GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20……     
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 2: KHÔNG GIAN TRONG THƯ VIỆN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất.
 - Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện.
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
 - Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất 
 - Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện 
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
 - Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi. 2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các  nhiệm vụ học tập.
 * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng  vào thực tế.
 * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về không gian trong  thư viện trường học.
 - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại trang trí nội thất theo nhiều  hình thức khác nhau.
 
 3. Phẩm chất.
 - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong cách trang trí nội thất trong không 
gian thư viện trường học.
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề:  A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá không gian thư viện trường học.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ nhân vật trong - HS cảm nhận, ghi nhớ. không gian nội thất.
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động  trong thư viện. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát về không - HS quan sát về không gian thư viện 
gian thư viện trong trường học và yêu trong trường học và thảo luận.
cầu HS thảo luận để nhận biết những 
cảnh vật thiết bị thường có, cách sắp 
xếp các đồ vật và các hoạt động của thư  viện trường học.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS xem ảnh trong SGK Mĩ - HS xem ảnh trong SGK Mĩ thuật 4,
thuật 4, giới thiệu về bức ảnh đặt các 
 
câu hỏi gợi ý để các em khám phá về 
những cảnh vật, thiết bị trong thư viện, 
về cách sắp xếp các đồ vật trong thư  viện.
- Cho HS xem thêm một số ảnh hoặc 
Video Clip ghi lại các hoạt động diễn ra 
trong thư viện do GV chuẩn bị để các 
em nhận biết các hoạt động chính diễn  ra ở đây. * Câu hỏi gợi mở:
+ Thư viện trong hình có những đồ + HS trả lời câu hỏi. dùng, thiết bị gì?
+ Các đồ dùng, thiết bị được sắp xếp + HS trả lời. như thế nào?
+ Không gian thư viện trường em như + HS trả lời. thế nào?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
và nêu được cách vẽ nhân vật trong 
không gian nội thất ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
 - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ  năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh về một thư viện.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình trong - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và nhận biết 
các bước vẽ tranh về một thư viện.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 19 - HS quan sát hình ở trang 19 trong 
trong SGK Mĩ thuật 4, SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS thảo luận.
chỉ ra các bước vẽ tranh về một không  gian của thư viện.
+ Bước 1: Phát họa thể hiện hình ảnh + HS thực hiện bước 1.
 
hoạt động của nhân vật trong thư viện.
+ Bước 2: Vẽ đồ vật và khung cảnh + HS thực hiện bước 2. trong thư viện.
+ Bước 3: Vẽ màu hoàn thiện sản phẩm. + HS thực hiện bước 3.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các 
bước các bước vẽ tranh về một thư viện. * Câu hỏi gợi mở:
+ Không gian trong thư viện có những + HS trả lời câu hỏi. gì?
+ Hình ảnh nào nên vẽ trước? + HS trả lời.
+ Nên vẽ thêm gì để làm rõ nội dung + HS trả lời. bức tranh?
+ Để hoàn thiện bức tranh thì cần làm + HS trả lời. gì…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp hài hòa mật độ của chấm, nét - HS ghi nhớ.
và màu nóng, màu lạnh có thể tạo được 
bức tranh sinh động về không gian thư  viện.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
tìm hiểu và nhận biết cách vẽ các bước 
vẽ tranh về một thư viện ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ.  Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………   
  
Giáo án Chủ đề Ngôi trường hạnh phúc Bài 2 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Không gian trong thư viện
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    661 
                                
                                
                                 331 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(661 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 2: KHÔNG GIAN TRONG THƯ VIỆN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất.
 - Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện.
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
 - Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất 
 - Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện 
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
 - Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các 
nhiệm vụ học tập.
  * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng 
vào thực tế.
    * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về không gian trong 
thư viện trường học.
      - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại trang trí nội thất theo nhiều 
hình thức khác nhau.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất.
      - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong cách trang trí nội thất trong không 
gian thư viện trường học.
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề: 
A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá không gian thư viện trường học.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
-   Nêu   được   cách   vẽ   nhân   vật   trong 
không gian nội thất.
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động 
trong thư viện.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát về không 
gian thư viện trong trường học và yêu 
cầu HS thảo luận để nhận biết những 
cảnh vật thiết bị thường  có, cách sắp 
xếp các đồ vật và các hoạt động của thư 
viện trường học.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS xem ảnh trong SGK  Mĩ 
thuật 4,  giới thiệu về bức ảnh đặt các 
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS  quan sát về không gian thư viện 
trong trường học và thảo luận.
- HS xem ảnh trong SGK Mĩ thuật 4,
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
câu hỏi gợi ý để các em khám phá về 
những cảnh vật, thiết bị trong thư viện, 
về cách sắp xếp các đồ vật trong thư 
viện.
- Cho HS xem thêm một số ảnh hoặc 
Video Clip ghi lại các hoạt động diễn ra 
trong thư viện do GV chuẩn bị để các 
em nhận biết các hoạt động chính diễn 
ra ở đây.
* Câu hỏi gợi mở:
+   Thư   viện   trong   hình   có   những   đồ 
dùng, thiết bị gì?
+ Các đồ dùng, thiết bị được sắp xếp 
như thế nào?
+ Không gian thư viện trường em như 
thế nào?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát 
và  nêu   được   cách   vẽ   nhân   vật   trong 
không gian nội thất ở hoạt động 1.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
      - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ 
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh về một thư viện.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS  quan   sát   hình trong 
SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và nhận biết 
các bước vẽ tranh về một thư viện.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 19 
trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và 
chỉ ra các bước vẽ tranh về một không 
gian của thư viện.
+ Bước 1:  Phát họa thể hiện hình ảnh 
- HS tìm hiểu và ghi nhớ.
-  HS  quan   sát  hình   ở  trang   19  trong 
SGK Mĩ thuật 4,
- HS thảo luận.
+ HS thực hiện bước 1.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hoạt động của nhân vật trong thư viện.
+ Bước 2:  Vẽ đồ vật  và khung cảnh 
trong thư viện.
+ Bước 3: Vẽ màu hoàn thiện sản phẩm.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các 
bước các bước vẽ tranh về một thư viện.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Không gian trong thư viện có những 
gì?
+ Hình ảnh nào nên vẽ trước?
+ Nên vẽ thêm gì để làm rõ nội dung 
bức tranh?
+ Để hoàn thiện bức tranh thì cần làm 
gì…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp hài hòa mật độ của chấm, nét 
và màu nóng, màu lạnh có thể tạo được 
bức tranh sinh động về không gian thư 
viện.
* GV chốt:  Vậy là chúng ta  biết cách 
tìm hiểu và nhận biết cách vẽ các bước 
vẽ tranh về một thư viện ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
+ HS thực hiện bước 2.
+ HS thực hiện bước 3.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
 Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 2: KHÔNG GIAN TRONG THƯ VIỆN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất.
 - Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện.
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
 - Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất 
 - Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện 
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
 - Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các 
nhiệm vụ học tập.
  * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng 
vào thực tế.
    * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về không gian trong 
thư viện trường học.
      - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại trang trí nội thất theo nhiều 
hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
      - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong cách trang trí nội thất trong không 
gian thư viện trường học.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        