cả lớp.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đi chợ”.
- Sau khi chơi xong, GV cho HS kể tên - HS kể tên những mặt hàng đã
những mặt hàng đã được nhắc đến trong trò được nhắc đến trong trò chơi. chơi.
- GV tổng kết và dẫn dắt sang hoạt động sau.
Hoạt động 2: Tìm hiểu việc sử dụng tiền
trong việc trao đổi hàng hóa
Mục tiêu: HS biết sử dụng tiền để trao đổi hàng hóa. Cách tiến hành:
Giáo án Chủ đề 5 HĐTN lớp 2 Chân trời sáng tạo: Chào năm mới
449
225 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(449 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 5: CHÀO NĂM MỚI
TUẦN 17
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hội diễn văn nghệ chào năm mới
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Chơi trò chơi “Đi chợ”
+ Tìm hiểu việc sử dụng tiền trong trao đổi hàng hóa
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tìm hiểu một số đồ dùng để trang trí năm mới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Tham gia được các hoạt động chào năm mới của trường, lớp
- Làm được sản phẩm thể hiện sự khéo léo, cần thận của bản thân.
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ nhóm trong
hoạt động tập thể, trao đổi với bạn để thực hiện mua sắm trong Hội chợ Xuân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận biết đồng tiền được sử dụng trong trao đổi
hàng hoá, nhận ra được sự khác biệt giữa nhu cầu và mong muốn khi mua sắm hàng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hoá, làm được sản phẩm thể hiện sự khéo léo, cẩn thận của bản thân thông qua sản
phẩm tự làm.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch
Hội chợ Xuân.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Chủ động làm các sản phẩm để trao đổi trong Hội chợ Xuân,
Sử dụng các sản phẩm trao đổi đường để trang trí nhà cửa.
- Phẩm chất trách nhiệm: Sử dụng đồng tiền để mua sắm khi cần thiết.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Một số mặt hàng gần gũi với đời sống của HS
2. Đối với học sinh
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ (keo dán);
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2,
- Bìa cat-tong,
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt
động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 17 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Hội diễn văn nghệ chào năm mới
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và
triển khai các công việc tuần mới.
- GV tổ chức cho HS tham gia Hội diễn văn
nghệ “Chào năm mới” theo kế hoạch của nhà
trưởng.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú ý
và nêu được ít nhất một điều ấn tượng về các
hoạt động trong chương trình; chia sẻ điều đó
với bạn bè và gia đình. Nếu lớp có tiết mục
biểu diễn tại Hội diễn văn nghệ thì GV hỗ trợ
HS trong quá trình các em di chuyển lên sân
khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp
mình sau khi biểu diễn xong.
- Gv tổng kết hoạt động.
- HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
các lớp trong tuần qua.
- HS lắng nghe kế hoạch tuần
mới.
- HS tham gia Hội diễn văn nghệ
“Chào năm mới”
- HS nghiêm túc và cổ vũ các bạn.
TUẨN 17 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Chơi trò chơi “Đi chợ”
+ Tìm hiểu việc sử dụng tiền trong trao đổi hàng hóa
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Đi chợ”
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS
và từng bước làm quen bài học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- GV phổ biến luật chơi:
+ GV mời khoảng 5 – 6 HS lên bảng đóng
vai người đi mua hàng, các bạn HS cuối lớp
sẽ là người yêu cầu các mặt hàng cần mua.
Người mua xếp thành 1 hàng ngang, tay phải
của người này đặt lên tay trái của người kia
theo thứ tự tay trái ngửa – tay phải úp.
+ Khi HS dưới lớp hô “Đi chợ! Đi chợ!”,
người mua hàng sẽ đáp “Mua gì? Mua gì?”.
HS cả lớp sẽ gọi tên các món hàng cần mua
(vi dụ: Mua rau! Mua rau!), người mua
nhanh chóng bắt lấy tay của bạn bên cạnh.
Nếu bạn nào không bắt được tay bạn bên
cạnh là không mua được món hàng theo yêu
cầu thì bạn đó sẽ bị dừng chơi và chịu hình
phạt theo yêu cầu của cả lớp.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đi chợ”.
- Sau khi chơi xong, GV cho HS kể tên
những mặt hàng đã được nhắc đến trong trò
chơi.
- GV tổng kết và dẫn dắt sang hoạt động sau.
Hoạt động 2: Tìm hiểu việc sử dụng tiền
trong việc trao đổi hàng hóa
Mục tiêu: HS biết sử dụng tiền để trao đổi
hàng hóa.
Cách tiến hành:
- HS nghe phổ biến luật chơi
- HS tham gia trò chơi.
- HS kể tên những mặt hàng đã
được nhắc đến trong trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV gọi 1–2 HS đọc tên hoạt động 2 trong
SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 47 và
kiểm tra xem HS đã hiểu nhiệm vụ chưa
- GV tiếp tục yêu cầu HS quan sát tranh và
đặt câu hỏi cho HS: Bạn nhỏ trong tranh đã
sử dụng tiền vào việc gì?
- GV gọi một số HS trả lời câu hỏi, nhận xét
về việc sử dụng tiền của các bạn nhỏ trong
tranh: Bạn nhỏ trong tranh sử dụng tiền để
mua sách. Vậy các em đã sử dụng tiền để làm
những gì? Hãy kể với bạn ngồi cạnh mình về
một lần mình sử dụng tiền?
- GV có thể đặt thêm câu hỏi cho HS:
Em đã mua như thế nào?
Em có nhở món đồ đó giá bao nhiêu
tiền không?
Em thích món đồ đó ở điểm nào? Vì
sao em thích?
Nếu không có món đồ đó, em cảm thấy
thế nào ?
Vì sao em cần có món đồ đó?
Vì sao em cần có món đồ đắt?
Nếu không mua món đồ đồ, điều gì sẽ
xảy ra?...
- GV tổ chức cho HS chia về trước lớp về
một lần mình đã sử dụng tiền vào việc gì và
sử dụng như thế nào?
- HS đọc tên hoạt động 2 trong
SGK.
- HS quan sát tranh và trả lời câu
hỏi: Bạn nhỏ đang trả tiền trong
cửa hàng sách/ Bạn nhỏ sử dụng
tiền để mua sách.
- HS trả lời câu hỏi, nhận xét về
việc sử dụng tiền của các bạn nhỏ
trong tranh.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS chia về trước lớp về một lần
mình đã sử dụng tiền.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85