Giáo án Chủ đề 9 HĐTN lớp 2 Chân trời sáng tạo: Những người sống quanh em

287 144 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 30 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(287 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
TUẦN 32
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Kể chuyện tấm gương “Người tốt, việc tốt”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Chơi trò chơi “ Nhìn hành động đoán nghề nghiệp”
+Giới thiệu nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Nghe hướng dẫn tìm hiểu nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Tìm hiểu được công việc của bố, mẹ hoặc người thân,
- Nêu được một số đức tính của bố, mẹ hoặc người thân có liên quan đến nghề nghiệp
của họ.
- Thể hiện được sự trân trọng đối với nghề nghiệp của bố, me, người
- Kể được việc làm tốt với những người xung quanh,
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, phỏng vấn, trò chuyện được với bố, mẹ,
người thân và bạn bè khi tìm hiểu về nghề nghiệp của bố mẹ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực định hướng nghề nghiệp: Giới thiệu nghề nghiệp bố, mẹ, người thân; Chia
sẻ về đức tính cần có trong nghề nghiệp của bố, mẹ hoặc người thân; Bày tỏ cảm xúc
về nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện được thái độ yêu thương, sự quan tâm đến những
người thân trong gia đình thể hiện được sự tôn trọng với những nghề nghiệp khác
nhau của mọi người xung quanh; Thực hiện được việc làm tốt với những người xung
quanh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
-SGK Hoạt động trải nghiệm 2,
- Một số đồ dùng, dụng cụ liên quan đến các nghề: bác sĩ, bán hàng, khách sạn, phục
vụ bàn, phóng viên, GV, công an, ca sĩ
- Một số bài thơ về nghề nghiệp được in sẵn trên giấy A4, phần thưởng cho cuộc thi
đọc thơ
2. Đối với học sinh
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 2 (nếu có);
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt
động sau.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 32 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Kể chuyện tấm gương “Người tốt, việc tốt”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung
triển khai các công việc tuần mới.
– GV chuẩn bị tâm thế cho HS, nhắc các em
tập trung chú ý khi nghe kể chuyện “Gương
người tốt, việc tốt”.
– GV nhắc nhở HS ghi nhớ những điều cần
học hỏi ở tấm gương người tốt, việc tốt mà
mình tâm đắc nhất.
- GV tổng kết hoạt động.
- HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
các lớp trong tuần qua.
- HS lắng nghe kế hoạch tuần
mới.
- HS nghe kể chuyện “Gương
người tốt, việc tốt”.
- HS ghi nhớ những điều cần học
hỏi ở tấm gương người tốt, việc
tốt
TUẨN 32 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Chơi trò chơi “ Nhìn hành động đoán nghề nghiệp”
+Giới thiệu nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Nhìn hành
động đoán nghề nghiệp”
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS
từng bước làm quen bài học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Nhìn
hành động đoán nghề nghiệp”.
+ Chuẩn bị: GV mời 5 HS ra ngoài lớp và phát
cho mỗi em một tấm thẻ nhỏ, trên thẻ ghi
GV mời 5HSra các nghề nghiệp như: Giáo
viên, bác sĩ, nông dân, công an giao thông
ca sĩ. GV yêu cầu mỗi HS tự suy nghĩ xem
mình sẽ làm động tác nào để thể hiện nét
đặc trưng nhất của nghề nghiệp đã ghi trên thẻ
mình đang cầm. GV để từng HS làm thử
động tác và góp ý, chỉnh sửa cho phù hợp.
+ Thực hiện: GV mời 5 HS vào lớp tổ chức
trò chơi “Nhìn hành động đoán nghệ nghiệp”
bằng cách lần lượt cho từng HS làm động tác
tả nghề nghiệp, sau đó cả lớp sẽ đoán tên
nghề nghiệp mà bạn HS vừa làm động tác.
- GV tổ chức trao đổi sau trò chơi:
+ Trò chơi vừa rồi đã nhắc đến những nghề
nghiệp nào?
+ Kể tên những nghề nghiệp khác mà em biết?
- GV giới thiệu vào chủ đề hoạt động.
Hoạt động 2: Giới thiệu nghề nghiệp của bố,
mẹ, người thân
Mục tiêu: HS biết cách giới thiệu nghề
nghiệp của bố mẹ, người trong của mình
Cách tiến hành:
- HS chơi trò chơi: “Nhìn hành
động đoán nghề nghiệp”.
- HS lắng nghe GV phổ biến cách
chơi.
- Kết thúc trò chơi, HS trao đổi
thảo luận về các nghề nghiệp.
- HS đọc yêu cầu của nhiệm vụ 1,
hoạt động 2 trong SGK
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nhiệm vụ 1: Kể tên nghề nghiệp của bố, mẹ,
người thân
- GV mời HS đọc yêu cầu của nhiệm vụ 1,
hoạt động 2 trong SGK Hoạt động trải nghiệm
2 trang 82 kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của
HS.
- GV yêu cầu HS chia sẻ về nghề nghiệp của
bố, mẹ hoặc người thân trong nhóm.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp về nghề
nghiệp của bố, mẹ hoặc người thân khen
ngợi những HS cách giới thiệu ràng, lưu
loát về nghề nghiệp của bố, mẹ hoặc người
thân.
Nhiệm vụ 2: Kể thêm một số nghề nghiệp của
những người xung quanh mà em biết
- GV yêu cầu tất cả HS đọc thầm yêu cầu của
nhiệm vụ 2, hoạt động 2 trong SGK Hoạt động
trải nghiệm 2 trang 82.
- GV yêu cầu mỗi thêm 3 nghề nghiệp của
những người xung quanh mà em biết.
- GV mời đại diện các nhóm lên trình bày kết
quả chia sẻ của nhóm mình.
- GV khen ngợi những bạn có cách trình bày rõ
ràng, giới thiệu lưu loát tổng kết tiết hoạt
động.
- HS chia sẻ về nghề nghiệp của
bố, mẹ hoặc người thân trong
nhóm.
- HS chia sẻ trước lớp về nghề
nghiệp của bố, mẹ hoặc người
thân.
- HS đọc thầm yêu cầu của nhiệm
vụ 2, hoạt động 2 trong SGK
- Các nhóm thực hiện nhiệm vụ
- Mỗi nhóm sẽ tổng hợp lại nghề
nghiệp của những người xung
quanh mà các bạn trong nhóm đã
kể được.
- Đại diện các nhóm lên trình bày
kết quả chia sẻ của nhóm mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM TUẦN 32
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Kể chuyện tấm gương “Người tốt, việc tốt”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+Chơi trò chơi “ Nhìn hành động đoán nghề nghiệp”
+Giới thiệu nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Nghe hướng dẫn tìm hiểu nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Tìm hiểu được công việc của bố, mẹ hoặc người thân,
- Nêu được một số đức tính của bố, mẹ hoặc người thân có liên quan đến nghề nghiệp của họ.
- Thể hiện được sự trân trọng đối với nghề nghiệp của bố, me, người
- Kể được việc làm tốt với những người xung quanh, 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, phỏng vấn, trò chuyện được với bố, mẹ,
người thân và bạn bè khi tìm hiểu về nghề nghiệp của bố mẹ


- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực riêng:
- Năng lực định hướng nghề nghiệp: Giới thiệu nghề nghiệp bố, mẹ, người thân; Chia
sẻ về đức tính cần có trong nghề nghiệp của bố, mẹ hoặc người thân; Bày tỏ cảm xúc
về nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện được thái độ yêu thương, sự quan tâm đến những
người thân trong gia đình và thể hiện được sự tôn trọng với những nghề nghiệp khác
nhau của mọi người xung quanh; Thực hiện được việc làm tốt với những người xung quanh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
-SGK Hoạt động trải nghiệm 2,
- Một số đồ dùng, dụng cụ liên quan đến các nghề: bác sĩ, bán hàng, khách sạn, phục
vụ bàn, phóng viên, GV, công an, ca sĩ
- Một số bài thơ về nghề nghiệp được in sẵn trên giấy A4, phần thưởng cho cuộc thi đọc thơ
2. Đối với học sinh
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 2 (nếu có);
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 32 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Kể chuyện tấm gương “Người tốt, việc tốt” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ. - HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua. các lớp trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và - HS lắng nghe kế hoạch tuần
triển khai các công việc tuần mới. mới.
– GV chuẩn bị tâm thế cho HS, nhắc các em
- HS nghe kể chuyện “Gương
tập trung chú ý khi nghe kể chuyện “Gương
người tốt, việc tốt”.
người tốt, việc tốt”.
– GV nhắc nhở HS ghi nhớ những điều cần
- HS ghi nhớ những điều cần học
học hỏi ở tấm gương người tốt, việc tốt mà
hỏi ở tấm gương người tốt, việc mình tâm đắc nhất. tốt
- GV tổng kết hoạt động.
TUẨN 32 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+Chơi trò chơi “ Nhìn hành động đoán nghề nghiệp”
+Giới thiệu nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Nhìn hành
động đoán nghề nghiệp”
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học.

Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Nhìn
hành động đoán nghề nghiệp”.
- HS chơi trò chơi: “Nhìn hành
+ Chuẩn bị: GV mời 5 HS ra ngoài lớp và phát động đoán nghề nghiệp”.
cho mỗi em một tấm thẻ nhỏ, trên thẻ có ghi - HS lắng nghe GV phổ biến cách
GV mời 5HSra các nghề nghiệp như: Giáo chơi.
viên, bác sĩ, nông dân, công an giao thông và
ca sĩ. GV yêu cầu mỗi HS tự suy nghĩ xem
mình sẽ làm động tác nào để thể hiện rõ nét
đặc trưng nhất của nghề nghiệp đã ghi trên thẻ
mà mình đang cầm. GV để từng HS làm thử
động tác và góp ý, chỉnh sửa cho phù hợp.
+ Thực hiện: GV mời 5 HS vào lớp và tổ chức
trò chơi “Nhìn hành động đoán nghệ nghiệp”
bằng cách lần lượt cho từng HS làm động tác
mô tả nghề nghiệp, sau đó cả lớp sẽ đoán tên - Kết thúc trò chơi, HS trao đổi
nghề nghiệp mà bạn HS vừa làm động tác.
thảo luận về các nghề nghiệp.
- GV tổ chức trao đổi sau trò chơi:
+ Trò chơi vừa rồi đã nhắc đến những nghề nghiệp nào?
+ Kể tên những nghề nghiệp khác mà em biết?
- GV giới thiệu vào chủ đề hoạt động.
Hoạt động 2: Giới thiệu nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân
Mục tiêu: HS biết cách giới thiệu nghề
nghiệp của bố mẹ, người trong của mình
- HS đọc yêu cầu của nhiệm vụ 1, Cách tiến hành: hoạt động 2 trong SGK


zalo Nhắn tin Zalo