Giáo án Chủ đề 7 HĐTN lớp 2 Chân trời sáng tạo: Yêu thương gia đình, quý trọng phụ nữ

342 171 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 32 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(342 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
TUẦN 24
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Múa hát chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với người
thân trong gia đình
+ Chia sẻ việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với người thân
trong gia đình.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tham gia chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8- 3.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm chăm
sóc, biết ơn đến các thành viên trong gia đình.
- Trao đổi được với người thân về một số hoạt động chung trong gia đình.
- Thực hiện được một số việc làm thể hiện sự quý trọng phụ nữ.
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Trao đổi được với người thân về hoạt động chung
kế hoạch hoạt động; Nói lời yêu thương với những người em yêu quý; Chia sẻ được
những hoạt động chung của gia đình với bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Điều chỉnh, sắp xếp các công việc của bản thân
và phối hợp với các thành viên trong gia đình khi lập và thực hiện kế hoạch hằng tuần
của gia đình cùng với những việc làm thể hiện sự quý trọng phụ nữ.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Thể hiện qua việc tìm hiểu về những hoạt
động yêu thích của các thành viên trong gia đình; Lập được kế hoạch hoạt động hằng
tuần của gia đình.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện thông qua những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm
sóc những người thân trong gia đình và những người phụ nữ em yêu quý.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/hổ dán; Phiếu thảo luận; các bộ thẻ tranh/chữ
về những hoạt động chung của gia đình;
- Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Bút màu, giấy màu, kéo, hồ dán... ảnh/tranh vẽ về hoạt động chung: thông tin về thời
gian biểu hoạt động của các thành viên trong gia đình.
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt
động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 24 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Múa hát chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung
triển khai các công việc tuần mới.
- GV tổ chức cho HS lựa chọn các tiết mục
văn nghệ của lớp để tham gia vào chương trình
văn nghệ của nhà trường.
– GV tổ chức cho HS chuẩn bị, tập các tiết
mục văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ
nữ 8 – 3 theo đăng kí.
– GV tổ chức cho HS tham gia hoạt động múa
hát chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 – 3 theo
chương trình của nhà trường.
- GV nhắc nhở HS chú ý lắng nghe và cổ vũ
cho các tiết mục văn nghệ trong chương trình.
- HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
các lớp trong tuần qua.
- HS lắng nghe kế hoạch tuần
mới.
- HS lựa chọn các tiết mục văn
nghệ của lớp để tham gia vào
chương trình văn nghệ của nhà
trường.
- HS chuẩn bị, tập các tiết mục
văn nghệ chào mừng ngày Quốc
tế Phụ nữ 8 – 3
- HS tham gia hoạt động múa hát
chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ
8 – 3.
- HS cổ vũ các tiết văn nghệ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẨN 24 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với
người thân trong gia đình
+ Chia sẻ việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với người
thân trong gia đình.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Nhận biết những việc làm
thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết
ơn với người thân trong gia đình
Mục tiêu: HS nhận biết những việc làm thể
hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với
người thân trong gia đình
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm 4 6 em,
quan sát tranh kể tên những việc làm thể
hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với
người thân trong gia đình.
- GV tổ chức cho HS chơi “Nhìn hành động
đoán việc làm”.
- HS quan sát và kể tên những việc
làm đã thực hiện.
- HS nghe phổ biến trò chơi.
- HS tham gia trò chơi.
- HS đưa ra nội dung các tranh:
Tranh 1: Giúp bố phơi quần
áo
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Chuẩn bị: Các bộ thẻ tranh (mỗi bộ gồm 5
thẻ tranh tương ứng với 5 hình trong SGK)
các bộ thẻ chữ (mỗi bộ gồm 5 thẻ chữ: “giúp
bố phơi quần áo; nhổ tóc sâu cho bà; quảng
khăn cho em đỡ lạnh; cùng bố bảy hoa quả
để thắp hương để cho ông bà; xách túi cho
mẹ đỡ nặng). Số bộ thẻ tranh, thẻ chữ bằng
với số nhóm chơi.
+ Cách chơi: GV tổ chức cho các nhóm thi
tiếp sức, ghép thẻ tranh với thẻ chữ tả
việc làm tương ứng. Khi GV “Bắt đầu”,
lần lượt từng HS trong nhóm lên chọn thẻ
tranh thẻ chữ tương ứng gắn lên bảng
nhóm của nhóm mình. Nhóm nào ghép đúng
và nhanh nhất là thắng cuộc.
Tranh 2: Nhổ tóc sâu cho bà
Tranh 3: Quàng khăn cho em
đỡ lạnh
Tranh 4: Cùng bố bảy hoa
quả để thắp
Tranh 5: Xách túi giúp mẹ
đỡ nặng hương cho ông bà
- HS chia sẻ sau khi chơi: những
việc làm của các bạn nhỏ thể hiện
tình cảm với người thân như chăm
sóc, giúp đỡ người thân, tưởng nhớ
tới người đã khuất.
- HS báo cáo kết quả thảo luận của
nhóm mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ TUẦN 24
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Múa hát chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với người thân trong gia đình
+ Chia sẻ việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với người thân trong gia đình.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tham gia chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8- 3. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm chăm
sóc, biết ơn đến các thành viên trong gia đình.
- Trao đổi được với người thân về một số hoạt động chung trong gia đình.
- Thực hiện được một số việc làm thể hiện sự quý trọng phụ nữ. 2. Năng lực:
* Năng lực chung:


- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi được với người thân về hoạt động chung và
kế hoạch hoạt động; Nói lời yêu thương với những người em yêu quý; Chia sẻ được
những hoạt động chung của gia đình với bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Điều chỉnh, sắp xếp các công việc của bản thân
và phối hợp với các thành viên trong gia đình khi lập và thực hiện kế hoạch hằng tuần
của gia đình cùng với những việc làm thể hiện sự quý trọng phụ nữ.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Thể hiện qua việc tìm hiểu về những hoạt
động yêu thích của các thành viên trong gia đình; Lập được kế hoạch hoạt động hằng tuần của gia đình. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện thông qua những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm
sóc những người thân trong gia đình và những người phụ nữ em yêu quý.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/hổ dán; Phiếu thảo luận; các bộ thẻ tranh/chữ
về những hoạt động chung của gia đình; - Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh


– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Bút màu, giấy màu, kéo, hồ dán... ảnh/tranh vẽ về hoạt động chung: thông tin về thời
gian biểu hoạt động của các thành viên trong gia đình.
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 24 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Múa hát chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ. - HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua. các lớp trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và - HS lắng nghe kế hoạch tuần
triển khai các công việc tuần mới. mới.
- GV tổ chức cho HS lựa chọn các tiết mục
- HS lựa chọn các tiết mục văn
văn nghệ của lớp để tham gia vào chương trình nghệ của lớp để tham gia vào
văn nghệ của nhà trường.
chương trình văn nghệ của nhà
– GV tổ chức cho HS chuẩn bị, tập các tiết trường.
mục văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ
- HS chuẩn bị, tập các tiết mục nữ 8 – 3 theo đăng kí.
văn nghệ chào mừng ngày Quốc
– GV tổ chức cho HS tham gia hoạt động múa tế Phụ nữ 8 – 3
hát chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 – 3 theo - HS tham gia hoạt động múa hát
chương trình của nhà trường.
chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ
- GV nhắc nhở HS chú ý lắng nghe và cổ vũ 8 – 3.
cho các tiết mục văn nghệ trong chương trình.
- HS cổ vũ các tiết văn nghệ.


TUẨN 24 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với
người thân trong gia đình
+ Chia sẻ việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với người thân trong gia đình. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Nhận biết những việc làm
thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết
ơn với người thân trong gia đình
Mục tiêu: HS nhận biết những việc làm thể
hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với
người thân trong gia đình Cách tiến hành:
- HS quan sát và kể tên những việc
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm 4 – 6 em, làm đã thực hiện.
quan sát tranh và kể tên những việc làm thể - HS nghe phổ biến trò chơi.
hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với - HS tham gia trò chơi.
người thân trong gia đình.
- GV tổ chức cho HS chơi “Nhìn hành động đoán việc làm”.
- HS đưa ra nội dung các tranh:
 Tranh 1: Giúp bố phơi quần áo


zalo Nhắn tin Zalo