GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 2: KHÔNG GIAN TRONG THƯ VIỆN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất.
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
- Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
- Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
- Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi. 2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về không gian trong thư viện trường học.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại trang trí nội thất theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong cách trang trí nội thất trong không
gian thư viện trường học.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá không gian thư viện trường học.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ nhân vật trong - HS cảm nhận, ghi nhớ. không gian nội thất.
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát về không - HS quan sát về không gian thư viện
gian thư viện trong trường học và yêu trong trường học và thảo luận.
cầu HS thảo luận để nhận biết những
cảnh vật thiết bị thường có, cách sắp
xếp các đồ vật và các hoạt động của thư viện trường học.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS xem ảnh trong SGK Mĩ - HS xem ảnh trong SGK Mĩ thuật 4,
thuật 4, giới thiệu về bức ảnh đặt các
câu hỏi gợi ý để các em khám phá về
những cảnh vật, thiết bị trong thư viện,
về cách sắp xếp các đồ vật trong thư viện.
- Cho HS xem thêm một số ảnh hoặc
Video Clip ghi lại các hoạt động diễn ra
trong thư viện do GV chuẩn bị để các
em nhận biết các hoạt động chính diễn ra ở đây. * Câu hỏi gợi mở:
+ Thư viện trong hình có những đồ + HS trả lời câu hỏi. dùng, thiết bị gì?
+ Các đồ dùng, thiết bị được sắp xếp + HS trả lời. như thế nào?
+ Không gian thư viện trường em như + HS trả lời. thế nào?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
và nêu được cách vẽ nhân vật trong
không gian nội thất ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh về một thư viện.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình trong - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và nhận biết
các bước vẽ tranh về một thư viện.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 19 - HS quan sát hình ở trang 19 trong
trong SGK Mĩ thuật 4, SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS thảo luận.
chỉ ra các bước vẽ tranh về một không gian của thư viện.
+ Bước 1: Phát họa thể hiện hình ảnh + HS thực hiện bước 1.
hoạt động của nhân vật trong thư viện.
+ Bước 2: Vẽ đồ vật và khung cảnh + HS thực hiện bước 2. trong thư viện.
+ Bước 3: Vẽ màu hoàn thiện sản phẩm. + HS thực hiện bước 3.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các
bước các bước vẽ tranh về một thư viện. * Câu hỏi gợi mở:
+ Không gian trong thư viện có những + HS trả lời câu hỏi. gì?
+ Hình ảnh nào nên vẽ trước? + HS trả lời.
+ Nên vẽ thêm gì để làm rõ nội dung + HS trả lời. bức tranh?
+ Để hoàn thiện bức tranh thì cần làm + HS trả lời. gì…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp hài hòa mật độ của chấm, nét - HS ghi nhớ.
và màu nóng, màu lạnh có thể tạo được
bức tranh sinh động về không gian thư viện.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
tìm hiểu và nhận biết cách vẽ các bước
vẽ tranh về một thư viện ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ. Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………
Giáo án Chủ đề Ngôi trường hạnh phúc Bài 2 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Không gian trong thư viện
395
198 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(395 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 2: KHÔNG GIAN TRONG THƯ VIỆN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất.
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
- Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
- Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
- Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về không gian trong
thư viện trường học.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại trang trí nội thất theo nhiều
hình thức khác nhau.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong cách trang trí nội thất trong không
gian thư viện trường học.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá không gian thư viện trường học.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ nhân vật trong
không gian nội thất.
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động
trong thư viện.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát về không
gian thư viện trong trường học và yêu
cầu HS thảo luận để nhận biết những
cảnh vật thiết bị thường có, cách sắp
xếp các đồ vật và các hoạt động của thư
viện trường học.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS xem ảnh trong SGK Mĩ
thuật 4, giới thiệu về bức ảnh đặt các
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS quan sát về không gian thư viện
trong trường học và thảo luận.
- HS xem ảnh trong SGK Mĩ thuật 4,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
câu hỏi gợi ý để các em khám phá về
những cảnh vật, thiết bị trong thư viện,
về cách sắp xếp các đồ vật trong thư
viện.
- Cho HS xem thêm một số ảnh hoặc
Video Clip ghi lại các hoạt động diễn ra
trong thư viện do GV chuẩn bị để các
em nhận biết các hoạt động chính diễn
ra ở đây.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Thư viện trong hình có những đồ
dùng, thiết bị gì?
+ Các đồ dùng, thiết bị được sắp xếp
như thế nào?
+ Không gian thư viện trường em như
thế nào?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát
và nêu được cách vẽ nhân vật trong
không gian nội thất ở hoạt động 1.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh về một thư viện.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình trong
SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và nhận biết
các bước vẽ tranh về một thư viện.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 19
trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và
chỉ ra các bước vẽ tranh về một không
gian của thư viện.
+ Bước 1: Phát họa thể hiện hình ảnh
- HS tìm hiểu và ghi nhớ.
- HS quan sát hình ở trang 19 trong
SGK Mĩ thuật 4,
- HS thảo luận.
+ HS thực hiện bước 1.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hoạt động của nhân vật trong thư viện.
+ Bước 2: Vẽ đồ vật và khung cảnh
trong thư viện.
+ Bước 3: Vẽ màu hoàn thiện sản phẩm.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các
bước các bước vẽ tranh về một thư viện.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Không gian trong thư viện có những
gì?
+ Hình ảnh nào nên vẽ trước?
+ Nên vẽ thêm gì để làm rõ nội dung
bức tranh?
+ Để hoàn thiện bức tranh thì cần làm
gì…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp hài hòa mật độ của chấm, nét
và màu nóng, màu lạnh có thể tạo được
bức tranh sinh động về không gian thư
viện.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách
tìm hiểu và nhận biết cách vẽ các bước
vẽ tranh về một thư viện ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
+ HS thực hiện bước 2.
+ HS thực hiện bước 3.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 2: KHÔNG GIAN TRONG THƯ VIỆN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất.
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
- Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất
- Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu trong bài vẽ.
- Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong nhà trường.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
- Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về không gian trong
thư viện trường học.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại trang trí nội thất theo nhiều
hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong cách trang trí nội thất trong không
gian thư viện trường học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85