GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20……   
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách tạo bức tranh về hoạt động đáng nhớ của gia đình.
 - Tạo được sản phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình bằng cách vẽ và xé, dán giấy.
 - Chỉ ra được màu nóng, màu lạnh, chất cảm trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
 - Chia sẻ được tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
 - Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ  thuật.
 - Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình. 2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các  nhiệm vụ học tập.
 * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng  vào thực tế.
 * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh xé, dán bằng  giấy màu trong mĩ thuật.
 - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé, dán giấy màu có 
trang trí hoa văn và hình tượng con người theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
 - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh có trang trí bằng cách  xé, dán giấy màu. 
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề:  A. KHÁM PHÁ. 
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Tạo hình nhân vật bằng cách xé, dáng giấy màu.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách xé, dán giấy màu tạo - HS cảm nhận. ghi nhớ. sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của 
gia đình bằng hình thức xé, dán giấy  màu. * Nhiệm vụ của GV.
- Gợi ý cho HS nhớ lại đặc điểm, hình - HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng hoạt 
dáng hoạt động trong công việc thường động trong công việc thường ngày.
ngày của người thân ở gia đình để tạo 
hình nhân vật bằng giấy màu.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Tổ chức cho HS quan sát hình ảnh một - HS quan sát hình ảnh trong SGK Mĩ 
số dáng người xé dán từ giấy màu ở thuật 4.
trang 6 trong SGK Mĩ thuật 4, và cho  GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại những 
động tác, tư thế của người thân đang 
làm công việc thường ngày ở gia đình.
 
- Yêu cầu HS tạo hình nhân vật đang - HS tạo hình nhân vật đang làm việc 
làm việc bằng hình thức xé dán giấy bằng hình thức xé dán giấy màu. màu đã học. * Câu hỏi gợi mở.
+ Em đã tham gia những công việc + HS trả lời câu hỏi.
thường ngày nào cùng người thân trong  gia đình?
+ Hình dáng của mỗi người khi làm các + HS trả lời.
công việc đó như thế nào?
+Em sử dụng màu giấy nào để tạo hình + HS trả lời. các nhân vật?
+ Cách xé dán giấy màu để tạo hình + HS trả lời.
nhân vật thể hiện như thế nào?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp các hình xé, dán từ giấy màu - HS ghi nhớ.
có thể tạo được không gian xa, gần và 
chất cảm trên bề mặt sản phẩm, tác  phẩm mĩ thuật.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
được cách xé, dán giấy màu tạo sản 
phẩm mĩ thuật và tạo được bức tranh về 
hoạt động của gia đình bằng hình thức 
xé, dán giấy màu ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
 - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ  năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo tranh xé dán về đề tài gia đình.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu nhận 
biết các bước tạo tranh xé dán về đề tài  gia đình.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa - HS quan sát hình minh họa trong SGK 
 
trong SGK Mĩ thuật 4. Mĩ thuật 4.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS thảo luận và chỉ ra các bước tạo 
chỉ ra các bước tạo tranh xé dán giấy tranh xé dán giấy màu.
màu về đề tài gia đình theo cảm nhận 
của bản thân thông qua hình minh họa.
- Gợi mở để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo 
bước tạo tranh xé dán từ giấy màu. tranh. * Câu hỏi gợi mở:
+ Nêu các bước tạo bức tranh xé dán về + HS nêu các bước và trả lời câu hỏi? đề tài gia đình.
+ Hình minh họa thể hiện hoạt động gì? + HS trả lời.
+ Có thể tạo không gian trong bức + HS trả lời.
tranh bằng cách nào để thể hiện được 
khung cảnh diễn ra hoạt động của các  nhân vật?
+ Để hoàn thiện và tạo sự sinh động + HS trả lời?
cho bức tranh, bước xé dán thêm chi tiết 
cần thực hiện trước hay sau khi tạo  không gian tranh…?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
và tìm hiểu nhận biết các bước tạo tranh 
xé dán về đề tài gia đình ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ.  Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
  
Giáo án Chủ đề Gia đình vui vẻ Bài 1 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Tranh xé dán giấy màu
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    893 
                                
                                
                                 447 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(893 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách tạo bức tranh về hoạt động đáng nhớ của gia đình.
 - Tạo được sản phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình bằng cách vẽ và xé, dán giấy.
 - Chỉ ra được màu nóng, màu lạnh, chất cảm trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
 - Chia sẻ được tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
      - Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ  
thuật.
 - Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các 
nhiệm vụ học tập.
   * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng 
vào thực tế.
    * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh xé, dán bằng 
giấy màu trong mĩ thuật.
      - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé, dán giấy màu có 
trang trí hoa văn và hình tượng con người theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
      - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh có trang trí bằng cách 
xé, dán giấy màu. 
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề: 
A. KHÁM PHÁ. 
     - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Tạo hình nhân vật bằng cách xé, dáng giấy màu.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được cách xé, dán giấy màu tạo 
sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của 
gia  đình  bằng   hình   thức xé,   dán   giấy 
màu.
* Nhiệm vụ của GV.
- Gợi ý cho HS nhớ lại đặc điểm, hình 
dáng hoạt động trong công việc thường 
ngày của người thân ở gia đình để tạo 
hình nhân vật bằng giấy màu.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Tổ chức cho HS quan sát hình ảnh một 
số  dáng   người  xé  dán   từ giấy   màu  ở 
trang 6 trong SGK  Mĩ thuật  4, và cho 
GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại những 
động  tác,   tư  thế  của   người thân   đang 
làm công việc thường ngày ở gia đình.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận. ghi nhớ.
- HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng hoạt 
động trong công việc thường ngày.
- HS quan sát hình ảnh trong SGK  Mĩ 
thuật 4.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu HS tạo hình nhân vật đang 
làm   việc   bằng   hình   thức   xé   dán   giấy 
màu đã học.
* Câu hỏi gợi mở.
+   Em   đã   tham   gia   những   công   việc 
thường ngày nào cùng người thân trong 
gia đình?
+ Hình dáng của mỗi người khi làm các 
công việc đó như thế nào?
+Em sử dụng màu giấy nào để tạo hình 
các nhân vật?
+ Cách  xé dán giấy màu để tạo hình 
nhân vật thể hiện như thế nào?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp các hình xé, dán từ giấy màu 
có thể tạo được không gian xa, gần và 
chất   cảm   trên   bề   mặt   sản   phẩm,   tác 
phẩm mĩ thuật.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát 
được  cách   xé,   dán   giấy   màu   tạo   sản 
phẩm mĩ thuật và tạo được bức tranh về 
hoạt động của gia đình bằng hình thức 
xé, dán giấy màu ở hoạt động 1.
- HS tạo hình nhân vật đang làm việc 
bằng hình thức xé dán giấy màu.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
       - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ 
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo tranh xé dán về đề tài gia đình.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa 
trong SGK  Mĩ  thuật  4, tìm  hiểu nhận 
biết các bước tạo tranh xé dán về đề tài 
gia đình.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa 
- HS tìm hiểu và ghi nhớ.
- HS quan sát hình minh họa trong SGK 
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong SGK Mĩ thuật 4.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và 
chỉ ra các bước tạo tranh xé dán giấy 
màu về đề tài gia đình theo cảm nhận 
của bản thân thông qua hình minh họa.
- Gợi mở để HS nhắc lại và ghi nhớ các 
bước tạo tranh xé dán từ giấy màu.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Nêu các bước tạo bức tranh xé dán về 
đề tài gia đình.
+ Hình minh họa thể hiện hoạt động gì?
+   Có   thể   tạo   không   gian   trong   bức 
tranh bằng cách nào để thể hiện được 
khung cảnh diễn ra hoạt động của các 
nhân vật?
+ Để hoàn thiện và tạo sự sinh động 
cho bức tranh, bước xé dán thêm chi tiết 
cần   thực   hiện   trước   hay   sau   khi   tạo 
không gian tranh…?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát 
và tìm hiểu nhận biết các bước tạo tranh 
xé dán về đề tài gia đình ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
Mĩ thuật 4.
-  HS  thảo luận và chỉ ra các bước tạo 
tranh xé dán giấy màu.
-  HS nhắc  lại và ghi nhớ các bước tạo 
tranh.
+ HS nêu các bước và trả lời câu hỏi?
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời?
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
 Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách tạo bức tranh về hoạt động đáng nhớ của gia đình.
 - Tạo được sản phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình bằng cách vẽ và xé, dán giấy.
 - Chỉ ra được màu nóng, màu lạnh, chất cảm trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
 - Chia sẻ được tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
      - Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ  
thuật.
 - Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các 
nhiệm vụ học tập.
   * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng 
vào thực tế.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        