GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20……   
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 1: SẢN PHẨM MĨ THUẬT VỚI CÁC LỚP CẢNH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
 - Trình bày được cách phối hợp chấm, nét màu và kĩ năng: cắt, dán, xếp gắn hình, 
khối biến thể tạo sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được sản phẩm 2D, 3D về đề tài thiên nhiên.
 - Chỉ ra được quá trình tạo sản phẩm, không gian xa gần và vẻ đẹp của thiên nhiên 
trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
 - Chia sẻ được trách nhiệm của mỗi cá nhân với môi trường sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách sắp xếp các lớp hình tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ gần đến xa.
 - Chỉ ra được không gian xa, gần trong sản phẩm mĩ thuật 
 - Chia sẻ được cách ứng dụng hình thức vẽ với nhiều lớp cảnh trong cuộc sống. 2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các  nhiệm vụ học tập.
 * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng  vào thực tế.
 * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về hình ảnh thế giới tự  nhiên trong mĩ thuật.
 - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh với các lớp cảnh có 
trang trí và hình tượng thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
 - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các sản phẩm mĩ thuật với các lớp  cảnh.
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề:   A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá những lớp cảnh trong sản phẩm mĩ thuật.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách sắp xếp các lớp hình - HS cảm nhận, ghi nhớ.
tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các 
lớp cảnh từ gần đến xa. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật 
SGK Mĩ thuật 4, và hình do GV chuẩn 4.
bị để khám phá về sản phẩm mĩ thuật  với các lớp cảnh.
- Đặt câu hỏi gợi mở để HS suy nghĩ, - HS suy nghĩ, thảo luận và chia sẻ về 
thảo luận và chia sẻ về khung cảnh được khung cảnh được thể hiện.
thể hiện, các lớp hình trong sản phẩm và 
hình thức tạo sản phẩm đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 26 - HS quan sát hình ở trang 26 trong 
trong SGK Mĩ thuật 4, đặt câu hỏi gợi ý SGK Mĩ thuật 4, trả lời câu hỏi. để HS nhận ra
* Câu hỏi gợi mở.
 
+ Khung cảnh được thể hiện trong sản + HS trả lời câu hỏi. phẩm mĩ thuật là gì?
+ Hình ảnh ở các lớp cảnh xa, gần, + HS trả lời. trung gian là gì?
+ Theo em, hình thức tạo sản phẩm đó + HS trả lời. là gì?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết nêu - HS ghi nhớ.
cách sắp xếp các lớp hình tạo không 
gian trong sản phẩm mĩ thuật, tạo được 
sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ 
gần đến xa ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
 - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ  năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo sản phẩm mĩ thuật
với những lớp cảnh xa, gần.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát, tìm hiểu và - HS quan sát, tìm hiểu.
ghi nhớ các bước tạo sản phẩm mĩ 
thuật với những lớp cảnh xa, gần.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 27 - HS quan sát hình ở trang 27 trong 
trong SGK Mĩ thuật 4, và chỉ ra các SGK Mĩ thuật 4,
bước tạo sản phẩm mĩ thuật với những  lớp cảnh xa, gần.
- Nêu câu hởi gợi mở để HS thảo luận, - HS thảo luận, chia sẻ về sản phẩm mĩ 
chia sẻ về sản phẩm mĩ thuật với các thuật. lớp cảnh.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo 
bước tạo sản phẩm mĩ thuật với các lớp sản phẩm mĩ thuật. cảnh xa, gần. * Câu hỏi gợi mở:
+ Cần bao nhiêu bước để tạo sản + HS trả lời câu hỏi.
phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh xa, 
 
 gần? + HS trả lời.
+ Vẽ hình cho lớp cảnh ở gần được thể 
hiện ở bước thứ mấy? + HS trả lời.
+ Khung cảnh xa nhất được vẽ ở mặt  giấy nào?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS lắng nghe, ghi nhớ.
- Kết hợp hình vẽ các lớp cảnh xa, gần 
có thể tạo được chiều sâu không gian 
trong sản phẩm mĩ thuật. - HS ghi nhớ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách 
quan sát, tìm hiểu và ghi nhớ các bước 
tạo sản phẩm mĩ thuật với những lớp 
cảnh xa, gần ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
V. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiếu học tập/bảng kiểm....)  Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………….
  
Giáo án Chủ đề Thế giới tự nhiên Bài 1 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    589 
                                
                                
                                 295 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(589 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 1: SẢN PHẨM MĨ THUẬT VỚI CÁC LỚP CẢNH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
    - Trình bày được cách phối hợp chấm, nét màu và kĩ năng: cắt, dán, xếp gắn hình,  
khối biến thể tạo sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được sản phẩm 2D, 3D về đề tài thiên nhiên.
    - Chỉ ra được quá trình tạo sản phẩm, không gian xa gần và vẻ đẹp của thiên nhiên  
trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
 - Chia sẻ được trách nhiệm của mỗi cá nhân với môi trường sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách sắp xếp các lớp hình tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
 - Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ gần đến xa.
 - Chỉ ra được không gian xa, gần trong sản phẩm mĩ thuật 
 - Chia sẻ được cách ứng dụng hình thức vẽ với nhiều lớp cảnh trong cuộc sống.
2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các 
nhiệm vụ học tập.
   * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng 
vào thực tế.
   * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về hình ảnh thế giới tự 
nhiên trong mĩ thuật.
       - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh với các lớp cảnh có 
trang trí và hình tượng thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
       - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các sản phẩm mĩ thuật với các lớp 
cảnh.
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề: 
 A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản 
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá những lớp cảnh trong sản phẩm mĩ thuật.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được cách sắp xếp các lớp hình 
tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
-  Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các 
lớp cảnh từ gần đến xa.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong 
SGK Mĩ thuật 4, và hình do GV chuẩn 
bị để khám phá về sản phẩm mĩ thuật 
với các lớp cảnh.
- Đặt câu hỏi gợi mở để HS suy nghĩ, 
thảo luận và chia sẻ về khung cảnh được 
thể hiện, các lớp hình trong sản phẩm và 
hình thức tạo sản phẩm đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 26 
trong SGK Mĩ thuật 4, đặt câu hỏi gợi ý 
để HS nhận ra
* Câu hỏi gợi mở.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật 
4.
- HS  suy nghĩ, thảo luận và chia sẻ về 
khung cảnh được thể hiện.
-   HS  quan   sát   hình   ở   trang   26   trong 
SGK Mĩ thuật 4, trả lời câu hỏi.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Khung cảnh được thể hiện trong sản 
phẩm mĩ thuật là gì?
+   Hình   ảnh   ở   các   lớp   cảnh   xa,   gần, 
trung gian là gì?
+ Theo em, hình thức tạo sản phẩm đó 
là gì?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết nêu 
cách  sắp xếp   các   lớp  hình tạo   không 
gian trong sản phẩm mĩ thuật, tạo được 
sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ 
gần đến xa ở hoạt động 1.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
      - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ 
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo sản phẩm mĩ thuật
với những lớp cảnh xa, gần.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát, tìm hiểu và 
ghi   nhớ   các   bước   tạo   sản   phẩm   mĩ 
thuật với những lớp cảnh xa, gần.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 27 
trong SGK  Mĩ thuật 4,  và chỉ ra các 
bước tạo sản phẩm mĩ thuật với những 
lớp cảnh xa, gần.
- Nêu câu hởi gợi mở để HS thảo luận, 
chia sẻ về sản phẩm mĩ thuật với các 
lớp cảnh.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các 
bước tạo sản phẩm mĩ thuật với các lớp 
cảnh xa, gần.
* Câu hỏi gợi mở:
+   Cần   bao   nhiêu   bước   để   tạo   sản 
phẩm  mĩ thuật   với   các  lớp cảnh  xa, 
- HS quan sát, tìm hiểu.
- HS  quan  sát hình ở trang 27 trong 
SGK Mĩ thuật 4,
- HS thảo luận, chia sẻ về sản phẩm mĩ 
thuật.
- HS nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo 
sản phẩm mĩ thuật.
+ HS trả lời câu hỏi.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
gần?
+ Vẽ hình cho lớp cảnh ở gần được thể 
hiện ở bước thứ mấy?
+ Khung cảnh xa nhất được vẽ ở mặt 
giấy nào?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Kết hợp hình vẽ các lớp cảnh xa, gần 
có thể tạo được chiều sâu không gian 
trong sản phẩm mĩ thuật.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách 
quan sát, tìm hiểu và ghi nhớ các bước 
tạo sản phẩm mĩ thuật với những lớp 
cảnh xa, gần ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
V. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiếu học tập/bảng kiểm....)
 Bổ sung: 
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………….
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        