GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 1: TRANH VẼ VỚI CÁC HÌNH NỐI TIẾP NHAU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách kết hợp hài hòa mật độ khác nhau của chấm, nét tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm 2D về đề tài nhà trường
- Chỉ ra được độ đậm nhạt, màu sắc gợi cảm giác nóng, lạnh trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Biết trân trọng bạn bè và công việc của các thành viên trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ và nét đặt trưng của tranh vẽ với các hình nối tiếp nhau. (Doodle).
- Vẽ được bức tranh có chân dung các bạn cùng lớp.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, hình trong bài vẽ
- Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi. 2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh vẽ với các
hình nối tiếp nhau trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh 2D có trang trí
và hình tượng nối tiếp nhau theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh về chủ đề về nhà trường.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá tranh Đu-đồ át (Doodle art).
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ và nét đặc trưng của - HS cảm nhận, ghi nhớ.
tranh vẽ với các hình nối tiếp nhau (Doodle Art).
- Vẽ được bức tranh có chân dung các bạn cùng lớp. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình, thảo - HS quan sát hình, thảo luận và chia sẻ
luận và chia sẻ về nội dung, hình thức về nội dung, hình thức để thể hiện.
thể hiện của tranh Doodle art để nhận
biết đặc điểm của tranh vẽ theo phong cách này.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 14 - HS quan sát hình ở trang 14 SGK Mĩ
SGK Mĩ thuật 4, đặt các câu hỏi gợi ý thuật 4, để trả lời câu hỏi.
để HS khám phá các hoạt động chính,
các tư thế, động tác của các nhân vật trong tranh.
- Giới thiệu thêm cho HS một số tranh - HS hình dung và phát huy lĩnh hội.
thuộc thể loại Doodle art để các em
nhận ra sự đa dạng về nội dung cũng
như cách thể hiện một bức tranh theo hình thức này. * Câu hỏi gợi mở:
+ Hoạt động gì được thể hiện trong mỗi + HS trả lời câu hỏi. bức tranh?
+ Tư thế, động tác của các nhân vật + HS trả lời. trong tranh như thế nào?
+ Các nhân vật trong tranh đang làm + HS trả lời.
gì? Số lượng nhân vật trong tranh nhiều hay ít?
+ Các nhân vật trong tranh có điểm gì + HS trả lời. liên quan với nhau?
+ Theo em, các bức tranh này được thể hiện như thế nào?
+ Cách thể hiện các bức tranh này có gì + HS trả lời. giống và khác nhau?
+ Em thích cách thể hiện bức tranh + HS trả lời. nào? Vì sao?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
được và nêu được cách vẽ và nét đặc
trưng của tranh vẽ với các hình nối tiếp
nhau (Doodle Art) ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh có nhiều nhân vật nối tiếp nhau.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dãn HS quan sát hình trong - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
SGK Mĩ thuật 4, để HS nhận biết các
bước vẽ tranh có nhiều nhân vật nối tiếp nhau.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 15 - HS quan sát hình ở trang 15 SGK Mĩ
SGK Mĩ thuật 4, thảo luận và chỉ ra các thuật 4, thảo luận và chỉ ra các bước vẽ
bước vẽ tranh có nhiều nhân vật nối tiếp tranh. nhau.
- Khuyến khích HS nhắc lại và ghi nhớ - HS nhắc lại và ghi nhớ các bước thực
các bước thực hiện vẽ tranh có nhiều hiện vẽ tranh. nhân vật nối tiếp nhau. * Câu hỏi gợi mở:
+ Loại bút nào thường được sử dụng để + HS trả lời câu hỏi.
vẽ tranh Doodle Art? Vì sao?
+ Hình vẽ đầu tiên được vẽ ở đâu trên + HS trả lời.
tờ giấy? Ngoài ra, hình vẽ đầu tiên có
thể vẽ ở vị trí nào nữa?
+ Các hình vẽ tiếp theo được vẽ vị trí + HS trả lời.
như thế nào so với hình vẽ đầu tiên?
+ Làm thế nào để phủ kín phần giấy còn lại?
+ Cần làm gì để hoàn thiện bức + HS trả lời. tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Tranh Đu-đồ át có thể được tạo ra từ - HS lắng nghe, ghi nhớ.
các hình vẽ nối tiếp nhau với bố cục
ngẫu nhiên, dựa trên sự sáng tạo phong phú của người vẽ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ.
được các bước vẽ tranh có nhiều nhân
vật nối tiếp nhau ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ. Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
Giáo án Chủ đề Ngôi trường hạnh phúc Bài 1 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Tranh vẽ với các hình nối tiếp nhau
543
272 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(543 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 1: TRANH VẼ VỚI CÁC HÌNH NỐI TIẾP NHAU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách kết hợp hài hòa mật độ khác nhau của chấm, nét tạo sản phẩm mĩ
thuật.
- Tạo được sản phẩm 2D về đề tài nhà trường
- Chỉ ra được độ đậm nhạt, màu sắc gợi cảm giác nóng, lạnh trong sản phẩm, tác
phẩm mĩ thuật.
- Biết trân trọng bạn bè và công việc của các thành viên trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ và nét đặt trưng của tranh vẽ với các hình nối tiếp nhau.
(Doodle).
- Vẽ được bức tranh có chân dung các bạn cùng lớp.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, hình trong bài vẽ
- Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh vẽ với các
hình nối tiếp nhau trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh 2D có trang trí
và hình tượng nối tiếp nhau theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh về chủ đề về nhà
trường.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá tranh Đu-đồ át (Doodle art).
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ và nét đặc trưng của
tranh vẽ với các hình nối tiếp nhau
(Doodle Art).
- Vẽ được bức tranh có chân dung các
bạn cùng lớp.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình, thảo
luận và chia sẻ về nội dung, hình thức
thể hiện của tranh Doodle art để nhận
biết đặc điểm của tranh vẽ theo phong
cách này.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 14
SGK Mĩ thuật 4, đặt các câu hỏi gợi ý
để HS khám phá các hoạt động chính,
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS quan sát hình, thảo luận và chia sẻ
về nội dung, hình thức để thể hiện.
- HS quan sát hình ở trang 14 SGK Mĩ
thuật 4, để trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
các tư thế, động tác của các nhân vật
trong tranh.
- Giới thiệu thêm cho HS một số tranh
thuộc thể loại Doodle art để các em
nhận ra sự đa dạng về nội dung cũng
như cách thể hiện một bức tranh theo
hình thức này.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Hoạt động gì được thể hiện trong mỗi
bức tranh?
+ Tư thế, động tác của các nhân vật
trong tranh như thế nào?
+ Các nhân vật trong tranh đang làm
gì? Số lượng nhân vật trong tranh nhiều
hay ít?
+ Các nhân vật trong tranh có điểm gì
liên quan với nhau?
+ Theo em, các bức tranh này được thể
hiện như thế nào?
+ Cách thể hiện các bức tranh này có gì
giống và khác nhau?
+ Em thích cách thể hiện bức tranh
nào? Vì sao?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát
được và nêu được cách vẽ và nét đặc
trưng của tranh vẽ với các hình nối tiếp
nhau (Doodle Art) ở hoạt động 1.
- HS hình dung và phát huy lĩnh hội.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh có nhiều nhân vật nối tiếp nhau.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dãn HS quan sát hình trong
SGK Mĩ thuật 4, để HS nhận biết các
- HS tìm hiểu và ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bước vẽ tranh có nhiều nhân vật nối tiếp
nhau.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 15
SGK Mĩ thuật 4, thảo luận và chỉ ra các
bước vẽ tranh có nhiều nhân vật nối tiếp
nhau.
- Khuyến khích HS nhắc lại và ghi nhớ
các bước thực hiện vẽ tranh có nhiều
nhân vật nối tiếp nhau.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Loại bút nào thường được sử dụng để
vẽ tranh Doodle Art? Vì sao?
+ Hình vẽ đầu tiên được vẽ ở đâu trên
tờ giấy? Ngoài ra, hình vẽ đầu tiên có
thể vẽ ở vị trí nào nữa?
+ Các hình vẽ tiếp theo được vẽ vị trí
như thế nào so với hình vẽ đầu tiên?
+ Làm thế nào để phủ kín phần giấy còn
lại?
+ Cần làm gì để hoàn thiện bức
tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Tranh Đu-đồ át có thể được tạo ra từ
các hình vẽ nối tiếp nhau với bố cục
ngẫu nhiên, dựa trên sự sáng tạo phong
phú của người vẽ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết
được các bước vẽ tranh có nhiều nhân
vật nối tiếp nhau ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
- HS quan sát hình ở trang 15 SGK Mĩ
thuật 4, thảo luận và chỉ ra các bước vẽ
tranh.
- HS nhắc lại và ghi nhớ các bước thực
hiện vẽ tranh.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85