Giáo án Chủ đề Ngôi trường hạnh phúc Bài 3 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Tranh chân dung nhân vật

421 211 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(421 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 3: TRANH CHÂN DUNG NHÂN VẬT
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
- Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
- Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
- Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
- Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
- Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
- Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
- Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
- Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số duy về tranh chân dung
nhân vật trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm thuật về các thể loại tranh chân dung trang trí
theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm tranh chân dung nhân
vật.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu những người làm việc trong trường em.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được ý nghĩa, giá trị công việc
của các nhân viên trong nhà trường.
- Vẽ được tranh chân dung của một
nhân viên làm việc trong trường học.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong
SGK thuật 4,kể về một nhân viên
làm việc trong trường học các em
yêu quý. Khuyến khích các em thảo
luận để nhận biết công việc, trang phục
đặc điểm hình dáng của các nhân
viên làm việc trong trường học.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình trang 22
trong SGK thuật 4, đặt câu hỏi gợi ý
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận. ghi nhớ.
- HS quan sát hình trong SGK thuật
4,
- HS quan sát hình trang 22 trong
SGK Mĩ thuật 4, trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
để HS nhận ra những nhân viên công
việc của họ trong trường.
- Tổ chức cho HS kể về một nhân viên
làm việc trong trường các em yêu
quý, cụ thể công việc, hình dáng,
trang phục một hành động đáng nhớ
của người đó.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Các bức ảnh thể hiện những ai
trong trường?
+ Em sẽ kể về nhân viên nào trong
trường?
+ Nhân viên đó thường làm công việc
gì?
+ Hình dáng trang phục của người
đó như thế nào?
+ Em nhớ nhất hành động nào của
người đó? Vì sao?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách
quan sát, nêu được ý nghĩa, giá trị
công việc của các nhân viên trong nhà
trường ở hoạt động 1.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức,
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ chân dung nhân vật.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình trong
SGK thuật 4, chỉ ra các bước vẽ
chân dung nhân vật thể hiện được đặc
điểm về hoạt động nghề nghiệp của
nhân vật.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa
- HS quan sát hình trong SGK thuật
4, chỉ ra các bước vẽ chân dung nhân
vật.
- HS quan sát hình minh họa trang 23
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trang 23 trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận
chỉ ra các bước vẽ tranh chân dung nhân
vật.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Bước nào giúp xác định bố cục của
chân dung?
+ thể làm đặc điểm của nhân vật
bằng cách nào?
+ Bước nào bước hoàn thiện
tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Tranh chân dung thể diễn tả được
đặc điểm về hoạt động nghề nghiệp
của nhân vật.
* GV chốt: Vậy chúng ta biết cách
chỉ ra các bước vẽ chân dung nhân vật
thể hiện được đặc điểm về hoạt động
nghề nghiệp của nhân vật hoạt động
2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
trong SGK Mĩ thuật 4,
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 3: TRANH CHÂN DUNG NHÂN VẬT
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
- Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
- Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
- Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
- Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
- Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
- Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
- Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
- Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
Bài 3: TRANH CHÂN DUNG NHÂN VẬT
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
- Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
- Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
- Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Chỉ ra được mật độ của chấm, nét hình trong bài vẽ.
- Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của tình bạn trong học tập và vui chơi.
- Nêu được cách vẽ chân dung để diễn tả nghề nghiệp của nhân vật.
- Vẽ được tranh chân dung của một nhân viên làm việc trong trường học.
- Chỉ ra được màu nóng, lạnh và đặc điểm của nhân vật trong bài vẽ.
- Chia sẻ được ý nghĩa, giá trị công việc của các nhân viên trong nhà trường. 2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh chân dung nhân vật trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh chân dung có trang trí
theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.


- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm tranh chân dung nhân vật.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.

* HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu những người làm việc trong trường em.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được ý nghĩa, giá trị công việc - HS cảm nhận. ghi nhớ.
của các nhân viên trong nhà trường.
- Vẽ được tranh chân dung của một
nhân viên làm việc trong trường học. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật
SGK Mĩ thuật 4, và kể về một nhân viên 4,
làm việc trong trường học mà các em
yêu quý. Khuyến khích các em thảo
luận để nhận biết công việc, trang phục
và đặc điểm hình dáng của các nhân
viên làm việc trong trường học.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 22 - HS quan sát hình ở trang 22 trong
trong SGK Mĩ thuật 4, đặt câu hỏi gợi ý SGK Mĩ thuật 4, trả lời câu hỏi.


để HS nhận ra những nhân viên và công
việc của họ trong trường.
- Tổ chức cho HS kể về một nhân viên
làm việc trong trường mà các em yêu
quý, cụ thể là công việc, hình dáng,
trang phục và một hành động đáng nhớ của người đó. * Câu hỏi gợi mở:
+ Các bức ảnh thể hiện những ai ở + HS trả lời câu hỏi. trong trường?
+ Em sẽ kể về nhân viên nào trong + HS trả lời. trường?
+ HS trả lời.
+ Nhân viên đó thường làm công việc gì?
+ Hình dáng và trang phục của người + HS trả lời. đó như thế nào?
+ Em nhớ nhất hành động nào của + HS trả lời. người đó? Vì sao?
* GV chốt:
Vậy là chúng ta đã biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
quan sát, nêu được ý nghĩa, giá trị
công việc của các nhân viên trong nhà
trường ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ chân dung nhân vật.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật
SGK Mĩ thuật 4, chỉ ra các bước vẽ 4, chỉ ra các bước vẽ chân dung nhân
chân dung nhân vật thể hiện được đặc vật.
điểm về hoạt động và nghề nghiệp của nhân vật.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa - HS quan sát hình minh họa trang 23


trang 23 trong SGK Mĩ thuật 4,
trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và
chỉ ra các bước vẽ tranh chân dung nhân vật. * Câu hỏi gợi mở:
+ Bước nào giúp xác định bố cục của + HS trả lời câu hỏi. chân dung?
+ Có thể làm rõ đặc điểm của nhân vật + HS trả lời. bằng cách nào?
+ Bước nào là bước hoàn thiện + HS trả lời. tranh…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Tranh chân dung có thể diễn tả được - HS ghi nhớ.
đặc điểm về hoạt động và nghề nghiệp của nhân vật.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
chỉ ra các bước vẽ chân dung nhân vật
thể hiện được đặc điểm về hoạt động và
nghề nghiệp của nhân vật ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ. Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo