GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20……     
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 3: TRANH CHÂN DUNG NHÂN VẬT
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
 - Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
 - Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
 - Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
 - Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
 - Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường. 2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các  nhiệm vụ học tập.
 * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng  vào thực tế.
 * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh chân dung  nhân vật trong mĩ thuật.
 - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh chân dung có trang trí 
theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
 
 - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm tranh chân dung nhân  vật.
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề:  A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu những người làm việc trong trường em.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được ý nghĩa, giá trị công việc - HS cảm nhận. ghi nhớ.
của các nhân viên trong nhà trường.
- Vẽ được tranh chân dung của một 
nhân viên làm việc trong trường học. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật 
SGK Mĩ thuật 4, và kể về một nhân viên 4,
làm việc trong trường học mà các em 
yêu quý. Khuyến khích các em thảo 
luận để nhận biết công việc, trang phục 
và đặc điểm hình dáng của các nhân 
viên làm việc trong trường học.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 22 - HS quan sát hình ở trang 22 trong 
trong SGK Mĩ thuật 4, đặt câu hỏi gợi ý SGK Mĩ thuật 4, trả lời câu hỏi.
 
để HS nhận ra những nhân viên và công 
việc của họ trong trường.
- Tổ chức cho HS kể về một nhân viên 
làm việc trong trường mà các em yêu 
quý, cụ thể là công việc, hình dáng, 
trang phục và một hành động đáng nhớ  của người đó. * Câu hỏi gợi mở:
+ Các bức ảnh thể hiện những ai ở + HS trả lời câu hỏi. trong trường?
+ Em sẽ kể về nhân viên nào trong + HS trả lời. trường? + HS trả lời.
+ Nhân viên đó thường làm công việc  gì?
+ Hình dáng và trang phục của người + HS trả lời. đó như thế nào?
+ Em nhớ nhất hành động nào của + HS trả lời. người đó? Vì sao?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
quan sát, và nêu được ý nghĩa, giá trị 
công việc của các nhân viên trong nhà 
trường ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
 - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ  năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ chân dung nhân vật.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật 
SGK Mĩ thuật 4, chỉ ra các bước vẽ 4, chỉ ra các bước vẽ chân dung nhân 
chân dung nhân vật thể hiện được đặc vật.
điểm về hoạt động và nghề nghiệp của  nhân vật.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa - HS quan sát hình minh họa trang 23 
 
trang 23 trong SGK Mĩ thuật 4,
trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và 
chỉ ra các bước vẽ tranh chân dung nhân  vật. * Câu hỏi gợi mở:
+ Bước nào giúp xác định bố cục của + HS trả lời câu hỏi. chân dung?
+ Có thể làm rõ đặc điểm của nhân vật + HS trả lời. bằng cách nào?
+ Bước nào là bước hoàn thiện + HS trả lời. tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Tranh chân dung có thể diễn tả được - HS ghi nhớ.
đặc điểm về hoạt động và nghề nghiệp  của nhân vật.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
chỉ ra các bước vẽ chân dung nhân vật 
thể hiện được đặc điểm về hoạt động và 
nghề nghiệp của nhân vật ở hoạt động  2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ.  Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
  
Giáo án Chủ đề Ngôi trường hạnh phúc Bài 3 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Tranh chân dung nhân vật
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    710 
                                
                                
                                 355 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(710 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 3: TRANH CHÂN DUNG NHÂN VẬT
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
 - Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
 - Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
 - Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
 - Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
 - Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các 
nhiệm vụ học tập.
  * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng 
vào thực tế.
    * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh chân dung 
nhân vật trong mĩ thuật.
      - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh chân dung có trang trí 
theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
      - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm tranh chân dung nhân 
vật.
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề: 
A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu những người làm việc trong trường em.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
-  Nêu được ý nghĩa, giá trị công việc 
của các nhân viên trong nhà trường.
-  Vẽ   được   tranh   chân   dung   của   một 
nhân viên làm việc trong trường học.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong 
SGK Mĩ thuật 4, và kể về một nhân viên 
làm việc trong trường học mà các em 
yêu   quý.   Khuyến   khích   các   em   thảo 
luận để nhận biết công việc, trang phục 
và   đặc   điểm   hình   dáng   của   các   nhân 
viên làm việc trong trường học.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 22 
trong SGK Mĩ thuật 4, đặt câu hỏi gợi ý 
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận. ghi nhớ.
- HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật 
4,
-   HS  quan   sát   hình   ở   trang   22   trong 
SGK Mĩ thuật 4, trả lời câu hỏi.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
để HS nhận ra những nhân viên và công 
việc của họ trong trường.
- Tổ chức cho HS kể về một nhân viên 
làm việc trong trường mà các em yêu 
quý,   cụ   thể   là   công   việc,   hình   dáng, 
trang phục và một hành động đáng nhớ 
của người đó.
* Câu hỏi gợi mở:
+   Các   bức   ảnh   thể   hiện   những   ai   ở 
trong trường?
+   Em   sẽ   kể   về   nhân   viên   nào   trong 
trường?
+ Nhân viên đó thường làm công việc 
gì?
+ Hình dáng và trang phục của người 
đó như thế nào?
+   Em   nhớ   nhất   hành   động   nào   của 
người đó? Vì sao?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách 
quan sát,  và  nêu được ý nghĩa, giá trị 
công việc của các nhân viên trong nhà 
trường ở hoạt động 1.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
      - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ 
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ chân dung nhân vật.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
-   Hướng   dẫn HS  quan   sát   hình   trong 
SGK  Mĩ   thuật   4,  chỉ   ra   các   bước   vẽ 
chân dung nhân vật thể hiện được đặc 
điểm về hoạt động và nghề nghiệp của 
nhân vật.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa 
- HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật 
4,  chỉ ra các bước vẽ chân dung nhân 
vật.
- HS  quan sát hình minh họa trang 23 
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trang 23 trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và 
chỉ ra các bước vẽ tranh chân dung nhân 
vật.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Bước nào giúp xác định bố cục của 
chân dung?
+ Có thể làm rõ đặc điểm của nhân vật 
bằng cách nào?
+   Bước   nào   là   bước   hoàn   thiện 
tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Tranh chân dung có thể diễn tả được 
đặc điểm về hoạt động và nghề nghiệp 
của nhân vật.
* GV chốt:  Vậy là chúng ta  biết cách 
chỉ ra các bước vẽ chân dung nhân vật 
thể hiện được đặc điểm về hoạt động và 
nghề nghiệp của nhân vật ở hoạt động 
2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
trong SGK Mĩ thuật 4,
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
 Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 3: TRANH CHÂN DUNG NHÂN VẬT
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
 - Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
 - Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
 - Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
 - Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
 - Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
 - Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        