Giáo án Chủ đề 6 HĐTN lớp 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc và phục vụ bản thân

521 261 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(521 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN THÂN
TUẦN 21
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hưởng ứng phong trào “Chăm sóc và phục vụ bản thân”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Chơi trò chơi “Tiếp sức”
+ Nhận biết những việc nhà em có thể thực hiện.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tìm hiểu việc làm chăm sóc và phục vụ bản thân.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Sắp xếp được đồ dùng sinh hoạt cá nhân ngăn nắp, gọn gàng.
- Thực hiện được một số công việc nhà phù hợp với lứa tuổi.
- Thực hiện được một số công việc tự chăm sóc và phục vụ bản thân.
2. Năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự thực hiện một số công việc nhà phù hợp, tự sắp xếp
đồ dùng sinh hoạt cá nhân, thực hiện việc tự chăm sóc, phục vụ bản thân trong các
tình huống thực tiễn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực riêng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân ngăn nắp, gọn
gàng.
- Tự thực hiện một số công việc nhà phù hợp với lứa tuổi.
3. Phẩm chất:
- Thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ của chính bản thân mình và tập thể
- Tự giác sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân ngăn nắp, gọn gàng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Tranh/ảnh, đồ dùng học tập liên quan đến chủ đề; bộ thẻ các đồ dùng;
- Quần áo, đồ dùng,
- Giấy A3, giấy A4, bút màu, bút chì, Phiếu đánh giá, Bảng tự theo dõi việc làm của
em; 4 bộ tranh/ảnh với các hình ảnh đồ dùng để ngăn nắp, gọn gàng đồ dùng để
lộn xộn, bừa bãi (Mỗi bộ tranh có từ 8 –10 tranh/ảnh).
2. Đối với học sinh
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ (keo dán);
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2,
- Bìa cat-tong, kéo, băng dính.
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt
động sau
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẨN 21 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Hưởng ứng phong trào “Chăm sóc và phục vụ bản thân”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung
triển khai các công việc tuần mới.
– GV chuẩn bị tâm thế cho HS tham gia hưởng
ứng phong trào “Chăm sóc phục vụ bản
thân”.
GV hỗ trợ HS sắp xếp đội hình khi các em
tham gia hoạt động dân theo chủ đề “Chăm
sóc và phục vụ bản thân”.
GV nhắc nhở HS ghi nhớ những việc cần
làm để thực hiện tốt các hoạt động trong
tháng.
- HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
các lớp trong tuần qua.
- HS lắng nghe kế hoạch tuần
mới.
- HS tham gia hưởng ứng phong
trào “Chăm sóc và phục vụ bản
thân”.
- HS sắp xếp đội hình khi các em
tham gia hoạt động dân vũ theo
chủ đề “Chăm sóc và phục vụ bản
thân”.
TUẨN 21 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Chơi trò chơi “Tiếp sức”
+ Nhận biết những việc nhà em có thể thực hiện.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi "Tiếp sức”
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS
và từng bước làm quen bài học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- GV đọc yêu cầu của hoạt động 1 trong SGK
Hoạt động trải nghiệm 2 trang 55 kiểm tra
việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV chia lớp thành 4 đội (có thể chia theo 4
tổ), hai đội chơi một lượt, tổ chức hai lượt
cùng một lúc.
+ GV hướng dẫn HS chơi trò chơi “Tiếp sức”
như sau: Các thành viên trong đội luân phiên
sắp xếp các tranh/ảnh vào hai nhóm:
Đồ dùng trong tranh được sắp xếp
ngăn nắp, gọn gàng.
Đồ dùng trong tranh để lộn xộn, bừa
bãi.
+ Kết thúc trò chơi, đội nào xếp xong tranh
vào hai nhóm trước chính xác sẽ giành
chiến thắng.
- GV gọi 2 3 HS chia sẻ cảm nghĩ của các
em về trò chơi vừa chơi xong.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.
Hoạt động 2: Nhận biết những việc nhà em
có thể thực hiện
Mục tiêu: HS biết thực hiện những việc nhà
có thể thực hiện.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu 1 của hoạt
động 2 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2
- HS đọc hiểu nhiệm vụ hoạt động
1.
- HS chia nhóm và nghe phổ biến
luật chơi.
- HS chơi trò chơi “Tiếp sức”
- HS chia sẻ cảm nghĩ.
- HS đọc yêu cầ 1 của hoạt động 2
và quan sát tranh thảo luận về nội
dung các tranh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trang 55 kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của
HS.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi về nội
dung các tranh trong SGK trang 55.
- GV gọi một số HS nêu nội dung các tranh,
GV nhận xét.
- Sau đó, GV yêu cầu HS tiếp tục thảo luận
nhóm đôi, trao đổi về những công việc nhà
phù hợp với lứa tuổi em có thể thực hiện.
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu 2 của hoạt
động 2 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2
trang 55 yêu cầu mỗi HS tự viết những
công việc nhà mỗi em sẽ làm lên một tờ
giấy trong thời gian 3 phút.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ
về những công việc nhà em đã viết với
các bạn trong nhóm.
- GV gọi một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV tổng kết hoạt động.
Hoạt động 3: Luyện tập – vận dụng
Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, chia sẻ
- HS trả lời câu hỏi:
+ Tranh 1: Bạn nhỏ đang tưới cây
+ Tranh 2.Bạn nhỏ đang phơi quần
áo
+ Tranh 3: Bạn nhỏ đang lau cửa
kính
+ Tranh 4: Bạn nhỏ đang bê thức
ăn vào mâm cơm.
- HS thảo luận nhóm đôi, trao đổi
về những công việc nhà phù hợp
với lứa tuổi em có thể thực hiện.
- HS đọc yêu cầu 2 của hoạt động 2
trong SGK
- HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ về
những công việc nhà mà em đã viết
với các bạn trong nhóm
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS nêu và có thể thực hiện những
công việc đó ở nhà.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN THÂN TUẦN 21
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hưởng ứng phong trào “Chăm sóc và phục vụ bản thân”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Chơi trò chơi “Tiếp sức”
+ Nhận biết những việc nhà em có thể thực hiện.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tìm hiểu việc làm chăm sóc và phục vụ bản thân. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Sắp xếp được đồ dùng sinh hoạt cá nhân ngăn nắp, gọn gàng.
- Thực hiện được một số công việc nhà phù hợp với lứa tuổi.
- Thực hiện được một số công việc tự chăm sóc và phục vụ bản thân. 2. Năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự thực hiện một số công việc nhà phù hợp, tự sắp xếp
đồ dùng sinh hoạt cá nhân, thực hiện việc tự chăm sóc, phục vụ bản thân trong các tình huống thực tiễn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực riêng:


- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân ngăn nắp, gọn gàng.
- Tự thực hiện một số công việc nhà phù hợp với lứa tuổi. 3. Phẩm chất:
- Thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ của chính bản thân mình và tập thể
- Tự giác sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân ngăn nắp, gọn gàng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Tranh/ảnh, đồ dùng học tập liên quan đến chủ đề; bộ thẻ các đồ dùng; - Quần áo, đồ dùng,
- Giấy A3, giấy A4, bút màu, bút chì, Phiếu đánh giá, Bảng tự theo dõi việc làm của
em; 4 bộ tranh/ảnh với các hình ảnh đồ dùng để ngăn nắp, gọn gàng và đồ dùng để
lộn xộn, bừa bãi (Mỗi bộ tranh có từ 8 –10 tranh/ảnh).
2. Đối với học sinh
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ (keo dán);
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2,
- Bìa cat-tong, kéo, băng dính.
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


TUẨN 21 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Hưởng ứng phong trào “Chăm sóc và phục vụ bản thân” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ. - HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua. các lớp trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và - HS lắng nghe kế hoạch tuần
triển khai các công việc tuần mới. mới.
– GV chuẩn bị tâm thế cho HS tham gia hưởng - HS tham gia hưởng ứng phong
ứng phong trào “Chăm sóc và phục vụ bản trào “Chăm sóc và phục vụ bản thân”. thân”.
– GV hỗ trợ HS sắp xếp đội hình khi các em - HS sắp xếp đội hình khi các em
tham gia hoạt động dân vũ theo chủ đề “Chăm tham gia hoạt động dân vũ theo
sóc và phục vụ bản thân”.
chủ đề “Chăm sóc và phục vụ bản
– GV nhắc nhở HS ghi nhớ những việc cần thân”.
làm để thực hiện tốt các hoạt động trong tháng.
TUẨN 21 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Chơi trò chơi “Tiếp sức”
+ Nhận biết những việc nhà em có thể thực hiện. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi "Tiếp sức”
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS
và từng bước làm quen bài học.

Cách tiến hành:
- GV đọc yêu cầu của hoạt động 1 trong SGK - HS đọc hiểu nhiệm vụ hoạt động
Hoạt động trải nghiệm 2 trang 55 và kiểm tra 1.
việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV chia lớp thành 4 đội (có thể chia theo 4 - HS chia nhóm và nghe phổ biến
tổ), hai đội chơi một lượt, tổ chức hai lượt luật chơi. cùng một lúc.
- HS chơi trò chơi “Tiếp sức”
+ GV hướng dẫn HS chơi trò chơi “Tiếp sức”
như sau: Các thành viên trong đội luân phiên
sắp xếp các tranh/ảnh vào hai nhóm:
 Đồ dùng trong tranh được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.
 Đồ dùng trong tranh để lộn xộn, bừa bãi.
+ Kết thúc trò chơi, đội nào xếp xong tranh
vào hai nhóm trước và chính xác sẽ giành chiến thắng. - HS chia sẻ cảm nghĩ.
- GV gọi 2 – 3 HS chia sẻ cảm nghĩ của các
em về trò chơi vừa chơi xong.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.
Hoạt động 2: Nhận biết những việc nhà em có thể thực hiện
Mục tiêu: HS biết thực hiện những việc nhà có thể thực hiện.
- HS đọc yêu cầ 1 của hoạt động 2 Cách tiến hành:
và quan sát tranh thảo luận về nội
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu 1 của hoạt dung các tranh.
động 2 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2


zalo Nhắn tin Zalo