Giáo án Chủ đề 8 HĐTN lớp 2 Chân trời sáng tạo: Môi trường xanh, cuộc sống xanh

837 419 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(837 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 8: MÔI TRƯỜNG XANH, CUỘC SỐNG XANH
TUẦN 28
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia phong trào “Môi trường xanh – cuộc sống
xanh”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Chơi trò chơi “Khám phá địa danh”
+ Giới thiệu cảnh đẹp của địa phương em
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tìm hiểu thực trạng vệ sinh môi trường em sống
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan ở địa phương.
- Thực hiện được việc làm để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan.
- Nhận biết được thực trạng vệ sinh môi trường xung quanh.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để giữ gìn vệ sinh môi trường
và cảnh quan trường lớp.
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác, tự học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Giới thiệu về vẻ đẹp của địa phương em Tìm
hiểu được thực trạng vệ sinh môi trường.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức thực hành các việc làm giữ gìn vệ sinh cảnh
quan môi trường.
- Phẩm chất yêu nước: Thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào ý thức bảo vệ
môi trường thiên nhiên, cảnh đẹp xung quanh nơi mình sinh sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 2 (nếu có);
– Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán
– Lõi giấy vệ sinh, túi ni lông đã qua sử dụng, dây chun, cây nhỏ;
– Một số dụng cụ lao động (hoặc mô hình): kéo, găng tay, bình tưới nước, xẻng, chổi.
2. Đối với học sinh
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Bút màu, giấy màu khổ A4;
- Lõi giấy vệ sinh, túi nilon đã qua sử dụng, bang dính hoặc keo dán, dây chun
- Giấy vụn, găng tay, khẩu trang.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt
động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 28 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tham gia phong trào “Môi trường xanh – cuộc sống xanh”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung
triển khai các công việc tuần mới.
– GV cho HS tập trung đúng vị trí để tham gia
phong trào “Môi trường xanh – Cuộc sống
xanh”.
– GV có thể cho HS tập một bài nhảy
Flashmob để tham gia chương trình.
– GV nhắc nhở HS lắng nghe và ghi nhớ
những việc cần làm để xây dựng “Môi trường
xanh – Cuộc sống xanh”.
- GV tổng kết hoạt động.
- HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
các lớp trong tuần qua.
- HS lắng nghe kế hoạch tuần
mới.
- HS tập trung đúng vị trí để tham
gia phong trào
- HS tập một bài nhảy Flashmob
- HS ghi nhớ những việc cần làm
để xây dựng “Môi trường xanh –
Cuộc sống xanh”.
TUẨN 28 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Chơi trò chơi “Khám phá địa danh”
+ Giới thiệu cảnh đẹp của địa phương em
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Khám phá
địa danh”
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS
và từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tập trung thành đội hình
vòng tròn, quản trò đúng giữa vòng.
- GV nêu yêu cầu của hoạt động 1 trong SGK
Hoạt động trải nghiệm 2 trang 73 và phổ biến
luật chơi
+ Cả lớp cử ra một bạn HS làm quản trò. Khi
quản trò hô “Gió thổi! Gió thổi!”. Cả lớp hỏi:
“Gió thổi đến đâu?”. Bạn quản trò sẽ hộ tên
một tỉnh/ thành phố hoặc địa phương và chỉ
một bạn HS bất kì. Bạn HS đó cần nêu được
tên danh lam thắng cảnh ở địa phương đó.
+ Nếu bạn HS được gọi nói sai hoặc không
nói được cảnh đẹp ở địa điểm mà quản trò
gọi tên thì bạn HS đó sẽ vào vòng tròn thay
vị trí của quản trò.
- HS tập trung thành đội hình vòng
tròn
- HS đọc hoạt động 1 trong SGK
và nghe phổ biến luật chơi.
- HS tích cực tham gia trò chơi.
- HS khác cổ vũ động viên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổng kết và dẫn dắt chuyển tiếp sang
hoạt động sau.
Hoạt động 2: Giới thiệu cảnh đẹp của địa
phương em
Mục tiêu: HS biết giới thiệu cảnh đẹp của
địa phương mình.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tập giới thiệu về vẻ đẹp của
địa phương em trong nhóm 4 theo gợi ý:
+ Có thể bắt đầu bằng việc giới thiệu sơ qua
về bản thân.
+ Giới thiệu những cảnh đẹp (ví dụ: cánh
đồng lúa, dòng sông, cây đa cổ thụ,...).
+ Giới thiệu về những nét đẹp nổi bật.
+ Nêu cảm xúc của em mỗi khi đến thăm
cảnh đẹp đó.
- GV tổ chức cho các nhóm lên giới thiệu về
vẻ đẹp của địa phương theo kết quả làm việc
của nhóm.
- GV yêu cầu các nhóm còn lại nêu câu hỏi
cho nhóm trình bày.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động,
- HS tập giới thiệu về vẻ đẹp của
địa phương em theo các gợi ý của
GV.
Vd: Xin kính chào quý khách. Tôi
là Thu Hà. Nhiệt liệt chào mừng
quý khách đến thăm quê tôi. Hôm
nay tôi sẽ giới thiệu cho quý khách
về vẻ đẹp của quê hương tôi…..
- Các nhóm lên giới thiệu về vẻ đẹp
của địa phương.
TUẦN 28 – TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP
Tìm hiểu thực trạng vệ sinh môi trường nơi em sống
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 8: MÔI TRƯỜNG XANH, CUỘC SỐNG XANH TUẦN 28
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia phong trào “Môi trường xanh – cuộc sống xanh”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Chơi trò chơi “Khám phá địa danh”
+ Giới thiệu cảnh đẹp của địa phương em
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tìm hiểu thực trạng vệ sinh môi trường em sống I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan ở địa phương.
- Thực hiện được việc làm để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan.
- Nhận biết được thực trạng vệ sinh môi trường xung quanh.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để giữ gìn vệ sinh môi trường
và cảnh quan trường lớp. 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác, tự học.


- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Giới thiệu về vẻ đẹp của địa phương em Tìm
hiểu được thực trạng vệ sinh môi trường. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức và thực hành các việc làm giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường.
- Phẩm chất yêu nước: Thể hiện ở tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức bảo vệ
môi trường thiên nhiên, cảnh đẹp xung quanh nơi mình sinh sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 2 (nếu có);
– Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán
– Lõi giấy vệ sinh, túi ni lông đã qua sử dụng, dây chun, cây nhỏ;
– Một số dụng cụ lao động (hoặc mô hình): kéo, găng tay, bình tưới nước, xẻng, chổi.
2. Đối với học sinh
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;
- Bút màu, giấy màu khổ A4;
- Lõi giấy vệ sinh, túi nilon đã qua sử dụng, bang dính hoặc keo dán, dây chun
- Giấy vụn, găng tay, khẩu trang.


- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 28 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tham gia phong trào “Môi trường xanh – cuộc sống xanh” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ. - HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua. các lớp trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và - HS lắng nghe kế hoạch tuần
triển khai các công việc tuần mới. mới.
– GV cho HS tập trung đúng vị trí để tham gia - HS tập trung đúng vị trí để tham
phong trào “Môi trường xanh – Cuộc sống gia phong trào xanh”.
– GV có thể cho HS tập một bài nhảy
- HS tập một bài nhảy Flashmob
Flashmob để tham gia chương trình.
- HS ghi nhớ những việc cần làm
– GV nhắc nhở HS lắng nghe và ghi nhớ
để xây dựng “Môi trường xanh –
những việc cần làm để xây dựng “Môi trường Cuộc sống xanh”.
xanh – Cuộc sống xanh”.
- GV tổng kết hoạt động.
TUẨN 28 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Chơi trò chơi “Khám phá địa danh”
+ Giới thiệu cảnh đẹp của địa phương em HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS


Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Khám phá địa danh”
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS
và từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tập trung thành đội hình
- HS tập trung thành đội hình vòng
vòng tròn, quản trò đúng giữa vòng. tròn
- GV nêu yêu cầu của hoạt động 1 trong SGK - HS đọc hoạt động 1 trong SGK
Hoạt động trải nghiệm 2 trang 73 và phổ biến và nghe phổ biến luật chơi. luật chơi
+ Cả lớp cử ra một bạn HS làm quản trò. Khi
quản trò hô “Gió thổi! Gió thổi!”. Cả lớp hỏi:
“Gió thổi đến đâu?”. Bạn quản trò sẽ hộ tên
một tỉnh/ thành phố hoặc địa phương và chỉ
một bạn HS bất kì. Bạn HS đó cần nêu được
tên danh lam thắng cảnh ở địa phương đó.
- HS tích cực tham gia trò chơi.
+ Nếu bạn HS được gọi nói sai hoặc không
- HS khác cổ vũ động viên.
nói được cảnh đẹp ở địa điểm mà quản trò
gọi tên thì bạn HS đó sẽ vào vòng tròn thay vị trí của quản trò.


zalo Nhắn tin Zalo