GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20……   
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 2: PHONG CẢNH QUÊ EM
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
 - Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ thuật.
 - Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
 - Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ  thuật.
 - Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình. 2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các  nhiệm vụ học tập.
 * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng  vào thực tế.
 * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh phong cảnh  trong mĩ thuật.
 - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé dán phong cảnh có 
trang trí về các hình tượng thiên nhiên theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
 - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm tranh phong cảnh có  trang trí bằng giấy màu.
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề:  A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá cảnh đẹp quê hương.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo - HS cảm nhận, ghi nhớ. sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của 
gia đình bằng hình thức xé dán giấy  màu. * Nhiệm vụ của GV.
- Gợi mở cho HS nhớ lại những cảnh - HS nhớ lại và phát huy lĩnh hội.
đẹp của quê hương, đất nước mà các em 
cùng gia đình đã đến hoặc các em đã 
biết và chia sẻ về tên đặc điểm, vẻ đẹp 
của cảnh vật ở nơi đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ảnh một số - HS quan sát hình ảnh một số cảnh đẹp 
cảnh đẹp thiên nhiên ở trang 10 SGK Mĩ thiên nhiên ở trang 10 SGK.
thuật 4, và do GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại và - HS nhớ lại và chia sẻ những điều các 
chia sẻ những điều các em ấn tượng về em ấn tượng về cảnh đẹp quê hương, đất 
cảnh đẹp quê hương, đất nước mà các nước.
em đã được đến cùng gia đình hoặc các 
 
em đã biết thông qua các phương tiện  thông tin.  * Câu hỏi gợi mở:
+ Em cùng gia đình đã đến hoặc em biết + HS trả lời câu hỏi.
những cảnh đẹp của quê hương, đất  nước?
+ Cảnh đẹp đó ở đâu? Thuộc vùng miền + HS trả lời. nào?
+ Nơi đó có những cảnh vật? Màu sắc + HS trả lời.
của cảnh vật tạo cho các em cảm giác  như thế nào…?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
và nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo 
sản phẩm mĩ thuật. Tạo được bức tranh 
về hoạt động của gia đình bằng hình 
thức xé dán giấy màu ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
 - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ  năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh phong cảnh.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa - HS quan sát hình minh họa trong SGK 
trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và chỉ ra Mĩ thuật 4,
các bước vẽ tranh phong cảnh.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình họa trang 11 - HS quan sát. SGK Mĩ thuật 4.
- Nêu câu hỏi để HS chỉ ra các bước vẽ - HS chỉ ra các bước vẽ tranh phong 
tranh phong cảnh theo cảm nhận của cảnh theo cảm nhận của bản thân.
bản thân thông qua hình minh họa.
- Gợi mở để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ.
bước vẽ tranh phong cảnh. * Câu hỏi gợi mở:
+ Nêu các bước vẽ tranh phong cảnh.
 
+ Hình minh họa có những cảnh vật gì? + HS trả lời câu hỏi. Ở đâu?
+ Vẽ màu cho bức tranh như thế nào để + HS trả lời.
thể hiện được không gian ở xa, ở gần?
+ Các nhân vật trong tranh nên vẽ + HS trả lời.
trước hay sau khi vẽ không gian của bức  tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Màu sắc và đậm nhạt có diễn tả được - HS lắng nghe, ghi nhớ.
không gian xa, gần và cảm giác về  nóng, lạnh trong tranh.
* GV chốt: Vậy là chúng ta tìm hiểu và - HS ghi nhớ.
chỉ ra các bước vẽ tranh phong cảnh ở  hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ.  Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
  
Giáo án Chủ đề Gia đình vui vẻ Bài 2 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Phong cảnh quê em
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    612 
                                
                                
                                 306 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(612 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 2: PHONG CẢNH QUÊ EM
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
 - Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ thuật.
 - Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
      - Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ  
thuật.
 - Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các 
nhiệm vụ học tập.
   * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng 
vào thực tế.
    * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh phong cảnh 
trong mĩ thuật.
      - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé dán phong cảnh có 
trang trí về các hình tượng thiên nhiên theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
       - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm tranh phong cảnh có 
trang trí bằng giấy màu.
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề: 
A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá cảnh đẹp quê hương.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
-  Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo 
sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của 
gia   đình   bằng   hình   thức   xé   dán   giấy 
màu.
* Nhiệm vụ của GV.
- Gợi mở cho HS nhớ lại những cảnh 
đẹp của quê hương, đất nước mà các em 
cùng gia đình đã đến hoặc các em đã 
biết và chia sẻ về tên đặc điểm, vẻ đẹp 
của cảnh vật ở nơi đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ảnh một số 
cảnh đẹp thiên nhiên ở trang 10 SGK Mĩ 
thuật 4, và do GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại và 
chia sẻ những điều các em ấn tượng về 
cảnh đẹp quê hương, đất nước mà các 
em đã được đến cùng gia đình hoặc các 
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS nhớ lại và phát huy lĩnh hội.
- HS quan sát hình ảnh một số cảnh đẹp 
thiên nhiên ở trang 10 SGK.
- HS nhớ lại và chia sẻ những điều các 
em ấn tượng về cảnh đẹp quê hương, đất 
nước.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
em đã biết thông qua các phương tiện 
thông tin.
 * Câu hỏi gợi mở:
+ Em cùng gia đình đã đến hoặc em biết 
những   cảnh   đẹp   của   quê   hương,   đất 
nước?
+ Cảnh đẹp đó ở đâu? Thuộc vùng miền 
nào?
+ Nơi đó có những cảnh vật? Màu sắc 
của cảnh vật tạo cho các em cảm giác 
như thế nào…?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát 
và nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo 
sản phẩm mĩ thuật. Tạo được bức tranh 
về hoạt động của gia đình bằng hình 
thức xé dán giấy màu ở hoạt động 1.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
      - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ 
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh phong cảnh.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa 
trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và chỉ ra 
các bước vẽ tranh phong cảnh.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình họa trang 11 
SGK Mĩ thuật 4.
- Nêu câu hỏi để HS chỉ ra các bước vẽ 
tranh   phong   cảnh   theo   cảm   nhận   của 
bản thân thông qua hình minh họa.
- Gợi mở để HS nhắc lại và ghi nhớ các 
bước vẽ tranh phong cảnh.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Nêu các bước vẽ tranh phong cảnh.
- HS quan sát hình minh họa trong SGK 
Mĩ thuật 4,
- HS quan sát.
-  HS  chỉ  ra  các  bước  vẽ  tranh   phong 
cảnh theo cảm nhận của bản thân.
- HS nhắc lại và ghi nhớ.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hình minh họa có những cảnh vật gì? 
Ở đâu?
+ Vẽ màu cho bức tranh như thế nào để 
thể hiện được không gian ở xa, ở gần?
+   Các   nhân   vật   trong   tranh   nên   vẽ 
trước hay sau khi vẽ không gian của bức 
tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Màu sắc và đậm nhạt có diễn tả được 
không   gian   xa,   gần   và   cảm   giác   về 
nóng, lạnh trong tranh.
* GV chốt: Vậy là chúng ta tìm hiểu và 
chỉ ra các bước vẽ tranh phong cảnh ở 
hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
 Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        