Giáo án Chủ đề Gia đình vui vẻ Bài 2 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Phong cảnh quê em

325 163 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(325 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 2: PHONG CẢNH QUÊ EM
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh chất cảm trong sản phẩm
thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số duy về tranh phong cảnh
trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm thuật về các thể loại tranh dán phong cảnh
trang trí về các hình tượng thiên nhiên theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm tranh phong cảnh
trang trí bằng giấy màu.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá cảnh đẹp quê hương.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo
sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của
gia đình bằng hình thức dán giấy
màu.
* Nhiệm vụ của GV.
- Gợi mở cho HS nhớ lại những cảnh
đẹp của quê hương, đất nước các em
cùng gia đình đã đến hoặc các em đã
biết chia sẻ về tên đặc điểm, vẻ đẹp
của cảnh vật ở nơi đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ảnh một số
cảnh đẹp thiên nhiên ở trang 10 SGK
thuật 4, và do GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại
chia sẻ những điều các em ấn tượng về
cảnh đẹp quê hương, đất nước các
em đã được đến cùng gia đình hoặc các
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS nhớ lại và phát huy lĩnh hội.
- HS quan sát hình ảnh một số cảnh đẹp
thiên nhiên ở trang 10 SGK.
- HS nhớ lại chia sẻ những điều các
em ấn tượng về cảnh đẹp quê hương, đất
nước.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
em đã biết thông qua các phương tiện
thông tin.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Em cùng gia đình đã đến hoặc em biết
những cảnh đẹp của quê hương, đất
nước?
+ Cảnh đẹp đó ở đâu? Thuộc vùng miền
nào?
+ Nơi đó những cảnh vật? Màu sắc
của cảnh vật tạo cho các em cảm giác
như thế nào…?
* GV chốt: Vậy chúng ta đã quan sát
nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo
sản phẩm thuật. Tạo được bức tranh
về hoạt động của gia đình bằng hình
thức xé dán giấy màu ở hoạt động 1.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức,
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh phong cảnh.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa
trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và chỉ ra
các bước vẽ tranh phong cảnh.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình họa trang 11
SGK Mĩ thuật 4.
- Nêu câu hỏi để HS chỉ ra các bước vẽ
tranh phong cảnh theo cảm nhận của
bản thân thông qua hình minh họa.
- Gợi mở để HS nhắc lại ghi nhớ các
bước vẽ tranh phong cảnh.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Nêu các bước vẽ tranh phong cảnh.
- HS quan sát hình minh họa trong SGK
Mĩ thuật 4,
- HS quan sát.
- HS chỉ ra các bước vẽ tranh phong
cảnh theo cảm nhận của bản thân.
- HS nhắc lại và ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hình minh họa những cảnh vật gì?
Ở đâu?
+ Vẽ màu cho bức tranh như thế nào để
thể hiện được không gian ở xa, ở gần?
+ Các nhân vật trong tranh nên vẽ
trước hay sau khi vẽ không gian của bức
tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Màu sắc đậm nhạt diễn tả được
không gian xa, gần cảm giác về
nóng, lạnh trong tranh.
* GV chốt: Vậy chúng ta tìm hiểu
chỉ ra các bước vẽ tranh phong cảnh
hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 2: PHONG CẢNH QUÊ EM
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình. 2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh phong cảnh trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé dán phong cảnh có
trang trí về các hình tượng thiên nhiên theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm tranh phong cảnh có trang trí bằng giấy màu.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:


1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.

* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá cảnh đẹp quê hương.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo - HS cảm nhận, ghi nhớ. sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của
gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu. * Nhiệm vụ của GV.
- Gợi mở cho HS nhớ lại những cảnh - HS nhớ lại và phát huy lĩnh hội.
đẹp của quê hương, đất nước mà các em
cùng gia đình đã đến hoặc các em đã
biết và chia sẻ về tên đặc điểm, vẻ đẹp
của cảnh vật ở nơi đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ảnh một số - HS quan sát hình ảnh một số cảnh đẹp
cảnh đẹp thiên nhiên ở trang 10 SGK thiên nhiên ở trang 10 SGK.
thuật 4, và do GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại và - HS nhớ lại và chia sẻ những điều các
chia sẻ những điều các em ấn tượng về em ấn tượng về cảnh đẹp quê hương, đất
cảnh đẹp quê hương, đất nước mà các nước.
em đã được đến cùng gia đình hoặc các


em đã biết thông qua các phương tiện thông tin. * Câu hỏi gợi mở:
+ Em cùng gia đình đã đến hoặc em biết + HS trả lời câu hỏi.
những cảnh đẹp của quê hương, đất nước?
+ Cảnh đẹp đó ở đâu? Thuộc vùng miền + HS trả lời. nào?
+ Nơi đó có những cảnh vật? Màu sắc + HS trả lời.
của cảnh vật tạo cho các em cảm giác như thế nào…?
* GV chốt:
Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
và nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo
sản phẩm mĩ thuật. Tạo được bức tranh
về hoạt động của gia đình bằng hình
thức xé dán giấy màu ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh phong cảnh.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa - HS quan sát hình minh họa trong SGK
trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và chỉ ra Mĩ thuật 4,
các bước vẽ tranh phong cảnh.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình họa trang 11 - HS quan sát. SGK Mĩ thuật 4.
- Nêu câu hỏi để HS chỉ ra các bước vẽ - HS chỉ ra các bước vẽ tranh phong
tranh phong cảnh theo cảm nhận của cảnh theo cảm nhận của bản thân.
bản thân thông qua hình minh họa.
- Gợi mở để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ.
bước vẽ tranh phong cảnh. * Câu hỏi gợi mở:
+ Nêu các bước vẽ tranh phong cảnh.


+ Hình minh họa có những cảnh vật gì? + HS trả lời câu hỏi. Ở đâu?
+ Vẽ màu cho bức tranh như thế nào để + HS trả lời.
thể hiện được không gian ở xa, ở gần?
+ Các nhân vật trong tranh nên vẽ + HS trả lời.
trước hay sau khi vẽ không gian của bức tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Màu sắc và đậm nhạt có diễn tả được - HS lắng nghe, ghi nhớ.
không gian xa, gần và cảm giác về nóng, lạnh trong tranh.
* GV chốt: Vậy là chúng ta tìm hiểu và - HS ghi nhớ.
chỉ ra các bước vẽ tranh phong cảnh ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ. Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo