Giáo án Chủ đề Gia đình vui vẻ Bài 1 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Tranh xé dán giấy màu

535 268 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(535 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách tạo bức tranh về hoạt động đáng nhớ của gia đình.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình bằng cách vẽ và xé, dán giấy.
- Chỉ ra được màu nóng, màu lạnh, chất cảm trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh chất cảm trong sản phẩm
thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số duy về tranh xé, dán bằng
giấy màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm thuật về các thể loại tranh xé, dán giấy màu
trang trí hoa văn và hình tượng con người theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh trang trí bằng cách
xé, dán giấy màu.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Tạo hình nhân vật bằng cách xé, dáng giấy màu.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được cách xé, dán giấy màu tạo
sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của
gia đình bằng hình thức xé, dán giấy
màu.
* Nhiệm vụ của GV.
- Gợi ý cho HS nhớ lại đặc điểm, hình
dáng hoạt động trong công việc thường
ngày của người thân gia đình để tạo
hình nhân vật bằng giấy màu.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Tổ chức cho HS quan sát hình ảnh một
số dáng người dán từ giấy màu
trang 6 trong SGK thuật 4, cho
GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại những
động tác, thế của người thân đang
làm công việc thường ngày ở gia đình.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận. ghi nhớ.
- HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng hoạt
động trong công việc thường ngày.
- HS quan sát hình ảnh trong SGK
thuật 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu HS tạo hình nhân vật đang
làm việc bằng hình thức dán giấy
màu đã học.
* Câu hỏi gợi mở.
+ Em đã tham gia những công việc
thường ngày nào cùng người thân trong
gia đình?
+ Hình dáng của mỗi người khi làm các
công việc đó như thế nào?
+Em sử dụng màu giấy nào để tạo hình
các nhân vật?
+ Cách dán giấy màu để tạo hình
nhân vật thể hiện như thế nào?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp các hình xé, dán từ giấy màu
thể tạo được không gian xa, gần
chất cảm trên bề mặt sản phẩm, tác
phẩm mĩ thuật.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã quan sát
được cách xé, dán giấy màu tạo sản
phẩm thuật và tạo được bức tranh về
hoạt động của gia đình bằng hình thức
xé, dán giấy màu ở hoạt động 1.
- HS tạo hình nhân vật đang làm việc
bằng hình thức xé dán giấy màu.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức,
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo tranh xé dán về đề tài gia đình.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa
trong SGK thuật 4, tìm hiểu nhận
biết các bước tạo tranh dán về đề tài
gia đình.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa
- HS tìm hiểu và ghi nhớ.
- HS quan sát hình minh họa trong SGK
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong SGK Mĩ thuật 4.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận
chỉ ra các bước tạo tranh dán giấy
màu về đề tài gia đình theo cảm nhận
của bản thân thông qua hình minh họa.
- Gợi mở để HS nhắc lại ghi nhớ các
bước tạo tranh xé dán từ giấy màu.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Nêu các bước tạo bức tranh dán về
đề tài gia đình.
+ Hình minh họa thể hiện hoạt động gì?
+ thể tạo không gian trong bức
tranh bằng cách nào để thể hiện được
khung cảnh diễn ra hoạt động của các
nhân vật?
+ Để hoàn thiện tạo sự sinh động
cho bức tranh, bước xé dán thêm chi tiết
cần thực hiện trước hay sau khi tạo
không gian tranh…?
* GV chốt: Vậy chúng ta đã quan sát
và tìm hiểu nhận biết các bước tạo tranh
xé dán về đề tài gia đình ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
Mĩ thuật 4.
- HS thảo luận chỉ ra các bước tạo
tranh xé dán giấy màu.
- HS nhắc lại ghi nhớ các bước tạo
tranh.
+ HS nêu các bước và trả lời câu hỏi?
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời?
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách tạo bức tranh về hoạt động đáng nhớ của gia đình.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình bằng cách vẽ và xé, dán giấy.
- Chỉ ra được màu nóng, màu lạnh, chất cảm trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh chất cảm trong sản phẩm
thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4
(Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách tạo bức tranh về hoạt động đáng nhớ của gia đình.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình bằng cách vẽ và xé, dán giấy.
- Chỉ ra được màu nóng, màu lạnh, chất cảm trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình. 2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh xé, dán bằng giấy màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé, dán giấy màu có
trang trí hoa văn và hình tượng con người theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh có trang trí bằng cách xé, dán giấy màu.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.

* HOẠT ĐỘNG 1: Tạo hình nhân vật bằng cách xé, dáng giấy màu.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách xé, dán giấy màu tạo - HS cảm nhận. ghi nhớ. sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của
gia đình bằng hình thức xé, dán giấy màu. * Nhiệm vụ của GV.
- Gợi ý cho HS nhớ lại đặc điểm, hình - HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng hoạt
dáng hoạt động trong công việc thường động trong công việc thường ngày.
ngày của người thân ở gia đình để tạo
hình nhân vật bằng giấy màu.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Tổ chức cho HS quan sát hình ảnh một - HS quan sát hình ảnh trong SGK
số dáng người xé dán từ giấy màu ở thuật 4.
trang 6 trong SGK Mĩ thuật 4, và cho GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại những
động tác, tư thế của người thân đang
làm công việc thường ngày ở gia đình.


- Yêu cầu HS tạo hình nhân vật đang - HS tạo hình nhân vật đang làm việc
làm việc bằng hình thức xé dán giấy bằng hình thức xé dán giấy màu. màu đã học. * Câu hỏi gợi mở.
+ Em đã tham gia những công việc + HS trả lời câu hỏi.
thường ngày nào cùng người thân trong gia đình?
+ Hình dáng của mỗi người khi làm các + HS trả lời.
công việc đó như thế nào?
+Em sử dụng màu giấy nào để tạo hình + HS trả lời. các nhân vật?
+ Cách xé dán giấy màu để tạo hình + HS trả lời.
nhân vật thể hiện như thế nào?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp các hình xé, dán từ giấy màu - HS ghi nhớ.
có thể tạo được không gian xa, gần và
chất cảm trên bề mặt sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
* GV chốt:
Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
được cách xé, dán giấy màu tạo sản
phẩm mĩ thuật
và tạo được bức tranh về
hoạt động của gia đình bằng hình thức
xé, dán giấy màu ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo tranh xé dán về đề tài gia đình.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu nhận
biết các bước tạo tranh xé dán về đề tài gia đình.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa - HS quan sát hình minh họa trong SGK


trong SGK Mĩ thuật 4. Mĩ thuật 4.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS thảo luận và chỉ ra các bước tạo
chỉ ra các bước tạo tranh xé dán giấy tranh xé dán giấy màu.
màu về đề tài gia đình theo cảm nhận
của bản thân thông qua hình minh họa.
- Gợi mở để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo
bước tạo tranh xé dán từ giấy màu. tranh. * Câu hỏi gợi mở:
+ Nêu các bước tạo bức tranh xé dán về + HS nêu các bước và trả lời câu hỏi? đề tài gia đình.
+ Hình minh họa thể hiện hoạt động gì? + HS trả lời.
+ Có thể tạo không gian trong bức + HS trả lời.
tranh bằng cách nào để thể hiện được
khung cảnh diễn ra hoạt động của các nhân vật?
+ Để hoàn thiện và tạo sự sinh động + HS trả lời?
cho bức tranh, bước xé dán thêm chi tiết
cần thực hiện trước hay sau khi tạo không gian tranh…?
* GV chốt:
Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
và tìm hiểu nhận biết các bước tạo tranh
xé dán về đề tài gia đình ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ. Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo