Giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo | Giáo án Mĩ thuật 4 mới, chuẩn nhất

323 162 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 9 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.

(Đang cập nhật Hk2)

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(323 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT LỚP 4
(Chân trời sáng tạo – Bản 1) CHỦ ĐỀ BÀI LOẠI BÀI TIẾT Chủ đề:
Bài 1: Tranh xé dán giấy màu Thủ công 2
GIA ĐÌNH VUI Bài 2: Phong cảnh quê em Hội họa 2 VẺ Chủ đề:
Bài 1: Tranh vẽ với các hình nối tiếp Hội họa 2 NGÔI TRƯỜNG nhau HẠNH PHÚC
Bài 2: Không gian trong thư viện Hội họa 2
Bài 3: Tranh chân dung nhân vật Hội họa 2
Bài 1: Sản phẩm mĩ thuật với các Hội họa 2 lớp cảnh Chủ đề:
Bài 2: Tranh chấm màu Hội họa 2
THẾ GIỚI TỰ Bài 3: Tạo hình động vật từ vật liệu Tạo hình 3D 2 NHIÊN đã qua sử dụng
Bài 4: Mô hình khu bảo tồn thiên Tạo hình 3D 2 nhiên Chủ đề:
Bài 1: Tranh vẽ về biển đảo Việt Hội họa 2 QUÊ HƯƠNG Nam ĐẤT NƯỚC
Bài 2: Nhân vật với trang phục dân Thủ công 3D 2 tộc
Bài 3: Món ăn truyền thống Điêu khắc 2 Chủ đề:
Bài 1: Tạo hình của nhà rông Thủ công 2D 2 CUỘC SỐNG
Bài 2: Hoạt cảnh với nhân vật 3D Điêu khắc 2 QUANH EM
Bài 3: Tranh vẽ hoạt động vì cộng Hội họa 2 đồng Chủ đề:
Bài 1: Đồ gia dụng quen thuộc Thủ công 3D 2 ĐỒ DÙNG
Bài 2: Hình in với giấy gói quà In 2 HỮU ÍCH BÀI TỔNG
Bài tổng kết: Mô hình bài học từ Điêu khắc 1 KẾT những mảnh ghép 1


GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách tạo bức tranh về hoạt động đáng nhớ của gia đình.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình bằng cách vẽ và xé, dán giấy.
- Chỉ ra được màu nóng, màu lạnh, chất cảm trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình. 2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực
hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh xé, dán
bằng giấy màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé, dán giấy màu
có trang trí hoa văn và hình tượng con người theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh có trang trí bằng cách xé, dán giấy màu.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 2


1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.

* HOẠT ĐỘNG 1: Tạo hình nhân vật bằng cách xé, dáng giấy màu.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách xé, dán giấy màu tạo - HS cảm nhận. ghi nhớ. sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của
gia đình bằng hình thức xé, dán giấy màu.
* Nhiệm vụ của GV.
- Gợi ý cho HS nhớ lại đặc điểm, hình - HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng hoạt
dáng hoạt động trong công việc thường động trong công việc thường ngày.
ngày của người thân ở gia đình để tạo
hình nhân vật bằng giấy màu.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Tổ chức cho HS quan sát hình ảnh - HS quan sát hình ảnh trong SGK
một số dáng người xé dán từ giấy màu thuật 4.
ở trang 6 trong SGK Mĩ thuật 4, và cho GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại
những động tác, tư thế của người thân
đang làm công việc thường ngày ở gia đình.
- HS tạo hình nhân vật đang làm việc
- Yêu cầu HS tạo hình nhân vật đang bằng hình thức xé dán giấy màu.
làm việc bằng hình thức xé dán giấy màu đã học. 3


* Câu hỏi gợi mở.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ Em đã tham gia những công việc
thường ngày nào cùng người thân trong gia đình?
+ HS trả lời.
+ Hình dáng của mỗi người khi làm
các công việc đó như thế nào?

+ HS trả lời.
+Em sử dụng màu giấy nào để tạo
hình các nhân vật?

+ HS trả lời.
+ Cách xé dán giấy màu để tạo hình
nhân vật thể hiện như thế nào?

* Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS ghi nhớ.
- Kết hợp các hình xé, dán từ giấy màu
có thể tạo được không gian xa, gần và

chất cảm trên bề mặt sản phẩm, tác
phẩm mĩ thuật.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan
sát được cách xé, dán giấy màu tạo
sản phẩm mĩ thuật
và tạo được bức
tranh về hoạt động của gia đình bằng
hình thức xé, dán giấy màu ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo tranh xé dán về đề tài gia đình.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
họa trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu
nhận biết các bước tạo tranh xé dán về đề tài gia đình.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa - HS quan sát hình minh họa trong
trong SGK Mĩ thuật 4.
SGK Mĩ thuật 4.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS thảo luận và chỉ ra các bước tạo
chỉ ra các bước tạo tranh xé dán giấy tranh xé dán giấy màu.
màu về đề tài gia đình theo cảm nhận
của bản thân thông qua hình minh họa. 4


zalo Nhắn tin Zalo