GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 1: SẢN PHẨM MĨ THUẬT VỚI CÁC LỚP CẢNH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
- Trình bày được cách phối hợp chấm, nét màu và kĩ năng: cắt, dán, xếp gắn hình,
khối biến thể tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm 2D, 3D về đề tài thiên nhiên.
- Chỉ ra được quá trình tạo sản phẩm, không gian xa gần và vẻ đẹp của thiên nhiên
trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được trách nhiệm của mỗi cá nhân với môi trường sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách sắp xếp các lớp hình tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ gần đến xa.
- Chỉ ra được không gian xa, gần trong sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được cách ứng dụng hình thức vẽ với nhiều lớp cảnh trong cuộc sống. 2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về hình ảnh thế giới tự nhiên trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh với các lớp cảnh có
trang trí và hình tượng thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá những lớp cảnh trong sản phẩm mĩ thuật.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách sắp xếp các lớp hình - HS cảm nhận, ghi nhớ.
tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các
lớp cảnh từ gần đến xa. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật
SGK Mĩ thuật 4, và hình do GV chuẩn 4.
bị để khám phá về sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh.
- Đặt câu hỏi gợi mở để HS suy nghĩ, - HS suy nghĩ, thảo luận và chia sẻ về
thảo luận và chia sẻ về khung cảnh được khung cảnh được thể hiện.
thể hiện, các lớp hình trong sản phẩm và
hình thức tạo sản phẩm đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 26 - HS quan sát hình ở trang 26 trong
trong SGK Mĩ thuật 4, đặt câu hỏi gợi ý SGK Mĩ thuật 4, trả lời câu hỏi. để HS nhận ra
* Câu hỏi gợi mở.
+ Khung cảnh được thể hiện trong sản + HS trả lời câu hỏi. phẩm mĩ thuật là gì?
+ Hình ảnh ở các lớp cảnh xa, gần, + HS trả lời. trung gian là gì?
+ Theo em, hình thức tạo sản phẩm đó + HS trả lời. là gì?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết nêu - HS ghi nhớ.
cách sắp xếp các lớp hình tạo không
gian trong sản phẩm mĩ thuật, tạo được
sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ
gần đến xa ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo sản phẩm mĩ thuật
với những lớp cảnh xa, gần.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát, tìm hiểu và - HS quan sát, tìm hiểu.
ghi nhớ các bước tạo sản phẩm mĩ
thuật với những lớp cảnh xa, gần.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 27 - HS quan sát hình ở trang 27 trong
trong SGK Mĩ thuật 4, và chỉ ra các SGK Mĩ thuật 4,
bước tạo sản phẩm mĩ thuật với những lớp cảnh xa, gần.
- Nêu câu hởi gợi mở để HS thảo luận, - HS thảo luận, chia sẻ về sản phẩm mĩ
chia sẻ về sản phẩm mĩ thuật với các thuật. lớp cảnh.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo
bước tạo sản phẩm mĩ thuật với các lớp sản phẩm mĩ thuật. cảnh xa, gần. * Câu hỏi gợi mở:
+ Cần bao nhiêu bước để tạo sản + HS trả lời câu hỏi.
phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh xa,
gần? + HS trả lời.
+ Vẽ hình cho lớp cảnh ở gần được thể
hiện ở bước thứ mấy? + HS trả lời.
+ Khung cảnh xa nhất được vẽ ở mặt giấy nào?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS lắng nghe, ghi nhớ.
- Kết hợp hình vẽ các lớp cảnh xa, gần
có thể tạo được chiều sâu không gian
trong sản phẩm mĩ thuật. - HS ghi nhớ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách
quan sát, tìm hiểu và ghi nhớ các bước
tạo sản phẩm mĩ thuật với những lớp
cảnh xa, gần ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
V. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiếu học tập/bảng kiểm....) Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………….
Giáo án Chủ đề Thế giới tự nhiên Bài 1 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh
265
133 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(265 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 1: SẢN PHẨM MĨ THUẬT VỚI CÁC LỚP CẢNH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Trình bày được cách phối hợp chấm, nét màu và kĩ năng: cắt, dán, xếp gắn hình,
khối biến thể tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm 2D, 3D về đề tài thiên nhiên.
- Chỉ ra được quá trình tạo sản phẩm, không gian xa gần và vẻ đẹp của thiên nhiên
trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được trách nhiệm của mỗi cá nhân với môi trường sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách sắp xếp các lớp hình tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ gần đến xa.
- Chỉ ra được không gian xa, gần trong sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được cách ứng dụng hình thức vẽ với nhiều lớp cảnh trong cuộc sống.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về hình ảnh thế giới tự
nhiên trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh với các lớp cảnh có
trang trí và hình tượng thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các sản phẩm mĩ thuật với các lớp
cảnh.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá những lớp cảnh trong sản phẩm mĩ thuật.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được cách sắp xếp các lớp hình
tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các
lớp cảnh từ gần đến xa.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong
SGK Mĩ thuật 4, và hình do GV chuẩn
bị để khám phá về sản phẩm mĩ thuật
với các lớp cảnh.
- Đặt câu hỏi gợi mở để HS suy nghĩ,
thảo luận và chia sẻ về khung cảnh được
thể hiện, các lớp hình trong sản phẩm và
hình thức tạo sản phẩm đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 26
trong SGK Mĩ thuật 4, đặt câu hỏi gợi ý
để HS nhận ra
* Câu hỏi gợi mở.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật
4.
- HS suy nghĩ, thảo luận và chia sẻ về
khung cảnh được thể hiện.
- HS quan sát hình ở trang 26 trong
SGK Mĩ thuật 4, trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Khung cảnh được thể hiện trong sản
phẩm mĩ thuật là gì?
+ Hình ảnh ở các lớp cảnh xa, gần,
trung gian là gì?
+ Theo em, hình thức tạo sản phẩm đó
là gì?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết nêu
cách sắp xếp các lớp hình tạo không
gian trong sản phẩm mĩ thuật, tạo được
sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ
gần đến xa ở hoạt động 1.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo sản phẩm mĩ thuật
với những lớp cảnh xa, gần.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát, tìm hiểu và
ghi nhớ các bước tạo sản phẩm mĩ
thuật với những lớp cảnh xa, gần.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 27
trong SGK Mĩ thuật 4, và chỉ ra các
bước tạo sản phẩm mĩ thuật với những
lớp cảnh xa, gần.
- Nêu câu hởi gợi mở để HS thảo luận,
chia sẻ về sản phẩm mĩ thuật với các
lớp cảnh.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các
bước tạo sản phẩm mĩ thuật với các lớp
cảnh xa, gần.
* Câu hỏi gợi mở:
+ Cần bao nhiêu bước để tạo sản
phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh xa,
- HS quan sát, tìm hiểu.
- HS quan sát hình ở trang 27 trong
SGK Mĩ thuật 4,
- HS thảo luận, chia sẻ về sản phẩm mĩ
thuật.
- HS nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo
sản phẩm mĩ thuật.
+ HS trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
gần?
+ Vẽ hình cho lớp cảnh ở gần được thể
hiện ở bước thứ mấy?
+ Khung cảnh xa nhất được vẽ ở mặt
giấy nào?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp hình vẽ các lớp cảnh xa, gần
có thể tạo được chiều sâu không gian
trong sản phẩm mĩ thuật.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách
quan sát, tìm hiểu và ghi nhớ các bước
tạo sản phẩm mĩ thuật với những lớp
cảnh xa, gần ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
V. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiếu học tập/bảng kiểm....)
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………….
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85